Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
10:00 | 29/04/2020 GMT+7

Danh mục cấm của Hải quan Mỹ mà người nhập cảnh cần biết

aa
Để tránh những phiền phức không đáng có trong khi làm thủ tục nhập cảnh, hành khách nên tìm hiểu, tuân thủ, không nên mang theo những thứ có trong danh mục cấm của Hải quan Mỹ.
danh muc nhung thu cam mang vao my Xin visa sang Mỹ ở diện nào thì tỷ lệ đậu cao nhất?
danh muc nhung thu cam mang vao my Ngừng cấp visa cho khách du lịch từ Trung Quốc, trừ trường hợp công vụ

Với hành lý xách tay

danh muc nhung thu cam mang vao my
Hành lý xách tay cần đúng quy định về kích thước, trọng lượng cũng như các vật dụng mang theo.

Hãy tìm hiểu thật kĩ để tránh tình trạng đồ của bạn bị nhân viên an ninh lục soát vali xách tay, tịch thu và cho vào thùng rác những đồ vật bị cấm. Tất cả các hãng hàng không đều có quy định chung cho hành lý xách tay cũng như ký gửi của khách hàng, bạn cũng nên tham khảo thật kỹ càng trước mỗi chuyến bay.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Chất lỏng dung tích quá 100ml sẽ không được mang lên máy bay.

Có thể được hoặc không, tuy nhiên chắc chắn một điều là với dung tích không quá 100ml. Khi qua khu vực soi chiếu an ninh, tất cả những chất lỏng nói chung (như nước, sữa, nước hoa…) mà bạn mang theo trong hành lý xách tay sẽ bị phát hiện. Nhân viên an ninh sân bay sẽ yêu cầu bạn bỏ chúng ra khỏi hành lý và không được mang lên máy bay.

Tuy nhiên, khi bạn đã đi qua hệ thống máy soi an ninh, đến khu vực các cửa hàng miễn thuế thì bạn hoàn toàn có thể mua nước, rượu và nước hoa và xách tay lên máy bay. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang nước lên máy bay để pha sữa cho em bé.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Đồ ăn có mùi nên cân nhắc liên lạc với các hãng hàng không trước khi mang lên máy bay.

Những loại đồ ăn như đồ hải sản đông lạnh, thịt tươi sống là những loại đồ ăn bị cấm khi bay sang nước ngoài. Ngoài ra các loại đồ ăn có mùi nặng, hoa quả có mùi đặc trưng như sầu riêng, mít…thực phẩm tươi có nước như dừa tươi cũng không được mang lên máy bay. Để biết thêm chi tiết thì ngay khi đặt vé bạn hãy hỏi nhân viên tư vấn của đại lý hoặc của hãng hàng không.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Sữa tắm, dầu gội cần chọn loại có dung tích nhỏ, dưới 100ml.

Một trong những vật dụng không thể thiếu với phái nữ chính là dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem đánh răng… trong những chuyến đi xa. Tuy nhiên,điều bạn cần lưu ý là dầu gội, sữa tắm cũng là một trong những thứ không được mang lên máy bay với dung tích lớn hơn 100 ml.

Nếu bạn đang boăn khoăn rằng mỹ phẩm có được mang lên máy bay không, thì chắc chắn là có, nhưng bạn hãy nhớ chai lọ đựng chúng phải dưới 100 ml. Vì thế, như dầu gội, sữa tắm thì nên dùng gói hoặc chiết vào lọ nhỏ dưới 100 ml. Tổng thể tích chất lỏng hoặc chất sền sệt trong hành lý không được quá 1 lít (tức là bạn không được mang hơn 10 lọ 100 ml thôi).

Ngoài ra theo đúng quy định, các chai lọ nhỏ dưới 100 ml bắt buộc phải cho vào túi nilon trong suốt. Nếu sang nước ngoài Châu Âu, Châu Mỹ thì quá trình kiểm tra rất gắt gao, còn bay nội địa hoặc các hãng Châu Á thì sẽ dễ chịu hơn. Nhưng để cẩn thận nhất thì bạn cứ chuẩn bị một túi nilon trong suốt để đựng các lọ mỹ phẩm dưới 100ml.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Dao, kéo bị cấm mang lên máy bay.

Những đồ không được mang lên máy bay còn có: vật sắc nhọn hoặc có khả năng gây sát thương cao như dao, kéo, nữa, tuốc nơ vít, bật lửa… Các vật dụng này hoàn toàn bị cấm vì lý do an toàn cho cả hành trình bay. Còn các đồ vật khác như chìa khoá, bấm móng tay, sạc điện, ổ cắm… bạn có thể cầm theo thoải mái.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Bình gas mini bị cấm mang trong hành lý xách tay.

