Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:47 | 20/04/2021 GMT+7

Microsoft sẽ xây dựng khu vực trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Malaysia nhằm thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số

aa
Tập đoàn Microsoft vừa công bố sáng kiến ​​”Bersama Malaysia” (tiếng Malaysia có nghĩa là Cùng với Malaysia), đánh dấu một cam kết quan trọng trong việc trao quyền cho nền kinh tế kỹ thuật số bao trùm của Malaysia và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của quốc gia này trong khu vực công và tư nhân.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 19 tháng 4 năm 2021 – Tập đoàn Microsoft vừa công bố sáng kiến ​​”Bersama Malaysia” (tiếng Malaysia có nghĩa là Cùng với Malaysia), đánh dấu một cam kết quan trọng trong việc trao quyền cho nền kinh tế kỹ thuật số bao trùm của Malaysia và thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của quốc gia này trong khu vực công và tư nhân. Microsoft sẽ thành lập khu vực trung tâm dữ liệu đầu tiên trong nước như là một phần của sáng kiến, để cung cấp các dịch vụ đám mây đáng tin cậy tại địa phương, với bảo mật dữ liệu đẳng cấp thế giới, quyền riêng tư và khả năng lưu trữ dữ liệu trong nước.

Microsoft cũng công bố kế hoạch đào tạo thêm 1 triệu người Malaysia vào cuối năm 2023 để giúp tạo cơ hội kinh tế cho người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Cuối cùng, Microsoft sẽ giúp hình thành MYDigital Alliance Leadership Council (tạm dịch: Hội đồng Lãnh đạo Liên minh kỹ thuật số MYDigital) để cộng tác đưa ra các đề xuất chính sách trên nền tảng đám mây và kỹ thuật số.

Thông báo này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử 28 năm của Microsoft tại Malaysia và ủng hộ các mục tiêu của Chính phủ Malaysia nhằm biến nước này thành một quốc gia dẫn đầu khu vực trong nền kinh tế kỹ thuật số. Theo nghiên cứu của IDC [Nguồn: IDC Info Snapshot, sponsored by Microsoft, The Microsoft Cloud Dividend Snapshot: Malaysia, Doc. #US46918020, tháng 10/2020], khoản đầu tư của Microsoft vào Malaysia sẽ giúp tạo ra doanh thu mới lên đến 19 tỷ ringgit Malaysia -RM (tương đương 4,6 tỷ USD) cho hệ sinh thái của các đối tác địa phương và khách hàng sử dụng đám mây của Malaysia trong 4 năm tới. Ngoài ra, nghiên cứu ước tính Microsoft, các đối tác và khách hàng sử dụng đám mây sẽ cùng nhau đóng góp hơn 19.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp mới.

Ngài YAB Tan Sri Muhyiddin Yassin, Thủ tướng Malaysia phát biểu: “Khoản đầu tư đáng kể này của Microsoft càng củng cố thêm vị thế của Malaysia như một trung tâm dữ liệu tiềm năng của khu vực. Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón nhiều đối tác như vậy, khi chúng tôi làm việc với các bên liên quan để liên tục cải thiện đề xuất giá trị của Malaysia trong không gian dữ liệu lớn này”.

Ông Jean-Philippe Courtois, Phó chủ tịch điều hành kiêm Chủ tịch Bộ phận Tiếp thị, Bán hàng toàn cầu của Microsoft cho biết: “Thông báo hôm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng của Microsoft trong 28 năm hoạt động tại Malaysia. Chúng tôi chia sẻ cam kết của Chính phủ rằng chuyển đổi kỹ thuật số phải bao trùm và có trách nhiệm. Do đó, chúng tôi cam kết trao quyền cho 1 triệu người Malaysia các kỹ năng kỹ thuật số, giúp họ tận dụng các cơ hội mà khoản đầu tư mới này sẽ mang lại. Xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số là nền tảng để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của một quốc gia. Khu vực trung tâm dữ liệu sắp tới sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với Malaysia, cho phép chính phủ và các doanh nghiệp chuyển đổi hoạt động của họ, vì lợi ích của tất cả công dân”.

Ông K Raman, Giám đốc điều hành của Microsoft Malaysia, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào củng cố mối quan hệ đối tác của mình với Malaysia để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của quốc gia này. Quan hệ đối tác công-tư là động lực chính để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Malaysia phát triển. Sáng kiến ​​Bersama Malaysia của Microsoft phản ánh cam kết chung của chúng tôi trong việc hỗ trợ nguyện vọng MyDIGITAL của quốc gia, khi chúng tôi trao quyền mọi người và mọi tổ chức ở Malaysia để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Với hơn 200 nhân viên và 2.000 đối tác trong nước, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ một chính phủ hỗ trợ kỹ thuật số, trao quyền cho các doanh nghiệp xây dựng khả năng phục hồi bằng kỹ thuật số và kết nối các cơ hội kỹ thuật số cho người Malaysia”.

Cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và quan hệ đối tác để thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số của Malaysia

Microsoft sẽ thiết lập khu vực trung tâm dữ liệu đầu tiên của mình ở khu vực Kuala Lumpur mở rộng và cung cấp quyền truy cập vào Microsoft Cloud đầy đủ, bao gồm:

  • Microsoft Azure cho phép bất kỳ ai có mục đích phát minh bằng cách sử dụng các dịch vụ và khả năng đám mây bao gồm điện toán, mạng, cơ sở dữ liệu, phân tích, trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT);
  • Microsoft 365để kết nối, cộng tác, làm việc từ xa và học trực tuyến với các công cụ năng suất sáng tạo;
  • Dynamics 365 và Nền tảng Power nhanh chóng xây dựng và quản lý các giải pháp kinh doanh quan trọng của doanh nghiệp trên quy mô lớn với các ứng dụng kinh doanh thông minh.

Vùng trung tâm dữ liệu mới cũng sẽ cung cấp Azure Availability Zones (Vùng sẵn sàng của Azure), cung cấp các tùy chọn khả năng phục hồi bổ sung cho các ứng dụng có tính khả dụng cao và hỗ trợ các mục tiêu bền vững của Microsoft. Microsoft có cam kết chuyển sang cung cấp 100% năng lượng tái tạo trên toàn cầu vào năm 2025. Điều này có nghĩa là, Microsoft sẽ có các thỏa thuận mua điện cho năng lượng xanh được ký hợp đồng cho 100% điện phát thải carbon được tiêu thụ bởi tất cả các trung tâm dữ liệu, tòa nhà và khuôn viên của nó, bao gồm khu vực trung tâm dữ liệu được quy hoạch của Malaysia.

Microsoft sẽ làm việc với chính phủ, các công ty khởi nghiệp (startup) và doanh nghiệp để hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi kỹ thuật số của đất nước. Cụ thể, Microsoft hợp tác với Sáng kiến ​​Nghiên cứu Kinh tế & Xã hội (Social & Economic Research Initiative – SERI) đã thành lập Hội đồng Lãnh đạo Liên minh Kỹ thuật số MYDigital để hợp tác đưa ra các đề xuất chính sách trên nền tảng đám mây và kỹ thuật số. Cuộc họp đầu tiên của Liên minh đã thảo luận về số hóa trong lĩnh vực giáo dục để nuôi dưỡng lực lượng lao động kỹ thuật số Malaysia có sức cạnh tranh toàn cầu. Ngoài ra, các công ty hàng đầu của Malaysia, Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS) và Celcom Axiata Berhad đã cam kết hỗ trợ xây dựng quốc gia và tham vọng kỹ thuật số của Malaysia, cũng như sử dụng Microsoft Cloud từ khu vực trung tâm dữ liệu mới khi có sẵn.

Microsoft, cùng với đối tác địa phương Enfrasys Solutions, đã được Đơn vị lập kế hoạch quản lý và Hiện đại hóa hành chính Malaysia chỉ định cung cấp dịch vụ đám mây cho các cơ quan khu vực công Malaysia đến năm 2023. Microsoft cũng sẽ hợp tác với Censof Holdings, Silverlake Group và Web Bytes để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong các ngành công nghiệp chủ chốt của Malaysia, bao gồm dịch vụ tài chính, bán lẻ, thực phẩm và đồ uống, cũng như khu vực công.

Trao quyền cho người Malaysia các cơ hội toàn diện

Là một phần của sáng kiến ​​Bersama Malaysia, Microsoft cam kết mang đến cho các cá nhân cơ hội bình đẳng để phát triển trong nền kinh tế kỹ thuật số dựa trên đám mây và AI. Để đạt được điều này, từ nay đến tháng 12 năm 2023, Microsoft sẽ đào tạo thêm 1 triệu người Malaysia. Microsoft sẽ hợp tác với Quỹ Phát triển nguồn nhân lực, Tổ chức An sinh xã hội, Junior Achievement Malaysia, TalentCorp Malaysia, MAMPU, Grab Malaysia, Biji-Biji Enterprise và các trường đại học địa phương để tiếp cận mọi người thuộc mọi thành phần kinh tế – xã hội, bao gồm cả thanh niên và người khuyết tật. Cam kết này là sự tiếp nối của sáng kiến ​​kỹ năng toàn cầu của Microsoft kể từ tháng 7 năm 2020 đến nay đã tạo cơ hội cho 110.000 người Malaysia tham gia.

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq,New York,Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của một đám mây thông minh và một điện toán biên thông minh. Nhiệm vụ của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Vào ngày 4/8 vừa qua, Microsoft đã phát hành ấn bản thứ năm của Cyber Signals (Tín hiệu mạng), nêu bật các mối đe dọa đối với các địa điểm lớn, sự kiện thể thao và giải trí. Động thái này được đưa ra dựa trên kết quả học hỏi và phép đo từ xa từ việc cung cấp hỗ trợ an ninh mạng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian Qatar tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022™.
IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

Hệ thống Thông tin Y tế tích hợp (Integrated Health Information Systems – IHiS) của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và đổi mới đám mây. Hai bên cũng đã công bố việc phát triển GPT bảo mật dành cho Chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Dịch vụ Azure OpenAI để cho phép nhân viên chăm sóc sức khỏe tạo thông tin chuyên sâu và tự động hóa các tác vụ để đạt hiệu quả cao hơn.
Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

The Microsoft AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 (Cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận- AI4A) 2023 là sự kiện thường niên dành cho các đội ở châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề và xây dựng giải pháp cho một xã hội toàn diện và dễ tiếp cận hơn.

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động