Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia
- Đến với “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia mang đến những sản phẩm du lịch đặc biệt gì?
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam (Tourism Malaysia) phối hợp cùng với Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội, Bộ Du lịch, Công nghiệp Sáng tạo và Nghệ thuật Biểu diễn (MTCP) bang Sarawak, Hãng hàng không Batik Air, Hiệp hội các Tổ chức Giáo dục Tư thục Quốc gia Malaysia (NAPEI Malaysia) cùng 3 công ty du lịch tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2024.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024 với chủ đề “Du lịch - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, nhấn mạnh du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững. Chính vì thế, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cùng các đối tác đồng hành sẽ giới thiệu các điểm đến du lịch tiềm năng, trong đó có du lịch sinh thái là thế mạnh của ngành du lịch Malaysia.
Xuyên suốt 4 ngày sự kiện, hình ảnh Malaysia đa sắc màu sẽ được tái hiện thông qua màn trình diễn múa truyền thống Sarawak, biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn Sape, hoạt động đố vui tìm hiểu về đất nước Malaysia cùng nghệ thuật múa trà kéo Teh Tarik được thể hiện bởi các nghệ nhân văn hóa đến từ Malaysia.
Bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam chia sẻ về cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia. |
- Bà đánh giá như thế nào về sự hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Malaysia?
Ngành du lịch Malaysia đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19. Mục tiêu ban đầu đặt ra là 16,1 triệu lượt khách quốc tế đã được vượt qua một cách ngoạn mục khi Malaysia đã chào đón 29 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, trở thành quốc gia đón nhiều khách du lịch quốc tế nhất Đông Nam Á.
Năm 2023, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Malaysia cũng có những bước phát triển quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia. Năm vừa qua, Malaysia đã chào đón 344.361 du khách Việt Nam, đồng thời 470.105 du khách Malaysia đã đến du lịch tại Việt Nam.
Trong năm 2024, Malaysia mong muốn thu hút nhiều khách du lịch từ Việt Nam hơn nữa với mục tiêu đặt ra là 470.000 lượt khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng hàng không để ra mắt các gói du lịch hấp dẫn đến các điểm đến mới tại Malaysia bên cạnh Kuala Lumpur. Năm nay, chúng tôi đặc biệt chú trọng quảng bá các điểm đến du lịch sinh thái như Sabah và Sarawak. Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu sản phẩm du lịch kết hợp giáo dục tại Malaysia dành cho sinh viên học sinh Việt Nam.
Khách tham quan tìm hiểu gian hàng của Malaysia tại “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024. |
- Theo bà trong thời gian tới, hai nước cần làm gì để thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch?
Việt Nam với dân số xấp xỉ 90 triệu dân, thực sự là thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia. Sự thân cận trong khoảng cách địa lý, nét tương đồng trong văn hóa đưa Việt Nam trở thành đối tác giá trị trong du lịch song phương. Bằng cách khai thác thị trường này, Malaysia có thể thu hút một lượng lớn khách du lịch, điều này sẽ đóng góp tích cực vào doanh thu du lịch và tăng trưởng kinh tế của đất nước.
Năm 2024, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tiếp tục các nỗ lực để gia tăng liên kết đường bay giữa Malaysia và Việt Nam thông qua hợp tác chặt chẽ với các hãng hàng không. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch đưa đoàn đại biểu Malaysia đến các thành phố khác tại Việt Nam như Hải Phòng, Cần Thơ, Thanh Hóa, Nha Trang. Chúng tôi muốn khám phá những thị trường này và hợp tác với các hiệp hội du lịch và lữ hành tại đây, để thu hút thêm khách du lịch cũng như tạo cơ hội trao đổi thương mại.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Du lịch Việt Nam để trao đổi thông tin và đặc điểm thị trường để gia tăng trao đổi du khách giữa hai quốc gia.
Trân trọng cảm ơn bà!