Trang chủ Truyền hình
15:39 | 05/05/2021 GMT+7

Linh hoạt để 'nhắc' người nước ngoài thực hiện 5K

aa
Mặc dù gặp rào cản về ngôn ngữ nhưng các cán bộ làm nhiệm vụ vẫn kiên trì sử dụng phần mềm dịch ngôn ngữ trên điện thoại để trao đổi, thông tin về dịch bệnh Covid-19 cho người nước ngoài về hành vi vi phạm khi không đeo khẩu trang khi ra đường.
Cần Thơ: Ra quân kiểm tra, tuyên truyền đeo khẩu trang nơi công cộng phòng dịch Covid-19 Cần Thơ: Ra quân kiểm tra, tuyên truyền đeo khẩu trang nơi công cộng phòng dịch Covid-19
Ngày 30/4, TP Cần Thơ đã đồng loạt ra quân kiểm tra và tuyên truyền người dân đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng; xử phạp các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Video: Bệnh nhân xông vào hành hung bác sĩ khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang Video: Bệnh nhân xông vào hành hung bác sĩ khi bị nhắc nhở đeo khẩu trang
Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam xác nhận bệnh viện đã trình báo cơ quan công an vụ việc một bác sĩ ở bệnh viện bị bệnh nhân hành hung.

Chiều 4/5, ghi nhận tại nút giao thông Lê Thái Tổ - Hàng Khay, lực lượng Y tế phường Tràng Tiền, Công an phường Tràng Tiền phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục ra quân xử lý vi phạm đối với những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ghi nhận của Thời Đại, dù mức phạt khá cao (từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng), tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp “mù mờ” về việc chấp hành đeo khẩu trang khi ra đường, đặc biệt là người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam.

Theo đó, khoảng 15h40’ cùng ngày, tổ công tác tuyên truyền xử lý khẩu trang quận Hoàn Kiếm phát hiện, dừng 1 chiếc xe máy. Trên xe là 2 nam thanh niên đang không đeo khẩu trang. Khi bị dừng xe và mời vào bàn xử lý vi phạm để làm việc, cả 2 thanh niên này đều tỏ vẻ“ngỡ ngàng”.

Linh hoạt để 'nhắc' người nước ngoài thực hiện 5K

Sau khi được cán bộ y tế phường Tràng Tiền giải thích, tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như việc thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng, anh Nguyễn Thanh Tùng (người vi phạm) chia sẻ: “Vì tôi ít ra đường nên không có thói quen đeo khẩu trang hằng ngày. Dịch bùng phát vài ngày cần một thời gian để tạo thói quen còn ban đầu với người ít ra đường như tôi thì việc đeo khẩu trang cũng khó. Đối với việc dừng xe xử phạt người vi phạm là hợp lý để kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên đối với người dân nhiều khi chúng tôi sơ suất.”.

Sau khi nghe cán bộ y tế phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ các thông tin về việc phòng chống dịch Covid-19, anh Tùng vui vẻ chấp hành nộp phạt và hứa sẽ thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi ra đường.

Ngoài trường hợp của anh Tùng, còn nhiều trường hợp khác, kể cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Mặc dù gặp rào cản về ngôn ngữ nhưng các cán bộ làm nhiệm vụ vẫn kiên trì sử dụng phần mềm dịch ngôn ngữ trên điện thoại để trao đổi, thông tin về dịch bệnh Covid-19 cho người nước ngoài nắm được và thực hiện nghiêm túc các phương án phòng ngừa dịch bệnh.

"Ngoài xử phạt tại các chốt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chúng tôi còn đi nhắc nhở những cơ sở kinh doanh, nhà hàng ăn uống phải chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng, chống dịch" - Cán bộ y tế phường Tràng Tiền cho biết thêm.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, như thường lệ các tổ công tác tuyên truyền xử lý khẩu trang của quận Hoàn Kiếm ra quân từ 5h sáng, tập trung nhắc nhở người đi tập thể dục sớm. Tính đến 15h chiều cùng ngày toàn quận đã xử lý 22 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng phạt 44 triệu đồng.

