Hai ái nữ gia đình Tân Hiệp Phát: "Ấn tiên phong" và "bảo bối" nhân sự
![]() |
| Ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát và 2 ái nữ: Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích |
Cách đây vài năm, nhiều người băn khoăn khi Trần Uyên Phương, “phó tướng” Tân Hiệp Phát (THP) lại quay ra viết sách, bán sách khi doanh nghiệp (DN) còn đối mặt muôn vàn thách thức.
Tuy nhiên, nay nhiều người mới nhận ra nữ “phó tướng” của THP đã chọn con đường tri thức để tiếp cận với thế giới, đưa DN bay cao bay xa hơn nữa.
Trong số các cuốn sách đó, cuốn “Competing with Giants” (Vượt lên người khổng lồ) do Forbes Books xuất bản cùng với sự góp mặt của Trần Uyên Phương trong nhiều sự kiện, hội thảo trong nước và quốc tế…, đã khiến tên tuổi của cô gắn với thương hiệu Tân Hiệp Phát truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp cũng như người tiêu dùng trên thế giới.
Phương “du hành” như con thoi ở nhiều quốc gia trên thế giới truyền cảm hứng khởi nghiệp và cổ vũ cho đồ uống có nguồn gốc tự nhiên (organic) tốt cho sức khỏe. Với cách vươn ra biển lớn bằng tri thức, hướng tới đồ uống tự nhiên, Trần Uyên Phương đang giúp thương hiệu THP trở nên hấp dẫn, tin cậy, dễ nhận biết trong suy nghĩ của người tiêu dùng tại nhiều nước.
![]() |
| Trần Uyên Phương nữ “phó tướng” của THP đã chọn con đường tri thức để tiếp cận với thế giới, đưa DN bay cao bay xa hơn |
Nói về hoài bão lớn đối với thương hiệu THP, Trần Uyên Phương bày tỏ: Tất cả những gì mà chúng tôi triển khai đều nhất quán trong vòng 25 năm qua và chúng tôi khao khát có một thương hiệu Việt, DN Việt có thể tồn tại được hàng trăm năm và Tân Hiệp Phát rất mong điều đó.
Lặng lẽ phía sau DN tỷ đô, Trần Ngọc Bích đang giúp tạo nên sức mạnh 100 năm cho Tân Hiệp Phát với “bảo bối” về nhân sự.
Trần Ngọc Bích chia sẻ khi nhắc đến công ty gia đình, người ta thường nghĩ đến mối quan hệ thân tín và thiếu đi sự mạch lạc. Nhưng theo Bích, thực chất, “lỗi” không phải tại công ty gia đình mà là từ góc nhìn của người lãnh đạo. Bởi vậy, Bích đang vun đắp cho 2 kiểu người ở DN là “Người có năng lực và người không có năng lực vượt trội nhưng… có thái độ tốt”. DN tỷ đô vươn tầm thế giới theo cách của Bích là không cho phép sử dụng người thân tín, vì điều đó chắc chắn sẽ làm công ty không bền vững.
![]() |
| Bà Trần Ngọc Bích đang giúp tạo nên sức mạnh 100 năm cho Tân Hiệp Phát với “bảo bối” về nhân sự |
Những ai đã được làm việc chung với chị Trần Ngọc Bích có lẽ sẽ cảm nhận được rằng, bất cứ nơi nào mà chị hiện diện, ở đó luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Một người phụ nữ với bề ngoài có đôi phần lạnh lùng, nghiêm túc khi xử lý công việc nhưng lại cũng có những khoảnh khắc sống rất giản dị, đời thường và chân thành. Đề cập tới những thay đổi mạnh mẽ của DN hướng tới năm 2020, Bích tỏ ra rất tâm đắc với những bước chuyển về “văn hoá lãnh đạo”. Theo đó, THP đã đi cùng đối tác lớn trên thế giới là DDI để nghiên cứu và phát triển năng lực lãnh đạo.
| Nhà tư vấn tiếp thị hàng đầu ở Mỹ Jack Trout, từng viết: “Cuộc chiến thương hiệu là cuộc chiến nằm trong suy nghĩ (in the mind) của người tiêu dùng”. Nhưng làm cách nào để thương hiệu Việt ngự trị trong trái tim khối óc của người tiêu dùng trên thế giới thì mỗi DN có một hướng đi khác nhau. Tân Hiệp Phát và Trần Uyên Phương có cách khá lạ là vươn ra biển lớn bằng… tri thức. |
Để công việc đạt hiệu quả, đồng thời thúc đẩy tất cả mọi người, Bích chia sẻ: Người lãnh đạo phải truyền đạt được với nhân viên. Bản thân lãnh đạo phải làm gương, dành thời gian mang giá trị đến với mọi người.
Kể về thời điểm 25 năm trước của THP, Bích tâm sự hầu hết nhân sự công ty thời điểm đó trình độ lớp 10 trở xuống, chỉ có hai người tốt nghiệp đại học. Từ 2020 trở đi, từng con người tại THP phải là người lãnh đạo. Sự cạnh tranh bây giờ đã khác, không phải là cuộc chơi của cá to nuốt cá bé nữa mà cá nhanh nuốt cá chậm.
Do đó, cách duy nhất để tập thể lớn mạnh là mỗi con người phải rất nhanh, rất năng động, có khả năng định hướng khách hàng để ra quyết định.
“Chuyển đổi được vấn đề đó mới đảm bảo được THP đi qua một giai đoạn mới, tạo nền tảng cho 100 năm. Đó cũng là lý do THP xây dựng hệ thống đào tạo phát triển lãnh đạo, hỗ trợ anh em trên con đường mới”, Bích cho biết.
English Edition: Two gorgerous daughters in Tan Hiep Phat family: 'Vanguard sealer' and 'human resoure management treasure'
Ngày 18/12, giải bóng đá truyền hình Bình Dương – cúp Number 1 lần thTwo gorgerous daughters in Tan Hiep Phat family: 'Vanguard sealer' and 'human resoure management treasure'ứ 20 do nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 tài ... |
“Đó là những gì Tân Hiệp Phát cần ở những người trẻ. Cô gái này dám tự mình làm những việc khó như gọi vốn ... |
Ngày 27/10 vừa qua, gần 6.000 vận động viên đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia giải chạy Long Biên ... |
Tin bài liên quan
Number 1: Biểu tượng năng lượng Việt đồng hành cùng thế hệ trẻ bền đam mê
Cabin không ngủ: Khi Number 1 cùng người trẻ viết nên hành trình bền đam mê
Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không
Các tin bài khác
Dịch vụ dưỡng lão bán trú tại Vin New Horizon: Giải pháp mới “chống cô đơn” cho người cao tuổi
MB nhận bốn giải thưởng danh giá từ Visa
Khai trương Tâm Anh Cầu Giấy - “siêu” phòng khám công nghệ cao tại cửa ngõ Tây Nam Hà Nội
BSR chủ động phòng chống bão số 12, đảm bảo an toàn tuyệt đối Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
Đọc nhiều
"Lớp học" tiếng Việt trong căn nhà nhỏ ở Yamagata
Bộ Công an Việt Nam và các đối tác quốc tế chung tay xây dựng không gian mạng an toàn, nhân văn
Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng: Trách nhiệm chung của toàn xã hội
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn
Multimedia
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai








