Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
06:16 | 03/05/2020 GMT+7

Kinh nghiệm du lịch Italia tự túc

aa
Italia là 1 trong những nước có cảnh quan đa dạng và đẹp nhất Châu Âu với kho tàng nghệ thuật vĩ đại bậc nhất nhân loại, khí hậu ôn hòa và văn hóa ẩm thực phong phú nổi tiếng toàn thế giới. Để du lịch tự túc đến Italia bạn cần chuẩn bị: visa, vé máy bay, kinh nghiệm đi lại khi đến Italia, khách sạn, 
kinh nghiem du lich italia tu tuc Kinh nghiệm nhập cảnh Pháp
kinh nghiem du lich italia tu tuc Bảo hiểm du lịch là gì? Có nên mua bảo hiểm du lịch dịp này không?
kinh nghiem du lich italia tu tuc
Tháp nghiêng Pisa nổi tiếng ở Italia.

Chọn thời điểm

Bầu trời Italia quanh năm xanh trong và thời tiết dễ chịu, nắng gắt nhưng mau có bóng râm. Khí hậu ở Italia có sự khác biệt rõ rệt giữa 2 miền Bắc, Nam.

Mùa đông lạnh giá và có tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3. đây là thời tiết đặc trưng cho những khu rừng thông ở phía Bắc, tuy nhiên mùa hè ở đây thời tiết cũng khá nắng và rất trong lành. Những hồ nước cùng với các khu vườn nhiệt đới bao quanh chúng là điểm nhấn của khu vực này. Khi xuống tới miền trung Italia thì thời tiết trở nên ẩm ướt hơn, vói nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông không thật sự quá khác biệt.

Mùa hè thường kéo dài và độ ẩm vào mùa này có thể khiến bạn thấy ngột ngạt. Càng về phía nam, khí hậu càng nóng và khô hơn, có phần nào giống với thời tiết của Bắc Phi. Mùa đông không khí thường ẩm và hiếm khi có tuyết, điều này khiến các bán đảo và đảo ở phía nam trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách.

Tháng đẹp nhất để đi du lịch ở Italia là từ tháng 4-tháng 6 và tháng 9, tháng 10, khi nhiệt độ khá dễ chịu, và không quá đông khách du lịch. Từ tháng 7 tới đầu tháng 9 là cao điểm du lịch với rất đông du khách. Tháng 5 và tháng 6 là hai tháng giá khách sạn cao nhất ở Rome và Florence.

Tháng 8 tuy thời tiết hơi oi bức nhưng khách sạn ở Rome và Florence lại hay giảm giá mạnh. Từ cuối tháng 10 đến lễ Phục sinh, nhiều điểm tham quan rút ngắn thời gian hoạt động, một số khách sạn có thể đóng cửa để cải tạo, trang trí, spa và bãi biển hầu như rất vắng vẻ.

kinh nghiem du lich italia tu tuc
Thời điểm đẹp nhất để du lịch Italia là từ tháng 4-tháng 6.

Cách xin visa

Bạn có thể tải về đầy đủ checklist Hồ sơ làm visa du lịch Italia chuẩn xác tại https://visana.vn/dich-vu/visa-y/.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể nhờ hỗ trợ tư vấn từ Visana qua Hotline 1900 0284 và đơn giản hóa thủ tục hành chính cũng như nâng cao tỷ lệ đậu visa.

Phương tiện di chuyển

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam – Italia như: Air France, Turkish, Vietnam Airlines, Qatar Airways, Air China, Singapore Airlines, Cathay Pacific xuống 2 thành phố Rome hoặc Milan.

Để có cơ hội mua vé máy bay giá rẻ, bạn nên để lại email nhận khuyến mãi từ các hãng; săn vé từ trước 3 – 6 tháng; hoặc tìm trên website https://www.skyscanner.com.vn/

Về các phương tiện di chuyển trong các thành phố ở Italia có thể kể đến các hình thức như:

kinh nghiem du lich italia tu tuc
Tàu điện ngầm ở Italia.

Tàu điện ngầm: Phương tiện này nhanh và đúng giờ. Tàu điện ngầm ở Ý được chia thành nhiều loại. Accelerato, regionale và locale là loại tàu chậm, dừng lại ở tất cả các bến. Diretto thì di chuyển nhanh hơn, dừng ở ít bến hơn, Espresso thì chỉ chạy qua các thành phố chính.