Trong 4 ngày nghỉ lễ (từ 30-4 đến 3-5), Công an quận cùng các lực lượng chức năng đã xử phạt 134 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt thành tiền là 319 triệu đồng.

Đáng chú ý, khi làm nhiệm vụ quanh hồ Hoàn Kiếm sau khi được tuyên truyền về mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, du khách nước ngoài không đeo khẩu trang đều “tâm phục, khẩu phục” nộp phạt 2 triệu đồng/người.

Trên các địa bàn khác ghi nhận, Công an huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công an các xã, thị trấn đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát nhắc nhở việc đeo khẩu trang nơi công cộng nhắc nhở, xử lý trên 50 trường hợp, trong đó xử phạt 5 trường hợp là 10 triệu đồng. Công an quận Đống Đa đã xử phạt 54 trường hợp không đeo khẩu trang phạt 57 triệu đồng.

Ngày 4/5, theo thống kê, tổng số trường hợp phải cách ly, giám sát sức khỏe trên địa bàn quận Cầu Giấy là 93 người; tổng số người đi từ ngoại tỉnh về là 22.049 người, trong đó đi từ các tỉnh Hà Nam, Vĩnh Phúc, Yên Bái về Hà Nội là 863 người.

Đến nay, quận Cầu Giấy cũng đã ra quyết định xử phạt 39 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 78 triệu đồng. Trong đó, phường Nghĩa Tân có số người bị xử phạt trong mấy ngày qua cao nhất (12 trường hợp).

Đội ngũ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài: Đồng hành cùng đất nước Đội ngũ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài: Đồng hành cùng đất nước
Những năm qua, đội ngũ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài vẫn luôn được đánh giá là nguồn lực quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Sim Vàng dịch vụ điện thoại chất lượng cao, giá rẻ cho người Việt tại Nhật Bản Sim Vàng dịch vụ điện thoại chất lượng cao, giá rẻ cho người Việt tại Nhật Bản
Năm 2020, Hội người Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với một số nhà mạng lớn tại Nhật Bản để làm ra một mạng điện thoại mang tên Sim Vàng.
Tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass Tác chiến điện tử Nga bắt đầu gây nhiễu lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass
Hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã giáng một đòn mạnh vào lực lượng Ukraine triển khai ở Donbass, gây ra vấn đề nghiêm trọng cho việc liên lạc.
Đăng Khoa
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khẩu trang y tế gia cố thêm 2 lớp lụa giúp tăng hiệu quả ngăn ngừa lây lan virus

Khẩu trang y tế gia cố thêm 2 lớp lụa giúp tăng hiệu quả ngăn ngừa lây lan virus

Các nhà sinh vật học thuộc Đại học Cincinnati đã phát hiện ra loại khẩu trang y tế kết hợp 2 lớp lụa tơ tằm bảo vệ có tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của các loại virus, kể cả virus SARS-CoV-2.
Nhiều mã hàng khẩu trang, găng tay y tế, trang phục bảo hộ tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất

Nhiều mã hàng khẩu trang, găng tay y tế, trang phục bảo hộ tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất

Bộ Công Thương vừa có Thông tư 03/2022/TT về việc tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất mặt hàng khẩu trang y tế, găng tay y tế và bộ trang phục phòng chống dịch.
Hình phạt "độc đáo"dành cho hai thanh niên ra đường không lý do

Hình phạt "độc đáo"dành cho hai thanh niên ra đường không lý do

Hình phạt dành cho 2 thanh niên ra đường không có lý do chính đáng khiến dân tình thích thú.

Các tin bài khác

Huế - thành phố đặc biệt của cô giáo Nhật Yoko Hamagiri

Huế - thành phố đặc biệt của cô giáo Nhật Yoko Hamagiri

Huế - thành phố đặc biệt của Yoko Hamagiri là phóng sự ghi lại những trải nghiệm của cộng sự tiếng Nhật - cô giáo Hamagiri tại Huế.
Ngoại giao Nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế

Ngoại giao Nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế

Công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian qua đã góp phần tích cực phát triển kinh tế xã hội; vận động, đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giới thiệu đến bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam, về đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước ta; phát huy vai trò cầu nối đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài...
Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động