Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:00 | 08/04/2023 GMT+7

Metric.vn - Phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử

aa
Metric.vn là phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán. Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần.
Cục An toàn thông tin cảnh báo 6 lỗ hổng bảo mật ở phần mềm của Microsoft Cục An toàn thông tin cảnh báo 6 lỗ hổng bảo mật ở phần mềm của Microsoft
VinFast VF e34 cập nhật phần mềm, nâng khả năng di chuyển lên 318 km/lần sạc VinFast VF e34 cập nhật phần mềm, nâng khả năng di chuyển lên 318 km/lần sạc

Giới thiệu về Metric

Thị trường TMĐT ở Việt Nam đang trải qua sự phát triển đáng kể với số lượng người mua hàng trực tuyến ngày càng tăng và nhiều lĩnh vực kinh doanh có doanh số bán hàng cao trên các nền tảng TMĐT, các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để mở rộng thị trường và tăng doanh thu. Nghiên cứu thị trường là bước quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi kinh doanh đều phải thực hiện.

Metric.vn là phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử dành cho Doanh nghiệp, Thương hiệu và Nhà bán. Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần.

Metric.vn - Phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử
Công ty cổ phần khoa học dữ liệu cung cấp nền tảng phần mềm phân tích dữ liệu và dịch vụ nghiên cứu thị trường với độ chính xác và độ phủ dữ liệu TMĐT tốt nhất tại Việt Nam.

Với sứ mệnh giúp 50.000 thương hiệu, doanh nghiệp và 500.000 nhà bán kinh doanh thông minh nhờ phân tích dữ liệu.

Cách Metric hoạt động

Nguyên tắc hoạt động của Metric như sau:

●Tổng hợp số liệu các sản phẩm trên sàn Thương mại điện tử bằng công nghệ big-data

● Tính toán, ước lượng chỉ số phân tích thị trường như: Doanh số, sản lượng

● Xây dựng hệ thống cho phép doanh nghiệp phân tích dữ liệu big-data, nghiên cứu thị trường trực tiếp trên website, chỉ với 30 giây

Độ tin cậy của số liệu:

● Độ phủ: chính xác đến 90% - 95%

Phương pháp tính độ phủ

❖ Lấy ngẫu nhiên 1-10 triệu lượt xem sản phẩm của người dùng thực tế (sản phẩm BeeCost.vn) đối chiếu với Cơ sở dữ liệu của Metric. → Độ phủ của cơ sở dữ liệu Metric trên dữ liệu ngẫu nhiên.

❖ Lặp lại cách tính này hàng ngày trong cả tháng → Tính ra độ phủ trong cả ngắn hạn và dài hạn, luôn ở mức 90% - 95%.

Các tính năng của Metric

Các tính năng của Metric.vn bao gồm:

● Phân tích thị trường: tính năng phân tích thị trường TMĐT các sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Sendo. Từ đóMetric.vn sẽ có được thông tin về doanh số, thị phần thương hiệu, Sản phẩm top để ra quyết định kinh doanh.

● Dự báo thị trường: Tính năng này có khả năng dự báo doanh số thị trường trong 7, 30 hoặc 90 ngày tiếp theo.

● Theo dõi shop: Tính năng theo dõi shop giúp nhà kinh doanh phân tích chỉ số kinh doanh của đối thủ. Các chỉ số quan trọng sẽ hiển thị trên phần mềm Metric là: Số sản phẩm đang bán; Số đơn, doanh số 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày

● Phân tích đối thủ trên sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok: Tìm và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cùng nhóm hàng, sản phẩm

● Tìm sản phẩm Trending bán chạy: Trending các sản phẩm trên sàn Shopee, Tiki, Lazada, Tiktok, Sendo, Taobao, 1688, Tmall

● Báo cáo: Cung cấp báo cáo về ngành hàng, từ khóa, taobao

Metric.vn - Phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử

Giá trị và lợi ích Metric.vn mang đến cho doanh nghiệp

1. Nghiên cứu thị trường

Số liệu từ Metric đưa ra cho doanh nghiệp các thông tin để giúp doanh nghiệp trả lời các câu hỏi rằng số liệu thị trường cùng kỳ năm ngoái đang như thế nào, thị trường cụ thể tại các tỉnh thành đang tăng trưởng ra sao hay đại lý nào phân phối phù hợp cho các sản phẩm của doanh nghiệp.

Số liệu từ Metric đưa cho doanh nghiệp cái nhìn tổng quan về doanh số trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo. Thị phần các thương hiệu trên sàn, thị phần của từng shop và phân khúc giá bán chạy nhất của từng dòng sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có thể ước lượng đúng volume thị trường, sức mua và sức tìm kiếm các dòng sản phẩm để quyết định số lượng nhập, giá bán ra.