Eurostar là loại phương tiện nhanh nhất và thường có thêm phí. Với những loại tàu nhanh này, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ lên đúng tàu của mình. Tại các ga trung tâm, những tàu đường dài có thể chia thành hai hoặc nhiều nhánh phụ hướng tới những điểm đến khác nhau.

Mua nhiều vé vùng sẽ rẻ hơn mua vé liên bang. Bạn có thể kiểm tra lịch trình và giá cả trên website: https://www.trenitalia.com/en.html

Lưu ý là khi đi tàu điện hay đi lại ở các khu vực công cộng, bạn phải vô cùng cảnh giác với trộm cắp móc túi và lừa đảo.

Taxi: Có rất nhiều xe taxi hoạt động không có giấy phép và giá cả thường đắt hơn rất nhiều so với những taxi có giấy phép hoạt động. Bạn chỉ nên lựa chọn những chiếc taxi có màu trắng hoặc vàng, và ký tự SPQR ngay cửa trước.

Xe bus: Là phương tiện công cộng giá rẻ ở Italia, thay vì di chuyển bằng taxi bạn có thể tiết kiệm được 1 khoản chi phí kha khá nếu di chuyển bằng xe bus.

Lưu ý nếu đi bus trong thành phố (không phải bus đi ra sân bay), bạn cần phải mua vé trước khi lên xe tại các quầy bán vé tự động, quầy vé ở các nhà ga, bến xe bus chính.

Nếu bạn hỏi mua vé trên bus, 1 số tài xế có thể đóng cửa chở bạn đi và do lạ lẫm bạn sẽ không kịp xuống xe ngay, sau đó đến bến tiếp theo sẵn sàng có các chú cảnh sát cầm sẵn phiếu phạt đưa cho bạn, mức phạt có thể lên tới cả trăm Euro.

Xe gắn máy, xe đạp hoặc xe Vespa: Nếu bạn muốn tự do về thời gian, thì có thể thuê xe gắn máy để đi dạo quanh thành phố. Giá xe máy khá cao, xe dưới 125 cc thì phải trả đến 50 Euro/ngày, xe đạp thì rẻ hơn khoảng 7,5 Euro/ngày. Vespa Italia thì nhìn rất phong cách nhưng giá thuê sẽ đắt hơn.

Chọn nơi ở

kinh nghiem du lich italia tu tuc
Vẻ đẹp rực rỡ của đường bờ biển Amalfi.

Tại các khu nghỉ mát nổi tiếng và các thành phố lớn, du khách được khuyến khích đặt chỗ trước, đặc biệt trong tháng 7 và 8, đối với Venice, Rome và Florence, việc đặt chỗ trước là cần thiết trong thời gian từ Phục Sinh cho đến cuối tháng 9 cũng như trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các loại hình nhà ở sau:

Khách sạn: Italia có một số khách sạn đáng nhớ nhất ở châu Âu, từ những khách sạn lớn- Grand Hotel cho tới những nét quyến rũ Belle-époque (là một từ tiếng Pháp, có nghĩa là “Thời kỳ tươi đẹp”) của các khách sạn boutique với các thiết kế đương đại vượt trội

Ở những nơi rất đông du khách, sẽ không phải bất thường khi được yêu cầu ở tối thiểu là ba đêm, và một số nơi sẽ tự động tính thêm giá của bữa ăn sáng vào tiền phòng cho dù bạn muốn hay không. Bởi vậy, du khách nên hỏi trước và cân nhắc vì bạn luôn có thể ăn với giá rẻ hơn ở bên ngoài.

Lưu ý rằng, ở khu nghỉ mát lớn, bạn sẽ thường xuyên buộc phải chấp nhận dịch vụ half or full board trong mùa cao điểm. Điều này có nghĩa rằng, những người đi du lịch một mình đôi khi có thể phải trả tiền cho giá của một phòng đôi ngay cả khi họ chỉ cần một duy nhất một giường, hoặc ngược lại – nếu tất cả các phòng đơn của họ đã đầy, chủ khách sạn cũng có thể đưa bạn vào một phòng đôi nhưng chỉ tính giá phòng đơn, v.v.

Bed and Breakfasts: Bed and Breakfasts đang trở thành một hình thức thay thế rất phổ biến cho phòng khách sạn. Dù không phải lúc nào cũng rẻ hơn so với khách sạn tầm thấp, và hiếm khi được chấp nhận thẻ tín dụng nhưng điều tuyệt vời ở hình thức này chính là du khách có thể cảm nhận được hương vị cuộc sống gia đình Italy thực sự.

