Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
22:35 | 14/01/2021 GMT+7

Khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hoàn thành 3 trọng tâm lớn năm 2020

aa
Ngày 14/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa X, kỳ họp thứ V.
Tăng cường giám sát, tiếp tục huy động cứu trợ nhân đạo Tăng cường giám sát, tiếp tục huy động cứu trợ nhân đạo
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đề nghị cần tăng cường giám sát các hoạt động từ thiện, ban hành nghị định mới nhằm đảm bảo hoạt động từ thiện hiệu quả, bài bản hơn, trên tinh thần vẫn huy động và phát huy tinh thần tương thân tương ái của người dân.
Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ khẩn cấp hơn 300 triệu đồng khắc phục ảnh hưởng mưa đá, dông lốc Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ khẩn cấp hơn 300 triệu đồng khắc phục ảnh hưởng mưa đá, dông lốc
Ngày 24/4 Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ khẩn cấp 270 triệu đồng cho người dân tại các tỉnh: Điện Biên, Lào Cai và Lai Châu.

Chủ trì hội nghị có: bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội; bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương; Chủ tịch Hội CTĐ các tỉnh, thành phố trên cả nước về dự cùng các phóng viên báo, đài đến dự và đưa tin.

Khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hoàn thành 3 trọng tâm lớn năm 2020
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị các đại biểu nghe báo cáo kết quả Hội nghị Ban thường vụ kỳ họp thứ VII; báo cáo kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; báo cáo tổng kết chiến lược phát triển của Hội đến năm 2020 và Dự thảo chiến lược phát triển của Hội đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045; báo cáo sửa đổi Điều lệ và dự thảo Điều lệ Hội CTĐ Việt Nam bổ sung, sửa đổi; Dự thảo đề cương báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Đại hội X của Hội.

Theo báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2020, các cấp Hội trong cả nước đã nỗ lực khắc phục khó khăn về thiên tai, dịch bệnh, phát huy nội lực, triển khai toàn diện, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch công tác năm 2020 với 3 trọng tâm lớn đó là: Tổ chức đạt kết quả ấn tượng các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo, thiết thực ứng phó với thách thức và tình huống trong công tác nhân đạo; kịp thời tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, bão lũ; tổ chức và thực hiện thành công Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội thi đua yêu nước Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ V. Tổng giá trị hoạt động nhân đạo của các cấp Hội đạt trên 4.796 tỷ đồng (tăng trên 10% So với năm 2019), hiệu quả hoạt động đạt 10,8 lần kinh phí nhà nước cấp cho Hội). Năm 2020, các mục tiêu, chỉ tiêu và chương trình, kế hoạch công tác đề ra cơ bản hoàn thành tốt, trong đó chỉ tiêu “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, chỉ tiêu “Tháng Nhân đạo”, vượt kế hoạch đề ra, đạt kết quả nổi bật.

Năm 2020, Hội đã được lãnh đạo Đảng, Chính phủ ghi nhận, biểu dương, Thủ tướng tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc của Ban Đối ngoại Trung ương, bằng khen của các bộ ngành và bằng khen của các tỉnh, thành trong cả nước cho các tỉnh, thành Hội.

Khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hoàn thành 3 trọng tâm lớn năm 2020
Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Xuân Thu cho rằng: "Năm 2020 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ứng phó kịp thời và hiệu quả dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, lũ lụt miền Trung. Khắc phục khó khăn trong thời gian cách ly vẫn vận động hiến máu tình nguyện đạt chỉ tiêu. Hội đã tổ chức tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo, hỗ trợ cho cộng đồng người dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai với điểm sáng là mô hình "chợ nhân đạo" được tổ chức đồng loạt trên cả nước. Các hoạt động tiếp tục được duy trì và phát triển, đặc biệt là hoạt động đối ngoại nhân dân đạt những kết quả nổi bật. Hội đã vận động và trợ giúp quốc tế, hỗ trợ nhiều nước trang thiết bị, vật tư y tế để chống dịch và tổ chức thành công Hội nghị trực tuyến các nhà lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ khu vực Đông Nam Á".

