Trang chủ Hữu nghị
08:00 | 16/09/2022 GMT+7

Hội hữu nghị Lào - Việt Nam góp phần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân hai nước

aa
Năm 2022 là Năm đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào, là năm mà nhân dân hai nước cùng nhau tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa CHDCND Lào và CHXHCN Việt Nam.
Ngoại giao đóng góp to lớn cho quan hệ hữu nghị vĩ đại Lào - Việt Nam Ngoại giao đóng góp to lớn cho quan hệ hữu nghị vĩ đại Lào - Việt Nam
Kỷ niệm 60 năm ngày Việt Nam - Lào thiết lập quan hệ ngoại giao (05/09/1962-05/09/2022) và 45 năm hai nước ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác (18/07/1977-18/07/2022).
Trung ương Hội hữu nghị Lào -Việt Nam chúc mừng 77 năm ngày Quốc khánh Việt Nam Trung ương Hội hữu nghị Lào -Việt Nam chúc mừng 77 năm ngày Quốc khánh Việt Nam
Ngày 31/8, GS. Boviengkham Vongdala - Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào -Việt Nam đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam –Lào Trần Văn Túy nhân dịp 77 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022).

Lào và Việt Nam là hai nước láng giềng, có núi liền núi sông liền sông, cùng uống chung dòng nước sông Mê Kông và cùng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ, nhân dân hai nước có mối quan hệ truyền thống, thủy chung và gắn bó lâu đời. Tình đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào được hình thành từ vị trí địa lý - chiến lược của hai đất nước, xuất phát từ nền văn minh nương tựa vào nhau và được nâng lên thành mối quan hệ đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại thành lập Đảng Cộng sản Đông Dương vào đầu năm 1930 và là tiền thân của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào ngày nay.

Hội hữu nghị Lào - Việt Nam góp phần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân hai nước
Ông Boviengkham Vongdara, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ Trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông; Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào-Việt Nam.

Ôn lại lịch sử quan hệ đặc biệt hiếm có giữa Lào - Việt Nam từ thời kỳ kháng chiến chống chủ nghĩa thực dân kiểu cũ và chống đế quốc xâm lược, hai nước đã kề vai sát cánh đánh thắng kẻ thù tiến tới ký Hiệp định Giơnevơ năm 1954 về Đông Dương. Suốt thời kỳ cách mạng của hai nước, tình đoàn kết đặc biệt Lào - Việt Nam ngày càng được gìn giữ và vun đắp cho đến việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Lào và Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 05/09/1962. Đó là sự kiện lịch sử quan trọng và là bước ngoặt thắng lợi mới về mặt ngoại giao của lực lượng cách mạng của hai Đảng, hai nước.

Sau khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, trang sử mới của quan hệ hai nước còn có thêm sự kiện chính trị trọng đại mà người dân Lào và Việt Nam không thể nào quên, đó là việc lãnh đạo cấp cao nhất của hai Đảng, hai nước ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác toàn diện giữa CHDCND Lào và CHXHCN Việt Nam vào ngày 18/07/1977.

Các nội dung trong Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào - Việt Nam nói trên đã chứng minh cho thấy tình cảm trong sáng không thay đổi của hai Đảng, hai nước để phát huy mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam, không ngừng tăng cường tình đoàn kết và sự tin cậy lẫn nhau, hợp tác lâu dài và giúp đỡ lẫn nhau về mọi mặt trong lĩnh vực Chính trị, kinh tế, khoa học - kỹ thuật, văn hóa - xã hội, đáp ứng kỳ vọng và lợi ích của nhân dân mỗi nước trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời kỳ mới.

