Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Đường về tính thiện
08:06 | 27/08/2020 GMT+7
Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 và ngày truyền thống CAND

Lợi ích của nhân dân là trên hết

aa
75 năm qua (19/8/1975 - 19/8/2019), lực lượng CAND luôn thể hiện bản chất cách mạng, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng chiến đấu hy sinh, vì nhân dân phục vụ, góp phần không nhỏ vào việc hiện thực hóa quyền con người, xây dựng và phát triển đất nước. Bộ Công an đang tích cực thực hiện nhiều chủ trương, kế hoạch nhằm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào như hỗ trợ xây dựng nhà ở, nhà bán trú, chăm sóc, giúp đỡ gia đình có công...
Giá trị cao nhất của nhân quyền chính là bảo vệ sinh mạng của người dân Giá trị cao nhất của nhân quyền chính là bảo vệ sinh mạng của người dân

Trước mối hiểm họa khôn lường của đại dịch COVID-19, Đảng, Nhà nước Việt Nam đang làm hết sức vì tất cả người dân.

Trên 209.000 lượt hộ dân hưởng lợi từ Chương trình 135 Trên 209.000 lượt hộ dân hưởng lợi từ Chương trình 135

Ông Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai cho biết: có trên 209.000 lượt hộ dân hưởng lợi từ Chương trình 135 với ...

Nhân Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và 75 năm Ngày Truyền thống CAND, xin trân trọng giới thiệu bài phỏng vấn Bộ trưởng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an về chặng đường 75 năm hy sinh, phấn đấu của lực lượng CAND trong bảo đảm cuộc sống bình yên của nhân dân.

Những dấu ấn nổi bật CAND vì nhân dân phục vụ

PV: Thưa Bộ trưởng, thời gian qua, Bộ trưởng đã quan tâm chỉ đạo thực hiện chủ trương hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân nghèo tại các huyện đặc biệt khó khăn ở Điện Biên, Sơn La. Xin Bộ trưởng cho biết cụ thể hơn về chương trình mang đậm tính nhân văn này?

Bộ trưởng Tô Lâm: Một điểm nhất quán và hết sức quan trọng trong Tư tưởng Hồ Chí Minh là xây dựng một Nhà nước công bộc của dân, đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết, “việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh”.

Nhân dân ta có truyền thống quý báu “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, người có điều kiện hơn hỗ trợ người khó khăn, giúp nhau ổn định cuộc sống. Với tinh thần đó, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đảng ủy CATƯ, Bộ Công an khởi xướng, phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La trong vận động sự giúp đỡ của Thành ủy TPHCM, Tỉnh ủy Hưng Yên, Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn Điện lực... thực hiện chủ trương hỗ trợ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ dân nghèo, hỗ trợ xây dựng trường học, nhà bán trú...

Trên cơ sở triển khai ở những huyện khó khăn đó, Bộ Công an sẽ tổng hợp để báo cáo Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để đánh giá một cách toàn diện hơn, từ đó kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành, địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp để cùng tháo gỡ khó khăn cho các địa phương khác. Đảng ủy CATƯ, Bộ Công an có kế hoạch thống nhất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh biên giới, có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, thống nhất các chủ trương làm sao vừa phát động được phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời góp phần tích cực để ổn định, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa cho nhân dân. Phấn đấu các huyện biên giới sẽ là những điểm sáng về củng cố quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế, xã hội.

1423 image001
Bộ trưởng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

PV: Gần dân, hiểu dân, sâu sát với dân là một trong các yêu cầu đặt ra trong việc thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đến nay, chúng ta có thể đánh giá kết quả bước đầu như thế nào, nhất là chủ trương tăng cường lực lượng cho công an cơ sở, thưa Bộ trưởng?

Bộ trưởng Tô Lâm: Triển khai tổ chức bộ máy của Bộ Công an theo Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị, Nghị định số 01/2018/NĐ-CP của Chính phủ là một bước quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với CAND, tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy CAND tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, giảm tầng nấc trung gian. Qua đó lãnh đạo Công an các cấp kịp thời nắm bắt tình hình, theo dõi kết quả công tác và phản ánh từ cơ sở, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy. Sau 2 năm triển khai thực hiện, tổ chức bộ máy Công an các cấp đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả các mặt công tác tiếp tục được nâng lên. Đặc biệt là tạo điều kiện để điều chỉnh, bố trí lại lực lượng theo hướng tăng cường cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở.

