Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:15 | 06/03/2020 GMT+7

Hai ái nữ gia đình Tân Hiệp Phát: "Ấn tiên phong" và "bảo bối" nhân sự

aa
Gia đình Tân Hiệp Phát (Tập đoàn nước giải khát hàng đầu VN) có hai cô con gái nổi tiếng tài sắc. Họ trao cho cô chị Trần Uyên Phương lĩnh ấn tiên phong phát triển thị trường, đối ngoại, vươn ra biển lớn; còn cô em gái kín tiếng Trần Ngọc Bích như một dấu lặng ở hậu phương với “bảo bối” về quản trị nhân sự, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.  
CEO Trần Quí Thanh: “Đó là những gì Tân Hiệp Phát cần ở người trẻ” "Nữ tướng" Tân Hiệp Phát chia sẻ ý tưởng tái chế nhựa trên đường đua Long Biên Marathon tại Hà Nội Tân Hiệp Phát, khát khao thương hiệu Việt tồn tại trăm năm
hai ai nu gia dinh tan hiep phat an tien phong va bao boi nhan su
Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát và 2 ái nữ: Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích

Cách đây vài năm, nhiều người băn khoăn khi Trần Uyên Phương, “phó tướng” Tân Hiệp Phát (THP) lại quay ra viết sách, bán sách khi doanh nghiệp (DN) còn đối mặt muôn vàn thách thức.

Tuy nhiên, nay nhiều người mới nhận ra nữ “phó tướng” của THP đã chọn con đường tri thức để tiếp cận với thế giới, đưa DN bay cao bay xa hơn nữa.

Trong số các cuốn sách đó, cuốn “Competing with Giants” (Vượt lên người khổng lồ) do Forbes Books xuất bản cùng với sự góp mặt của Trần Uyên Phương trong nhiều sự kiện, hội thảo trong nước và quốc tế…, đã khiến tên tuổi của cô gắn với thương hiệu Tân Hiệp Phát truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp cũng như người tiêu dùng trên thế giới.

Phương “du hành” như con thoi ở nhiều quốc gia trên thế giới truyền cảm hứng khởi nghiệp và cổ vũ cho đồ uống có nguồn gốc tự nhiên (organic) tốt cho sức khỏe. Với cách vươn ra biển lớn bằng tri thức, hướng tới đồ uống tự nhiên, Trần Uyên Phương đang giúp thương hiệu THP trở nên hấp dẫn, tin cậy, dễ nhận biết trong suy nghĩ của người tiêu dùng tại nhiều nước.

hai ai nu gia dinh tan hiep phat an tien phong va bao boi nhan su
Trần Uyên Phương nữ “phó tướng” của THP đã chọn con đường tri thức để tiếp cận với thế giới, đưa DN bay cao bay xa hơn

Nói về hoài bão lớn đối với thương hiệu THP, Trần Uyên Phương bày tỏ: Tất cả những gì mà chúng tôi triển khai đều nhất quán trong vòng 25 năm qua và chúng tôi khao khát có một thương hiệu Việt, DN Việt có thể tồn tại được hàng trăm năm và Tân Hiệp Phát rất mong điều đó.

Lặng lẽ phía sau DN tỷ đô, Trần Ngọc Bích đang giúp tạo nên sức mạnh 100 năm cho Tân Hiệp Phát với “bảo bối” về nhân sự.

Trần Ngọc Bích chia sẻ khi nhắc đến công ty gia đình, người ta thường nghĩ đến mối quan hệ thân tín và thiếu đi sự mạch lạc. Nhưng theo Bích, thực chất, “lỗi” không phải tại công ty gia đình mà là từ góc nhìn của người lãnh đạo. Bởi vậy, Bích đang vun đắp cho 2 kiểu người ở DN là “Người có năng lực và người không có năng lực vượt trội nhưng… có thái độ tốt”. DN tỷ đô vươn tầm thế giới theo cách của Bích là không cho phép sử dụng người thân tín, vì điều đó chắc chắn sẽ làm công ty không bền vững.

hai ai nu gia dinh tan hiep phat an tien phong va bao boi nhan su
Bà Trần Ngọc Bích đang giúp tạo nên sức mạnh 100 năm cho Tân Hiệp Phát với “bảo bối” về nhân sự

Những ai đã được làm việc chung với chị Trần Ngọc Bích có lẽ sẽ cảm nhận được rằng, bất cứ nơi nào mà chị hiện diện, ở đó luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Một người phụ nữ với bề ngoài có đôi phần lạnh lùng, nghiêm túc khi xử lý công việc nhưng lại cũng có những khoảnh khắc sống rất giản dị, đời thường và chân thành. Đề cập tới những thay đổi mạnh mẽ của DN hướng tới năm 2020, Bích tỏ ra rất tâm đắc với những bước chuyển về “văn hoá lãnh đạo”. Theo đó, THP đã đi cùng đối tác lớn trên thế giới là DDI để nghiên cứu và phát triển năng lực lãnh đạo.

