Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:10 | 04/08/2023 GMT+7

Microsoft cảnh báo về nguy cơ các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện thể thao lớn

aa
Vào ngày 4/8 vừa qua, Microsoft đã phát hành ấn bản thứ năm của Cyber Signals (Tín hiệu mạng), nêu bật các mối đe dọa đối với các địa điểm lớn, sự kiện thể thao và giải trí. Động thái này được đưa ra dựa trên kết quả học hỏi và phép đo từ xa từ việc cung cấp hỗ trợ an ninh mạng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian Qatar tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022™.

SINGAPORE – Media OutReach – Vào ngày 4/8 vừa qua, Microsoft đã phát hành ấn bản thứ năm của Cyber Signals (Tín hiệu mạng), nêu bật các mối đe dọa đối với các địa điểm lớn, sự kiện thể thao và giải trí. Động thái này được đưa ra dựa trên kết quả học hỏi và phép đo từ xa từ việc cung cấp hỗ trợ an ninh mạng cho các cơ sở hạ tầng quan trọng trong thời gian Qatar tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới – FIFA World Cup 2022™.

Các mối đe dọa an ninh mạng đối với các sự kiện và địa điểm lớn rất đa dạng và phức tạp. Chúng đòi hỏi sự cảnh giác và hợp tác liên tục giữa các bên liên quan để ngăn chặn và giảm thiểu sự leo thang. Với thị trường thể thao toàn cầu trị giá hơn 600 tỷ USD, các đội thể thao cũng như các giải đấu lớn và hiệp hội thể thao toàn cầu cũng như những người tham dự sở hữu một kho thông tin quý giá mà các tội phạm mạng mong muốn lợi dụng.

Thật không may, thông tin này ngày càng dễ bị tổn thương bởi số lượng địa điểm được kết nối ngày càng tăng, số lượng thiết bị và mạng được kết nối trong các môi trường này, các đội thể thao cũng như các giải đấu lớn và hiệp hội thể thao toàn cầu cũng như những người tham dự, chứa một kho thông tin có giá trị mà tội phạm mạng muốn lợi dụng để khai thác vào các mục đích xấu.

Các hệ thống và đấu trường công nghệ thông tin của địa điểm chứa hàng trăm lỗ hổng đã biết và chưa biết cho phép các tác nhân đe dọa nhắm mục tiêu vào các dịch vụ kinh doanh quan trọng như điểm bán hàng, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và thiết bị của khách truy cập. Bản thân các đội, huấn luyện viên và vận động viên cũng dễ bị mất dữ liệu về thành tích thể thao, lợi thế cạnh tranh và thông tin cá nhân. Thông tin nhận dạng cá nhân của người tham dự cũng có thể được nhắm mục tiêu thông qua các tiện ích kỹ thuật số sự kiện dễ bị tổn thương, như ứng dụng di động đồng hành, điểm truy cập Wi-Fi và mã QR có URL độc hại.

Microsoft Defender Experts for Hunting – DEX (tạm dịch: Các chuyên gia bảo vệ Microsoft dành cho săn tác nhân gây đe dọa) đã phát triển các biện pháp bảo vệ an ninh mạng toàn diện cho các cơ sở và tổ chức của Qatar hỗ trợ FIFA World Cup 2022. DEX đã tiến hành đánh giá rủi ro ban đầu, bao gồm hồ sơ tác nhân đe dọa, chiến thuật, kỹ thuật và quy trình của đối thủ cũng như thông tin tình báo toàn cầu khác từ phép đo từ xa của Microsoft. Cuối cùng, DEX đã phân tích hơn 634,4 triệu sự kiện, trong khi cung cấp các biện pháp bảo vệ an ninh mạng cho các cơ sở và tổ chức của Qatar trong suốt 2 tháng 11 và 12 năm 2022.

Với các sự kiện thể thao và giải trí nói chung, có một mức độ rủi ro và lỗ hổng trên mạng không tồn tại trong các môi trường khác. Bởi vì một số sự kiện này kết hợp với nhau một cách nhanh chóng, thường là với các đối tác và nhà cung cấp mới có được quyền truy cập vào mạng doanh nghiệp được coi là tạm thời, chúng thường không được thiết kế để đánh giá và tinh chỉnh liên tục tình trạng bảo mật.