Qua thực tiễn liên minh chiến đấu giải phóng đất nước và xây dựng, phát triển đất nước của nhân dân hai nước Lào - Việt Nam, các lãnh đạo kính yêu của nhân dân hai nước đã có những câu nói bất hủ về mối quan hệ hữu nghị vĩ đại và tình đoàn đặc biệt nói trên. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã nói rằng:

"Thương nhau mấy núi cũng trèo.
Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua.
Việt - Lào, hai nước chúng ta,
Tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long"

Chủ tịch Kaysone Phomvihane kính yêu cũng đã nói rằng: "Trong lịch sử cách mạng thế giới đã có nhiều tấm gương sáng về tinh thần quốc tế vô sản, nhưng chưa ở đâu và chưa bao giờ có sự đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt, lâu dài, toàn diện như mối quan hệ Lào - Việt Nam. Chủ tịch Kaysone Phomvihane nhấn mạnh rằng: "Núi có thể mòn, sông có thể cạn, song quan hệ hữu nghị Lào - Việt Nam sẽ mãi bền vững hơn núi, hơn sông".

Trong suốt gần 50 năm qua kể từ khi thành lập Hội hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào đến nay, Đảng và Nhà nước đã thấy được tầm quan trọng và đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hữu nghị Lào - Việt Nam từng bước lớn mạnh và phát triển. Vai trò chính của Hội hữu nghị Lào - Việt Nam là giáo dục, phổ biến thông tin rõ ràng, sâu sắc và chính xác cho nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ sẽ là những người kế thừa trong tương lai hiểu rõ và chủ động kế thừa trong việc gìn giữ, nâng niu và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam ngày càng xanh tươi, đơm hoa kết trái và đời đời bền vững.

Trong thời gian qua, Hội hữu nghị Lào - Việt Nam cấp Trung ương và địa phương đã tích cực hoạt động và tổ chức các hoạt động khác nhau với nhiều hình thức, như việc tổ chức mít tinh, diễn thuyết, trao đổi thông tin, gặp gỡ và thi đấu thể thao hữu nghị với Đại sứ quán nước CHXHCN Việt Nam tại Lào, Tổng lãnh sự quán nước CHXHCN Việt Nam các tỉnh, lưu học sinh Việt Nam đang học tập tại Lào. Hội người Việt Nam tại Lào tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp các ngày lễ quan trọng của CHXHCN Việt Nam như: Tết cổ truyền Việt Nam, ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày giải phóng miền Nam, ngày Quốc khánh Việt Nam và các ngày lễ kỷ niệm quan trọng khác.

Hai Hội hữu nghị còn trao đổi đoàn đại biểu qua lại lẫn nhau một cách thường xuyên nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tổng kết đánh giá kết quả quan hệ hợp tác trong thời gian qua, tổ chức những chuyến đi thực tế theo các dấu tích hoạt động của lãnh đạo kính yêu của hai nước như Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong cùng các nguyên lãnh đạo thế hệ trước...

Hội hữu nghị Lào - Việt Nam góp phần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân hai nước
Hội hữu nghị Việt Nam - Lào và Hội hữu nghị Lào - Việt Nam gặp gỡ, trao đổi về các hoạt động trọng tâm năm 2022 tại Hà Nội.

Hội hữu nghị Lào - Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam có cơ hội trở lại thăm CHDCND Lào, các cựu học sinh - sinh viên Lào từng học tập tại Việt Nam có cơ hội được trở lại thăm cán bộ, thầy cô giáo và trường học cũ của mình tại Việt Nam; tạo điều kiện cho người dân Lào có công nuôi giấu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam thực hiện nhiệm vụ tại Lào trong thời kỳ chiến tranh có cơ hội sang thăm Việt Nam, qua đó đã tạo ấn tượng đối với nhân dân Lào.

Tất cả các hoạt động đó đều nhằm giáo dục, xây dựng tư tưởng và ý thức cho nhân dân các bộ tộc, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là để thế hệ thanh thiếu niên hiểu sâu sắc về lịch sử cách mạng Lào gắn liền với mối quan hệ giữa hai nước Lào - Việt Nam, phát huy truyền thống của mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác giúp đỡ lẫn nhau trong thời kỳ đấu tranh giải phóng đất nước cũng như trong thời kỳ bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Từ đó giúp họ hiểu và chủ động trong việc nâng niu, tiếp tục phát huy và vun đắp truyền thống mối quan hệ đoàn kết đặc biệt trong sáng và hiếm có Lào - Việt Nam.

