Trang chủ Gia đình Việt Tập tục
06:00 | 01/02/2022 GMT+7

Dự đoán vận niên năm 2022: “Trà dư” quẻ dịch năm Dần

aa
LTS: Nhân loại bước vào năm 2022 với ngổn ngang khó khăn, thách thức, đặc biệt là sự hoành hành của dịch bệnh, cạnh tranh chiến lược gay gắt giữa các nước lớn. Bằng phương pháp “tử vi dịch số”, nhà phong thủy Nguyễn Hồng Quang dự đoán rằng thế giới sẽ tìm ra được cách hóa giải, Việt Nam có khả năng tìm ra thuốc trị Covid-19; các quốc gia phải “thuận mệnh” để tránh cảnh thương sinh đồ thán... Tết đến xuân về, tửu hậu trà dư, hãy xem nhà phong thủy cho chúng ta tham khảo điều gì?
Xuân Quê hương 2022: Người Việt Nam tại Nga và Israel hướng về đất nước Xuân Quê hương 2022: Người Việt Nam tại Nga và Israel hướng về đất nước
Ngân hàng thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2022 Ngân hàng thế giới dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2022

Thế giới: Quẻ Trung phu - coi trọng lòng thành

Dự đoán vận niên năm 2022:  “Trà dư” quẻ dịch năm Dần

Vận niên như vậy thì nhân loại sẽ đi đến đâu? Xem quẻ hỗ là quẻ SƠN LÔI DI. Tượng quẻ nói ngay rằng đó là sự chăm sóc, chữa trị, nuôi dưỡng. Hãy dừng lại, yên tĩnh để di dưỡng cả tinh thần lẫn thể chất thì mới mong mạnh khỏe, trường thọ, hay có thể ví von là mới “phát triển bền vững”. Nếu tiếp tục lao vào dục vọng vật chất, không quan tâm đến tinh thần thì kết cục rất xấu.

Trời đất khéo nuôi vạn vật mà vạn vật sinh sôi nảy nở về mọi mặt; thánh nhân dùng những người hiền giúp mình trong việc nuôi dân chúng. Cái đạo nuôi nấng thực là lớn lao. Những người dẫn dắt thế giới phải cẩn thận về lời nói để nuôi cái đức và tiết độ về ăn uống để nuôi thân thể. Mọi phát ngôn, tuyên bố tùy tiện; mọi sự tham lam, thiên vị đều sinh bệnh (thất bại). Ngoại giao của thế giới nếu không thận trọng sẽ là mầm đại họa.

Lại xem quẻ biến để dự đoán khuynh hướng và phương pháp, vì “sự cùng tắc biến, biến tắc thông”. Quẻ biến là quẻ THỦY TRẠCH TIẾT, nói rằng phải biết kiềm chế, tiết kiệm, biết điểm dừng thì mọi việc mới hanh thông.

“Tiết: Hanh. Khổ tiết bất khả trinh”: Tiết chế (chi tiêu, dục vọng) thì hanh thông. Nhưng tiết chế đến mức cực khổ thì không ai chịu được. Thoán truyện (quyển thứ nhất trong 7 dịch truyện, giải thích lời đoán quẻ và tên quẻ, nghĩa của toàn quẻ) khuyên nhà cầm quyền nên theo luật tiết chế của trời đất “bốn mùa thay đổi, nắng mưa, nóng lạnh đều có chừng mực” mà trị dân. Hạn chế lòng ham muốn, tính xa xỉ của con người, bắt dân làm việc vừa sức thôi, như vậy không tốn của cải, không hại dân. Tiết chế có nghĩa gần như kế hoạch hoá ngày nay và có mục đích thi hành sự công bằng trong xã hội.

Đến đây, xem lại ta thấy cả 3 quẻ dịch (chủ, biến và quẻ hỗ) rất thống nhất, logic biện chứng với nhau trong cùng một nội dung, diễn biến; đồng thời chỉ rõ phương pháp hóa giải – biến nguy thành an.

