Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
13:24 | 09/08/2020 GMT+7

Homestay ở Phố núi

aa
Homestay là loại hình lưu trú không còn xa lạ với du khách. Gần đây, nhiều cá nhân ở TP. Pleiku đã đầu tư mở homestay với mong muốn đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách.
Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2020 mới và đầy đủ nhất: Hà Nội FC đại chiến Lịch thi đấu vòng 3 V-League 2020 mới và đầy đủ nhất: Hà Nội FC đại chiến "phố Núi"
Tin thời tiết hôm nay (26/5): Trung Bộ nắng nóng kéo dài, mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ Tin thời tiết hôm nay (26/5): Trung Bộ nắng nóng kéo dài, mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ

Nở rộ homestay

Khoảng 3 năm trở lại đây, trong các loại hình cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Pleiku có sự xuất hiện của homestay. Cùng với các khách sạn, nhà nghỉ, sự góp mặt của homestay giúp du khách có thêm lựa chọn khi dừng chân ở Phố núi. Có thể kể đến một số homestay như: Hoa Vàng (580/22 Trường Chinh), Nhà Tôi (437-439 Ngô Quyền), XOM Organic Farm Stay (xã Trà Đa)… Hầu hết các homestay đều được đầu tư khá bài bản từ không gian hòa nhập với thiên nhiên, phòng ốc bài trí hài hòa cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn.

Tọa lạc trên đường Đào Duy Từ (thôn 3, xã Tân Sơn), homestay Tiên Sơn Pleiku là điểm lưu trú được du khách trong và ngoài tỉnh yêu thích bởi không gian rộng rãi, thoáng đãng, các căn phòng nằm tách biệt tạo cảm giác riêng tư. Một số căn phòng lớn theo hộ gia đình được bố trí đầy đủ đồ dùng trong khu bếp để mọi người có thể tự nấu nướng theo nhu cầu. Tại đây cũng có hồ bơi, dịch vụ massage thư giãn, nhà trưng bày xe cổ và không gian cà phê phục vụ cho du khách. Homestay này hiện có 18 căn phòng với 60 giường, từ phòng đôi đến phòng gia đình; giá thuê dao động 550.000-1.900.000 đồng/ngày.

Homestay ở Phố núi
Kiến trúc độc đáo khiến homestay Tiên Sơn Pleiku (xã Tân Sơn) rất hút khách. Ảnh: Phương Linh

Anh Cao Huyền Tuấn Anh-chủ homestay Tiên Sơn Pleiku-chia sẻ: “Năm 2016, tôi ấp ủ dự định mở homestay bởi muốn tạo một không gian thật thoải mái cho du khách khi đến tham quan tại Gia Lai. Sau 3 năm lên ý tưởng, học hỏi, tìm tòi, khảo sát nhu cầu khách hàng, tháng 7-2019, tôi khởi công xây dựng. Hiện nay, Tiên Sơn Pleiku đã nên hình hài, được nhiều du khách đón nhận”.

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 5-2020, homestay Trúc Vàng (đường Tạ Quang Bửu) cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách lưu trú. Ngoài ưu điểm nằm ngay trung tâm thành phố, Trúc Vàng còn ghi điểm bởi không gian riêng tư, kiến trúc các phòng độc đáo. Anh Võ Chí Tân-chủ homestay Trúc Vàng-cho hay: “Trúc Vàng hiện có 10 phòng đơn đang được chạy giá khuyến mãi 190.000 đồng/ngày, hiệu suất phòng đạt khoảng 70%. Từ khi bắt đầu hoạt động đến nay, lượng khách khá ổn định, phần lớn là khách đi phượt”.

Cần tạo “chất riêng”

Homestay là một sản phẩm của du lịch cộng đồng, ở đó du khách từ xa đến sẽ cùng ăn, cùng ở, cùng trải nghiệm cuộc sống bản địa với chủ nhà. Mô hình này đã rất thành công ở Đà Lạt, Sa Pa, Mộc Châu… Loại hình lưu trú này thường hướng tới đối tượng khách là người ngoài tỉnh, khách nước ngoài thích khám phá, trải nghiệm văn hóa, cuộc sống bản địa. Thế nhưng, đa phần các homestay ở Pleiku mới chỉ đáp ứng được nhu cầu lưu trú cho du khách, các hoạt động trải nghiệm vẫn chưa thật sự nổi bật.

Nằm ở con hẻm 49/2 Phù Đổng, homestay Hani House là ngôi nhà của nhiều du khách từ phương xa khi dừng chân tại Phố núi. Hoạt động từ năm 2018, hầu như lúc nào Hani House cũng có khách, hiệu suất phòng duy trì đều đặn khoảng 90%, dịp cao điểm luôn trong tình trạng cháy phòng. Chị Nguyễn Kim Tuyến-chủ Hani House-bày tỏ: “Mục tiêu mình làm homestay chính là tạo ra một không gian thoải mái nhất cho du khách. Khách có thể sử dụng bếp, máy giặt chung với gia đình, có thể tự tay vào bếp chế biến món ăn, trò chuyện cùng chủ nhà. Mình nghĩ làm homestay phải tạo được sự kết nối giữa chủ nhà và khách, truyền được năng lượng tích cực, tạo được ấn tượng với khách, làm sao để nhà mình chính là một điểm du lịch thì mới thu hút khách đến lần nữa”.