Năm 2022 là Năm đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào, hai Hội Hữu nghị đã thống nhất cùng tổ chức các hoạt động, chẳng hạn như cùng tổ chức liên hoan hữu nghị nhân dân Lào - Việt Nam lần thứ V, cùng nhau tổ chức in ấn Đặc san “60 năm hữu nghị Việt Nam - Lào: Chung dãy Trường Sơn” song ngữ Lào - Việt, tổ chức đoàn đại biểu cựu quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam sang giao lưu tại Lào, cuộc thi viết về câu chuyện, kỷ niệm, bài thơ và bài hát về mối quan hệ hữu nghị Lào - Việt Nam và tổ chức các hoạt động chung khác.

Trong bầu không khí mà Đảng, nhà nước và nhân dân hai nước Lào và Việt Nam đang kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị trong năm 2022, Hội hữu nghị Lào - Việt Nam vui mừng khi thấy rằng mối quan hệ và hợp tác giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam ngày càng phát triển về chiều sâu, hiệu quả cao và tiếp tục được vun đắp liên tục. Hội hữu nghị Lào - Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để góp phần tăng cường công tác đối ngoại nhân dân của hai nước đi vào chiều sâu, cùng với Hội hữu nghị Việt Nam - Lào giáo dục nhân dân hai nước, đặc biệt là thanh thiếu niên thế hệ kế thừa hiểu biết sâu sắc và chủ động trong việc gìn giữ, nâng niu và vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện xanh cươi, đơm hoa kết trái, mãi mãi bền vững. Như lời của Chủ tịch Souphanouvong đã nói: “Quan hệ Lào - Việt Nam cao hơn núi, Bài hơn sông, rộng hơn biển cả, sáng hơn răng rằm, ngát hương thơm hơn đóa hoa vào thơm nhất.

Tăng cường hợp tác về kinh tế góp phần nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn Tăng cường hợp tác về kinh tế góp phần nâng tầm mối quan hệ hữu nghị Thanh Hóa - Hủa Phăn
Suốt hơn nửa thế kỷ qua, hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn đã đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống ngày càng sâu sắc và toàn diện. Đặc biệt, trong nhiều năm trở lại đây, hai tỉnh đã và đang tăng cường hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, nhằm góp phần nâng tầm mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai địa phương.
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Phú Thọ và Bò Kẹo Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Phú Thọ và Bò Kẹo
Ngày 30/8, ông Bua Không Nam Mạ Vông - Ủy viên BCH Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Bò Kẹo làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Phú Thọ.

GS.TS Boviengkham Vongdala - Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào - Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

"Coi không gian mạng như một không gian mới để làm thông tin đối ngoại, trong đó ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để đổi mới cách làm thông tin đối ngoại, tạo hiệu quả đột phá".
Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Đà Nẵng ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024-2029

Ngày 10/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đà Nẵng (DAFO), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị ký kết quy chế phối hợp công tác đối ngoại nhân dân và người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2024-2029.
Lớp trẻ cần nỗ lực để phát huy bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới

Lớp trẻ cần nỗ lực để phát huy bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới

Đây là tinh thần của Tọa đàm “Bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới và những yêu cầu đặt ra cho cán bộ trẻ Khối các cơ quan Trung ương” do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân, Đoàn Thanh niên Ban Đối ngoại Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 02/4 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng của Hungary sang tiếng Việt.
Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Nối dài nhịp cầu hữu nghị giữa Đồng Nai và Pháp

Tháng 4 này, Việt Nam - Pháp kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ và 51 năm Ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2024). Đúng vào thời điểm này, Đại hội Đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II (nhiệm kỳ 2024-2029) cũng diễn ra.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các lưu học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình đoàn kết, sự đa dạng mà thống nhất của 54 dân tộc anh em Việt Nam.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động