Hơn 100 gian hàng quốc tế quảng bá, xúc tiến du lịch tại Việt Nam
Nổi bật với các hoạt động mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; giải đố nhận quà; khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc... gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham gia Hội chợ.
Gian hàng của KTO tại VITM Hà Nội 2024. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam) |
“Góc tour Hàn Quốc” tại KTO có sự tham gia của 8 công ty du lịch uy tín như Vietravel, Hanoitourist, Flamingo Redtours, Hanoitourism, Hanotours, HanoiSkyTours, SGO DMC, CEOtour với nhiều chương trình du lịch Hàn Quốc đa dạng và đặc sắc.
Trong khuôn khổ VITM, KTO còn phối hợp với tỉnh Gangwon tổ chức các chương trình giới thiệu du lịch chuyên biệt tới các doanh nghiệp và nhà báo như họp báo, hội thảo giới thiệu du lịch Gangwon tại Việt Nam.
Theo ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện KTO tại Việt Nam, KTO đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam. Trong 100 điểm đến được đề xuất cho du khách, tỉnh Gangwon có 10 điểm du lịch hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn.
Chương trình giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại gian hàng KTO. (Ảnh: Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam) |
Tham quan, trải nghiệm tại gian hàng của KTO, chị Kiều Trang (36 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tham gia VITM giúp tôi tìm hiểu các tour du lịch giá rẻ cho mùa hè 2024. Ngoài tìm hiểu được những tour du lịch hay tại Hàn Quốc, tôi còn được chụp ảnh với trang phục truyền thống của Hàn Quốc, được tham gia các trò chơi, check-in nhận quà... Đây là trải nghiệm rất tuyệt vời”.
Ngoài ra, gian hàng của Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) cũng rất thu hút với nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng, giàu bản sắc như: biểu diễn kết hợp trận pháp “Quang Tướng Thủ” và vũ điệu đường phố T-POP của vũ đoàn nổi tiếng xứ Đài; blogger Jani Travel và KOL Phượng đi sâu chia sẻ trải nghiệm du lịch và giao lưu với khách ghé thăm gian hàng tại Hội chợ.
Nhiều hoạt động nghệ thuật ấn tượng đậm chất văn hóa Đài Loan được Cục Du lịch Đài Loan tổ chức. |
Ông Thạch Thụy Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cho biết: “Năm nay Đài Loan tham gia với gian hàng có diện tích lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi chọn chủ đề trang trí là trà sữa trân châu, vốn quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Du khách Việt Nam đến Đài Loan được ưu tiên theo hai chế độ. Với khách tự túc chúng tôi có chương trình quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua đồ... Khách theo đoàn thì tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú chúng tôi có những chương trình ưu đãi từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ”.
Năm 2024 là lần đầu tiên Ấn Độ có gian hàng tại VITM giới thiệu đến du khách Việt Nam các ấn phẩm liên quan như: bản đồ du lịch Ấn Độ, tập sách giới thiệu các di sản UNESCO tại Ấn Độ, các địa điểm hành hương đất Phật... Ngoài ra, tại gian hàng Ấn Độ còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như: đố vui về Ấn Độ, chụp ảnh lưu niệm, vẽ henna...
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết, Ấn Độ tham dự Hội chợ VITM Hà Nội 2024 nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước. Một trong những yếu tố hấp dẫn du khách đến Ấn Độ là du lịch tâm linh, đặc biệt mối liên kết Phật giáo giữa hai nước. Ấn Độ có nhiều điểm đến, nhiều di sản, thánh tích của Phật giáo và là một trong những điểm có thể thu hút du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Ấn Độ có rất nhiều di sản, di tích. Hiện Ấn Độ có hơn 40 di sản của UNESCO cùng nhiều di tích trải dài từ Nam đến Bắc.
Gian hàng giới thiệu du lịch Ấn Độ hấp dẫn người dân, du khách. |
Năm 2023, có 45.000 lượt du khách Việt Nam tới Ấn Độ và đó là con số tăng trưởng lớn so với năm 2022. Ngược lại cũng có 400.000 lượt du khách Ấn Độ đến Việt Nam. Ấn Độ là thị trường có mức tăng trưởng lượng khách cao nhất đến Việt Nam trong năm 2023.
“Trước thềm Hội chợ khoảng 6 đến 8 tháng, chúng tôi đã tổ chức nhiều famtour cho các công ty lữ hành Việt Nam sang tìm hiểu các gói tour có thể thu hút du khách Việt Nam. Giữa Ấn Độ và Việt Nam đã có thêm 2 đường bay thẳng, nâng tổng số lên thành 6 đường bay thẳng. Do đó, chúng tôi mong muốn giới thiệu thêm những địa điểm, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới bên cạnh những địa điểm tham quan truyền thống”, Đại sứ thông tin thêm.
Bên cạnh đó, gian hàng của các quốc gia khác như Malaysia, Nhật Bản... cũng thu hút đông khách tới tìm hiểu các tour du lịch, với nhiều ưu đãi và phần quà tặng kèm. không gian văn hóa đa sắc màu của hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ tại VITM Hà Nội 2024 đã góp phần tạo dấu ấn cho sự kiện quảng bá du lịch quy mô quốc tế tại Việt Nam.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội. |
Thúc đẩy văn hóa, du lịch là trọng tâm hoạt động năm 2024 giữa Việt Nam và TP Rio de Janeiro Ngày 10/4/2024 (giờ địa phương), tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Brasília, Đại sứ Bùi Văn Nghị đã có buổi làm việc với ông Nilton Caldeira - Phó Thị trưởng thành phố Rio de Janeiro và đoàn công tác. Tại đây, Phó Thị trưởng Nilton Caldeira nhấn mạnh: "Thúc đẩy văn hóa và du lịch cũng là một trong những trọng tâm hoạt động năm 2024, đặc biệt là hành trình của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Rio de Janeiro năm 1912". |