Chất ăn mòn, khí ga, chất ô xy hóa, chất độc, chất nổ, chất phóng xạ, chất dễ cháy rất không an toàn cho toàn bộ chuyến bay.

Các chất dễ cháy (metal, butal, các khí đốt hóa lỏng, cồn…) hoặc các loại chất lỏng dễ cháy (xăng, dầu, sơn, dung môi pha sơn…) hoặc các loại chất rắn, vật liệu, hóa chất dễ cháy.

Động vật cũng không được phép mang theo lên máy bay, nếu muốn bạn có thể liên hệ trước với hãng hàng không để tìm hiểu thông tin trước khi đi.

Với hành lý ký gửi

Các quy định về những hàng hóa không được mang lên máy bay rất nghiêm ngặt đặc biệt là quy định về hành lý ký gửi. Đây là dạng hành lý bạn phải ký gửi dưới gầm máy bay. Sau khi làm thủ tục check-in xong, hành lý này sẽ được cho lên băng truyền, đẩy ra xe cho nhân viên bốc lên khoang gầm máy bay. Khi kết thúc chuyến bay bạn sẽ nhận lại tại băng truyền lối ra của bạn. Tuy nhiên, nếu trong hành lý ký gửi vô tình có chứa vật cấm thì có thể bạn sẽ gặp rắc rối và tốn khá nhiều thời gian. Do đó, tốt nhất bạn nên biết những vật dụng nào không được mang theo đối với hành lý ký gửi nếu không muốn có bất cứ điều phiền phức gì xảy ra.

Những mặt hàng được khuyến cáo không để trong hành lý ký gửi như: đồ dễ vỡ như máy vi tính, các thiết bị điện tử; tiền bạc, trang sức, kim loại đá quý; hộ chiếu, visa và các giấy tờ có giá trị khác...

Tất cả các pin rời đều phải tháo ra, để trong hành lý xách tay. Pin trong hành lý ký gửi đều phải để chế độ bảo vệ nút TẮT/MỞ để đề phòng việc kích hoạt bất ngờ. Các loại pin từ 101Wh đến 160Wh (như trong các thiết bị y tế) phải nhận được sự phê duyệt của hãng hàng không (trường hợp này quý khách có thể đề nghị trước với hãng). Bất kỳ loại pin nào trên 160Wh đều phải gửi qua Qantas Freight, trừ các thiết bị hỗ trợ đi lại có động cơ, (bao gồm cả xe lăn điện).

Riêng các thiết bị hỗ trợ đi lại có động cơ chỉ được thủ tục hành lý ký gửi khi đã được hãng hàng không phê duyệt trước. Để đề nghị phê duyệt thì khách hàng phải cung cấp đầy đủ họ tên, tên nhà sản xuất và kiểu dáng thiết bị hỗ trợ đi lại, loại pin, thông số định mức điện áp pin (V) và điện lượng giờ của pin (Ah).

Quy định nhập cảnh tại Mỹ

Mỹ là quốc gia nghiêm ngặt về luật pháp. Nếu có kế hoạch tới đây, bạn cần biết một số thông tin hữu ích về danh mục những thứ bị cấm mang vào mỹ khi làm thủ tục nhập cảnh như sau:

Một là, hành khách mang trên $10,000 phải khai báo. Bất cứ ai ra hoặc vào nước Mỹ nếu mang tiền, hoặc bất cứ gì có thể được coi là tiền, ví dụ như ngân phiếu, “money order,” ngoại tệ, tiền lì xì trong bao giấy đỏ…, tương đương hơn 10,000 USD đều phải khai báo tại trạm quan thuế phi trường. Nếu bạn mang cố tiền trên 10,000 USD mà không khai báo và bị phát giác, số tiền sẽ bị tịch thu, và bạn có thể bị bắt. Tuy nhiên, nếu bạn khai báo, chắc chắn bạn sẽ không bị tịch thu.

Khi khai báo có mang hơn $10,000, khách du lịch sẽ phải điền mẫu đơn 105, có tên “Report of International Transportation of Currency or Nonetary Instruments,” do nhân viên quan thuế cung cấp.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Nếu mang trên 10.000 USD hành khách cần khai báo.

Hai là, hải quan Mỹ cấm không cho mang bất kỳ đồ uống nào chứa trên 1/10,000 chất Thujone là chất có trong Absinthe với nồng độ cao và thường gây ra các ảo giác cho người uống. Đối với một số bạn trẻ và những người có sở thích về đồ uống Absinthe không quá xa lạ, nó được goi với cái tên mỹ miều là “Nàng Tiên Xanh”. Tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác, Absinthe không bị cấm lưu hành sử dụng. Tuy nhiên, tại Mỹ đây là thứ đầu tiên nằm trong danh mục những thứ bị cấm mang vào khi làm thủ tục nhập cảnh.

