Trang chủ Kinh tế
09:05 | 25/06/2019 GMT+7

Hàng Trung Quốc nghi "đội lốt" hàng Việt: Không chỉ ASANZO?

aa
Thị trường Việt Nam đang có nhiều sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được phân phối bởi những thương hiệu Việt hoặc mang danh hàng Việt chất lượng cao khiến người tiêu dùng dễ lầm tưởng.
Từ vụ Asanzo: Linh kiện điện tử nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh Bà Vũ Kim Hạnh: Asanzo cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng hóa Cùng ông chủ Asanzo, Shark Tank Việt Nam mùa 3 gồm những doanh nhân nào?

Gần đây, vụ nghi vấn Asanzo là "hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam" đang được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là những người tiêu dùng đặt trọn tin yêu vào những sản phẩm đang mang thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Asanzo là công ty chuyên sản xuất hàng điện tử, điện lạnh và điện gia dụng. Năm 2017, Asanzo được Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chứng nhận là "Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn" ngành điện tử gia dụng. Danh hiệu này đã chính thức bị Hội tước ngày 21/6/2019, sau khi bài điều tra đầu tiên đăng trên báo Tuổi trẻ.

Từ vụ “nghi vấn Asanzo là hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam”, PV báo Thời Đại đã có cuộc khảo sát thị trường đối với các sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng đang được người Việt tin dùng.

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo
Hàng loạt sản phẩm của thương hiệu Kangaroo có xuất xứ Trung Quốc đang bày bán tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim.

Đa dạng hàng Trung Quốc tại siêu thị điện máy

Ngày 22/6, phóng viên báo Thời Đại có mặt tại Siêu thị điện máy PICO để tìm hiểu về các sản phẩm của nhiều thương hiệu nổi tiếng nhưng thực chất là hàng Trung Quốc. Chúng tôi tới khu sản phẩm cây nước nóng lạnh và được nhân viên siêu thị giới thiệu hàng loạt các sản phẩm đa dạng, phong phú về mẫu mã, giá cả và đặc biệt là nguồn gốc, xuất xứ.

Tại đây, có những sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, nhập linh kiện nước ngoài và lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam,… nhưng cũng không thiếu những sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc. Trong đó, đặc biệt phải kể đến các sản phẩm mang thương hiệu Kangaroo – được quảng cáo là “Số 1 ngành hàng gia dụng Việt Nam”.

Theo quan sát của chúng, tại nơi bày sản phẩm cây nước nóng lạnh, có nhiều sản phẩm Kangaroo có xuất xứ từ Trung Quốc như Cây nước Kangaroo KG41W khoang lạnh. Vậy nhưng khi tra thông tin sản phẩm này trên website Kênh bán hàng trực tuyến chính thức của Tập đoàn Kangaroo, sản phẩm này được giới thiệu chi tiết về mẫu mã, công dụng, nhưng lại không ghi nơi xuất xứ.

Cũng trong tình trạng tương tự là sản phẩm Máy lọc nước Kangaroo KG108 tủ VTU có xuất xứ được ghi là “Linh kiện nhập khẩu Hàn Quốc – Việt Nam lắp ráp” thì trong phần giới thiệu sản phẩm này trên website của Kangaroo lại không ghi thông tin xuất xứ. Vậy nhưng với những sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc thì trang web bán hàng trực tuyến của Tập đoàn Kangaroo lại giới thiệu nguồn gốc, xuất xứ rất rõ ràng.

Điều này dễ khiến người mua hàng nhầm lẫn khi không quan sát hoặc tìm hiểu kỹ vì đối với nhiều người, Kangaroo vẫn khiến họ lầm tưởng rằng sản phẩm có tên này sẽ đến từ Úc (Australia) hoặc một dây chuyền công nghệ nào đó của Australia.

Ngày hôm sau, chúng tôi tiếp tục có mặt ở Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (số 10 Tràng Thi, Hà Nội). Ấn tượng nhất với chúng tôi tại đây chính là khu trưng bày quạt làm mát (còn được gọi là quạt điều hoà) với hàng chục chiếc quạt trong tình trạng hoạt động tốt nhất, phả làn gió mát rượi, trái ngược hoàn toàn với nhiệt độ thời tiết ngay bên ngoài bức tường Trung tâm mua sắm. Sau khi dạo qua dãy trưng bày với hàng loạt sản phẩm của các hãng Sunhouse, Boss… chúng tôi tiếp tục dừng lại trước gian hàng của Kangaroo khi thấy phần bảng giới thiệu sản phẩm tại đây không đề nơi xuất xứ.