Ngoài việc lập kế hoạch trước cần thiết để hỗ trợ bộ máy bảo mật độc đáo này, các địa điểm xem xét rủi ro về quyền riêng tư liên quan đến cơ sở hạ tầng mạng tạm thời, đặc biệt và vĩnh viễn. Điều đó có nghĩa là hiểu và thừa nhận nếu các cấu hình cần thiết để hỗ trợ sự kiện có khả năng làm tăng thêm rủi ro hoặc lỗ hổng.

Để bảo vệ chống lại các mối đe dọa an ninh mạng, các môn thể thao, hiệp hội, đội và địa điểm phải áp dụng các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ. Trước hết, họ nên ưu tiên triển khai một khuôn khổ bảo mật toàn diện và nhiều lớp. Điều này bao gồm việc triển khai bức tường lửa, hệ thống ngăn chặn và phát hiện xâm nhập cũng như các giao thức mã hóa mạnh để củng cố mạng chống truy cập trái phép và vi phạm dữ liệu. Nên tiến hành kiểm toán bảo mật thường xuyên và đánh giá lỗ hổng để xác định và giải quyết bất kỳ điểm yếu nào trong cơ sở hạ tầng mạng.

Ngoài ra, các chương trình đào tạo và nâng cao nhận thức của người dùng là rất quan trọng để giáo dục nhân viên và các bên liên quan về các phương thức thực thi hay nhất về an ninh mạng, chẳng hạn như nhận dạng email lừa đảo, sử dụng xác thực đa yếu tố hoặc bảo vệ không cần mật khẩu và tránh các liên kết hoặc nội dung tải xuống đáng ngờ. Ngoài ra, điều cần thiết là hợp tác với các công ty an ninh mạng có uy tín để liên tục theo dõi lưu lượng mạng, phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn trong thời gian thực và phản ứng nhanh chóng với mọi sự cố bảo mật.

Bằng cách áp dụng các biện pháp chủ động này, các hiệp hội, đội và địa điểm thể thao có thể tăng cường đáng kể khả năng phục hồi trước các cuộc tấn công mạng và bảo vệ cả cơ sở hạ tầng của chính họ cũng như thông tin nhạy cảm của khách hàng quen.

Có thể tìm hiểu thêm trong phiên bản thứ 5 này của Cyber Signals.

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp Bảo mật của Microsoft, hãy truy cập trang web. Hãy đánh dấu trang Blog bảo mật để cập nhật thông tin chuyên gia của Microsoft về các vấn đề bảo mật. Ngoài ra, hãy theo dõi Microsoft trên LinkedIn (Microsoft Security) và Twitter (@MSFTSecurity) để biết tin tức và cập nhật mới nhất về an ninh mạng.

Hashtag: #MicrosoftSingapore

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

IHiS ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn về AI tạo sinh, đổi mới đám mây

Hệ thống Thông tin Y tế tích hợp (Integrated Health Information Systems – IHiS) của Singapore đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) với Microsoft để cộng tác sâu hơn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh và đổi mới đám mây. Hai bên cũng đã công bố việc phát triển GPT bảo mật dành cho Chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cung cấp bởi Dịch vụ Azure OpenAI để cho phép nhân viên chăm sóc sức khỏe tạo thông tin chuyên sâu và tự động hóa các tác vụ để đạt hiệu quả cao hơn.
Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

Đội ATP của RMIT Việt Nam giành giải thưởng tại Cuộc thi Hackathon AI4A 2023 của Microsoft

The Microsoft AI for Accessibility (AI4A) Hackathon 2023 (Cuộc thi Hackathon trí tuệ nhân tạo của Microsoft dành cho khả năng tiếp cận- AI4A) 2023 là sự kiện thường niên dành cho các đội ở châu Á – Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề và xây dựng giải pháp cho một xã hội toàn diện và dễ tiếp cận hơn.
Trước áp lực AI: Doanh nghiệp ưu tiên "tăng năng suất lao động" thay vì "giảm số lượng"

Trước áp lực AI: Doanh nghiệp ưu tiên "tăng năng suất lao động" thay vì "giảm số lượng"

Theo khảo sát của Microsoft, giữa những lo ngại về AI giành mất công việc của con người, tỷ lệ lựa chọn các lãnh đạo doanh nghiệp dành cho "tăng năng suất lao động của nhân viên" vẫn cao gấp đôi "giảm số lượng lao động"...

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động