Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:43 | 26/09/2019 GMT+7

Tân Hiệp Phát, khát khao thương hiệu Việt tồn tại trăm năm

aa
Bà Trần Uyên Phương -  Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát (THP) chia sẻ khao khát có một thương hiệu Việt giúp DN Việt tồn tại hàng trăm năm; và một trong số DN trăm năm đó có thể là THP.
tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Xây nhà từ móng

Phát biểu tại Tọa đàm “Làm gì để có thương hiệu mạnh?”, TS. Võ Trí Thành, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, muốn có thương hiệu mạnh thì phải xây nhà từ móng, gắn vào sự sáng tạo và công nghệ, DN cần phải có sự kết nối, tương tác với khách hàng.

Đầu tư xây dựng công nghệ tốt là nền tảng tạo nên sức mạnh của DN và thương hiệu cũng là thông điệp chính được bàTrần Uyên Phương nêu trong tham luận “Yếu tố công nghệ trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu nhìn từ THP”.

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Bà Trần Uyên Phương cho biết, hiện nay các nước phát triển trên thế giới tập trung phát triển các sản phẩm organic. Trong khi đó Tân Hiệp Phát đã mạnh dạn đầu tư từ cách đây hơn 10 năm về trước, đó là đầu tư 300 triệu đô cho 10 dây chuyền Aseptic hiện đại nhất thế giới, được gọi là công nghệ của thế kỷ 21 của ngành nước giải khát.

“Lúc đó, từ người ngoài đến trong ngành gần như đều cho rằng chuyện này sẽ không xảy ra. THP chỉ nói thôi chứ không làm. Nhưng chúng tôi đã chứng minh suốt 10 năm qua về mọi thứ", Phương cho biết.

Là DN có người đứng đầu là kỹ sư cơ khí (ông Trần Quí Thanh là kỹ sư chế tạo máy), Phương nói rằng THP đã đặt công nghệ như là một lợi thế cạnh tranh.

Mặt khác, Uyên Phương nhấn mạnh: "Chúng tôi tin chất lượng là nền tảng và giá trị của Tân Hiệp Phát". Điều này được hiện thực trong từng sản phẩm. Đó là những chai nước giữ gìn hương vị sơ nguyên không chất bảo quản nhưng có thể giữ được trong 12 tháng.

Nhưng hơn thế, theo bà Phương nếu chất lượng được đánh giá chỉ qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà “công nghệ” đó còn được hiểu là công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những thứ rất là quan trọng. Để kiểm soát được quá trình thì con người là một trong những yếu tố xác lập quá trình và máy móc chỉ giúp chúng ta kiểm soát như thế nào, con người sẽ ít tác động nhất và toàn bộ hoàn toàn tự động đối với THP để có thể giảm thiểu các can thiệp quá trình.

“Tất cả những gì mà chúng tôi triển khai đều nhất quán trong vòng 25 năm qua và chúng tôi khao khát có một thương hiệu Việt, DN Việt có thể tồn tại được hàng trăm năm và THP rất là mong muốn tiến tới DN 100 năm”, bà Phương bày tỏ.

Trong suốt nhiều năm qua, THP luôn cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia và là DN Việt duy nhất trong 5 hãng đồ uống hàng đầu Việt Nam. THP thành công nhờ sự nhất quán trong chiến lược.

Kế thừa và lan tỏa

Một DN lớn, một thương hiệu luôn bắt đầu tư nhân tố con người và ở THP các thế hệ tiếp nối trong một tổ chức luôn được đào tạo để kế thừa, tạo cơ hội vươn lên khẳng định tài năng và đóng góp cho doanh nghiệp.

Bà Phương chia sẻ, ở THP cơ hội của tất cả nhân viên là ngang nhau để trở thành CEO của tổ chức, đó chính là những văn hóa mà chúng tôi tạo ra để DN gia đình có thể trở thành một nơi mà tạo ra những văn hóa mới, văn hóa khác để đào tạo ra nhân tài.