Khi thắc mắc về xuất xứ, chúng tôi được nhân viên ở đây giới thiệu xuất xứ của những sản phẩm này là từ Trung Quốc. Tỏ ý không tin tưởng với các mặt hàng Trung Quốc, phóng viên nhận được câu trả lời từ nhân viên Nguyên Kim: “Thực ra là nó sản xuất ở Trung Quốc thôi chứ còn hàng của nó cũng là hàng giám sát của hãng”… Khi chúng tôi thắc mắc “hàng giám sát của hãng” là thế nào thì nhân viên ở đây nói rằng “nhà máy là ở Hưng Yên… ở Việt Nam”. Nhà máy ở Việt Nam, vậy nhưng sản phẩm lại có xuất xứ từ Trung Quốc?

Theo quan sát của phóng viên, không chỉ sản phẩm của Kangaroo mà nhiều sản phẩm quạt điều hoà của thương hiệu Sunhouse, Aqua được trưng bày ở đây đa số đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trả lời báo chí, đại diện truyền thông của Công ty cổ phần Tập đoàn Kangaroo cho biết, về nhãn mác, Kangaroo đã in đầy đủ các thông tin theo quy định pháp luật. Còn về vấn đề in đậm chỗ này, không in đậm chỗ khác thì đó là quan điểm của mỗi người. Kangaroo không viết tắt, cũng không giấu những thông tin về nơi sản xuất.
hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo
Các thương hiệu nổi tiếng đang cạnh tranh với sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc.

Hiện việc nhập linh kiện từ Trung Quốc cho sản phẩm ngày càng trở nên phổ biến, diễn ra ở rất nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, có hiện tường một số doanh nghiệp quảng cáo rầm rộ “sản phẩm công nghệ Nhật Bản, Hàn Quốc” hay “Số 1 ngành hàng gia dụng Việt Nam” trong khi dây chuyền sản xuất đơn giản, sản phẩm hoặc đa số linh kiện được nhập từ Trung Quốci.

Ví như Sunhouse, sản phẩm chỉ cần ghi rõ “Sản xuất tại Trung Quốc” nhưng chỉ cần dán nhãn "Thương hiệu hàng đầu đến từ Hàn Quốc".

Một điều đặc biệt phóng viên phát hiện trong quá trình khảo sát tại các siêu thị điện máy là việc đánh mã vạch sản phẩm. Mã vạch là dấu hiệu đáng tin cậy, vì người ta có thể làm giả bất kỳ chi tiết nào nhưng ít thấy làm giả mã vạch. Để biết xuất xứ của mặt hàng, người tiêu dùng chỉ việc xem 3 chữ số đầu tiên của mã vạch… và với sản phẩm của Kangaroo, mặc dù sản phẩm ghi xuất xứ Trung Quốc nhưng mã vạch vẫn thể hiện đây là sản phẩm Việt Nam (893). Các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc của thương hiệu Sunhouse cũng có tình trạng tương tự.

Được biết, mã vạch do cơ quan có thẩm quyền cấp tương ứng với từng sản phẩm, nhìn chung là 1 dấu hiệu khó làm giả. Mặc dù không có gì là tuyệt đối khi mà trong thực tế với kỹ thuật ngày càng tinh vi nhiều loại hàng hóa được làm giả, làm nhái “từ đầu đến chân” không bỏ sót 1 chi tiết nào thì mã vạch cũng không phải là ngoại lệ. Vậy nhưng sản phẩm có xuất xứ ở một nơi, mã vạch lại một nơi thì thật khó để hiểu được nguồn gốc của những hàng hoá này.

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo
Mặc dù xuất xứ Trung Quốc nhưng mã vạch sản phẩm lại thể hiện xuất xứ Việt Nam.

Hàng Việt không mang “hồn Việt”

Sau vụ Asanzo dính nghi vấn hàng Trung Quốc đội lốt Việt Nam, Danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 (HVNCLC) do Hội Doanh nghiệp (DN) HVNCLC chủ trì thực hiện được đông đảo người tiêu dùng đặc biệt quan tâm.

Có 542 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO 2019 do người tiêu dùng bình chọn. Lễ công bố và trao danh hiệu đã diễn ra vào ngày 20/2/2019 tại TP.HCM và danh sách đã được công bố rộng rãi.

Nhãn hàng Asanzo vừa bị phanh phui là hàng Trung Quốc được xếp vào nhóm Điện tử Gia dụng trong Danh sách Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019. Trong nhóm hàng Điện tử Gia dụng là Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019, ngoài Asanzo còn có 6 nhãn hàng nổi tiếng khác.

