Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
20:03 | 08/03/2023 GMT+7

Nghệ sỹ Salvador: Phụ nữ Việt hài hòa giữa truyền thống và hiện đại

aa
Nghệ sỹ Tây Ban Nha cho rằng phụ nữ Việt Nam có sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Họ có sự kết nối mạnh mẽ với văn hóa truyền thống nhưng cũng sẵn sàng tiếp nhận sự kết nối mang tính quốc tế.
Ra mắt bộ phim truyện hợp tác lần đầu tiên giữa Hungary và Việt Nam "Hoa táo nở" Ra mắt bộ phim truyện hợp tác lần đầu tiên giữa Hungary và Việt Nam "Hoa táo nở"
Bộ phim "Hoa táo nở" là một sản phẩm hợp tác văn hoá nghệ thuật quan trọng trong những năm gần đây giữa Việt Nam và Hungary, với nhiều dấu ấn đặc biệt.
Việt Nam nghiên cứu về vai trò của phụ nữ trong tiến trình hòa bình và an ninh tại Jordan và Anh Việt Nam nghiên cứu về vai trò của phụ nữ trong tiến trình hòa bình và an ninh tại Jordan và Anh
Từ ngày 6 - 11/3, Đoàn công tác từ Việt Nam bắt đầu chuyến thăm đến Jordan và Vương quốc Anh để nghiên cứu về Kế hoạch Hành động quốc gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh (NAP WPS), với sự hỗ trợ của Chính phủ Vương quốc Anh và Canada.

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 1
Kiến trúc sư nổi tiếng Savaldor Arroyo đã có 14 năm sống tại Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Bốn năm trước, tôi có dịp gặp nghệ sỹ/kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Salvador Pérez Arroyo khi ông ra Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Happy Streets” (Những phố phường hạnh phúc). Mới đây, từ Thành phố Hồ Chí Minh, ông trở lại Thủ đô để giới thiệu bộ sưu tập ảnh đặc biệt “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng.”

Nếu “Happy Streets” là cái nhìn bao quát về cuộc sống và văn hóa của người Việt Nam thì với “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng”, ống kính của nghệ sỹ Salvador “zoom” gần hơn vào nét mặt, biểu cảm và nội tâm của người phụ nữ.

Nhân dịp này, ông trò chuyện với phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus về tình cảm và sự trân trọng lớn lao dành cho con người trên dải đất hình chữ S.

'Phụ nữ Việt Nam rất mạnh mẽ'

- Thưa nghệ sỹ Salvador, ông từng chụp rất nhiều hình ảnh về người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng trong các hoạt động xã hội. Vậy những bức ảnh chân dung trong triển lãm “Lily, đi trong những giấc mộng của nàng” có ý nghĩa như thế nào đối với ông?

Nhiếp ảnh chỉ đơn giản là một công cụ để sáng tạo nghệ thuật và truyền tải khái niệm. Trong triển lãm này, những bức ảnh đều được kết nối như một phần của một câu chuyện đầy đủ. Bạn phải xem từ bức số 1 đến bức số 24 để hiểu câu chuyện của Lily, người đại diện cho phụ nữ nói chung.

Triển lãm lấy cảm hứng từ nhiều vai trò của phụ nữ trong xã hội. Phụ nữ tham gia vào lịch sử tiến hóa một cách trọn vẹn nhất với vai trò tạo ra sự sống và truyền đạt kiến thức qua các thế hệ. Xuyên suốt lịch sử, phụ nữ luôn là người giáo viên thường trực, là cầu nối giữa thể xác và linh hồn con người, là người tiếp nối sự sống khi mang trong mình hình hài những đứa trẻ và tiếp tục đồng hành với chúng cho tới khi khôn lớn, trưởng thành.

- Ông từng nói rằng ảnh đen trắng phản ánh chân thực cuộc sống, thu hút tối đa sự chú ý của người xem vào bố cục bức ảnh. Trong triển lãm này, ông lại giới thiệu cả ảnh đen trắng và ảnh màu. Phải chăng người phụ nữ Việt đã truyền cảm hứng mới cho ông?

