Mạng 3G/4G MobiFone mất kết nối: Đại diện MobiFone nói gì?
Vào lúc 16h30 ngày 29/9, nhiều thuê bao của nhà mạng MobiFone không thể thực hiện được cuộc gọi vì điện thoại "không một vạch sóng".
Lỗi do hệ thống thông báo khi cố truy cập mạng bằng 3G MobiFone. |
Nhiều khách hàng khác tại Hà Nội sử dụng thuê bao MobiFone cũng than khổ vì không thể truy cập được vào 3G hoặc 4G, trong khi sóng điện thoại thì chập chờn không gọi được.
Trao đổi trên báo chí, đại diện MobiFone cho biết, việc nhiều thuê bao liên tục bị rớt mạng do nhà mạng này đang cập nhật lại các tệp khách hàng.
Trong thông cáo vừa phát đi, MobiFone thông báo do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/9, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone cho biết, và xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
Đây không phải lần đầu tiên MobiFone gặp phải sự cố này. Ngày 6/12/2018, mạng MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data".