Như trong tượng quẻ chủ (quẻ Trung phu), Đoài (Kim) ở phương Tây là đầm nước, Phong ở phương Đông là gió (thuộc về Mộc); nên kim khắc mộc mà thành ra lại là dưỡng mộc, kim sẽ bị hao tán. Nhân loại cần hiểu cái ẩn ý sâu xa của tượng quẻ là “khắc đó, nhưng cũng là sinh đó”. Muốn biến “khắc” thành “sinh” thì phải biết lo sợ, thành thực - tôn trọng sự thực khách quan, không được thiên vị (hư tâm) thì mới hóa giải được mâu thuẫn (kim sinh thủy, thủy sinh mộc - Đông Tây hài hòa). Vì sao vậy, vì tượng quẻ có hai hào giữa âm (rỗng) nên gọi là “hư tâm” - nghĩa là không tư ý, không thiên vị. Nếu còn hành động theo dục vọng, theo thiên kiến chủ quan (yêu ghét, hơn kém, tham lam, tàn bạo, tốt xấu, nhiều ít, đúng sai…) thì chắc chắn cạnh tranh ngày càng khốc liệt, với đủ trăm phương ngàn kế và không có điểm dừng. Hậu quả là sinh linh đồ thán.

Lại nói, quẻ Trung phu, gió (Tốn) ở trên lay động mặt nước (Đoài) ở dưới. Đoài sát Tỵ, Tốn sát Dậu. Trưởng nữ (Tốn) với thiếu nữ (Đoài) rõ là “hai gái lấy chung một chồng” cùng tranh giành lợi lạc. Nên phải lấy sự thành thật (quy luật) của tình cảm chị em (gió lay mặt nước) mà cảm động lẫn nhau, cùng tự tiết chế (quẻ biến), cùng biết tiết giảm (cái tôi – cái tâm) và đoàn kết chăm sóc lẫn nhau (quẻ hỗ) để biến khắc thành sinh, đủ sức vượt qua mọi trở ngại, cùng phát triển bền vững.

Sách “Mai hoa dịch số” của Thiệu Ung (1011 – 1071) luận về quẻ Trung phu rằng, thế giới phải sống trung thực, thành tâm, thẳng thắn với nhau, biết tận tâm giúp đỡ người khác thì mới được mọi người tin yêu.

Lời đoán quẻ Trung phu “Đồn ngư cát, lợi thiệp đại xuyên, lợi trinh”, Đại Tượng truyện (gồm 64 đoạn văn, lần lượt giải thích tên quẻ và ý nghĩa của 64 quẻ dịch) giảng: gió ở trên, chằm (nước) ở dưới là gió làm động được nước, giống như lòng thành thực cảm động vạn vật. Lòng chí thành cảm được cả loài vật như cá heo. Lấy lòng chí thành mà đối xử với nhau, công tâm chính đạo thì không gì là không có lợi.

Đối với dịch bệnh, biết sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua. Nếu mưu lợi thì hậu quả tức thì. Đối với cạnh tranh, mỗi bên đều biết tiết chế, san sẻ lợi ích công bằng theo đúng khả năng của mình thì mới hòa giải được.

Việt Nam: Quẻ Minh Di – tính trước các kịch bản

Căn cứ vào diện tích, kinh độ, vĩ độ của đất nước và nguyên vận mà lập quẻ theo tử vi dịch số thì được quẻ ĐỊA HỎA MINH DI, động hào 3. Tổng luận rằng người quân tử (đất nước) trong bối cảnh gian nan (thế giới diễn biến phức tạp, dịch bệnh hoành hành) thì bên trong phải sáng suốt, trọng dụng nhân tài; bên ngoài phải mềm mại uyển chuyển, chú trọng văn hóa, kiên trì nhân nghĩa thì sẽ giữ được thái bình thịnh trị.

Quẻ Minh di động hào 3 là hào Huynh đệ (Hợi), lâm quan biến thành hào Quan quỷ (Tuất) trường bệnh. Hào Quan quỷ (Tuất) của quẻ biến khắc nhập hào Huynh đệ (Hợi) nên có thể bệnh dịch lan tràn khó kiểm soát. Nhưng năm Dần là năm hào Tử tôn (Thiên y) trị bệnh hợp với Quan quỷ (Tuất) nên dự đoán Việt Nam sẽ tìm ra được thuốc tự cứu mình (gồm cả trị COVID-19).

Quẻ chủ ĐỊA HỎA MINH DI là hình tượng mặt trời bị che khuất, ánh sáng bị vùi lấp, cũng giống như người quân tử bị tiểu nhân lấn át, đất nước đang phát triển thì gặp phải môi trường tự nhiên, bối cảnh thế giới bất lợi. Trong giai đoạn này phải sáng suốt, trọng dụng hiền tài, giữ lấy cái đức của mình (truyền thống văn hóa) để tự cường; ứng phó với tiểu nhân (hoàn cảnh bên ngoài) phải khéo léo, biết nhẫn nại, không nên hiếu thắng, khoe khoang, tự cao tự đại.

