Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:45 | 10/03/2021 GMT+7

Kịp thời cung cấp thông tin báo chí về việc xử lý tình trạng sàm sỡ người nước ngoài

aa
Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành liên quan kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí về công tác điều tra, xử lý tình trạng sàm sỡ phụ nữ nước ngoài tại khu vực Hồ Tây.
40 đại biểu nữ là người nước ngoài tại Khánh Hòa gặp gỡ, giao lưu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 40 đại biểu nữ là người nước ngoài tại Khánh Hòa gặp gỡ, giao lưu nhân ngày Quốc tế phụ nữ
Người nước ngoài tại Quảng Bình hào hứng tham gia giao lưu “Ấm nồng Tết Việt” Người nước ngoài tại Quảng Bình hào hứng tham gia giao lưu “Ấm nồng Tết Việt”
Công an quận Tây Hồ triệu tập 3 đối tượng sàm sỡ người nước ngoài trên địa bàn. Ảnh: Công an cung cấp
Công an Q. Tây Hồ triệu tập 3 đối tượng sàm sỡ người nước ngoài trên địa bàn. Ảnh: Công an cung cấp

Liên quan tới việc xử lý tình trạng sàm sỡ phụ nữ nước ngoài ở khu vực Hồ Tây, Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa gửi công văn tới Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội.

Công văn số 646/BTTTT-TTĐN do Thứ trưởng Bộ TT-TT Hoàng Vĩnh Bảo ký nêu rõ: Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông, thời gian qua, Bộ TT-TT ghi nhận làn sóng thông tin tiêu cực về hình ảnh của Việt Nam và Thủ đô Hà Nội trong dư luận nước ngoài và người nước ngoài ở Việt Nam qua tình trạng một số phụ nữ nước ngoài tố cáo bị sàm sỡ ở khu vực phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bộ TT-TT cho biết, hiện tượng tiêu cực này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn của nhân dân và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; gây tác động xấu đến hình ảnh quốc gia.

Bộ TT-TT đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường thông tin về những động thái tích cực của các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc xác minh, xử lý vụ việc nêu trên.

Tuy nhiên, để tạo hiệu ứng về truyền thông đối ngoại tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và truyền thông quốc tế, Bộ TT-TT đề nghị Bộ Công an, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Công an TP. Hà Nội và các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý ngăn chặn dứt điểm tình trạng trạng sàm sỡ phụ nữ người nước ngoài nêu trên.

Đồng thời thực hiện kịp thời trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí bằng các hình thức phù hợp theo quy định hiện hành tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước và Nghị định số 72/2015/NĐ-CP về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại.

Trước đó, hôm 4/3, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an P. Quảng An (Q. Tây Hồ) đã tiếp nhận đơn trình báo của 4 phụ nữ người nước ngoài (3 người trú tại P. Quảng An, 1 người trú tại P. Tứ Liên) về việc bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15 - 20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và có hành vi quấy rối tình dục.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera an ninh để xác định đối tượng nghi vấn, đồng thời tích cực khoanh vùng, truy tìm các đối tượng và ra thông báo cảnh cáo cho cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống quanh khu vực Hồ Tây.

Ấn tượng về Việt Nam trong lòng người nước ngoài Ấn tượng về Việt Nam trong lòng người nước ngoài
Bạn bè quốc tế từng đến Việt Nam trước đây đều ấn tượng đẹp về dải đất hình chữ S, từ cảnh quan kỳ vĩ, đến ẩm thực phong phú, đa dạng. Năm 2020, Việt Nam - điểm sáng trong phòng, chống đại dịch COVID-19, nhân văn trong thiên tai, địch họa... lại là những dấu ấn khó quên.
Ở lại Việt Nam đón Tết là cơ hội để người nước ngoài tìm hiểu phong tục bản địa Ở lại Việt Nam đón Tết là cơ hội để người nước ngoài tìm hiểu phong tục bản địa
Có những người một mình sinh sống, học tập tại Việt Nam; lại có những gia đình cùng nhau ổn định cuộc sống trên dải đất hình chữ S này. Nhưng họ có một điểm chung là không thể về nước trong dịp này, ở lại Việt Nam trải nghiệm cái Tết cổ truyền độc đáo giữa đại dịch COVID-19.
Việt Nam được bình chọn là 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống Việt Nam được bình chọn là 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler vừa mới công bố danh sách 10 quốc gia tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống năm 2020. Trong đó, Việt Nam xếp thứ 10.
Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn (Lào)

Khánh thành dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn (Lào)

Sáng ngày 12/3/2024, tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom cùng lãnh đạo hai Thủ đô khánh thành Dự án trụ sở Sở Tư pháp và Viện Kiểm sát thủ đô Viêng Chăn, dự án hữu nghị giai đoạn 2022 - 2025 giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn.
Du xuân hữu nghị - ngày hội trải nghiệm văn hóa Việt của bạn bè quốc tế

Du xuân hữu nghị - ngày hội trải nghiệm văn hóa Việt của bạn bè quốc tế

Tham dự chương trình Du xuân hữu nghị 2024 do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội (HAUFO), Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với huyện Sóc Sơn tổ chức ngày 9/3, các vị đại sứ cùng phu nhân, phu quân và cán bộ ngoại giao tại các đại sứ quán; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Việt Nam.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động