Trang chủ Văn hóa - Du lịch
17:37 | 09/11/2020 GMT+7

Học sinh THCS Hà Nội tranh biện tiếng Anh về các vấn đề xã hội trên toàn thế giới

aa
Sáng ngày 8/11 tại Trường Liên cấp SenTia – Hà Nội, 120 thí sinh đến từ hơn 30 trường THCS trên địa bàn thành phố đã chính thức bước vào Vòng Chung kết, để giành những chiếc Cúp Vàng, Cúp Bạc danh giá của cuộc thi IvyPrep Championship 2020.
Đại học Quốc gia Hà Nội lot top đại học hàng đầu thế giới Đại học Quốc gia Hà Nội lot top đại học hàng đầu thế giới

Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801-1000 các trường đại học hàng đầu thế giới. Đây là kết quả Xếp hạng đại học ...

Hà Nội: Học sinh, sinh viên sẽ được cấp thẻ BHYT qua hình thức trực tuyến Hà Nội: Học sinh, sinh viên sẽ được cấp thẻ BHYT qua hình thức trực tuyến

BHXH TP. Hà Nội đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện cấp thẻ BHYT HSSV qua hình thức giao dịch hồ sơ điện ...

IvyPrep Championship 2020 là cuộc thi tranh biện và kiến thức tổng hợp dành cho học sinh lứa tuổi từ 12 đến 15. Tiếp nối thành công của các mùa thi trước, IvyPrep Championship 2020 đã trở thành một sân chơi học thuật uy tín và hấp dẫn, là nơi để các em học sinh thể hiện kỹ năng tranh biện, tư duy phản biện, kiến thức tổng hợp, năng lực ngôn ngữ.

Năm nay IvyPrep Championship 2020 mang đến chủ đề “The World Within - Thế giới ẩn sâu” với mong muốn của Ban tổ chức nhằm đưa các thí sinh tìm hiểu những góc khuất của thế giới cùng những biến động trong nội tâm con người. Các lĩnh vực được chọn lựa cho các thí sinh tài năng của cuộc thi gắn liền với nhận thức và đời sống của giới trẻ: kiến thức xã hội và lịch sử; khoa học công nghệ và tâm lý học; nghệ thuật âm nhạc và văn học. Với những chủ đề có tính thời sự, cuộc thi mang lại cơ hội nói lên những suy nghĩ của giới trẻ hiện nay về những vấn đề xã hội.

Học sinh THCS Hà Nội tranh biện tiếng Anh về các vấn đề xã hội trên toàn thế giới
Quang cảnh cuộc thi.

Sau 3 tháng diễn ra cuộc thi, Vòng Chung kết được tổ chức tại trường Liên Cấp SenTia (KĐT Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội). 40 đội thi xuất sắc nhất bước vào những màn tranh biện nảy lửa, gay cấn. 20 đội thắng sẽ tham dự vào vòng tranh biện lượt 2. 24 cúp vàng và 30 cúp bạc được trao cho các thí sinh xuất sắc nhất. Các bạn thí sinh chưa may mắn tại lượt đấu đầu tiên dành cơ hội tham gia phần thi phụ kiến thức Ivy Master vô cùng sôi động và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Tại cuộc thi, có 2 đội xuất sắc nhất các vòng được lựa chọn tham gia phần tranh biện trên sân khấu Debate Showcase. Nội dung cuộc tranh biện đề cập đến chủ đề khá thời sự và đang nhận được sự quan tâm của xã hội hiện nay: “Có nên công khai thông tin cá nhân của bệnh nhân Covid – 19”. Phần tranh biện đã làm nóng sân khấu với lý lẽ của hai Nhóm ủng hộ và phản đối đưa ra rất quyết liệt với những bằng chứng thuyết phục: số liệu cụ thể của từng nước, các nước có quan điểm thế nào và áp dụng ra sao về vấn đề này… Phần showcase đã thu hút sự quan tâm và cổ vũ của các thí sinh, phụ huynh có mặt tại cuộc thi.

Học sinh THCS Hà Nội tranh biện tiếng Anh về các vấn đề xã hội trên toàn thế giới
Phần thi tranh biện tại chung kết IvyPrep Championship 2020.

Bà Trần Thị Hải Hà – Giám đốc IvyPrep Education khu vực miền Bắc, Trưởng ban tổ chức cuộc thi IvyPrep Championship 2020 cho rằng: “Những sân chơi tranh biện chuyên nghiệp bằng Tiếng Anh là vô cùng cần thiết cho các bạn học sinh hiện nay. Với sứ mệnh mang giáo dục Việt Nam tiệm cận hơn với các nước phát triển, IvyPrep Education luôn cố gắng nỗ lực xây dựng cuộc thi tranh biện thường niên IvyPrep Championship ngày càng chất lượng hơn, phổ biến hơn và mang lại nhiều giá trị hơn cho các em học sinh".

