Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:43 | 26/09/2019 GMT+7

Tân Hiệp Phát, khát khao thương hiệu Việt tồn tại trăm năm

aa
Bà Trần Uyên Phương -  Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) chia sẻ khao khát có một thương hiệu Việt giúp DN Việt tồn tại hàng trăm năm; và một trong số DN trăm năm đó có thể là THP.
tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Xây nhà từ móng

Phát biểu tại Tọa đàm “Làm gì để có thương hiệu mạnh?”, TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, muốn có thương hiệu mạnh thì phải xây nhà từ móng, gắn vào sự sáng tạo và công nghệ, DN cần phải có sự kết nối, tương tác với khách hàng.

Đầu tư xây dựng công nghệ tốt là nền tảng tạo nên sức mạnh của DN và thương hiệu cũng là thông điệp chính được bàTrần Uyên Phương nêu trong tham luận “Yếu tố công nghệ trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nhìn từ THP”.

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Bà Trần Uyên Phương cho biết, hiện nay các nước phát triển trên thế giới tập trung phát triển các sản phẩm organic. Trong khi đó Tân Hiệp Phát đã mạnh dạn đầu tư từ cách đây hơn 10 năm về trước, đó là đầu tư 300 triệu đô cho 10 dây chuyền Aseptic hiện đại nhất thế giới, được gọi là công nghệ của thế kỷ 21 của ngành nước giải khát.

“Lúc đó, từ người ngoài đến trong ngành gần như đều cho rằng chuyện này sẽ không xảy ra. THP chỉ nói thôi chứ không làm. Nhưng chúng tôi đã chứng minh suốt 10 năm qua về mọi thứ", Phương cho biết.

Là DN có người đứng đầu là kỹ sư cơ khí (ông Trần Quí Thanh là kỹ sư chế tạo máy), Phương nói rằng THP đã đặt công nghệ như là một lợi thế cạnh tranh.

Mặt khác, Uyên Phương nhấn mạnh: "Chúng tôi tin chất lượng là nền tảng và giá trị của Tân Hiệp Phát". Điều này được hiện thực trong từng sản phẩm. Đó là những chai nước giữ gìn hương vị sơ nguyên không chất bảo quản nhưng có thể giữ được trong 12 tháng.

Nhưng hơn thế, theo bà Phương nếu chất lượng được đánh giá chỉ qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà “công nghệ” đó còn được hiểu là công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những thứ rất là quan trọng. Để kiểm soát được quá trình thì con người là một trong những yếu tố xác lập quá trình và máy móc chỉ giúp chúng ta kiểm soát như thế nào, con người sẽ ít tác động nhất và toàn bộ hoàn toàn tự động đối với THP để có thể giảm thiểu các can thiệp quá trình.

“Tất cả những gì mà chúng tôi triển khai đều nhất quán trong vòng 25 năm qua và chúng tôi khao khát có một thương hiệu Việt, DN Việt có thể tồn tại được hàng trăm năm và THP rất là mong muốn tiến tới DN 100 năm”, bà Phương bày tỏ.

Trong suốt nhiều năm qua, THP luôn cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia và là DN Việt duy nhất trong 5 hãng đồ uống hàng đầu Việt Nam. THP thành công nhờ sự nhất quán trong chiến lược.

Kế thừa và lan tỏa

Một DN lớn, một thương hiệu luôn bắt đầu tư nhân tố con người và ở THP các thế hệ tiếp nối trong một tổ chức luôn được đào tạo để kế thừa, tạo cơ hội vươn lên khẳng định tài năng và đóng góp cho doanh nghiệp.

Bà Phương chia sẻ, ở THP cơ hội của tất cả nhân viên là ngang nhau để trở thành CEO của tổ chức, đó chính là những văn hóa mà chúng tôi tạo ra để DN gia đình có thể trở thành một nơi mà tạo ra những văn hóa mới, văn hóa khác để đào tạo ra nhân tài.

Song song với triển khai các dự án, một vấn đề quan trọng luôn được THP nghĩ đến là việc chuyển giao thế hệ. Chuyển giao thế hệ ở đây không chỉ là nhà sáng lập cho thế hệ tiếp theo của mình là con cái, mà làm sao cho những thế hệ tiếp theo tức là những nhân viên, những thế hệ kế thừa, những lãnh đạo kế thừa của tổ chức hiểu được văn hóa, giá trị của tổ chức đó thì DN mới có thể duy trì được hàng trăm năm.

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Do vậy chúng tôi có triển khai những dự án hệ thống phức hợp hàng đầu xây dựng con người và đánh giá lãnh đạo mới triển khai 4 tháng nay và chúng tôi mong muốn đào tạo ra những con người thật sự kế thừa, để một DN Việt có thể tồn tại hàng trăm năm. Bà Phương cho biết thêm.

