Trang chủ Gia đình Việt Hồn nước
07:13 | 12/05/2023 GMT+7

Khai mạc Mùa du lịch "Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc"

aa
Tối 11/5, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023.
Hội chợ Du lịch Địa Trung Hải ấn tượng với dịch vụ du lịch đa dạng của Việt Nam Hội chợ Du lịch Địa Trung Hải ấn tượng với dịch vụ du lịch đa dạng của Việt Nam
Đậm đà bản sắc Việt Nam tại Lễ hội Phật đản 2023 ở Sri Lanka Đậm đà bản sắc Việt Nam tại Lễ hội Phật đản 2023 ở Sri Lanka
Chú thích ảnh
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch thực hiện nghi thức khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2023. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch Việt Nam… và một số tỉnh bạn, cùng đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, tỉnh Thái Nguyên có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch. Việc tổ chức khai mạc Mùa du lịch có ý nghĩa quan trọng, đón đầu kỳ nghỉ hè sắp tới, hứa hẹn cho du khách một mùa du lịch hấp dẫn về vùng đất và con người Thái Nguyên.

Để phát huy hiệu quả tiềm năng và lợi thế trong phát triển du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra từ Nghị quyết 08 của Bộ chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành mũi nhọn, trong đó phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển các sản phẩm du lịch mới, đậm bản sắc, hấp dẫn, tăng cường và đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, vùng miền, tạo thành chuỗi các điểm đến, từ đó tạo nên sự đồng bộ trong phát triển du lịch.

Chú thích ảnh
Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại chương trình. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Ngoài ra, tỉnh phát triển du lịch phải theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, văn minh, chất lượng và hiệu quả. Đặc biệt, Thái Nguyên phải có sự gắn kết chặt chẽ, hiệu quả trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản cũng như bản sắc văn hóa dân tộc; xây dựng môi trường du lịch xanh, thân thiện, an toàn và đảm bảo vệ sinh môi trường. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đến công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao vai trò quản lý nhà nước trong việc quản lý các điểm đến, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá xúc tiến và ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hy vọng, qua sự kiện này, Thái Nguyên tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, từng bước trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu phát huy được tiềm năng, lợi thế và nguồn lực để đến năm 2030, Thái Nguyên sẽ trở thành một trong những tỉnh phát triển mạnh về du lịch trong khu vực theo như Quyết định số 222/QĐ-TTg, ngày 14/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chú thích ảnh
Tiết mục nghệ thuật tại chương trình. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Thái Nguyên hiện có trên 1.000 di tích đã được kiểm kê, trong đó có 1 di tích được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt với 13 điểm di tích, 55 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 231 di tích xếp hạng cấp tỉnh. Tỉnh có 19 di sản được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, Di sản thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên chính thức được UNESCO ghi danh tại danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tỉnh xác định việc phát triển du lịch gắn với văn hóa trà là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng 4 dòng sản phẩm du lịch, bao gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; du lịch cộng đồng, nông thôn; du lịch Mice (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm...), thể thao, khám phá hang động mạo hiểm..., từng bước hình thành sản phẩm du lịch đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao.

Chú thích ảnh
Lễ ký kết hợp tác giữa UBND tỉnh Thái Nguyên với Tổng công ty hàng không Việt Nam. Ảnh: Quân Trang/TTXVN

Tại sự kiện, lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thái Nguyên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã diễn ra. Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án khu thể thao sân Golf Tân Thái cho Công ty Cổ phần Golf Tân Thái tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã trưng bày, giới thiệu với du khách thập phương những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên thông qua các gian hàng đến từ 9 huyện, thành phố trên địa bàn.

https://baotintuc.vn/du-lich/khai-mac-mua-du-lich-trai-nghiem-xu-tra-dam-da-ban-sac-20230511221933118.htm

Điện Biên khai mạc Lễ hội hoa Ban và Ngày hội 'Hương sắc miền Tây Bắc' Điện Biên khai mạc Lễ hội hoa Ban và Ngày hội 'Hương sắc miền Tây Bắc'
Tối 12/3, tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên khai mạc Lễ hội hoa Ban 2023 và Ngày hội Văn hóa-Thể thao và Du lịch Điện Biên lần thứ 7, với chủ đề "Hương sắc miền Tây Bắc". Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 69 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2023).
Chàng trai người Anh Chàng trai người Anh "mách" kinh nghiệm du lịch ở Việt Nam
Chú ý giao thông và văn hóa xếp hàng, hành xử đúng mực tại các không gian thờ cúng, dũng cảm "mặc cả" với người bán hàng, đừng quá hốt hoảng khi trễ giờ, có nhiều địa điểm khác để khám phá ngoài các thành phố lớn... Đó là một số những kinh nghiệm được đúc kết sau hơn 10 năm sống ở Việt Nam của Ian Paynton, chàng trai người Anh. Những kinh nghiệm này đã được Ian Paynton chia sẻ với tờ Insider.
Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đặc sắc nón lá làng Chuông

Đặc sắc nón lá làng Chuông

Làng nghề làm nón lá truyền thống làng Chuông nằm ở địa bàn xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội khoảng 30 km. Nón lá nơi đây nổi tiếng khắp cả nước bởi năm đặc tính: chắc, khỏe, bền, thanh, đẹp.
Tản mạn về giấc mộng rồng

Tản mạn về giấc mộng rồng

Thường trong giấc mộng, con người hay mơ thấy những thứ quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Rồng là loài vật không có thật. Thế nên, con người mộng thấy rồng rất hãn hữu. Và dân gian, dã sử một số dân tộc cho rằng, mơ gặp rồng là có mệnh đế vương.
Cây nêu ngày Tết: Mang phong tục cổ truyền đến với phố cổ

Cây nêu ngày Tết: Mang phong tục cổ truyền đến với phố cổ

Dựng cây nêu ngày Tết Nguyên đán là một phong tục lâu đời của người Việt mang ý nghĩa biểu tượng bảo vệ, mang đến sự bình yên cho người dân.
Giữ gìn nét đẹp của Tết Việt

Giữ gìn nét đẹp của Tết Việt

Mỗi dịp Tết đến, bên cạnh hoa mai, hoa đào khoe sắc, mâm ngũ quả… thì không thể thiếu bánh chưng xanh. Đây không chỉ là món ăn mà còn là nét văn hoá lâu đời của người Việt. Những giá trị quý giá đó đã được người dân huyện Chư Păh (Gia Lai) gìn giữ. Để rồi khi xuân chạm ngõ, những làn khói nghi ngút bốc lên từ nồi luộc bánh chưng, cùng mùi hương của lá dong, gạo nếp khiến không khí Tết về tràn ngập khắp các thôn làng.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động