Song song với triển khai các dự án, một vấn đề quan trọng luôn được THP nghĩ đến là việc chuyển giao thế hệ. Chuyển giao thế hệ ở đây không chỉ là nhà sáng lập cho thế hệ tiếp theo của mình là con cái, mà làm sao cho những thế hệ tiếp theo tức là những nhân viên, những thế hệ kế thừa, những lãnh đạo kế thừa của tổ chức hiểu được văn hóa, giá trị của tổ chức đó thì DN mới có thể duy trì được hàng trăm năm.

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Do vậy chúng tôi có triển khai những dự án hệ thống phức hợp hàng đầu xây dựng con người và đánh giá lãnh đạo mới triển khai 4 tháng nay và chúng tôi mong muốn đào tạo ra những con người thật sự kế thừa, để một DN Việt có thể tồn tại hàng trăm năm. Bà Phương cho biết thêm.

Không chỉ kết nối trong tổ chức của mình, để phát triển bền vững, THP còn kết nối và lan tỏa giá trị của mình trong xã hội. Một trong những giá trị cốt lõi của THP là những hoạt động có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Các hoạt động cần có sự gắn kết và lợi ích được chia sẻ mới tạo ra được sự bền vững…

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Trong 25 năm liên tục, THP luôn đồng hành với nhiều hoạt động cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến thể thao với mong muốn tạo ra những sân chơi lành mạnh. Bên cạnh đó, THP cũng mở rộng thêm những hoạt động, ví dụ tham gia với VTV1 chương trình: “Nối trọn yêu thương”. Qua đó, chúng tôi muốn giới thiệu thêm đến xã hội tinh thần cốt lõi của THP: Không gì là không thể.

tan hiep phat khat khao thuong hieu viet ton tai tram nam

Chương trình này như bà Phương chia sẻ là tìm kiếm những hình mẫu dù trên quan điểm của nhiều người, đó là những số phận không may mắn. Nhưng đó chỉ là quan điểm của chúng ta, vượt trên tất cả, nỗ lực không ngừng của những cá nhân này đã tạo ra rất nhiều bất ngờ.

"Tôi đã gặp một bạn nữ mắc bệnh xương thủy tinh. Nhưng bạn ấy có một DN với 16 người. Khi tôi đến thăm, bạn có xin sách tôi viết nhưng là bản tiếng Anh. Tôi rất bất ngờ vì sự ham học hỏi đó. Tôi thấy đó là những thứ mà THP muốn đem đến, tạo thêm tác động tích cực, động lực cho cuộc sống. Đó là thứ chúng tôi sẽ làm xuyên suốt như chiến lược của DN chứ không phải chương trình ngắn hạn", Uyên Phương cho biết.

Theo Thế Định
Nguồn: vietnamnet.vn

Tin bài liên quan

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Giáo sư Harvard: Các ngân hàng ở Việt Nam thường tương đồng về dịch vụ và định vị

Theo chuyên gia, các ngân hàng Việt Nam hiện nay thường tương đồng về dịch vụ và định vị, dẫn đến khó tạo ra sự gắn bó cảm xúc với khách hàng.
Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk – Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Không chỉ mang đến nguồn lực vật chất, tiếp sức các tài năng trẻ với giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng, nhãn hàng Number One còn là đơn vị trực tiếp đồng hành sát cánh cùng các tài năng trẻ phát triển dự án một cách lâu dài sau giải thưởng “Bền Đam Mê”, khẳng định tinh thần sẵn sàng tiếp năng lượng cùng các bạn trẻ bứt phá mọi giới hạn của bản thân.