Không chỉ kết nối trong tổ chức của mình, để phát triển bền vững, THP còn kết nối và lan tỏa giá trị của mình trong xã hội. Một trong những giá trị cốt lõi của THP là những hoạt động có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Các hoạt động cần có sự gắn kết và lợi ích được chia sẻ mới tạo ra được sự bền vững…

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Trong 25 năm liên tục, THP luôn đồng hành với nhiều hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến thể thao với mong muốn tạo ra những sân chơi lành mạnh. Bên cạnh đó, THP cũng mở rộng thêm những hoạt động, ví dụ tham gia với VTV1 chương trình: “Nối trọn yêu thương”. Qua đó, chúng tôi muốn giới thiệu thêm đến xã hội tinh thần cốt lõi của THP: Không gì là không thể.

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Chương trình này như bà Phương chia sẻ là tìm kiếm những hình mẫu dù trên quan điểm của nhiều người, đó là những số phận không may mắn. Nhưng đó chỉ là quan điểm của chúng ta, vượt trên tất cả, nỗ lực không ngừng của những cá nhân này đã tạo ra rất nhiều bất ngờ.

"Tôi đã gặp một bạn nữ mắc bệnh xương thủy tinh. Nhưng bạn ấy có một DN với 16 người. Khi tôi đến thăm, bạn có xin sách tôi viết nhưng là bản tiếng Anh. Tôi rất bất ngờ vì sự ham học hỏi đó. Tôi thấy đó là những thứ mà THP muốn đem đến, tạo thêm tác động tích cực, động lực cho cuộc sống. Đó là thứ chúng tôi sẽ làm xuyên suốt như chiến lược của DN chứ không phải chương trình ngắn hạn", Uyên Phương cho biết.

Theo Thế Định
Nguồn: vietnamnet.vn

Tin bài liên quan

Giải thưởng "Bền đam mê" do Number One khởi động có gì mới?

Giải thưởng "Bền đam mê" do Number One khởi động có gì mới?

Với giải thưởng hoàn toán mới mang tên “Bền đam mê” cùng thông điệp “Tiếp năng lượng – Bền đam mê” và giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng, Number One đang khẳng định vai trò đồng hành của nhãn hàng trong thời đại mới với sứ mệnh bồi đắp và nâng đỡ khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam.
Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Theo chuyên gia, các ngân hàng Việt Nam hiện nay thường tương đồng về dịch vụ và định vị, dẫn đến khó tạo ra sự gắn bó cảm xúc với khách hàng.
Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.

Các tin bài khác

Người dân “siêu đô thị” TP.HCM trải nghiệm khám sức khỏe với “siêu máy CT” hàng đầu thế giới

Người dân “siêu đô thị” TP.HCM trải nghiệm khám sức khỏe với “siêu máy CT” hàng đầu thế giới

Sáng 2/7, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chính thức vận hành “siêu máy chụp CT” hơn 100.000 lát cắt hiện đại hàng đầu thế giới, kịp thời phục vụ người dân “siêu đô thị” TP.HCM và miền Nam ngay sau sự kiện lịch sử “sắp xếp lại giang sơn” đi vào thực tế.
HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hòa của Sunshine Group

HOREA kiến nghị Chính phủ gỡ vướng pháp lý cho dự án BT tại Khánh Hòa của Sunshine Group

Kiến nghị Chính phủ sớm chỉ đạo tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, đảm bảo quyền lợi cho Sunshine Group, khơi thông nguồn lực đang bị đình trệ – là nội dung trọng tâm trong công văn số 82/2025/CV- HoREA ngày 18/6/2025 của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) gửi Chính phủ và các Bộ hữu quan, liên quan đến Dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang (giai đoạn 1).
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Hà Nội, ngày 28/6/2025 – Ngày 28/6, tại Hà Nội, Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Vingroup bàn giao mặt bằng triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội Kỉ niệm 80 năm ngày Quốc khánh

Ngày 27/06, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam – thành viên Tập đoàn Vingroup đã bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Việt Nam với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình đã xác lập vị thế top 10 tổ hợp trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.

Đọc nhiều

Trao nhà hữu nghị và khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Trao nhà hữu nghị và khánh thành 3 cầu giao thông nông thôn tại Cà Mau

Ngày 03/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) và chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao nhà hữu nghị cho hộ nghèo tại xã Sông Đốc và khánh thành 3 cây cầu giao thông nông thôn tại xã Khánh An, tỉnh Cà Mau.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quân đội tiếp tục thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng "thế trận lòng dân"

Chiều 02/7, dự Hội nghị Quân chính toàn quân đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, quân đội đã bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh cả trong nội địa, biên giới, không gian biển, trên không và không gian mạng; thực hiện tốt chức năng, thực sự là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động, sản xuất.
Thống nhất tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal tại Hà Nội

Thống nhất tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal tại Hà Nội

Đoàn công tác của Hội hữu nghị Việt Nam - Nepal (Hội) do TS Trần Anh Tuấn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, vừa đến Bangkok (Thái Lan) để làm việc với Đại sứ quán Nepal tại Thái Lan kiêm nhiệm địa bàn Việt Nam. Chuyến đi nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị và thống nhất kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nepal.
Thanh Hóa - Hủa Phăn: Gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Thanh Hóa - Hủa Phăn: Gìn giữ và phát huy quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Ngày 03/7, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh đã tiếp bà Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm tỉnh Thanh Hóa. Chuyến thăm góp phần củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Lào), đồng thời thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai địa phương trong thời gian tới.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động