Du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2
Hạnh Trần 28/02/2022 19:47 | Điểm đến
Tiếp tục triển khai Chương trình Phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, toàn ngành du lịch đang nỗ lực thực hiện thí điểm giai đoạn 2 đón khách quốc tế; đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022.
![]() |
Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN) |
Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 87,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố ban hành kế hoạch, phương án mở cửa du lịch phù hợp với địa phương và các chủ trương, văn bản hướng dẫn liên quan đến mở cửa lại hoạt động du lịch; đề xuất các phương án xử lý đối với trường hợp rủi ro trong quá trình triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch. Các đơn vị chức năng tuyên truyền về kế hoạch mở cửa lại du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong, ngoài nước.
Các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch tự kiểm tra, rà soát chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ; đầu tư cải thiện, nâng cấp khu vực xuống cấp; tăng cường, mở rộng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ phục vụ khách, đáp ứng yêu cầu theo điều kiện và tiêu chuẩn hiện hành. Đồng thời, căn cứ theo tình hình mới và dự báo nhu cầu thị trường, chủ động tuyển dụng và đào tạo, bồi dưỡng nhân lực nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ kịp thời đáp ứng mở cửa lại du lịch…
An toàn hiện là yếu tố tiên quyết để du lịch trụ vững trước những diễn biến còn rất khó lường của dịch bệnh trên phạm vi toàn cầu. Trong năm 2022, ngành du lịch đặt mục tiêu cố gắng phấn đấu phục vụ 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu khoảng 440.000 tỷ đồng. |
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Quảng Nam đón danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia cho lễ hội Tết Nguyên tiêu Hội An

Bài viết mới
Nhiều tín hiệu đáng mừng đầu mùa lễ hội trong năm

Check- in giữa vườn hoa anh đào đẹp thơ mộng tại Hải Phòng

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.