2. Nghiên cứu sản phẩm, ngành hàng

Số liệu từ Metric còn đưa ra cho doanh nghiệp thấy tốc độ tăng trưởng của các ngành hàng, nhận biết và loại bỏ các sản phẩm chạy đơn ảo từ đó nghiên cứu chính xác về sản phẩm, ngành hàng để đưa ra mức giá phù hợp bán trên sàn TMĐT.

Metric liên tục cập nhật dữ liệu từ 350 triệu sản phẩm mỗi ngày, và lịch sử giá bán, lịch sử giá từng sản phẩm với hơn 2 tỷ điểm dữ liệu. Doanh nghiệp có thể qua đó tìm hiểu được sản phẩm mới, sản phẩm đang trending trong nước và nước ngoài (Taobao, tmall, 1688). Doanh nghiệp có thể tải về danh sách sản phẩm dễ dàng để nghiên cứu sâu hơn nữa.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh là điều mà bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng quan tâm. Từ số liệu của Metric, doanh nghiệp nắm được doanh số của các đối thủ, đối thủ nào đang có tốc độ tăng trưởng mạnh, doanh số các tháng gần đây nhất của đối thủ so với doanh nghiệp. Đặc biệt đưa ra cho doanh nghiệp danh sách các đối thủ mà chính doanh nghiệp chưa lường trước được.

Với các số liệu từ Metric, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khi doanh số sụt giảm: do thị trường lên xuống, đối thủ mới ra khuyến mại, hay bản thân doanh nghiệp đang làm sai. Tìm kiếm các đối thủ theo từng ngành hàng, sản phẩm. Theo dõi, xem danh sách sản phẩm chủ lực của shop đối thủ, cập nhật liên tục giá bán và doanh số các shop.

Khách hàng tiêu biểu của Metric

Các khách hàng tiêu biểu của Metric: Unilever, Bayer, Samsung, One Point, Sunhouse, Thế giới di động, Thiên Long, Deli...

Metric.vn - Phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử

Cách đăng ký sử dụng, dùng thử phần mềm

Truy cập trang metric.vn và click vào “Nghe tư vấn miễn phí” sau đó điền Form để được hỗ trợ đăng ký sử dụng, dùng thử phần mềm.

Metric.vn - Phần mềm phân tích số liệu thương mại điện tử

Phần mềm Metric.vn được gộp tất cả giá trị của việc nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu và Big Data vào một nền tảng dữ liệu duy nhất từ đó giúp doanh nghiệp thấu hiểu thị trường để có những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Sau năm 2022 chật vật, các “ông lớn” xây dựng lên kế hoạch lãi trăm tỷ năm 2023 Sau năm 2022 chật vật, các “ông lớn” xây dựng lên kế hoạch lãi trăm tỷ năm 2023
Năm 2023, dù hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng dự báo vẫn còn gặp khó khăn do thị trường bất động sản chưa thể "ấm" ngay trở lại nhưng với triển vọng phục hồi vào những tháng cuối năm, một số “ông lớn” xây dựng đã đặt kế hoạch lợi nhuận tăng mạnh trở lại.
Nhóm bất động sản chiếm gần 84% tổng nợ xấu thị trường trái phiếu doanh nghiệp Nhóm bất động sản chiếm gần 84% tổng nợ xấu thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Theo FiinRatings, chỉ riêng 43 doanh nghiệp bất động sản này đã có tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) chậm trả nợ ở mức 78.900 tỷ đồng, chiếm 83,6% tổng giá trị TPDN của các doanh nghiệp chậm trả nợ...
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga
Ngày 6/4, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Doanh nghiệp Việt-Nga với chủ đề “Việt Nam - Liên bang Nga: Cơ hội hợp tác mới và các lĩnh vực tiềm năng” với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp hai nước.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top 2 cấu hình máy tính tốt nhất để dựng và xem phim hiện nay

Top 2 cấu hình máy tính tốt nhất để dựng và xem phim hiện nay

Việc dựng và chỉnh sửa video 4K, hoặc đáp ứng các nhu cầu giải trí ngày càng trở nên phổ biến trong công việc của các nhà làm phim, đặc biệt là trong thời đại số hóa hiện nay. Tuy nhiên, để có thể xử lý và dựng video 4K một cách chuyên nghiệp, cần phải có một chiếc máy tính có cấu hình mạnh mẽ và phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top những cấu hình máy tính dựng phim 4K tốt nhất hiện nay, giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tính phù hợp với nhu cầu của mình.
[Inforgraphic] Quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam

[Inforgraphic] Quản lý phương tiện cơ giới nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam

Có hiệu lực từ ngày 1/5/2024, Nghị định 30/2024/NĐ-CP ngày 7/3/2024 quy định về quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đăng ký tại nước ngoài, do người nước ngoài đưa vào Việt Nam du lịch.
Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động