Hơn 10.000 mặt hàng lưu niệm tiêu biểu được giới thiệu nhằm hưởng ứng SEA Games 31
Hồng Vân (t/h) 12/05/2022 06:22 | Sản phẩm dịch vụ
Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ, phục vụ du khách trong nước và quốc tế nhân dịp SEA Games 31, thành phố tổ chức Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
![]() |
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. Ảnh: Báo Nhân dân |
Hội chợ có khu triển lãm 1.500m2 quảng bá, trưng bày, giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các làng nghề Thủ đô và 100 gian hàng được trang trí đẹp mắt, ấn tượng với các sản phẩm quà tặng được làm từ các nghệ nhân Hà Nội.
![]() |
Lãnh đạo Bộ Công thương và thành phố Hà Nội tham quan các sản phẩm quà tặng lưu niệm trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: Báo Nhân dân |
Cùng với sự kiện này, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại; tổ chức chuỗi sự kiện về du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Tuần hàng Việt tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn... Đồng thời, các làng nghề của thành phố Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang trí, sản phẩm, quà tặng để bảo đảm phục vụ tốt nhất khách du lịch trong và ngoài nước đến với Thủ đô.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ đã được thành phố chỉ đạo về phục hồi và phát triển kinh tế. Trong đó, đẩy mạnh hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy giao thương, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Chính phủ.
Đồng thời, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.
Hội chợ diễn ra từ ngày 11 đến hết ngày 20/5.
Truyền hình
Đáng chú ý
Việt Nam – UAE còn nhiều tiềm năng phát triển giao lưu văn hóa, ngôn ngữ

Bài viết mới
Ngân hàng Đầu tư Kenanga (Malaysia) giành được 7 giải thưởng tại Lễ trao Giải thưởng xuất sắc Bursa 2022

Bộ phim Ajoomma sẽ được cung cấp độc quyền trên Prime Video ở Singapore từ ngày 13/4/2023

Chuyên đề

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Ngày Valentine, còn gọi là Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm. Ngày lễ này được đặt tên theo Thánh Valentinô, một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên - và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và bạn bè khác giới. Trước đây, ngày Valentine là ngày lễ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia.