Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
15:13 | 23/01/2023 GMT+7

Du khách Trung Quốc trở lại Khánh Hoà sau 3 năm gián đoạn vì COVID-19

aa
Sáng 23/1, chuyến bay thẳng mang số hiệu VJ5317 của Hãng hàng không Vietjet cất cánh từ sân bay quốc tế Thành Đô (Trung Quốc) đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh.
Kiều bào phấn khởi về đón Tết sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid 19 Kiều bào phấn khởi về đón Tết sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid 19
Chỉ sau 2 năm không về thành phố, tôi rất bất ngờ khi thấy thành phố có nhiều sự phát triển ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đô thị, giao thông và du lịch. Những địa điểm quen thuộc tôi thường đi qua mỗi khi về Sài Gòn, nay đã mang một diện mạo mới.
Trung Quốc: Tàu hỏa chở khách hóa phiên chợ Tết phục vụ hành khách về quê Trung Quốc: Tàu hỏa chở khách hóa phiên chợ Tết phục vụ hành khách về quê
Tương tự Việt Nam, trong những ngày cận Tết cổ truyền của Trung Quốc, không khí mua sắm cũng vô cùng nhộn nhịp. Nắm bắt được điều này, một số chặng tàu hỏa kết nối các vùng nông thôn ở Trung Quốc đã được cải biến thành những phiên chợ Tết bán nông sản, hàng hóa phong phú.
Chú thích ảnh
Chuyến bay số hiệu VJ5317 của Hãng hàng không Vietjet đáp xuống Sân bay Cam Ranh sáng 23/1, mở đầu cho sự trở lại của du khách Trung Quốc đến Khánh Hòa.

Đây là chuyến bay đầu tiên đưa du khách từ Trung Quốc trở lại Khánh Hòa sau 3 năm bị đóng băng vì dịch COVID-19.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan chức năng địa phương đã ra tận cầu thang máy bay để đón chào các du khách trên chuyến bay. Mỗi vị khách khi xuống máy bay đều nhận được hoa và phong bì lì xì mừng Tết Nguyên đán từ các vị đại biểu.

Theo dự kiến, trong khoảng thời gian từ ngày 23/1 đến 23/3/2023, Hãng hàng không Vietjet tổ chức khoảng 35 chuyến bay đưa khách Trung Quốc từ các tỉnh: An Huy, Hồ Nam và Tứ Xuyên đến Nha Trang - Khánh Hòa với tần suất 4 - 5 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 180 đến 220 du khách.

Chú thích ảnh
Du khách Trung Quốc xuống máy bay, bắt đầu chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, với những kinh nghiệm đúc kết trong thời gian qua cùng với các trang thiết bị, hạ tầng cũng đã được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng nên du lịch Nha Trang - Khánh Hòa luôn luôn sẵn sàng cho việc đón tiếp số lượng lớn khách quốc tế trong năm 2023, trong đó có khách du lịch Trung Quốc. “Chúng tôi muốn khẳng định: Khánh Hòa luôn là điểm đến du lịch “an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói.

Để đảm bảo tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt du lịch cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội sắp đến, Sở Du lịch Khánh Hòa đã chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức 2K (khẩu trang, khử khuẩn); vận động, nhắc nhở người lao động trong đơn vị tiêm vaccine phòng COVID-19 theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Các cơ sở lưu trú bố trí phòng cách ly y tế tạm thời cho khách du lịch nhập cảnh nếu mắc COVID-19; phối hợp ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch theo quy định…

Trong những năm gần đây, Trung Quốc được xem là thị trường khách quan trọng hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa. Trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19, khách du lịch Trung Quốc đứng đầu trong cơ cấu khách quốc tế của tỉnh Khánh Hòa, theo đó năm 2019 toàn tỉnh đã đón hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách du lịch quốc tế đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Chú thích ảnh
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, các cơ quan chức năng địa phương đã ra tận cầu thang máy bay để đón chào các du khách trên chuyến bay.

Năm 2022, tỉnh Khánh Hòa đã đón trên 2,5 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan và nghỉ dưỡng và đạt doanh thu trên 13.843 tỷ đồng, gấp 5,75 lần so với năm 2021. Về cơ sở lưu trú du lịch, hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.169 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 55.530 phòng.

Trong đó, tổng số cơ sở lưu trú du lịch 3-5 sao được công nhận là 107 cơ sở với 24.885 phòng, chiếm gần 50% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu trong năm 2023 phấn đấu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng.

Người dân Việt Nam và Trung Quốc phấn khởi xuất nhập cảnh sau 3 năm Covid-19 Người dân Việt Nam và Trung Quốc phấn khởi xuất nhập cảnh sau 3 năm Covid-19
Tất cả đều phấn khởi trước việc hai nước Việt Nam và Trung Quốc thống nhất khôi phục hoạt động xuất nhập cảnh sau gần 3 năm gián đoạn vì Covid -19.
Tìm giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam Tìm giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam
Trung Quốc là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động