Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:26 | 09/12/2019 GMT+7

Mẹ nữ sinh giao gà kháng cáo kêu oan

aa
Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại đã làm đơn kháng cáo kêu oan đối với bản án 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
me nu sinh giao ga khang cao keu oan Mẹ nữ sinh giao gà lĩnh án 20 năm tù
me nu sinh giao ga khang cao keu oan Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: 6 bị cáo bị truy tố khung tử hình
me nu sinh giao ga khang cao keu oan Vụ "nữ sinh giao gà bị sát hại": Người mẹ từng nhờ hung thủ mua 2 bánh heroin 320 triệu

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, luật sư Lê Hồng Hiển (người bào chữa cho bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên) cho biết, bà Hiền đã làm đơn kháng cáo kêu oan đối với bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Điện Biên.

Bà Hiền làm đơn kháng cáo trong trại và đơn kháng cáo này sẽ được trại giam gửi cho toà", luật sư Lê Hồng Hiển cho biết trên VTC News.

Chiều 9/12, thẩm phán Nguyễn Trọng Đoàn, Chánh án tòa hình sự TAND tỉnh Điện Biên cũng xác nhận thông tin trên với Zing.vn, bị cáo Trần Thị Hiền vừa gửi đơn kháng cáo về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ông Đoàn cho biết thêm, bị cáo Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) cũng gửi đơn kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt về tội danh tương tự.Ba bị cáo còn lại gồm Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công không kháng án sơ thẩm.

me nu sinh giao ga khang cao keu oan
Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Trước đó, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên đã tuyên án bị cáo Trần Thị Hiền 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Vì Văn Toán tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, 7 năm tù về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt bị cáo Toán phải chấp hành cho cả 2 tội danh là tù chung thân.

Bị cáo Bùi Văn Công bị tuyên phạt 20 năm tù, Lường Văn Hùng tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, khoảng giữa tháng 5/2017, Hiền đến nhà Công hỏi mua gà, tại đây, biết Công là đối tượng nghiện hút nên Hiền gạ Công mua ma túy. Công và Hiền thoả thuận chốt giá 160 triệu đồng/bánh thì Công sẽ đi tìm mua về cho Hiền và được Hiền đồng ý.

Sau đó, Công đến nhà Thu (vợ Vì Văn Toán - chủ mưu trong vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại) đặt mua 4 bánh heroin với giá thỏa thuận 150 triệu đồng/1 bánh. Thu đồng ý, rồi đến khu vực biên giới Việt - Lào tìm mua ma tuý với giá 90 triệu đồng/1 bánh.

Khoảng cuối tháng 5/2017, Công thấy Hiền đến nhà hỏi có heroin chưa? Công nói chỉ mua được 2 bánh heroin và hẹn nhau khi nào có heroin sẽ mang đến khu vực nghĩa trang nhân dân xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên bán cho Hiền, đồng thời Công xin số điện thoại của Hiền để liên lạc.

Sau đó, Công và Hùng lấy 2 bánh heroin đưa đến nghĩa trang xã Thanh Hưng giao cho Hiền theo thỏa thuận. Hiền cầm túi, mở ra xem rồi cho số hàng này vào chiếc làn nhựa để ở giữa xe máy. Ngay sau đó, mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên lấy chiếc túi nilon màu xanh, đựng 290 triệu đồng đưa cho Công, còn 30 triệu đồng, bà ta hẹn mấy hôm khác sẽ lên tận nhà để trả.

Nhận hàng, giao tiền xong, Hiền quay xe đi về hướng UBND xã Thanh Hưng, còn Công cầm 290 triệu đồng về nhà trả cho Thu và hẹn Thu mấy hôm nữa sẽ trả nốt 10 triệu đồng còn thiếu.

Đến tháng 6/2010, Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt vì tội Mua bán trái phép chất ma tuý và bị Toà tuyên 9 năm 6 tháng tù giam. Sau khi ra tù, nhớ lại món nợ 300 triệu đồng của Hiền, Toán đã yêu cầu Hiền trả nhưng Hiền lấy lý do, người mua lại số ma tuý của Hiền chưa thanh toán nên không có tiền trả cho Toán.

Đây cũng là lý do khiến Toán nảy sinh ý định bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, con gái Hiền để ép trả nợ cho mình, sau đó án mạng đau lòng đã xảy ra.

Minh Tuệ (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động