Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
07:16 | 20/09/2019 GMT+7

Mẹo trị hơi thở "có mùi" đơn giản hiệu quả

aa
Hơi thở "bốc mùi" có thể do thói quen sinh hoạt hàng ngày như hút thuốc lá hoặc và các loại thực phẩm ăn hàng ngày gây nên. 
Mẹo làm trắng răng đơn giản hiệu quả Mách bạn những cây thuốc và nguyên liệu đơn giản có tác dụng cầm máu Mẹo tự bấm huyệt chữa đau đầu nhanh, hiệu quả
meo tri hoi tho co mui don gian hieu qua
Mẹo trị hơi thở "có mùi" đơn giản hiệu quả

Xuất phát điểm của hơi thở nặng mùi là ở cuối vòm miệng, nơi các vi khuẩn sản sinh sulphur ẩn nấp dưới bề mặt lưỡi. Vệ sinh răng miệng kém, thức ăn kẹt giữa kẽ răng, bệnh về nướu và sâu răng......là những nguyên nhân dẫn đến hơi thở nặng mùi.

Mẹo trị hơi thở "có mùi" đơn giản hiệu quả

Ăn hạt cây thì là

Hạt cây thì là có tính chất sát trùng giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn. Mùi hương của nó cũng có thể trị hơi thở "bốc mùi" hiệu quả.

Quế

Giống như hạt thì là, quế là có chứa chất khử trùng hiệu quả. Thêm vào đó, tinh dầu quế giúp tiêu diệt mầm bệnh giúp hơi thở thơm mát trong thời gian dài.

Nhai vỏ trái cây

Rửa sạch vỏ chanh hoặc cam rồi nhai chúng sẽ giúp hơi thở thơm mát ngay lập tức, axit citric trong loại vỏ này khuyến khích tuyến nước bọt sản xuất nhiều hơn.

Nhai các loại rau thơm

Rau mùi tây, húng quế, bạc hà, hoặc rau mùi đều có tác dụng như 1 biện pháp khắc phục hơi thở hôi vì chúng chứa chất diệp lục, một sắc tố trung hòa mùi hôi hiệu quả.

Ăn 1 quả táo

Một số loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra hơi thở hôi, vì vậy một trong những biện pháp khắc phục đơn giản nhất là hạn chế ăn chúng. Để trị hơi thở hôi, hãy ăn 1 trái táo hoặc 1 cốc sữa chua. Táo có nhiều chất xơ và pectin heteropolysaccharide, kích thích sản xuất nước bọt, hoặc sữa chua sẽ làm giảm vi khuẩn trong miệng.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Một trong những cách đơn giản nhất để có hàm răng trắng bóng, hơi thở thơm mát là đánh răng đúng cách. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều đặn 2 lần mỗi ngày có tác dụng giảm vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ các phần thức ăn bị kẹt giữa kẽ răng, nguyên nhân gây ra sự phát triển của vi khuẩn và chứng hôi miệng.

Làm sạch lưỡi

Lưỡi có thể là nơi sinh sản của vi khuẩn có mùi trong miệng và thường bị bỏ qua khi đánh răng. Sau khi đánh răng, hãy sử dụng bàn chải đánh răng để chải lưỡi của bạn. Hoặc sử dụng các sản phẩm cọ lưỡi chuyên dụng sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây mùi.

Uống đủ nước

Một nguyên nhân phổ biến của chứng hôi miệng là do miệng bị khô. Nước bọt không được tiết thường xuyên sẽ khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn gây mùi, đây chính là lý do hơi thở của bạn “nặng mùi” hơn khi vừa ngủ dậy. Làm giảm bớt khô miệng bằng cách uống nước thường xuyên, đặc biệt là khi vừa thức dậy.

Sử dụng nước súc miệng

Mặc dù nước súc miệng có tác dụng làm thơm mát hơi thở nhưng thực chất, hầu hết chỉ có thể che giấu mùi khó chịu một cách tạm thời. Nếu bạn đang sử dụng nước súc miệng hãy chọn loại có tác dụng loại bỏ mảng bám để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, điều này thực sự sẽ giúp điều trị chứng hôi miệng.

Hạt giống củ cải đường

Hạt củ cải đường rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi từ miệng. Uống trà củ cải đường rất hiệu quả trong việc điều trị hơi thở hôi.

Cách pha trà củ cải đường

Thêm một thìa cà phê hạt củ cải đường trong một cốc nước sôi. Lọc lấy nước và uống trà 1 lần/ngày.

Đinh hương

Đinh hương rất tuyệt vời để làm mới hơi thở của bạn và cũng có chứa các tính chất kháng khuẩn hữu ích trong việc loại bỏ hơi thở hôi.

Cách dùng

Ngâm những mảnh đinh hương xé nhỏ cho mềm, sau đó cho vào miệng ngậm, nhai khoảng từ 1-1,5 phút (sau khi ăn). Làm như vậy nhiều lần trong ngày và khoảng vài tháng, bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc. Bạn cũng có thể đun lá đinh hương thành trà để uống.

Nước ép chanh

Hàm lượng axit trong chanh ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong miệng của bạn, giúp làm sạch khoang miệng.

Cách dùng

Lấy nước cốt chanh và ít muối pha với nước lọc và dùng làm nước súc miệng hàng ngày. Hoặc lấy nước cốt chanh pha với mật ong và uống hàng ngày để có hơi thở thơm mát.

Giấm táo

Giấm táo là một phương pháp chữa hơi thở hôi cực kỳ tuyệt vời nhờ các hiệu ứng cân bằng độ pH, do đó giúp chống lại các vi khuẩn gây mùi.