Kết quả sau 10 năm triển khai thực hiện Chiến lược Phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 với thông điệp “Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống” được Ban Chấp hành Trung ương Hội (khóa VIII) ban hành vào tháng 01 năm 2011 rất tích cực. Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ có những chuyển biến tích cực, các hoạt động nhân đạo của Hội bớt dàn trải, tập trung theo 4 ưu tiên chiến lược; vị thế, vai trò của Hội tiếp tục được khẳng định; tổ chức 4 cấp của Hội được củng cố; hợp tác quốc tế của Hội được mở rộng; vận động nguồn lực và trợ giúp đối tượng ngày càng có hiệu quả, thu hút được ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tham gia; công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo công tác nhân đạo đạt kết quả khá. Tổng giá trị hoạt động của toàn Hội, giai đoạn 2011 - 2020 đạt khá, toàn Hội vận động trên 26.000 tỷ đồng để trợ giúp trên 150 triệu lượt người'; tỷ suất hoạt động của toàn Hội đạt trung bình hơn 7 lần.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Hội tiếp tục củng cố và nâng cao năng lực của tổ chức Hội và năng lực cán bộ các cấp Hội, nhất là năng lực tham mưu, vận động chính sách, năng lực quản lý, vận động nguồn lực và điều phối các hoạt động nhân đạo; tổ chức có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động nhân đạo theo hướng đổi mới, sáng tạo, phù hợp với xu thế và tình hình thực tế, đây mạnh triển khai và hoàn thành Nghị quyết Đại hội các cấp và đại biểu toàn quốc lần thứ X trên các lĩnh vực, tích cực chăm lo cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Chủ động triển khai các hoạt động thích ứng với tình hình, diễn biến của dịch bệnh, thiên tai, thảm họa...

Trong đó 2021 Hội sẽ triển khai 7 nhiệm vụ cụ thể: Vận động và trao tặng ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết và phấn đấu tăng ít nhất 10% giá trị xuất quà dành cho hộ gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam Xuân Tân Sửu 2021; giúp đỡ ít nhất từ 100.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trong "Tháng Nhân đạo" 2021 với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp; 50% xã, phường có địa chỉ nhân đạo được đưa lên hệ thống inhandao, trong đó có 30% được kết nối trên hệ thống; phấn đấu toàn Hội có 75 công trình nhân đạo tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Hội, trong đó ít nhất mỗi tỉnh, thành Hội có 1 công trình nhân đạo tiêu biểu, trị giá từ 100 triệu đồng/công trình trở lên; vận động, tiếp nhận tối thiểu 1,5 đơn vị máu, tương đương 1,6% dân số hiến máu, trong đó 99% từ người hiến máu tình nguyện; 100% tổ chức Hội hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021, trong đó phấn đấu có 50% chỉ tiêu, nhiệm vụ hoàn thành vượt mức, 100% cấp Hội cơ sở và huyện, quận Hội hoàn thành tổ chức Đại hội đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng; phấn đấu thực hiện mỗi tỉnh, thành Hội có 01 mô hình dịch vụ vì mục tiêu nhân đạo.

Về chiến lược phát triển đến năm 2030, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ thực sự là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt, cầu nối, đầu mối điều phối trong hoạt động nhân đạo, từ thiện tại Việt Nam, tham gia hiệu quả các hoạt động nhân đạo quốc tế. Tầm nhìn 2045, Hội sẽ trở thành hội quốc gia mạnh trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hội có nhiệm vụ kiến tạo môi trường, truyền cảm hứng cho các hoạt động nhân đạo, làm lan tỏa lòng nhân ái, góp phần xây dựng đất nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Dựa trên giá trị cốt lõi: nhân đạo, vô tư, tự nguyện, chuyên nghiệp, minh bạch, thích ứng, hiệu quả là những giá trị cốt lõi của Hội, góp phần lôi cuốn, tạo dòng chảy định hướng các hoạt động nhân đạo, từ thiện của đất nước.

Nhân sự, lãnh đạo mới Bộ Quốc phòng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nhân sự, lãnh đạo mới Bộ Quốc phòng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Bộ Quốc phòng và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa triển khai công tác cán bộ tại nhiều đơn vị, theo đó công bố, trao quyết định cho hàng loạt nhân sự, lãnh đạo mới.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động ủng hộ sau bão số 10 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động ủng hộ sau bão số 10
TĐO - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả cơn bão số 10 vào sáng nay (18/9). Đợt vận động ủng hộ kéo dài từ nay đến hết tháng 10/2017.

Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hợp quốc khẩn cấp kêu gọi ngăn chặn vũ khí tự động

Liên hợp quốc khẩn cấp kêu gọi ngăn chặn vũ khí tự động

Vũ khí tự động tích hợp trí tuệ nhân tạo đang gây nên mối lo ngại lớn đối với sự an toàn của con người trên phạm vi toàn cầu.
Hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật về hoạt động chữ thập đỏ và công tác nhân đạo

Hoàn thiện cơ chế, chính sách pháp luật về hoạt động chữ thập đỏ và công tác nhân đạo

Ngày 26/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định ban hành kế hoạch thực hiện chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (Hội) trong tình hình mới với nhiều thay đổi trong chính sách nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác nhân đạo.
Lời kêu gọi của của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm hoạ động đất

Lời kêu gọi của của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vận động ủng hộ nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục thảm hoạ động đất

Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi các ban, bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân và toàn thể cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ các cấp chung tay ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất.

Các tin bài khác

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.
Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Sáng 9/3/2024, Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến về thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động