Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
18:35 | 25/12/2023 GMT+7

Khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2

aa
Sáng 25/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tổ chức khai mạc Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2.
Phật giáo Việt - Thái kết nối xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị
Hoà thượng Somdet Phra Mahathirachan: An Nam tông và Phật giáo vun đắp tình đoàn kết Việt - Thái
Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Các nhà lãnh đạo Tăng đoàn, học giả và hành giả Phật Pháp Việt Nam, Lào và Campuchia tham dự Hội nghị.

Sự kiện quy tụ các nhà lãnh đạo Tăng đoàn, học giả và hành giả Phật Pháp từ Việt Nam, Lào và Campuchia đối thoại và hợp tác, thúc đẩy sự hiểu biết sâu hơn về các giá trị và nguyên tắc Phật giáo chung. Đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ giữa ba quốc gia có chung di sản Phật giáo phong phú.

Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, phái biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhấn mạnh: Trong nhiều thế kỷ, sông Mê Kông đóng vai trò huyết mạch, không chỉ cho vùng đất mà còn cho tinh thần chung của Việt Nam, Lào và Campuchia. Đan xen vào dòng chảy đó là những "sợi chỉ" về di sản Phật giáo chung - một "tấm thảm thêu" về lòng từ bi, bất bạo động và quản lý môi trường; gắn kết cộng đồng Phật giáo 3 nước với nhau trong tình huynh đệ tâm linh sâu sắc.

Tuy nhiên, sông Mê Kông hiện phải đối mặt với nhiều thách thức suy thoái môi trường, biến đổi khí hậu, nghèo đói và bất bình đẳng xã hội đe dọa đến cơ cấu cuộc sống. “Do vậy, các Tăng đoàn và cộng đồng Phật tử phải sát cánh cùng nhau tạo ra sự thay đổi tích cực; đặc biệt, Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai không chỉ là lễ kỷ niệm mà là lời kêu gọi hành động, hợp tác bền vững”, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nhấn mạnh.

Để lan tỏa và làm sâu sắc thêm tinh thần hợp tác, biến lời hứa của Hội nghị thành những lợi ích hữu hình cho người dân và sự phát triển liên tục của Phật giáo Việt Nam, Lào, Campuchia, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn nhấn mạnh việc quan hệ đối tác học thuật mở rộng, bảo vệ môi trường, trao đổi văn hóa, nuôi dưỡng đối thoại liên văn hóa, giá trị thách thức được chia sẻ.

Hội nghị lần này sẽ là động lực để chuyển thành hiện thực chứ không chỉ là ký ức đơn thuần. Hãy biến ngọn lửa nhỏ của niềm hy vọng thành ngọn lửa của sự đoàn kết, lòng từ bi và sự thay đổi mà chúng ta muốn thấy - một di sản cho thế hệ mai sau”, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn kêu gọi.

Cùng quan điểm, Hòa thượng Vong Kim Sorn, Chủ tịch Ban Thư ký Hội đồng Tăng thống Phật giáo Tối cao, Vương quốc Campuchia cũng kêu gọi tăng cường liên kết hợp tác Phật giáo giữa 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia; chia sẻ mối liên hệ lịch sử giữa Việt Nam và Campuchia; đồng thời khẳng định cội nguồn chung này là minh chứng cho các mối liên hệ đã hình thành nên cảnh quan văn hóa của chung cần phải tiếp tục phát triển, mở đường cho tương lai hợp tác Phật giáo Đông Nam Á sôi động hơn.

Để tăng cường sự hợp tác giữa các bên, Hòa thượng Vong Kim Sorn đề xuất ba trụ cột quan trọng gồm: giáo dục, văn hóa và chủ nghĩa nhân đạo có vai trò là nền tảng, để tạo dựng những mối liên kết mới, nuôi dưỡng lòng nhân ái và tôn vinh sự liên kết giữa các truyền thống Phật giáo Nguyên thủy và Đại thừa.

Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Hoà thượng Mahabounma Simmaphom, Chủ tịch Tổ chức Phật giáo Trung ương Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, phái biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Hòa thượng Mahabounma Simmaphom, Chủ tịch Tổ chức Phật giáo Trung ương Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào chia sẻ nhiều thông tin về Phật giáo Lào, việc tái kết nối xuyên sông Mê Kông; tạo dựng những mối liên kết mới trong giáo dục, văn hóa và chủ nghĩa nhân đạo và chia sẻ thành quả của di sản đang nở rộ. Đồng thời, tin tưởng Hội nghị lãnh đạo Phật giáo lần này là mảnh đất màu mỡ để gieo trồng những hạt giống hợp tác đổi mới và chia sẻ trí tuệ trên tinh thần kết nối vùng Mê Kông: Đổi mới quan hệ Phật giáo Việt Nam, Lào, Campuchia.

Chúc mừng hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng chia sẻ, mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, gắn bó từ lâu đời giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia ngày càng được tăng cường và mở rộng; khẳng định sự gần gũi về địa lý cùng nét tương đồng về văn hóa, lịch sử, tôn giáo, đặc biệt là giá trị đạo đức Phật giáo tạo nên nền tảng vững chắc để vun đắp, phát triển mối quan hệ có truyền thống đặc biệt lâu đời của nhân dân 3 nước tại khu vực Đông Nam Á.

“Chúng ta có quyền tin tưởng trong lịch sử, hiện tại và tương lai, Phật giáo ba nước đã, đang và sẽ tiếp tục có vai trò và ảnh hưởng rất lớn tới đời sống, tình cảm, văn hóa, đạo đức của người dân. Vì lợi ích, hòa bình, thịnh vượng của mỗi quốc gia, dân tộc, Phật giáo đã có những đóng góp quan trọng vào việc hình thành và tạo dựng một xã hội tốt đẹp, góp phần cùng nhà nước và nhân dân 3 nước xây dựng đời sống ổn định, đất nước phát triển bền vững”, ông Vũ Chiến Thắng nhấn mạnh.

Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ 2
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Vũ Chiến Thắng phái biểu tại Hội nghị.

Ông Vũ Chiến Thắng tin tưởng, hội nghị là thông điệp hết sức có ý nghĩa kể cả về tôn giáo và xã hội, nhất là việc tăng cường mối quan hệ hợp tác kết nối các quốc gia, nuôi dưỡng lòng nhân ái, trí tuệ và phát triển bền vững trên tinh thần hợp tác hữu nghị, phối hợp chặt chẽ trong công tác Phật sự, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trên tất cả các lĩnh vực hoằng pháp, giáo dục Phật giáo, từ thiện xã hội, các phật sự cộng đồng, ứng dụng khoa học công nghệ trong Phật sự... Điều này, có thể đáp ứng nhu cầu xã hội và tham gia cùng cộng đồng quốc tế giải quyết các vấn nạn toàn cầu đang phải đối diện như: khủng hoảng niềm tin, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, dịch bệnh, xung đột, nghèo đói, sự xâm thực xói mòn về văn hóa, đạo đức, truyền thống phương đông... đem lại đời sống an lạc, hòa bình thịnh vượng cho khu vực và trên thế giới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu, Tăng đoàn, học giả và hành giả Phật Pháp Việt Nam, Lào và Campuchia đã trao đổi, thảo luận, nêu bật vai trò của Phật giáo trong việc thúc đẩy hòa bình, hòa hợp và bảo vệ môi trường trong khu vực; nhấn mạnh sự cam kết của 3 quốc gia trong việc cùng nhau thúc đẩy ứng dụng các nguyên lý Phật giáo vì sự phát triển của xã hội và thế giới. Các đại biểu cũng bàn thảo phát huy các giá trị chung; cùng nhau thực hiện các sáng kiến phù hợp với các nguyên tắc Phật giáo như từ bi, bất bạo động và quản lý môi trường, không phân biệt đối xử, đưa ra con đường hướng tới việc thu hẹp sự chia rẽ và thúc đẩy sự hòa hợp, phản ánh các giá trị quan trọng cho xã hội thịnh vượng và hòa nhập.