Thầy Peter Curzon, Giám đốc học thuật tại IvyPrep Education, huấn luyện viên debate, Trưởng ban chuyên môn cuộc thi cho biết: “Với chủ đề The World Within - Thế giới ẩn sâu, IvyPrep Championship 2020 giúp các thí sinh tìm hiểu những góc khuất của thế giới cùng những biến động trong nội tâm con người. Đó là phần thế giới đằng sau vinh quang chiến thắng, với những người tình báo thầm lặng cống hiến cho đất nước; là phần thế giới bên trong nội tâm một con người, những suy nghĩ, cảm xúc hiếm khi được thể hiện ra ngoài; là sự kì diệu của não bộ và những quy luật đằng sau quá trình đưa ra các quyết định của mỗi người chúng ta. Chủ đề đã khai thác được tư duy và sự sáng tạo tuyệt vời của các em học sinh trong cuộc thi năm nay”.

Học sinh THCS Hà Nội tranh biện tiếng Anh về các vấn đề xã hội trên toàn thế giới
Các đội tại cuộc thi IvyPrep Championship 2020.

Từ khi khởi động cuộc thi vào tháng 9/2020, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và các em học sinh khu vực phía Bắc. Đã có tới gần 1300 thí sinh, đến từ 47 trường THCS đăng ký tham dự.

Vòng 1 diễn ra theo hình thức online từ ngày 25/09/2020 đến ngày 02/10/2020. Bài thi gồm 40 câu hỏi trải qua các chủ đề lớn về khoa học xã hội và nghệ thuật được thực hiện trong vòng 60 phút. Tại vòng 1, 40 huy chương vàng đã được trao cho 40 thí sinh xuất sắc nhất.

Học sinh THCS Hà Nội tranh biện tiếng Anh về các vấn đề xã hội trên toàn thế giới
Hai đội xuất sắc nhất tại vòng 2 cuộc thi IvyPrep Championship 2020.

Vòng 2 diễn ra từ ngày 11/10/2020 đến ngày 24/10/2020. Đây là vòng thi đồng đội, mỗi đội gồm ba thành viên. Ở phần thi này mỗi đội sẽ tham gia 1 lượt đấu tranh biện kéo dài khoảng 40 phút. Ban giám khảo sẽ quyết định ngẫu nhiên phe ủng hộ, phe phản đối và chủ đề cho mỗi lượt đấu. Tại vòng 2, 6 cúp vàng được trao cho hai đội xuất sắc nhất; 18 huy chương vàng và 18 huy chương bạc được trao cho các thí sinh tiếp theo.

Ban tổ chức đánh giá cao chất lượng của các thí sinh năm nay từ trình độ Tiếng Anh, sự tự tin đến tinh thần làm việc nhóm. IvyPrep Championship 2020 đã gây được tiếng vang trong cộng đồng học Tiếng Anh, trở thành một sân chơi thường niên bổ ích, điểm hẹn cho những bạn trẻ nhiệt huyết yêu tranh biện và phát triển tư duy. Thông qua cuộc thi, các thí sinh được trau dồi về tư duy phản biện, cách giải quyết vấn đề, nâng cao trình độ tiếng Anh và tự tin tham gia tranh tài ở nhiều đấu trường quy mô khác.

Với tên gọi mang ý nghĩa “sẵn sàng nhập học đại học hàng đầu tại Mỹ” – IvyPrep Education là hệ thống giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình đào tạo CollegePrep giúp học sinh du học thành công tại Mỹ và trên toàn thế giới. Chương trình đào tạo của IvyPrep Education không dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ đơn thuần mà sử dụng tiếng Anh để giúp học viên học tập, trang bị kiến thức và rèn luyện nhiều kỹ năng khác. Đến nay IvyPrep Education đã có trên 17 năm kinh nghiệm, 100% học tốt nghiệp tại IvyPrep Education đã/ đang du học tại các trường đại học hàng đầu của Mỹ và các nước trên thế giới.
Thủ tướng: Hà Nội phải có tầm cạnh tranh với các thủ đô trên thế giới Thủ tướng: Hà Nội phải có tầm cạnh tranh với các thủ đô trên thế giới

Đây là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị lấy ý kiến góp ý của Ban Cán sự Đảng ...

Đã xử lý nhiều vấn đề được phản ánh đúng trên mạng xã hội Đã xử lý nhiều vấn đề được phản ánh đúng trên mạng xã hội

Nhấn mạnh không khí dân chủ trong xã hội đã có sự thay đổi, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ...

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) đứng vị trí 25 về đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn đường Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024. Với vị trí ở cạnh hồ Tây, đường Quảng An mang vẻ đẹp yên bình, lãng mạn được nhiều du khách ưa thích.
"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

"Chuyện của Pao" sẽ được trình chiếu tại Liên hoan Phim ASEAN tại London

Tại Liên hoan phim ASEAN 2024, diễn ra ở Trường nghiên cứu về Mỹ và phương Đông (SOAS) thuộc Đại học London, Vương quốc Anh, bộ phim "Chuyện của Pao" đại diện cho Việt Nam sẽ được trình chiếu vào ngày 26/4.
Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động