Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:15 | 08/12/2022 GMT+7

Gia đình trẻ đầu tư gì khi dư 20 triệu đồng mỗi tháng?

aa
Đầu tư gì và lộ trình thực hiện ra sao là câu hỏi chung của không ít gia đình trong bối cảnh thị trường tài chính có nhiều biến động. Theo giới chuyên gia, có 4 yếu tố các nhà đầu tư cần ghi nhớ: Thời gian đầu tư, uy tín của kênh đầu tư, tính an toàn trong biến động và khả năng thanh khoản.
Vetter (Đức) đưa vào sử dụng một nhà kho mới hoàn toàn tự động, có tổng vốn đầu tư khoảng 20 triệu euro Vetter (Đức) đưa vào sử dụng một nhà kho mới hoàn toàn tự động, có tổng vốn đầu tư khoảng 20 triệu euro
Vetter, một tổ chức sản xuất và phát triển hợp đồng hàng đầu thế giới (contract development and manufacturing organization – CDMO) vừa đưa vào sử dụng một nhà kho mới, hiện đại được thiết kế để giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn cung của thị trường khách hàng.
Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng làm Đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam Gia đình Đông Nhi - Ông Cao Thắng làm Đại sứ du lịch Nhật Bản tại Việt Nam
Ngày 15/11 tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) chính thức công bố Đông Nhi, Ông Cao Thắng và bé Winnie (Nhi Thắng familly) trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam.

Gia đình trẻ đau đầu với bài toán đầu tư

Anh Phạm Duy Phi, chị Nguyễn Hoài Thương là cặp vợ chồng nhân viên văn phòng làm việc tại quận 1, TP.HCM. Hiện anh chị đã có nhà riêng tại quận Tân Bình và mức lương khá ổn định. Tổng thu nhập của gia đình sau khi trừ đi các chi phí sinh hoạt còn dư khoảng 20 triệu/tháng. Tuy nhiên, anh chị khá băn khoăn trong việc “sẽ làm gì để số tiền này sinh sôi bền vững”.

Anh Duy Phi chia sẻ, dù muốn đầu tư nhưng cả hai vợ chồng đều không có nhiều kiến thức trong lĩnh vực tài chính. Cả hai cũng không có nhiều thời gian để liên tục theo dõi danh mục đầu tư nếu có bởi anh thường xuyên phải tăng ca trong khi vợ thì tất bật với 2 con nhỏ.

Không ít người cũng có chung tình cảnh này. Theo các chuyên gia, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, mọi người nên thận trọng khi ra quyết định đầu tư bởi thời điểm này, thị trường tài chính đang nhiều biến động và có thể làm khó các nhà đầu tư “tay ngang”.

Thị trường tài chính hiện nay không có nhiều tín hiệu lạc quan, đây là bất lợi lớn cho các nhà đầu tư “tay ngang”.
Thị trường tài chính hiện nay không có nhiều tín hiệu lạc quan, đây là bất lợi lớn cho các nhà đầu tư “tay ngang”.

Với trường hợp các cặp vợ chồng trẻ, không có nhiều kiến thức tài chính chuyên sâu và thời gian theo dõi thị trường, các chuyên gia đưa ra 4 tiêu chí quan trọng nên cân nhắc. Bao gồm: Thời gian đầu tư, uy tín của kênh đầu tư, tính an toàn trong biến động và khả năng thanh khoản.

Về thời gian đầu tư, giới chuyên gia tài chính cho rằng, các nhà đầu tư nên hướng tới các kênh sinh lời có thời hạn 3 – 5 năm. Đây là khoảng thời gian hợp lý để thị trường vượt qua biến động ngắn hạn và chuyển từ giai đoạn tích lũy sang phục hồi và tăng trưởng.

Thứ hai, nhà đầu tư nên chọn các kênh đầu tư uy tín, được bảo chứng bởi những đơn vị có tên tuổi. Điều này đặc biệt quan trọng với các nhà đầu tư đơn lẻ. Khi không có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thị trường, các tổ chức chuyên nghiệp sẽ là chỗ dựa an toàn để đầu tư và sinh lời.

Tiêu chí thứ 3 là ưu tiên các kênh đầu tư bền vững kể cả trong suy thoái. Đặc điểm chung của các kênh đầu tư này là được neo giá trị với các tài sản thực, thậm chí có khả năng tạo ra dòng tiền đều đặn ngay cả trong các biến động.

Thứ tư, nên tham gia các loại hình có tính thanh khoản cao. Điều này có nghĩa là nhà đầu tư nên chọn các sản phẩm đầu tư có “kích thước” nhỏ gọn, giúp chuyển nhượng nhanh chóng, dễ dàng khi có khi nhu cầu rút vốn.

Dựa vào các tiêu chí trên, anh Duy Phi quyết định lựa chọn đầu tư bất động sản thấp tầng thông qua suất đầu tư của VMI JSC - một mô hình mới giúp người vốn nhỏ có thể “chung sức” và hưởng lợi từ nhà đất. Đây là phương án đang tạo ra làn sóng hấp dẫn thời gian qua.

Giải pháp sinh lời khả thi với các gia đình trẻ

Theo thông tin từ VMI JSC, doanh nghiệp này sẽ đầu tư một số lượng nhất định các bất động sản sẵn có hoặc hình thành trong tương lai của Vinhomes. Giá trị bất động sản này được chia thành 200 phần và nhà đầu tư các có thể tham gia từng phần thông qua hợp đồng hợp tác kinh doanh với số vốn chỉ từ 38 triệu.

Chỉ với số vốn từ 38 triệu, nhà đầu tư đã có trong tay cơ hội sinh lời từ bất động sản chất lượng cao.
Chỉ với số vốn từ 38 triệu, nhà đầu tư đã có trong tay cơ hội sinh lời từ bất động sản chất lượng cao.

Đây là giải pháp được xem là phù hợp với các tiêu chí đã đề ra trên đây. Bởi lẽ, các suất đầu tư của VMI có thời hạn là 3 – 5 năm, tùy thuộc lựa chọn của nhà đầu tư. Sau thời hạn này, nếu giá trị bất động sản chưa đạt được mức tăng giá kì vọng, VMI sẽ chi trả lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm cho các nhà đầu tư (tương đương 25,5%/3 năm và 42,5%/ 5 năm).

Đồng thời, VMI là kênh đầu tư được đánh giá cao về uy tín khi được sáng lập và điều hành bởi những tên tuổi hàng đầu thị trường BĐS Việt Nam. Nhờ lợi thế này, nhà đầu tư được thừa hưởng tầm nhìn của người khổng lồ và không phải tốn nhiều thời gian quản lý tài sản hay theo dõi thị trường.

Điểm quan trọng khác là việc mỗi suất đầu tư VMI được gắn với một phần của bất động sản thấp tầng Vinhomes. Với lịch sử tăng giá hấp dẫn của thị trường bất động sản nói chung và sản phẩm hàng hiệu Vinhomes nói riêng, nhà đầu tư có thể yên tâm về tiềm năng lợi nhuận. Theo VMI, các mốc tăng giá kỳ vọng mà nhà đầu tư được hưởng có thể đạt tới 15% trong năm đầu tiên, 30% trong năm thứ 2, và lần lượt 45%, 60%, 75% hoặc hơn cho các năm sau. Nhà đầu tư được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ tăng giá BĐS và 50% lợi nhuận cho thuê với các căn có tiêu chuẩn bàn giao hoàn thiện.

Tính thanh khoản của suất đầu tư cũng được VMI giải quyết hợp lí. Nhà đầu tư hợp tác với VMI JSC được công ty chứng nhận quyền tài sản và có quyền tự do chuyển nhượng suất đầu tư riêng lẻ trên thị trường thứ cấp. Nhờ kích thước nhỏ gọn, các suất đầu tư này được đánh giá là dễ dàng chuyển nhượng và tăng giá. Mặt khác, sau 18 tháng, nếu nhà đầu tư có nhu cầu mà chưa chuyển nhượng được suất đầu tư, VMI JSC sẽ mua lại với cam kết lợi nhuận là 6,5%/năm. Vì vậy, khả năng thanh khoản của Fantasy Home được đảm bảo hoàn toàn.

Rất nhiều nhà đầu tư tính toán, với ngân sách tiết kiệm 20 triệu đồng/tháng, mỗi gia đình có thể sở hữu khoảng 6 suất đầu tư Fantasy Home mỗi năm. Đây là lựa chọn hợp lý để gia đình trẻ, bận rộn có thể sinh lời và tích sản an toàn trong thời kì thị trường nhiều biến động.

Từ tháng 8, hộ nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng khi xây nhà mới Từ tháng 8, hộ nghèo được hỗ trợ 40 triệu đồng khi xây nhà mới
Blockchain Oasys hoàn tất vòng bán token riêng trị giá 20 triệu USD do Nền tảng Republic Capital dẫn đầu Blockchain Oasys hoàn tất vòng bán token riêng trị giá 20 triệu USD do Nền tảng Republic Capital dẫn đầu
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc tuyên bố xác lập đường cơ sở tại Vịnh Bắc Bộ

Việt Nam lên tiếng trước việc Trung Quốc tuyên bố xác lập đường cơ sở tại Vịnh Bắc Bộ

Việt Nam cho rằng quốc gia ven biển cần tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) khi xác định đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải, bảo đảm không làm ảnh hưởng đến các quyền và lợi ích hợp pháp của các quốc gia khác, bao gồm quyền tự do hàng hải và quyền quá cảnh qua các eo biển sử dụng cho hàng hải quốc tế, phù hợp với UNCLOS 1982.
Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Bình Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư UAE thuận lợi đầu tư vào tỉnh

Bình Định sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư UAE thuận lợi đầu tư vào tỉnh

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại buổi buổi tiếp và làm việc với ngài Bader Abdulla Almatrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh vào ngày 5/3.

Các tin bài khác

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Xây dựng hình ảnh "Việt Nam – Điểm đến bền vững của thủy sản" tại Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ Hội chợ Thủy sản Bắc Mỹ diễn ra từ 10-12/03/2024 tại Boston, Hoa Kỳ đã diễn ra “Toạ đàm với Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng tại Boston Seafood Expo 2024”. Toạ đàm do Hội doanh nhân người Việt tại Mỹ (VENUSA), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) và Tham tán nông nghiệp Việt Nam tại Hoa Kỳ phối hợp tổ chức.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Brazil nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024

Ngày 6/3, Bộ Phát triển, Công nghiệp, Thương mại và Dịch vụ Brazil cho biết thặng dư thương mại của nước này trong tháng Hai vừa qua đạt gần 5,45 tỷ USD, tăng tới 111,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Việt Nam sẽ thu về 200 triệu USD mỗi năm từ tín chỉ carbon

Ký thỏa thuận với nền tảng phi lợi nhuận Emergent, Việt Nam có tiềm năng tạo ra doanh thu hàng năm 200 triệu USD bằng cách bán khoảng 40 triệu tín chỉ carbon.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động