Các diễn đàn, hội thảo với chủ đề chính “Quan điểm của Phật giáo về Quản lý Môi trường: Nuôi dưỡng một thế giới bền vững”; “sự kết nối nhau và công bằng môi trường”; “Đạo đức Phật giáo và cuộc sống bền vững”; “Chánh niệm và đạo đức sinh thái”; “Tiêu dùng có chánh niệm và môi trường”; “Giáo dục và nhận thức về môi trường”; “Trí tuệ và chủ nghĩa môi trường Phật giáo”… cũng được diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Lãnh đạo Phật giáo ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Hội nghị kéo dài đến hết ngày 27/12 tại Học viện Phật giáo Việt Nam ở TP Hồ Chí Minh và Samten Hills, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, kết thúc bằng khóa lễ cầu nguyện hòa bình thế giới.

Cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Lào có nhiều đóng góp trong các hoạt động từ thiện xã hội Cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Lào có nhiều đóng góp trong các hoạt động từ thiện xã hội
Đó là phát biểu của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Lào Nisith Keopanya tại lễ khánh thành giai đoạn 1, dự án trùng tu chùa Bồ Đề tỉnh Khammoune, Trung Lào diễn ra sáng 12/11.
Phật giáo kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia Phật giáo kết nối tình hữu nghị Việt Nam - Lào - Campuchia
Hỗ trợ học bổng toàn phần; chăm lo nơi ăn, chốn ở, phương tiện đi học, dạy tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, Campuchia thông qua việc tụng kinh, trao đổi Phật pháp bằng tiếng Việt... Đó là những hoạt động mà nhiều ngôi chùa đang làm, góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia.

Theo Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/thoi-su/hoi-nghi-lanh-dao-phat-giao-ba-nuoc-viet-nam-lao-campuchia-lan-thu-2-20231225134810910.htm

Theo Báo Tin tức
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Khám phá vẻ đẹp của Ấn Độ qua những địa danh nổi tiếng ở bang Telangana

Khám phá vẻ đẹp của Ấn Độ qua những địa danh nổi tiếng ở bang Telangana

Đối với khách du lịch nước ngoài, bang Telangana của Ấn Độ mang đến bức tranh toàn cảnh về quá khứ hấp dẫn, về truyền thống văn hóa và lịch sử đa màu sắc tồn tại và phát triển. Telangana đặc biệt lý tưởng cho những ai yêu thích lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật với nhiều pháo đài, lăng mộ được xây dựng công phu, kiên cố, nhiều cung điện, nhà thờ Hồi giáo được trang hoàng lộng lẫy.
Chùm ảnh: Lực lượng Công an, Nội vụ Việt Nam - Lào - Campuchia diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Chùm ảnh: Lực lượng Công an, Nội vụ Việt Nam - Lào - Campuchia diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ba quốc gia Việt Nam - Lào - Campuchia vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ xử lý tình huống tai nạn giao thông, sự cố hóa chất và cháy xe bồn chở xăng dầu tại vùng biên giới. Buổi diễn tập diễn ra tại thành phố Đà Nẵng, nằm trong chuỗi hoạt động nhân Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ I.
Việt Nam - Lào - Campuchia chia sẻ kinh nghiệm phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Việt Nam - Lào - Campuchia chia sẻ kinh nghiệm phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Ngày 28/3 tại Đà Nẵng, Bộ Công an và Bộ Nội vụ Việt Nam - Lào - Campuchia phối hợp tổ chức Hội thảo hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa ba quốc gia.

Các tin bài khác

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ sở năm 2024.
1.789 học sinh Hà Giang được trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị xâm hại

1.789 học sinh Hà Giang được trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị xâm hại

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ bị xâm hại cho trẻ, GNI vừa triển khai bộ chương trình Giáo dục về Quyền trẻ em cho 1.789 học sinh tại 4 trường Tiểu học trên địa bàn huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người, nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan, dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế của Việt Nam.
World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai

Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" đã chính thức được khởi động. Dự án còn được biết đến với tên gọi IREM, do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) thông qua World Vision, hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.

Đọc nhiều

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động