Tôi muốn khám phá những tầng bí ẩn, thơ mộng và mờ ảo của tâm hồn người phụ nữ. Công chúng sẽ “du hành” từ ý thức của Lily được thể hiện bằng những bức ảnh đen trắng sang trạng thái vô thức sâu thẳm, được thể hiện bằng màu sắc. Thực tại của Lily chỉ có 2 màu đen trắng bởi con người phải sống trong những khuôn phép còn trạng thái vô thức hay những giấc mơ thì muôn màu, muôn vẻ. Bạn có thể là bất cứ ai, đi đến bất cứ đâu trong giấc mơ của mình.

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 2
Triển lãm Happy Streets năm 2019 tại Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

- Qua các bộ ảnh, tôi cảm nhận được rằng ông dành tình cảm lớn cho những người phụ nữ Việt Nam?

Tôi yêu quý và trân trọng những người phụ nữ Việt Nam. Họ rất mạnh mẽ. Qua những người mà tôi quen biết, tôi thấy phụ nữ Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Tại các cơ quan, công sở, doanh nghiệp có đến 60-70% là phụ nữ, họ có sự nghiệp riêng nhưng vẫn hoàn thành tốt vai trò của mình trong gia đình.

Trong người phụ nữ Việt Nam có sự hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại. Họ có sự kết nối mạnh mẽ với văn hóa truyền thống nhưng cũng sẵn sàng tiếp nhận sự kết nối mang tính quốc tế. Họ tôn trọng phong tục và các quy tắc của gia đình, dòng họ, song cũng cởi mở, hội nhập với xã hội hiện đại.

Thế giới từng biết đến Việt Nam với lịch sử vĩ đại. Chiến tranh mang đến chấn thương lớn cho bất kỳ ai, không riêng gì phụ nữ. Tôi cảm nhận rằng phụ nữ nói riêng và người dân Việt Nam thật mạnh mẽ và đáng kinh ngạc.

Việt Nam dung hòa truyền thống và hiện đại

- Đã 14 năm sống và làm việc ở Việt Nam, điều gì ở đất nước chúng tôi thu hút ông đến vậy?

Năm 2019, tôi giới thiệu triển lãm và sách ảnh “Happy Streets” để phản ánh cuộc sống của người dân Việt Nam. Tôi ngạc nhiên là họ luôn vui vẻ, những phố phường tràn đầy sức sống. Có thể người Việt có những nỗi buồn nhưng họ sẽ giữ điều đó ở nhà. Còn khi đã ra đường, tôi thấy họ luôn thể hiện trạng thái tích cực.

Con người Việt Nam thật tuyệt vời. Họ nồng hậu và thân thiện, dù ở nông thôn hay thành thị, dù giàu hay nghèo, họ đều sẵn sàng thiết lập các mối quan hệ và xây dựng tình bạn. Con người, văn hóa, kiến trúc, cảnh quan nơi đây đã níu chân tôi ở lại đất nước này.

- Ông cảm nhận như thế nào về sự thay đổi của Việt Nam trong những năm qua?

Việt Nam ngày nay là một đất nước rạng rỡ với xã hội thay đổi không ngừng và các không gian công cộng tràn đầy sự trẻ trung, năng động, sáng tạo.

Tôi muốn ống kính của mình phản chiếu hình ảnh Hà Nội đang phát triển và con người nơi đây năng động, tràn đầy sức sống. Những người trẻ Hà Nội, đường phố Hà Nội cũng giống như bất cứ thành phố hiện đại khác trên thế giới. Họ năng động nhưng cũng dung hòa giữa truyền thống và hiện đại.

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 3

Salvador Arroyo là kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. (Ảnh: NVCC)

- Là một kiến trúc sư, ông có hứng thú như thế nào với kiến trúc Hà Nội?