Cách dùng

Pha ít giấm táo với nước đun sôi để nguội, súc miệng mỗi sáng để điều trị hơi thở hôi.

Dầu cây trà

Dầu cây trà có tính chất khử trùng, hoạt động như một chất tẩy uế mạnh cho miệng của bạn.

Cách làm

Trộn một vài giọt dầu cây trà, dầu bạc hà và dầu chanh trong một cốc nước. Sử dụng hỗn hợp này để súc miệng hàng ngày.

Lá bạc hà

Từ lâu, lá bạc hà cũng được dùng để chữa hôi miệng.

Cách dùng

Dùng lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, giã dập, lấy nước cốt. Hòa với nước lọc theo tỷ lệ 1:3 và dùng làm nước súc miệng hàng ngày. Ăn sống lá bạc hà cũng có tác dụng chữa hôi miệng.

Phương pháp trị hôi miệng bằng mật ong

Sử dụng mật ong và quế

Quế là một hương liệu đông y có mùi hương dễ chịu, vì vậy khi kết hợp quế trị hôi miệng sẽ tạo ra hơi thở dễ chịu giúp đầu óc trở nên thư giãn hơn hẳn.

Thực hiện

Nấu 20g quế với nước rồi pha với 2 thìa mật ong và dùng súc miệng hàng ngày sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và hương thơm quế sẽ lưu lại và hơi thở sẽ cải thiện nhất định

Mật ong và nước cốt chanh

Trong chanh tươi có tính kháng khuẩn và khử mùi hôi miệng nhanh nhất.

Thực hiện

Pha khoảng 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với 50ml nước, dùng hỗn hợp này súc miệng sẽ thấy hiệu quả khử mùi hôi miêng chỉ sau 1, 2 ngày thực hiện. Nên kiên trì áp dụng 1 lần/ngày vào mỗi buổi sáng, liên tục trong nhiều ngày sẽ khử mùi hôi miệng tận gốc.

Sử dụng mật ong kết hợp với nước ép táo

Trong nước ép táo có một lượng acid acetic giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi cực kì hiệu quả. Vì thế kết hợp với mật ong sẽ vừa ngăn chặn vi khuẩn và vừa tạo mùi thơm mát cho khoang miệng.

Thực hiện

Trộn hỗn hợp nước ép táo và mật ong theo tỷ lệ 1:1, dùng hỗn hợp đặc này ngậm nhâm nhi trong miệng sau nhiều ngày sẽ có hiệu quả đáng kể.

Lưu ý: Sau khi áp dụng thì nên súc miệng lại với nước sạch. Vì chất đường trong mật ong sẽ dễ bám vào răng và nướu làm tái phát hôi miệng.

Cách phòng tránh hôi miệng

Thường xuyên vệ sinh răng miệng đúng cách, khoa học

Hạn chế uống cà phê

Nếu bạn hút thuốc, hãy cố gắng tiết chế hoặc bỏ hẳn

Uống thật nhiều nước để kích thích tiết nước bọt

Giảm tiêu thụ cồn

Tin nên đọc:

meo tri hoi tho co mui don gian hieu qua Mách bạn những cây thuốc và nguyên liệu đơn giản có tác dụng cầm máu

Thông thường, khi bị vùng da nào trên cơ thể bị đứt gây chảy máu, bạn thường buộc chặt khu vực bằng một miếng vải ...

meo tri hoi tho co mui don gian hieu qua Điều trị chảy máu cam bằng bài thuốc đơn giản

Chảy máu cam là một hiện tượng thường gặp. Đa số các trường hợp, máu sẽ ngưng chảy khi khi bạn đè lên mũi. Tuy ...

meo tri hoi tho co mui don gian hieu qua Cách điều trị huyết áp thấp hiệu quả

Khi dùng máy đo huyết áp, huyết áp của bạn sẽ được biểu đạt bằng 2 con số. Số đầu tiên sẽ thường cao hơn được ...

meo tri hoi tho co mui don gian hieu qua Những bài tập mắt đơn giản giúp phục hồi thị lực

Đối với những người phải làm việc thường xuyên với sách vở hoặc máy tính thì những bài tập đơn giản sau đây sẽ giúp ...

Minh Anh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Tiểu học và THCS Quất Lưu: Đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giáo dục

Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, những năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học và THCS Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc không ngừng nỗ lực, đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Vinmec cập nhật phương pháp mới trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa tránh biến chứng

Vinmec cập nhật phương pháp mới trong phẫu thuật nội soi tiêu hóa tránh biến chứng

Cuối tuần qua, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Vinmec Times City (Hà Nội) đã tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng tiến bộ khoa học quản lý mô và stapler làm miệng nối trong phẫu thuật nội soi ống tiêu hóa” để cập nhật những tiến bộ mới nhất nhằm phẫu tích thuận lợi và an toàn tối đa tổ chức, mạch máu, vét hạch và làm giảm thiểu xì, rò, bục miệng nối để ca mổ an toàn cao nhất cho người bệnh.
Phương pháp xét nghiệm DNA có thể phát hiện cùng lúc nhiều bệnh di truyền

Phương pháp xét nghiệm DNA có thể phát hiện cùng lúc nhiều bệnh di truyền

Nhóm nghiên cứu do Viện nghiên cứu Y khoa Garvan (Australia) chủ trì mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm gene (DNA) mới có khả năng giúp phát hiện cùng lúc 50 loại bệnh di truyền khác nhau.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động