Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:34 | 26/11/2019 GMT+7

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: 6 bị cáo bị truy tố khung tử hình

aa
Trong số 9 bị cáo liên quan đến vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, có 6 bị cáo bị truy tố ở khung tử hình.
vu nu sinh giao ga bi sat hai 6 bi cao bi truy to khung tu hinh Vụ "nữ sinh giao gà bị sát hại": Người mẹ từng nhờ hung thủ mua 2 bánh heroin 320 triệu
vu nu sinh giao ga bi sat hai 6 bi cao bi truy to khung tu hinh Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Không đủ căn cứ kết luận người mẹ biết việc con gái bị bắt cóc
vu nu sinh giao ga bi sat hai 6 bi cao bi truy to khung tu hinh Kết luận vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Hé lộ kế hoạch tàn ác

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đã hoàn tất cáo trạng truy tố 9 bị cáo trong vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Theo cáo trạng, Viện KSND tỉnh Điện Biên quyết định truy tố bị can Vì Văn Toán (37 tuổi, ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, Điện Biên) tội giết người và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Bị can Toán được xác định là chủ mưu cầm đầu trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại gây chấn động dư luận này và đối diện mức án cao nhất là tử hình.

Các bị can khác cũng bị truy tố ở khung tử hình gồm: Bùi Văn Công (44 tuổi, ở phường Thanh Trường, TP. Điện Biên Phủ, Điện Biên) bị truy tố về các tội giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy; Vương Văn Hùng (35 tuổi, ở huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị truy tố về các tội giết người, hiếp dâm, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và cướp tài sản; các bị can Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên), Lường Văn Lả (27 tuổi, ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) cùng bị truy tố về các tội giết người, hiếp dâm và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản;

Hai bị cáo Phạm Văn Dũng (47 tuổi, ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) và Cầm Văn Chương (45 tuổi, ở xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị truy tố về tội hiếp dâm.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, là vợ bị can Bùi Văn Công) bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

vu nu sinh giao ga bi sat hai 6 bi cao bi truy to khung tu hinh
9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại sắp hầu tòa

Theo cáo trạng, Vì Văn Toán thuê bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sinh năm 1997, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên) là con gái của Trần Thị Hiền (ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) để đòi nợ.

Vào hồi 18h ngày 4/2/2019 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), sau khi bàn bạc, thống nhất kế hoạch từ trước, các đối tượng Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng đã cùng nhau dùng vũ lực bắt cóc Cao Mỹ Duyên. Trong đó, Công và Vương Văn Hùng đã chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 10 triệu đồng của Duyên.

Tại nhà Bùi Văn Công (Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), từ ngày 4-6/2, trong quá trình bắt và giữ Duyên, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Dũng đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân. Riêng Vương Văn Hùng và Cầm Văn Chương đã thực hiện một lần hành vi hiếp dâm nạn nhân vào mùng 3 Tết, sau đó cùng Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng sát hại nạn nhân.

Trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán được xác định là người chủ mưu, cầm đầu, Bùi Văn Công là người khởi xướng và là người thực hành tích cực, các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Cũng theo cáo trạng, vào ngày 6/2, Bùi Thị Kim Thu là người chứng kiến Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng hiếp dâm Cao Mỹ Duyên. Đến khoảng 24h cùng ngày, Thu chứng kiến các bị can Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng bàn bạc và giết Duyên, tuy có điều kiện nhưng không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 13/2, tại nhà Bùi Văn Công, đối tượng này đã có hành vi cất giấu trái phép 0,1963 gam methaphetamine để bản thân sử dụng.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Điện Biên nhận định, hành vi của các bị can là vi phạm pháp luật, xâm phạm nhân phẩm, danh sự, tính mạng, tài sản của người khác, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, xâm phạm hoạt động tư pháp cần phải xử lý nghiêm.

Minh Tuệ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động