Homestay ở Phố núi
Nhiều dịch vụ tiện ích hút khách ở Homestay Tiên Sơn Pleiku. Ảnh: Phương Linh

Theo chị Tuyến, để làm homestay thành công, điều tiên quyết là chủ nhà phải có đủ trải nghiệm để hiểu được nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, đối tượng nào, ở đâu mà mình cần hướng đến để có cách thu hút phù hợp. Kiến thức về vùng đất, lịch sử nơi mình đang sống là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó là sự nhiệt tình, chịu khó, trách nhiệm và thực sự yêu thích việc làm du lịch bởi homestay là nơi du khách được tìm hiểu, gần gũi nhất với con người bản địa.

Chị Dương Thị Hồng Huệ (35 tuổi, trú tại TP. Đà Nẵng)-một du khách vừa chọn homestay Tiên Sơn Pleiku làm điểm dừng chân-bày tỏ: “Trước đây, tôi không nghĩ ở Pleiku có homestay. Đây là lần đầu tiên tôi chọn homestay tại Phố núi làm nơi lưu trú, thấy rất ấn tượng với không gian xanh mát và kiến trúc của các phòng ở đây. Hy vọng, Pleiku sẽ có thêm nhiều homestay để du khách được trải nghiệm nhiều hơn và có những phút giây nghỉ ngơi thoải mái thật sự khi đến với nơi này”.

Homestay đã được chứng minh là một loại hình lưu trú hút khách du lịch hiệu quả. Song để loại hình này không bị lẫn lộn với khách sạn, nhà nghỉ, vẫn cần có sự định hướng của các cơ quan chức năng. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku-cho biết: “Hiện đã có thêm nhiều homestay hình thành góp phần làm phong phú thêm dịch vụ lưu trú cho du khách khi đến Pleiku. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn cấp trên tổ chức tập huấn, định hướng phương thức hoạt động để các homestay không bị biến chất và thực sự là nơi đem đến trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng nhất cho du khách về con người, văn hóa Pleiku nói riêng, Gia Lai nói chung”.

Chiêm tinh ngày 23/5 về tình yêu của 12 con giáp: Tuổi Hợi đứng núi này trông núi nọ Chiêm tinh ngày 23/5 về tình yêu của 12 con giáp: Tuổi Hợi đứng núi này trông núi nọ

Chiêm tinh ngày 23/5 về tình yêu của 12 con giáp dự đoán sự bất mãn trong mối quan hiện tại khiến tuổi Hợi đứng ...

Gia Lai: Phố núi nổi tiếng với những đặc sản ăn một lần nhớ mãi Gia Lai: Phố núi nổi tiếng với những đặc sản ăn một lần nhớ mãi

Gia Lai nổi tiếng làm nên nét văn hóa ẩm thực đặc sắc gây thương nhớ cho khách du lịch. Ở nơi đây bạn không ...

Nhà trọ Balanha tập 19: Lâm đi vắng, Sơn liền chuyển vào homestay tiếp cận Hân Nhà trọ Balanha tập 19: Lâm đi vắng, Sơn liền chuyển vào homestay tiếp cận Hân

Sơn chuyển đến homestay, tận tình chăm sóc cho Hân khiến Lâm đang ở xa phải tức giận. Nhiên và Bách lại cãi nhau vì ...

PHƯƠNG LINH
Nguồn: baogialai.com.vn

Tin bài liên quan

10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Đặc biệt, khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay.
Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Clip khách Tây đẩy gậy kịch tính với chàng trại H'Mông tại Lễ hội Gầu tào

Đến Lào Cai dịp này, nhiều du khách nước ngoài thích thú, hào hứng trải nghiệm nét văn hóa bản địa đặc sắc của dân tộc H’Mông trong lễ hội Gầu Tào.
Những trải nghiệm đẹp từ chương trình Ở nhà dân dành cho sinh viên Lào tại Đà Nẵng

Những trải nghiệm đẹp từ chương trình Ở nhà dân dành cho sinh viên Lào tại Đà Nẵng

Ngày 10/12, chương trình ở nhà dân dành cho sinh viên Lào tại Đà Nẵng (Homestay) đã kết thúc thành công tốt đẹp. Sau 2 tuần cùng ăn ở, sinh hoạt với người dân địa phương, các em sinh viên Lào và chủ nhà Đà Nẵng đã có nhiều trải nghiệm đẹp, tô thắm thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước Việt – Lào.

Các tin bài khác

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Đối với nhân dân sống hai bên biên giới xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) và cụm bản La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt, Lào), thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị là sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Những nỗ lực không mệt mỏi của những người lính quân hàm xanh trong công cuộc xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển chính là cách tô thắm tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động