Đến nay, Công an các tỉnh trên toàn quốc đã hoàn thành việc bố trí Công an xã chính quy, từng bước đi vào hoạt động ổn định. Việc bố trí Công an xã chính quy và nâng cao hiệu quả hoạt động của Công an phường đã tạo ra chuyển biến tích cực về an ninh, trật tự tại cơ sở, tội phạm và vi phạm pháp luật giảm đáng kể, những vấn đề liên quan lợi ích thiết thân của người dân được giải quyết kịp thời hơn, nhân dân yên tâm và tin tưởng vào lực lượng Công an cơ sở. Cùng với kết quả hoạt động hiến máu nhân đạo cứu giúp người bệnh, giúp đỡ, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đồng bào nghèo ở miền núi thì kết quả phục vụ nhân dân tốt hơn của Công an xã chính quy là những điểm nhấn nổi bật CAND vì nhân dân phục vụ. Với cương vị là người đứng đầu lực lượng CAND, tôi thấy thực sự rất hạnh phúc với những kết quả đó.

1429 image002
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu dự Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương. Ảnh: Quỳnh Vinh.

Kế tục truyền thống anh dũng, bất khuất của dân tộc

PV: Chúng ta đang sống trong những ngày tháng Tám lịch sử, đất nước đi qua 75 mùa thu độc lập. Bộ trưởng có thể chia sẻ cảm xúc trong thời điểm thiêng liêng này?

Bộ trưởng Tô Lâm: Lúc này, cảm xúc trong tôi là niềm tự hào, niềm tin và trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc, với nhân dân. Bao thế hệ cha ông đã hi sinh máu xương để có được nền độc lập, thái bình như hôm nay. Đó là giá trị thiêng liêng, cao cả, là hồn cốt của dân tộc, do đó trách nhiệm của các thế hệ hôm nay và mai sau là phải ráng sức bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ vững chắc nền độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ chế độ XHCN. Tổ quốc là thiêng liêng, là máu thịt, chúng ta tự hào và nỗ lực cống hiến, phát huy truyền thống anh dũng, bất khuất của dân tộc, như lời thơ trong bài Đất Nước của Nguyễn Khoa Điềm:

... Đất Nước là máu xương của mình

Phải biết gắn bó và san sẻ

Phải biết hóa thân cho dáng hình xứ sở

Làm nên đất nước muôn đời...

PV: Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đã nêu rõ mục tiêu, quan điểm, phương châm chỉ đạo, các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể. Xin Bộ trưởng cho biết quan điểm bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới?

Bộ trưởng Tô Lâm: Quan điểm trong bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN là phải giữ vững và tăng cường vai trò lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với CNXH; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển là lợi ích cao nhất của đất nước, đồng thời luôn nêu cao cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá, xâm lược của kẻ thù; không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy cao nhất sức mạnh của dân tộc kết hợp sức mạnh thời đại.

1435 image004

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vương, Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tham quan hình ảnh tại Hội thảo 75 năm CAND Việt Nam. Ảnh: Xuân Trường.

Đảng ta luôn nắm vững và vận dụng nhuần nhuyễn bài học của ông cha “dựng nước đi đôi với giữ nước”, giữ cho “trong ấm, ngoài êm” là phương hướng cơ bản của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do đó phải chủ động ngăn ngừa, đẩy lùi nguy cơ xung đột, chiến tranh; kinh tế phải vững, quốc phòng, an ninh phải mạnh, thực lực phải cường, lòng dân phải yên, chính trị - xã hội ổn định, cả dân tộc là một khối đoàn kết thống nhất. Điều cốt yếu là phải giữ vững thế trận lòng dân, đòi hỏi phải gắn bó mật thiết với nhân dân, thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình, chủ động xử lý đúng đắn, kịp thời mọi tình huống phức tạp, gây mất ổn định chính trị - xã hội; củng cố sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội, dân chủ, kỷ cương, đồng thuận xã hội.

PV: Thưa Bộ trưởng, nhìn lại lịch sử ra đời, chiến đấu và trưởng thành đã cho thấy vai trò, trọng trách mà Đảng, Nhà nước đặt ra với CAND?

Bộ trưởng Tô Lâm: Các tổ chức tiền thân của CAND đã được hình thành ngay sau khi Đảng ta thành lập. Đồng thời, sự ra đời của lực lượng CAND ngay trong những ngày Tổng khởi nghĩa Tháng Tám cùng với những chiến công, sự trưởng thành lớn mạnh không ngừng của lực lượng CAND trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước 75 năm qua đã chứng tỏ vai trò, vị trí của một lực lượng vũ trang trọng yếu trong bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Đó vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trọng trách đòi hỏi lực lượng CAND phải luôn nỗ lực, cố gắng, hoành thành xuất sắc mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Ngày nay, đất nước ta đang đẩy mạnh công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, lực lượng CAND chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cho Đảng và Nhà nước những chủ trương, quyết sách có ý nghĩa chiến lược về bảo vệ an ninh, trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc. Phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự, bảo đảm môi trường hòa bình, ổn định, phục vụ đắc lực công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thực tiễn 75 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành đã minh chứng, lực lượng CAND thể hiện rõ bản chất cách mạng, vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách, sẵn sàng chiến đấu hy sinh, vì nhân dân phục vụ, xây đắp nên truyền thống anh hùng vẻ vang.

1442 image006
Bộ trưởng Tô Lâm cùng Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Văn Sơn trao nhà tặng hộ dân nghèo ở Mường Nhé.

PV: Thời gian qua, Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ đã đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, phát huy trách nhiệm nêu gương trong toàn lực lượng. Xin Bộ trưởng cho biết những kết quả nổi bật trong công tác này?

Bộ trưởng Tô Lâm: Trên cơ sở quy định của Ban Bí thư (khóa XI) và Quy định số 08 của BCH Trung ương Đảng khoá XII, Đảng ủy CATƯ đã kịp thời ban hành các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND phù hợp đặc thù của lực lượng. Qua thực hiện, cán bộ, đảng viên CAND phát huy tinh thần “chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; tích cực thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII, đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật, thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hóa giao tiếp, ứng xử. Lực lượng CAND đã gương mẫu đi đầu, thể hiện rõ quyết tâm chính trị, nỗ lực mạnh mẽ trong tham mưu, triển khai thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung tăng cường cho cơ sở, các đơn vị trực tiếp chiến đấu, triển khai Công an xã chính quy. Thực hiện nghiêm các quy định về phân cấp, phân quyền, kiểm soát quyền lực; tăng cường thanh tra, kiểm tra và thi hành kỷ luật Đảng, coi trọng các hoạt động kiểm điểm, tự phê bình và phê bình “tự soi, tự sửa”, từng bước khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót...

Thực tiễn cho thấy, nhiều cán bộ lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp đã thể hiện tinh thần quyết liệt, năng động, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là chỗ dựa tin cậy cho cán bộ, chiến sĩ trong các mặt công tác, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Bộ trưởng!

“Tổ quốc là thiêng liêng, là máu thịt, chúng ta tự hào và nỗ lực cống hiến, phát huy truyền thống anh dũng, bất khuất của dân tộc”

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

Vụ 39 người chết ở Anh: Bộ trưởng Tô Lâm điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Anh Vụ 39 người chết ở Anh: Bộ trưởng Tô Lâm điện đàm với Bộ trưởng Nội vụ Anh

Ngày 30/10, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã điện đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Liên hiệp Vương quốc Anh ...

Dự thảo Luật xuất cảnh: hoãn xuất cảnh đối với người đang bị thanh tra, kiểm tra Dự thảo Luật xuất cảnh: hoãn xuất cảnh đối với người đang bị thanh tra, kiểm tra

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, dự án Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam được xây dựng đúng ...

Đăng Trường (thực hiện)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em”

Mới đây, tại Trường trung học cơ sở Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình, Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức phát động cuộc thi “Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em” lần thứ nhất.
Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng trường học thân thiện cho trẻ em dân tộc thiểu số

Ngoài việc ưu tiên học văn hóa, các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc các trường của 2 huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì – Hà Giang còn được phát triển nhiều kỹ năng như: biết cách bảo vệ bản thân an toàn trên môi trường mạng, được giáo dục giới tính, tham vấn tâm lý…
Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

Haruna Ishimaru - cô gái Nhật Bản muốn cải thiện sinh kế cho người dân tộc thiểu số trẻ

"Khi tôi còn nhỏ, tôi thường được nghe người ta nói rằng phụ nữ không cần phải có thu nhập, rằng bạn càng sớm kết hôn với ai đó thì càng tốt. Tôi luôn đặt câu hỏi về quan điểm này vì họ không nói những điều tương tự với các bạn nam. Do dự án này hướng đến giới trẻ đang phải đối mặt với các vấn đề về bình đẳng giới nên tôi nghĩ đây là dự án mà tôi có thể thực hiện với niềm đam mê mãnh liệt".
Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Quảng Nam: Hỗ trợ nạn nhân mua bán người dựa trên đặc điểm, nhu cầu của nạn nhân

Đó là một trong các mục tiêu trọng tâm của kế hoạch thực hiện công tác hỗ trợ nạn nhân bị mua bán năm 2024 do UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động