Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:00 | 28/06/2023 GMT+7

Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

aa
The Microsoft AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 (Cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận- AI4A) 2023 là sự kiện thường niên dành cho các đội ở châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề và xây dựng giải pháp cho một xã hội toàn diện và dễ tiếp cận hơn.

SINGAPORE – Media OutReach – The Microsoft AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 (Cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận- AI4A) 2023 là sự kiện thường niên dành cho các đội ở châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề và xây dựng giải pháp cho một xã hội toàn diện và dễ tiếp cận hơn. Trong năm 2023, 119 đội sinh viên chưa tốt nghiệp đến từ các trường đại học ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam đã tạo ra các ứng dụng giải quyết những thách thức thực tế dành cho người khuyết tật.

Caption: Team Prambanan from Telkom University in Indonesia at the 2023 Microsoft AI for Accessibility Hackathon

Các đội giành được giải thưởng của cuộc thi gồm:

Đội Indonesia Prambanan đến từ Đại học Telkom đã phát triển Katakan AI (có nghĩa là “Nói AI” trong tiếng Bahasa Indonesia), một giải pháp độc nhất vô nhị giúp những người khiếm thính giao tiếp ảo một cách hiệu quả hơn. Với việc kết hợp các tính năng của Azure Cognitive Services, Microsoft Translator và hộp trò chuyện AI, nhóm đã thiết kế một ứng dụng nền tảng di động và máy tính để bàn độc lập, cũng như một phần bổ trợ trình duyệt cho các công cụ họp ảo khác. Với hình thức làm việc kết hợp ở đây để ở lại, giải pháp tất cả trong một (all-in-one) nhằm mục đích giúp họ tận hưởng một môi trường làm việc hiệu quả hơn.

Tại Philippines, Đội Cognitics đến từ Lyceum của Đại học Philippines – Batangas đã phát minh ra một vòng đeo tay thông minh [đeo trên cổ tay] để chủ động quản lý thuốc thông qua công nghệ đo lường tâm lý. Kết hợp AI với công nghệ đo lường tâm lý, sản phẩm ứng phó khẩn cấp này cung cấp một phương tiện nhanh chóng để phát hiện các trường hợp khẩn cấp và quản lý thuốc cần thiết.

Đội A-EYE đến từ Đại học Teknologi Malaysia đã phát triển một nguyên mẫu ứng dụng để giúp người đi bộ khiếm thị băng qua đường và điều hướng giao thông một cách an toàn. Bằng cách sử dụng Azure Custom Vision, nguyên mẫu đang hoạt động này sẽ cảnh báo cho những người khiếm thị để tránh va chạm với một vật thể.

Đội WRAP của Trường Điện toán, thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã phát triển NAVI, một ứng dụng điều hướng được thiết kế để hỗ trợ những người khiếm thị tự tin đi lại. NAVI cung cấp hướng dẫn tuyến đường bằng âm thanh và sử dụng công nghệ AI để phát hiện vật cản và vạch kẻ đường trong thời gian thực, thông qua camera của điện thoại thông minh. Hơn nữa, ứng dụng chấp nhận đầu vào bằng giọng nói để điều khiển một cách thuận tiện và cung cấp giao diện thân thiện với người dùng với màn hình lớn và phản hồi bằng âm thanh, đảm bảo dễ sử dụng cho người dùng.

Từ Sri Lanka, Đội Hear Me, Học viện Công nghệ Thông tin Sri Lanka đã giới thiệu Hear Me, một ứng dụng tự học dựa trên thực tế tăng cường (AR) dành cho trẻ khiếm thính. Nền tảng tương tác này cung cấp môi trường học tập phong phú giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp và phát triển nhận thức, chứng tỏ đây là nguồn tài nguyên vô giá giúp trẻ giao tiếp thông qua ngôn ngữ ký hiệu.

Tại Thái Lan, Đội DEVA đến từ Đại học Công nghệ King Mongkut Thonburi đã giới thiệu Neon, một trình tạo bản trình bày hỗ trợ AI để hỗ trợ những người khiếm thị, nêu bật ảnh hưởng sâu sắc của công nghệ đối với việc nâng cao tính độc lập và chất lượng cuộc sống của những người khiếm thị.

Đội ATP đến từ Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) tại Việt Nam đã giới thiệu AI SpeechCompanion, một ứng dụng hỗ trợ những người nói lắp. Giải pháp tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp với khả năng của mỗi người bằng cách cho phép họ ghi chú, luyện nói và nhận được sự khuyến khích. Điều này sẽ cho phép những người nói lắp trở nên tự tin hơn, trao quyền chủ động cho họ trong cuộc sống hàng ngày.

