Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
11:00 | 24/11/2021 GMT+7
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 84/NQ-CP NGÀY 29/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Giải pháp ứng phó dịch bệnh, duy trì sản xuất của doanh nghiệp FDI tại Tây Ninh

aa
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Tuy vậy, đã có nhiều giải pháp được các doanh nghiệp chủ động triển khai nhằm ứng phó với dịch bệnh, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đồng Nai: Người lao động được tiêm vaccine COVID-19, doanh nghiệp FDI vững tâm sản xuất Đồng Nai: Người lao động được tiêm vaccine COVID-19, doanh nghiệp FDI vững tâm sản xuất
Đảm bảo an toàn cho công nhân là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI ở Vũng Tàu thích ứng với dịch COVID-19 Đảm bảo an toàn cho công nhân là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp FDI ở Vũng Tàu thích ứng với dịch COVID-19

Để phòng chống dịch COVID-19, Công ty TNHH Brotex Việt Nam (KCN Phước Đông, H. Gò Dầu, Tây Ninh) xác định giải pháp hàng đầu là tuyên truyền cho người lao động (NLĐ) thực hiện 5K của Bộ Y tế. Hàng tuần, doanh nghiệp FDI này triển khai phát khẩu trang y tế đảm bảo chất lượng cho NLĐ, đồng thời yêu cầu họ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Với quyết tâm không để dịch xâm nhập vào nhà xưởng, công ty thực hiện nghiêm 5K. Đồng thời, siết chặt phòng dịch ở tất cả các khâu, bảo đảm phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất liên tục - ông Nguyễn Thành Trung, đại diện công ty, cho hay.

Là một công nhân đang làm việc tại công ty, anh Hoàng chia sẻ: "Vượt qua dịch bệnh đã là niềm vui, trở lại công việc có thu nhập ổn định lại càng vui hơn nên tôi và mọi người đều tự giác thực hiện 5K, cũng không rủ nhau đi ăn như trước. Tôi chỉ mong sao dịch bệnh được kiểm soát tốt để chúng tôi duy trì công việc, có thu nhập ổn định, lo cho gia đình".

Giải pháp ứng phó dịch bệnh, duy trì sản xuất của doanh nghiệp FDI tại Tây Ninh
Người lao động thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi làm việc

Còn tại Công ty TNHH New Wide Việt Nam (KCN Phước Đông), có trên 800 lao động đang làm việc. Công ty tổ chức test định kỳ 1 lần/tuần cho đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong công ty như tổ trưởng, lái xe, nhân viên kho… Các xưởng linh hoạt giãn cách giờ ăn của công nhân, bảo đảm 100% lao động thực hiện nghiêm quy định 5K.

Để thực hiện "mục tiêu kép", doanh nghiệp cũng bố trí khu cách ly và điều trị F0 tại ký túc xá của công ty với 39 phòng, sức chứa 3 người/phòng. Toàn bộ NLĐ đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Từ ngày 22/10 đến 17/11, công ty ghi nhận 113 trường hợp F) và đã nhanh chóng bóc tách, điều trị để tổ chức hoạt động sản xuất bình thường.

Ghi nhận thực tế tại nhiều doanh nghiệp FDI khác ở Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp đã tập trung nâng cao nguồn lực để kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công nhân, NLD trước nguy cơ dịch bùng phát bất cứ lúc nào. Nhiều công ty cũng đã lên kịch bản cụ thể và có phương án phòng chống dịch để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh.

Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao đọng tuân thủ tốt các biện pháp phòng, chống dịch; phát khẩu trang hàng tuần và bảo đảm 100% người lao động đeo khẩu trang, giãn cách khi ăn uống và làm việc; lập các nhóm Zalo cập nhật tin tức dịch bệnh hàng ngày và nhắc nhở người lao động…

Giải pháp ứng phó dịch bệnh, duy trì sản xuất của doanh nghiệp FDI tại Tây Ninh
Doanh nghiệp bố trí giãn cách bàn làm việc

Bà Phạm Vũ Anh Thi - Phó trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Tây Ninh đánh giá cao sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch, duy trì sản xuất, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của của tỉnh. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần chuẩn bị nơi cách ly, điều trị cho các ca F0 cũng như tăng cường tuyên truyền đến NLĐ thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ban Quản lý khu kinh tế kiến nghị đến các sở, ngành có liên quan hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất trong điều kiện bình thường mới.

Theo thống kê, từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 diễn ra đến nay, trên địa bàn khu công nghiệp, khu kinh tế có 207 doanh nghiệp đang hoạt động, số lao động đến hiện tại trên 66.600 người; trong đó có 178 doanh nghiệp FDI với khoảng 63.600 lao động.

Đối với các doanh nghiệp FDI nằm ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế, trong đợt dịch thứ 4, có 408 doanh nghiệp đang hoạt động với trên 28.700 lao động; trong đó, 27 doanh nghiệp FDI với khoảng 12.400 lao động.

Trong cuộc đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các doanh nghiệp FDI đã chia sẻ một số khó khăn hiện nay như chưa tiếp cần được nguồn vaccine, không đủ điều kiện áp dụng "3 tại chỗ", thiếu hụt lao động; vấn đề nhập cảnh và giấy phép lao động cho chuyên gia nước ngoài; chi phí đầu vào, đầu tư tăng cao...

Doanh nghiệp FDI tại TP.HCM cần thêm cơ chế để trở lại sản xuất sau dịch COVID-19 Doanh nghiệp FDI tại TP.HCM cần thêm cơ chế để trở lại sản xuất sau dịch COVID-19
Dịch bệnh COVID-19 đã có tác động mạnh vào hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Cùng với việc sản xuất sụt giảm, nhiều doanh nghiệp còn đang phải loay hoay trong việc đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 khi quay trở lại sản xuất.
Doanh nghiệp FDI vững vàng trong đại dịch COVID-19 nhờ mạnh mẽ chuyển đổi số Doanh nghiệp FDI vững vàng trong đại dịch COVID-19 nhờ mạnh mẽ chuyển đổi số
Trước những thách thức lớn từ đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp FDI đã chủ động, tích cực tìm kiếm giải pháp mới, áp dụng chuyển đổi số để có thể duy trì tối đa hoạt động sản xuất - kinh doanh.
Bình Dương từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI Bình Dương từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI
Bình Dương đang từng bước hỗ trợ doanh nghiệp FDI khôi phục sản xuất bằng nhiều giải pháp. Nhờ đó, đã bước đầu khôi phục các hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tạo được niềm tin lớn trong cộng đồng doanh nghiệp FDI.

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Dự án 1,15 triệu USD hỗ trợ người khuyết tật tại tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ 1,15 triệu USD cho tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ người khuyết tật
Doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng vào môi trường kinh doanh của Việt Nam

Doanh nghiệp nước ngoài tin tưởng vào môi trường kinh doanh của Việt Nam

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 2,8 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước và cao nhất của 2 tháng trong 5 năm qua.
Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Vĩnh Long giới thiệu đến doanh nghiệp Ấn Độ 12 dự án với tổng mức vốn đầu tư hơn 13.700 tỉ đồng

Ngày 5/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Ấn Độ với Vĩnh Long. Tham dự có ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp Ấn Độ…

Các tin bài khác

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/03/2024 tại Boston, Hoa Kỳ đã diễn ra “Toạ đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Boston Seafood Expo 2024”. Toạ đàm do Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Ngày 6/3, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai vừa qua đạt gần 5,45 tỷ USD, tăng tới 111,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Ký thỏa thuận với nền tảng phi lợi nhuận Emergent, Việt Nam có tiềm năng tạo ra doanh thu hàng năm 200 triệu USD bằng cách bán khoảng 40 triệu tín chỉ carbon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động