Lựa chọn ngẫu nhiên một trong 6 nhãn hàng nổi tiếng trong danh sách để tìm hiểu là Công ty cổ phần truyền thông Sơn Ca, phóng viên có mặt tại một điểm phân phối sản phẩm này. Tại đây, khi hỏi mua Dàn karaoke di động KBeatbox Mini KS361M vì thấy quảng cáo đây là sản phẩm rất tốt, lại là “hàng Việt Nam chất lượng cao” thì được nhân viên ở đây chia sẻ: “Đây là hàng Việt Nam, linh kiện Trung Quốc”.

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo
Sản phẩm Dàn karaoke di động KBeatbox Mini KS361M của Công ty Cổ phần Truyền Thông Sơn Ca - Doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2019.

Trong phần giới thiệu, Công ty Cổ phần Truyền Thông Sơn Ca (Soncamedia Corporation) là công ty nghiên cứu thiết kế và sản xuất các sản phẩm điện tử dân dụng và sản phẩm điện tử truyền thông sử dụng cho ngành quảng cáo và thông tin.

Được bình chọn là doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2019, vậy nhưng, trên thực tế, sản phẩm của Công ty Cổ phần Truyền thông Sơn Ca vẫn là hàng Việt Nam với linh kiện đến từ Trung Quốc.

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo Ông chủ ASANZO "khoe" 20-30% trong tivi sản xuất tại Việt Nam?

Tỷ lệ phần trăm "thương hiệu Việt" hay "sản xuất trong nước" của tivi Asanzo liệu có đúng như lý giải của ông chủ Phạm Văn ...

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo Thủ tướng yêu cầu nhiều cơ quan vào cuộc vụ Asanzo 'đội lốt' hàng Việt Nam

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công an, Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan ...

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo Từ vụ Asanzo: Linh kiện điện tử nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh

Hàng loạt mặt hàng điện tử hay linh kiện điện tử và đô gia dụng nhập khẩu từ Trung Quốc liên tục tăng mạnh trong ...

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo Bà Vũ Kim Hạnh: Asanzo cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng hóa

Bà Vũ Kim Hạnh - Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết bên cạnh thông tin điều tra của báo chí, ...

hang trung quoc nghi doi lot hang viet khong chi asanzo Vì sao ASANZO bị tước danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao?

Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao cho biết đã tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao ...

Đăng Khoa
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vé máy bay đồng loạt giảm giá, rẻ chưa từng có giữa dịch COVID-19

Vé máy bay đồng loạt giảm giá, rẻ chưa từng có giữa dịch COVID-19

Các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar hay Bamboo Airways đều đồng loạt giảm giá vé trên nhiều đường bay, trong bối cảnh hành khách e ngại di chuyển xa vì dịch virus corona (COVID-19 hay nCov).
Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại, sắp mở thêm nhà máy

Asanzo tuyên bố hoạt động trở lại, sắp mở thêm nhà máy

Công ty Cổ phận Tập đoàn Asanzo (Công ty Asanzo) tổ chức họp báo tuyên bố sẽ sản xuất trở lại từ hôm nay (17/9), đồng thời cho biết sắp mở thêm một nhà máy ở quận 9, TP.HCM.
Công bố kết quả xác minh 58 DN có giao dịch với Asanzo

Công bố kết quả xác minh 58 DN có giao dịch với Asanzo

Qua kiểm tra, xác minh, Tổng cục Hải quan khẳng định: 14 trong số 58 công ty mua bán hàng hoá, linh kiện với Asanzo đã bỏ trốn. Trong khi đó, Tổng cục Quản lý thị trường cũng cho biết nhiều công ty giao dịch với Asanzo là công ty "ma" hoặc không có hoạt động sản xuất, chứa trữ, kinh doanh.

Các tin bài khác

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Giá chung cư ở Hà Nội tăng liên tục do đâu?

Khi so sánh giữa các dòng sản phẩm, người mua có nhu cầu ở thực có thể nhận thấy giá căn hộ vẫn ở mức hợp lý hơn so với những sản phẩm liền thổ trong dự án như biệt thự và nhà liền kề. Từ đó, dẫn đến câu chuyện ghi nhận mức tăng về nhu cầu và giá sơ cấp của phân khúc căn hộ trong quý I/2024.
Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Chuyển động mới tại dự án rộng 195 ha của Sacom Tuyền Lâm ở Lâm Đồng

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 16/4 đã ký văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm.
ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

ĐHĐCĐ MB: Quý I đạt lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng, dư nợ của Novaland và Trung Nam không đáng ngại

Sáng nay (19/4), Ngân hàng TMCP Quân đội – MB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

DKRA: Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng không có thanh khoản

Nguyên nhân của tình trạng mất thanh khoản chủ yếu do những tồn đọng chưa được giải quyết triệt để (như pháp lý dự án, tiến độ thi công,…). Bên cạnh đó, lượng hàng tồn kho là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn cũng khiến thanh khoản gặp khó.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động