Bà Pratima Amonkar, Chủ tịch D&I và Khả năng tiếp cận của Microsoft châu Á – Thái Bình Dương cho biết: ” Với hơn 1,3 tỷ người khuyết tật trên thế giới và 690 triệu người khuyết tật ở châu Á – Thái Bình Dương, việc đảm bảo khả năng tiếp cận công nghệ chưa bao giờ cấp bách hơn thế. Trí tuệ nhân tạo hòa nhập trao quyền cho những người khuyết tật, cho phép họ tham gia đầy đủ vào các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, bao gồm giáo dục, việc làm và tương tác xã hội. Nó thúc đẩy các cơ hội bình đẳng, giảm bớt thành kiến ​​và phá vỡ sự bất bình đẳng mang tính hệ thống”.

Bà Pratima Amonkar nhấn mạnh: “Tôi rất tự hào khi thấy thế hệ doanh nhân và nhà phát triển tiếp theo nắm lấy tính toàn diện thông qua các chương trình như cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận. Cùng nhau, chúng tôi đảm bảo mọi người đều có thể phát triển, đóng góp và hưởng lợi từ tiềm năng biến đổi của AI”.

Báo cáo vấn đề và chiến thắng cuộc thi hackathon

6 tổ chức phi lợi nhuận đến từ 7 quốc gia đã đóng góp báo cáo các vấn đề, gợi ý và đưa ra các vấn đề để các sinh viên đại học tham gia giải quyết. Các đội đã xây dựng các giải pháp sáng tạo và ứng dụng hỗ trợ AI trên Microsoft Azure và trình bày chúng trước hội đồng giám khảo từ cả lĩnh vực kỹ thuật và phi kỹ thuật. Các đội chiến thắng ở mỗi quốc gia có thể thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về khả năng tiếp cận, thiết kế các giải pháp sáng tạo độc đáo và thể hiện sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro để theo đuổi việc tạo ra giá trị cho người khuyết tật. Các đội cần thể hiện tác động trong thế giới thực, mô hình kinh doanh và kế hoạch tiếp cận thị trường để đưa ra các giải pháp của họ.

Được phân loại thành các hạng mục: Cuộc sống hàng ngày, Việc làm, Giao tiếp và Giáo dục, chúng cung cấp cho sinh viên những kịch bản và tình huống xác thực mà người khuyết tật phải đối mặt. Các thử thách trong Cuộc sống hàng ngày bao gồm các chướng ngại vật mà gậy trắng không thể phát hiện được, sử dụng máy rút tiền tự động, ứng dụng kỹ thuật số, thiết bị nấu ăn và chải chuốt cá nhân. Trong hạng mục tìm Việc làm, các tuyên bố bao gồm việc phù hợp với công việc, đào tạo, đánh giá, hỗ trợ phỏng vấn và điều hướng nơi làm việc. Trong phần Giao tiếp, sinh viên khám phá cách giải thích các nét mặt trong hội nghị truyền hình, tự động hóa liệu pháp ngôn ngữ và trong Giáo dục, giúp việc học tập có thể tiếp cận được với các cộng đồng nông thôn

Hashtag: #Microsoft

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch Nasdaq, New York, Mỹ, với mã “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của đám mây thông minh và điện toán biên thông minh. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên hành tinh để đạt được nhiều hơn.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

Vào ngày 4/8 vừa qua, Microsoft đã phát hành ấn bản thứ năm của Cyber Signals (Tín hiệu mạng), nêu bật các mối đe dọa đối với các địa điểm lớn, sự kiện thể thao và giải trí. Động thái này được đưa ra dựa trên kết quả học hỏi và phép đo từ xa từ việc cung cấp hỗ trợ an ninh mạng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian Qatar tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022™.
IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

Hệ thống Thông tin Y tế tích hợp (Integrated Health Information Systems – IHiS) của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và đổi mới đám mây. Hai bên cũng đã công bố việc phát triển GPT bảo mật dành cho Chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Dịch vụ Azure OpenAI để cho phép nhân viên chăm sóc sức khỏe tạo thông tin chuyên sâu và tự động hóa các tác vụ để đạt hiệu quả cao hơn.
Trước áp lực AI: Doanh nghiệp ưu tiên "tăng năng suất lao động" thay vì "giảm số lượng"

Trước áp lực AI: Doanh nghiệp ưu tiên "tăng năng suất lao động" thay vì "giảm số lượng"

Theo khảo sát của Microsoft, giữa những lo ngại về AI giành mất công việc của con người, tỷ lệ lựa chọn các lãnh đạo doanh nghiệp dành cho "tăng năng suất lao động của nhân viên" vẫn cao gấp đôi "giảm số lượng lao động"...

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động