Nhà tư vấn tiếp thị hàng đầu ở Mỹ Jack Trout, từng viết: “Cuộc chiến thương hiệu là cuộc chiến nằm trong suy nghĩ (in the mind) của người tiêu dùng”. Nhưng làm cách nào để thương hiệu Việt ngự trị trong trái tim khối óc của người tiêu dùng trên thế giới thì mỗi DN có một hướng đi khác nhau. Tân Hiệp Phát và Trần Uyên Phương có cách khá lạ là vươn ra biển lớn bằng… tri thức.

Để công việc đạt hiệu quả, đồng thời thúc đẩy tất cả mọi người, Bích chia sẻ: Người lãnh đạo phải truyền đạt được với nhân viên. Bản thân lãnh đạo phải làm gương, dành thời gian mang giá trị đến với mọi người.

Kể về thời điểm 25 năm trước của THP, Bích tâm sự hầu hết nhân sự công ty thời điểm đó trình độ lớp 10 trở xuống, chỉ có hai người tốt nghiệp đại học. Từ 2020 trở đi, từng con người tại THP phải là người lãnh đạo. Sự cạnh tranh bây giờ đã khác, không phải là cuộc chơi của cá to nuốt cá bé nữa mà cá nhanh nuốt cá chậm.

Do đó, cách duy nhất để tập thể lớn mạnh là mỗi con người phải rất nhanh, rất năng động, có khả năng định hướng khách hàng để ra quyết định.

“Chuyển đổi được vấn đề đó mới đảm bảo được THP đi qua một giai đoạn mới, tạo nền tảng cho 100 năm. Đó cũng là lý do THP xây dựng hệ thống đào tạo phát triển lãnh đạo, hỗ trợ anh em trên con đường mới”, Bích cho biết.

English Edition: Two gorgerous daughters in Tan Hiep Phat family: 'Vanguard sealer' and 'human resoure management treasure'

hai ai nu gia dinh tan hiep phat an tien phong va bao boi nhan su CLB B.Bình Dương vô địch Giải bóng đá Quốc tế Cúp Number 1

Ngày 18/12, giải bóng đá truyền hình Bình Dương – cúp Number 1 lần thTwo gorgerous daughters in Tan Hiep Phat family: 'Vanguard sealer' and 'human resoure management treasure'ứ 20 do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài ...

hai ai nu gia dinh tan hiep phat an tien phong va bao boi nhan su CEO Trần Quí Thanh: “Đó là những gì Tân Hiệp Phát cần ở người trẻ”

“Đó là những gì Tân Hiệp Phát cần ở những người trẻ. Cô gái này dám tự mình làm những việc khó như gọi vốn ...

hai ai nu gia dinh tan hiep phat an tien phong va bao boi nhan su "Nữ tướng" Tân Hiệp Phát chia sẻ ý tưởng tái chế nhựa trên đường đua Long Biên Marathon tại Hà Nội

Ngày 27/10 vừa qua, gần 6.000 vận động viên đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia giải chạy Long Biên ...

P.V
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?

“Công nghệ thế kỷ” đã làm thay đổi ngành sản xuất thức uống giải khát tại Việt Nam thế nào?

GEA Procomac (Đức) là doanh nghiệp đã phát triển ra công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic, một hệ thống công nghệ được coi là “phát minh của thế kỷ 21”, tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn. Tại Việt Nam, đối tác điển hình sử dụng công nghệ này là Tân Hiệp Phát.
Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế

Tập đoàn công nghệ thực phẩm hàng đầu thế giới: Sức mạnh tổng hợp và tinh thần tiên phong đã nâng tầm vị thế doanh nghiệp Việt trên trường quốc tế

Sau nhiều năm có mặt tại thị trường, sự hợp tác với Tân Hiệp Phát cùng nhiều doanh nghiệp khác đã mang lại cho Brenntag sự thành công trong kinh doanh và cái nhìn tốt đẹp về cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Doanh nghiệp nước giải khát Việt bắt đầu tiến nhanh vào thị trường ngoại

Doanh nghiệp nước giải khát Việt bắt đầu tiến nhanh vào thị trường ngoại

Vượt qua nhiều khó khăn khi xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp nước giải khát nội địa đã và đang từng bước tiến nhanh và sâu hơn vào thị trường ngoại, khẳng định dấu ấn riêng của thương hiệu Việt.

Các tin bài khác

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động