Mặc dù có thể không khác phòng riêng tại chính ngôi nhà của mình, và nhiều khi chủ nhà cũng không sống cùng tại địa điểm cho thuê, nhưng hầu hết bạn sẽ thấy chúng luôn sạch sẽ và được duy trì trong tình trạng tốt. Xu hướng B&Bs tại Italy thường được đặt trong các Palazzi (cung điện) cũ (nhiều căn hộ của người dân tại Italy ở trong các cung điện cũ đã được cải tạo).

Một số trang web tìm B&Bs phổ biến tại Italy: https://www.bbitalia.it, https://www.bbplanet.it, https://www.bed-and-breakfast.it/en/

Hostels: Nếu bạn đi du lịch từ hai người trở lên, hình thức hostel sẽ không tiết kiệm được nhiều so với phòng khách sạn tầm thấp. Ngược lại, nếu bạn đi du lịch một mình, Hostel có thể rẻ hơn rất nhiều. Nhiều nơi có nhà hàng với giá tương đối thấp hoặc bếp tự phục vụ, cho phép bạn cắt giảm chi phí hơn nữa.

Truy cập vào website: https://www.hostelbookers.com hoặc https://www.hostelworld.com để có thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này.

Ở một số thành phố, du khách cũng có thể ở lại chỗ ở bỏ trống của sinh viên trong mùa hè. Điều này thường được giới hạn trong tháng 7 và 8, chỗ ở thường là phòng riêng và có thể rẻ hơn rất nhiều so với một phòng khách sạn. Quan trọng bạn sẽ cần phải đặt chỗ trước.

Tu viện: Du khách đến Italia cũng có thể chọn chỗ ở cho mình tại các tu viện được vận hành bởi các tổ chức tôn giáo (thường chỉ dành cho phụ nữ). Đây giống như một sự kết hợp giữa ký túc xá và phòng riêng, như một cách để cắt giảm chi phí cũng như có thể dễ dàng gặp gỡ những người cùng chí hướng.

Hầu hết các hoạt động đều có một số giới nghiêm, và bạn nên nhớ rằng tại đây, chi phí không phải lúc nào cũng tiết kiệm hơn so với phòng tại khách sạn một sao.

Thông tin có thể được tìm thấy trong các văn phòng du lịch địa phương hoặc tại website https://www.monasterystays.com

Tự thuê phòng/ biệt thự/ nhà tại trang trại: Tự phục vụ đang trở thành một lựa chọn mang tính khả thi cho nếu khách không định đi du lịch xung quanh quá nhiều.

Xu hướng này hầu hết được tập trung tại khu vực miền Bắc giàu có của Italy, đặc biệt là Tuscany và Umbria, mặc dù Sicily và Sardinia và các vùng nông thôn khác cũng là những sự lựa chọn hấp dẫn. Chúng không hề rẻ, nhưng có tiêu chuẩn chất lượng cao và thường ở những vị trí tuyệt vời.

Bạn có thể thuê một vài đêm, một tháng hoặc lâu hơn, được trang bị giường và đầy đủ dụng cụ nhà bếp, điều bạn cần làm chỉ là đi mua đồ tại chợ địa phương, tự phục vụ và cảm nhận một phần cuộc sống hàng ngày như một người Italy đích thực.

Để thuê phòng trọ giá rẻ ở Roma, bạn có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam ở Roma, hỏi thuê phòng nghỉ. Họ có một vài phòng nghỉ dành cho việc tiếp đón các đoàn khách từ Việt Nam sang, khi phòng rỗi họ cũng đem cho khách du lịch (chủ yếu là người Việt) thuê nghỉ đêm. Giá cả khoảng 15 – 20 euros/người/đêm.

Địa chỉ Thương vụ VN tại Roma: Thương vụ Việt Nam tại Cộng hoà Italia

Địa chỉ : VIA PO, 22-INT.16-00198 ROMA-ITALIA

ĐT : 39-06-8413913, Fax : 39-06-8414072

Email : [email protected] ; [email protected]

kinh nghiem du lich italia tu tuc
Nhà thờ tòa thánh San Marco, Italia.

Dự trù kinh phí

Biểu mẫu dự trù chi phí 1 chuyến đi đến Italia 8 ngày 7 đêm có thể được liệt kê:

Vé máy bay: ~ 14,3 triệu VNĐ

Nếu bạn đi từ quốc gia khác sang Italia, bạn có thể đặt vé máy bay giá rẻ (của 1 số hãng hàng không Châu Âu giá rẻ phổ biến như Easy Jet, Ryan Air), sau đó đi Bus từ sân bay vào Trung tâm để tiết kiệm thời gian và chi phí.