Ba là, với rượu, bia và đồ uống có cồn, tùy thuộc vào luật mỗi tiểu bang bạn đến sẽ có các quy định có cho phép mang đồ uống có cồn vào hay không. Bạn nên liên hệ với ban kiểm soát đồ uống có cồn của tiểu bang đó để xác định bạn cần phải làm gì để tuân thủ luật pháp của tiêu bang đó. Đối với khách du lịch từ Việt Nam đến Mỹ, thông thường sẽ nhập cảnh tại Newyork hoặc Los Angeles.

Bốn là quy định về vũ khí, hành khách không được phép mang theo vũ khí vào Mỹ khi đi du lịch, kể cả khi chỉ quá cảnh tại đây. Bên cạnh sung, đạn dược, các vũ khí như chất nổ, dao găm, đồ chơi độc hại sẽ luôn được kiểm soát gắt gao.

Năm là với hải sản và động vật hoang dã. Việc mang một số loại cá, động vật hoang dã và các sản phẩm làm từ chúng sẽ bị kiểm soát, yêu cầu giấy phép hoặc cấm.

Sáu là, các sản phẩm sinh học cần phải được sự cho phép của Bộ Nông nghiệp mỹ hoặc trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ mới có thể mang theo các sản phẩm sinh học bao gồm nấm, động vật hoang giã như gia cầm, chim hoặc thuốc từ sinh học.

Bảy là, các sản phẩm làm từ lông chó mèo, luật pháp Hoa Kỳ cấm xuất nhập khẩu, sản xuất, phân phối và bán các sản phẩm có chứa lông của chó mèo. Hàng năm có khoảng 2000 trường hợp bị tịch thu các sản phẩm này ở các sân bay. Hành động vi phạm có thể lên tới 10,000 đô cho mỗi trường hợp.

Tám là, các sản phẩm của Cuba đặc biệt là Cigar đã được mang vào Mỹ tuy nhiên với số lượng giới hạn.

Chín là, rau củ quả được mang theo tùy từng trường hợp sẽ bị cấm. Ví dụ táo hoặc khoai tây có thể sẽ bị giữ lại tùy thuộc vào nơi mua. Lý do cho việc hạn chế này là bên Mỹ lo ngại các sản phẩm này lưu trữ các mầm bệnh ảnh hưởng đến đất nước của họ. Hành phạt dân sự không khai báo các sản phẩm nông nghiệp tùy từng trường hợp có thể bị phạt từ 300 đến 500 đô la Mỹ.

Mười là, đồ ăn thực phẩm gia vị có thể được mang theo các bánh tự làm hoặc các sản phẩm liên quan đến bơ, sữa, pho mát. Tuy nhiên các thực phẩm từ thịt thú rừng hoang giã đặc biệt từ châu Phi sẽ không được phép mang theo. Bạn có thể mang theo gia vị đóng gói, dầu ăn, mật ong, chè và cà phê. Lúa gạo thường chứa côn trùng nên sẽ bị giữ lại để kiểm tra. Bạn nên tránh mang theo khi du lịch tới Mỹ.

danh muc nhung thu cam mang vao my
Các loại thuốc có thể được mang theo nhưng không quá nhiều.

Mười một là, thuốc và dược phẩm có thể mang theo thuốc nhưng không quá nhiều. Thuốc trong thành phần chứa ma túy hoặc chứa các khả năng gây nghiện và lạm dụng cao sẽ bị cấm đồng thời có những hình phạt nghiêm trọng khi cố tình làm. Các loại thuốc thảo dược có thể được mang theo.

Mười hai là, tất cả các loại vật nuôi có thể được mang theo khi tới Mỹ trong điều kiện khỏe mạnh hoặc phải có chứng nhận tiêm phòng của một cơ sở thú y có uy tín nếu bạn đang trong vùng có dịch bệnh. Bạn có thể tham khảo thêm các quy định vận chuyển thú cưng bằng máy bay của các hãng hàng không.

danh muc nhung thu cam mang vao my Hồ sơ, thủ tục xin visa Nga

Liên bang Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới. Người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nga rất đông. ...

danh muc nhung thu cam mang vao my Hồ sơ và thủ tục xin visa Hà Lan

Hà Lan là quốc gia nằm trong khối Schengen. Vì thế nếu có visa Hà Lan có thể đi đến bất kỳ quốc gia nào ...

danh muc nhung thu cam mang vao my Hồ sơ, thủ tục xin visa Dubai

Dubai đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới. Một số nước khu vực châu Á như Singapore, Malaysia… ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động