Hà Nội có những công trình kiến trúc truyền thống xen lẫn với các công trình hiện đại. Nhìn chung, kiến trúc Hà Nội ảnh hưởng rõ rệt bởi lối kiến trúc Đông Dương. Ngoài ra, đình làng Ngũ Xã hay Văn Miếu là những biểu tượng kiến trúc truyền thống mà tôi thấy rất cuốn hút.

Hà Nội bây giờ đã thay đổi rất nhiều so với lúc tôi đặt chân tới đây nhưng khác biệt nhất là vẫn là con người, đặc biệt là người trẻ. Họ mang nhiều suy nghĩ mới, quan điểm mới.

Tôi thích nhất bức ảnh chụp ở Hồ Hoàn Kiếm vào lúc hoàng hôn. Đó là hình ảnh rất thú vị, những bạn trẻ ở bên hồ, bóng đổ xuống in lên trên mặt nước. Nhiều người nói rằng họ hiểu hơn về cuộc sống và con người Việt Nam sau khi xem những bức ảnh của tôi. Điều này thật tuyệt vời.

- Vậy còn văn hóa truyền thống Việt Nam, điều gì khiến ông ấn tượng nhất?

Tôi từng đọc nhiều sách về văn hóa, phong tục, tôn giáo Việt Nam. Mọi điều đều lý thú. Riêng về tôn giáo, tôi ấn tượng với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Những vị nữ thần cai quản các vùng Trời, Đất, Nước. Đó là biểu hiện độc đáo về sự kết nối giữa thế giới tự nhiên và xã hội con người.

- Xin ông chia sẻ về những dự án nghệ thuật sắp tới?

Tôi đang tham gia dự án xây dựng một bảo tàng ở Nam Định. Tôi cũng có rất nhiều bức ảnh chụp những người phụ nữ trên khắp đất nước Việt Nam. Một ngày nào đó, có lẽ tôi sẽ mở một triển lãm nữa dành tặng riêng cho những người phụ nữ.

- Xin trân trọng cảm ơn ông./.

Kiến trúc sư Salvador Pérez Arroyo sinh năm 1945 tại Madrid, Tây Ban Nha. Ông từng giảng dạy tại nhiều trường đại học ở Anh, Italy, Ba Lan và Hà Lan.

Salvador Perez Aroyo là một trong 10 kiến trúc sư hàng đầu thế giới, ông nổi tiếng với các công trình như Tháp Moncloa – biểu tượng của Madrid, Nhà Quốc hội Alicante (Tây Ban Nha), Bảo tàng Khoa học Rome... Với những đóng góp của mình, Salvador đã được vinh danh với 50 giải thưởng kiến trúc.

Ở Việt Nam, ông ghi dấu ấn với hàng loạt các công trình tiêu biểu như: Bảo tàng-Thư viện Quảng Ninh; Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm Quảng Ninh; Diamond Tower (Marriott Courtyard Danang); Luxury Apartment Danang...

Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam qua ống kính của nghệ sỹ Salvador Arroyo:

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 4

Bìa cuốn sách ảnh Happy Streets xuất bản năm 2019. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 5

Cuốn sách hé lộ những góc nhìn của kiến trúc sư Tây Ban Nha về Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 6

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 7

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 8

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 9

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 10

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 11

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 12

(Ảnh: NVCC)

Nghe sy Salvador: Phu nu Viet hai hoa giua truyen thong va hien dai hinh anh 13

(Ảnh: NVCC)

Minh Thu (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nghe-sy-salvador-phu-nu-viet-hai-hoa-giua-truyen-thong-va-hien-dai/849919.vnp

Truyền thông về khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số Truyền thông về khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số
Tối 25/11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông 'Khát vọng phát triển của phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số' và khai mạc triển lãm 'Khát vọng phát triển'.
Giao lưu Việt-Nhật qua nghệ thuật truyền thống Kyogen, nghệ thuật Chèo Giao lưu Việt-Nhật qua nghệ thuật truyền thống Kyogen, nghệ thuật Chèo
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam Trần Xuân Dưỡng cho biết trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Nam với các địa phương của Nhật Bản đã được thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ.
Minh Thu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động