Chi phí khách sạn tại Italia: ~ 14,3 triệu VNĐ

Phương tiện di chuyển tại Italia: ~11,2 triệu VNĐ

Đối với Italia, việc di chuyển thăm quan giữ các thành phố ví dụ như: Roma – Florence – Venice

Nếu bạn đi nhóm dưới 2 người nên đặt vé tàu (bạn có thể đặt tại đây www.trenitalia.com) nhưng nếu đi nhóm trên 4 người đặt Xe Việt Kiều đi rẻ hơn rất nhiều mà chủ động thời gian cũng như ngắm cảnh trên đường tuyệt đẹp

Trong nội thành thì Rome hay các thành phố lớn của Italia mình khuyên bạn nên đi Bus (Hạn chế Metro vì nó không tiện chút nào) giá Bus một ngày khoảng 6 euro/ người / ngày, giá 100 phút 1,5 Euro.

Chi phí ăn uống: 8 triệu VNĐ

Nếu ra siêu thị mua đồ và tự nấu ăn, bạn chi khoảng 8 euro một bữa. Trong những ngày tham quan hoặc di chuyển nguyên ngày, bạn có thể ăn ở ngoài với giá 10 euro một bữa. Mỗi quốc gia, bạn nên tự thưởng cho mình một bữa ăn hoành tráng với giá khoảng 30 euro.

Chi phí thăm quan và vé thắng cảnh: khoảng 10 triệu VNĐ

Một số giá vé thăm quan tham khảo: Quảng trường St. Mark’s ở Venice (18 euro), bảo tàng ở Venice (24 euro), Colosseum (17 euro), Vatican (20 euro), Bảo tàng và Crupt of the Capuchins (6 euro), Baths of Caracalla (6 euro), Doria Pamphilj Gallery (11 euro), Florence (41 euro), Milan (30 euro).

Vì đây là những điểm du lịch nổi tiếng nên bạn nên mua vé online trước để tránh phải xếp hàng mất tiếng đồng hồ và đặc biệt chú ý sau khi mua vé online phải in mang theo.

Các chi phí shopping khác: 5 – 10 triệu VNĐ tùy khả năng

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, hãy mua trong các cửa hàng của người dân địa phương. Để mua quà lưu niệm tốt nhất và rẻ tại Rome, VISANA khuyên bạn nên mua gần Vatican đường ra phía bảo tàng Vatican (Via di Porta Angelica).

kinh nghiem du lich italia tu tuc Cẩm nang du lịch Thái Lan

Để du lịch đến Thái Lan, bạn cần trang bị cho mình những thông tin về: vé máy bay, thủ tục hải quan, phương tiện ...

kinh nghiem du lich italia tu tuc Danh mục cấm của Hải quan Mỹ mà người nhập cảnh cần biết

Để tránh những phiền phức không đáng có trong khi làm thủ tục nhập cảnh, hành khách nên tìm hiểu, tuân thủ, không nên mang theo ...

kinh nghiem du lich italia tu tuc Danh sách đồ cấm mang khi nhập cảnh Nhật Bản

Chính phủ Nhật Bản đã ban hành danh sách các vật dụng, thực phẩm.. chưa qua kiểm dịch cấm mang vào Nhật Bản. Nếu vi ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Tạp chí Thời Đại xin giới thiệu bài viết của Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Phó chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Phó Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Nội về những Quy định mới về Luật đất đai, kinh doanh bất động sản, nhà ở đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

Việt Nam hỗ trợ người dân Đông Bắc Campuchia tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng

250 người Campuchia và 250 người Campuchia gốc Việt ở tỉnh Kratie đã được các y, bác sỹ Việt Nam thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng 500 suất quà gồm gạo và tiền mặt.
Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Hiệu quả từ mô hình Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật

Lòng hồ thuỷ điện Cần Đơn thuộc địa bàn xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập là nơi sinh sống của hàng chục hộ dân Việt kiều Campuchia hồi hương từ nhiều năm qua. Để ổn định số hộ dân này cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an xã Phước Minh đã tham mưu cho UBND xã thành lập mô hình “Việt kiều Campuchia nói không với vi phạm pháp luật”. Mô hình này bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định, giúp người dân yên tâm ổn định cuộc sống.
Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Đây là yêu cầu của ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM tại hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TP.HCM năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 6/3.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động