Các tin bài khác

Việt Nam và Trung Quốc khai trương tuyến vận tải xuyên biên giới

Việt Nam và Trung Quốc khai trương tuyến vận tải xuyên biên giới

Ngày 15/5 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phối hợp tổ chức lễ đón phương tiện vận tải Trung Quốc sang Việt Nam thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi vận tải người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS-CBTA).
Công ty vắc xin VNVC hy vọng sớm đưa vắc xin ung thư của Nga về Việt Nam

Công ty vắc xin VNVC hy vọng sớm đưa vắc xin ung thư của Nga về Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty Vắc xin Việt Nam (VNVC) và Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) được kỳ vọng mở ra cơ hội để Việt Nam sớm tiếp cận công nghệ sản xuất vắc xin theo công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới mRNA, đặc biệt là vắc xin điều trị ung thư tiềm năng của Nga.
Thanh Hóa: Việt Hưng Group - 16 năm đổi mới sáng tạo

Thanh Hóa: Việt Hưng Group - 16 năm đổi mới sáng tạo

Hơn 16 năm hình thành và phát triển, với sự dẫn dắt của “Thuyền trưởng” Ninh Văn Sức, với vai trò là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng. Việt Hưng Group đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngành xây dựng, đầu tư phát triển các cụm công nghiệp, tư vấn và xúc tiến cho các dự án FDI, lĩnh lực đầu tư bất động sản, đầu tư kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch, giáo dục, thương mại...
Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

Trải nghiệm đẳng cấp tại The SENS - Đặc quyền mới dành cho khách hàng VIP của VPBank

VPBank vừa chính thức ra mắt không gian phòng chờ sân bay cao cấp riêng biệt tại ga quốc nội T3 (Sân bay Tân Sơn Nhất) – nhà nhà ga nội địa lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Đây không chỉ là một trong những đặc quyền dành riêng cho khách hàng VIP mà là bước đi chiến lược khẳng định vị thế và triết lý của VPBank: nâng chuẩn phục vụ khách hàng từ tiện ích sang trải nghiệm đẳng cấp.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 17/5: Nga - Ukraine nhất trí trao đổi 2.000 tù binh, Israel đẩy mạnh tấn công vào Dải Gaza

Tin quốc tế ngày 17/5: Nga - Ukraine nhất trí trao đổi 2.000 tù binh, Israel đẩy mạnh tấn công vào Dải Gaza

Nga - Ukraine nhất trí trao đổi 2.000 tù binh, thảo luận khả năng ngừng bắn; Israel phát động chiến dịch tấn công quy mô lớn vào Dải Gaza; Giáo hoàng Leo XIV nhận mình là “hậu duệ của người nhập cư” và kêu gọi việc tôn trọng phẩm giá của người di cư... là những tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 17/5.
Ông Lại Ngọc Đoàn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Uzbekistan nhiệm kỳ 2025-2030

Ông Lại Ngọc Đoàn được bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Uzbekistan nhiệm kỳ 2025-2030

Ngày 17/5, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Uzbekistan tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030. Đại hội đã tín nhiệm bầu Đại sứ Lại Ngọc Đoàn, nguyên Cục trưởng Cục Cơ yếu (Bộ Ngoại giao) giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2025-2030. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, dự và phát biểu chỉ đạo.
Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới

Hoàn thiện cơ sở pháp lý cho hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới

Ngày 16/5 tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Những vấn đề lý luận, pháp lý và bảo đảm điều kiện hoạt động của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới”. Hội thảo tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ chế hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc trong quá trình sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013.
Bàn giải pháp nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế tư nhân

Bàn giải pháp nhằm tăng cường tiềm lực kinh tế tư nhân

Tối 16/5, tiếp tục phiên họp thứ 45, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
Lễ hội Hoa sim biên giới 2025: Sắc tím biên cương - Kết nối di sản

Lễ hội Hoa sim biên giới 2025: Sắc tím biên cương - Kết nối di sản

Lễ hội Hoa sim biên giới 2025 sẽ diễn ra trong hai ngày 17-18/5 tại xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), hứa hẹn mang đến cho du khách hành trình trải nghiệm độc đáo giữa sắc tím biên cương và không gian văn hóa đặc sắc vùng cao.
Việt Nam trao công hàm phản đối Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông

Việt Nam trao công hàm phản đối Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông

Ngày 15/5, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã giao thiệp với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội và trao công hàm phản đối lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc tại Biển Đông.
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động