Quẻ đoán “ánh sáng bị tổn hại, chịu gian nan, (nhưng) giữ được trung chính thì lợi”. Đây là thời điểm niềm tin bị giảm sút, quốc tế nhiều nước hoài nghi, sợ rằng Việt Nam sẽ thay đổi. Vì vậy bên trong phải tự cường, bên ngoài phải kiên trì truyền thống của mình, thực sự trung chính, đứng về lẽ phải, vì con người.

Quẻ hỗ của quẻ Minh di là quẻ LÔI THỦY GIẢI. Tượng quẻ cho thấy Việt Nam sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải của nhiều mâu thuẫn, sự cạnh tranh quốc tế, tham gia vào các diễn đàn quốc tế; đồng thời cũng phải chủ động giải quyết những mâu thuẫn xã hội, vướng mắc nội tại, giải trừ bệnh tật, thói hư tật xấu nội bộ, tiêu cực, tham nhũng.

Tượng của quẻ hỗ là sấm chớp làm tan băng giá, mùa đông lạnh lẽo sắp qua, mùa xuân ấm áp sắp tới. Tượng quẻ chủ cho thấy trong nước có rất nhiều hiền tài, cần phải có “sấm chớp” quét sạch những vướng mắc để tạo điều kiện cho họ cống hiến nhiều hơn nữa cho dân tộc. Văn trị thái bình, trị quan bằng pháp luật, an dân bằng văn hóa; cần đặc biệt coi trọng, chăm lo đời sống tinh thần cho nhân dân. Được như vậy thì mọi sự nhất định hanh thông, thành công trọn vẹn. Cho nên quẻ biến của quẻ chủ chính là quẻ THỦY HỎA KÝ TẾ, biểu hiện cho hòa bình độc lập, quốc thái dân an.

Xét chung cả 3 quẻ (chủ, hỗ và quẻ biến) chúng ta dễ dàng nhận thấy cả ba quẻ đều có nhân tố “hỏa” và hai quẻ có nhân tố “thủy”. Mai hoa dịch nói quẻ chủ là thể sinh dụng, là người sáng suốt, minh triết, thắp ngọn đèn xua tan bóng tối. Quẻ hỗ cũng thể sinh dụng (Thủy sinh Mộc), ý nói việc hóa giải phải tốn rất nhiều công sức. Về kinh tế của xã hội, muốn tiến triển vượt bậc phải đi sâu đi sát công việc; phải dám nghĩ dám làm, dám hy sinh mới đạt được. Quẻ biến là dụng khắc thể, ý nói con đường phía trước còn đầy sóng gió, chông gai, phải rất thận trọng (thủy). Trong cảnh thái bình thịnh trị thì phải chăm lo văn hóa (hỏa), là đường lối khoan hồng, tác phong bình dị, không nên khoe khoang tự đại. Tội phạm năm nay sẽ phát sinh nhiều trong lĩnh vực bất động sản. Những chế độ liên quan đến đất đai nên thận trọng để an dân. Không nên đa sự, cứ khôi phục trật tự cũ cũng đủ tốt rồi. Tuy nhiên, phải trừ những thói xấu đã gây ra, những hoạn nạn trước kia. Sửa đổi cho sự bình trị được lâu dài, công việc đó nên làm cho mau xong thì tốt.

Đại tượng truyện khuyên sau khi giải hạn rồi, nên tha tội cho những kẻ lầm lỗi, tội không tha được thì cũng nên giảm cho nhẹ đi. Đó chính là ý nghĩa xuyên suốt của 3 quẻ dịch năm nay. Tiên thiên hạ chi ưu nhi ưu – phải biết lo trước thiên hạ.

Vài lời với những người tuổi dần năm 2022

Tuổi Dần năm nay hạn Thái Tuế, cần thận trọng đề phòng bị tổn thương, tai nạn vào khoảng 9 – 11h hoặc 15 – 17h trong các ngày Thân của tháng 4 và ngày Tỵ của tháng 7 (âm lịch).

Do hạn Thái Tuế nên tuổi Dần cần giữ gìn cẩn thận, dễ bị tai vạ do khách quan hoặc phải đương đầu với những việc khó khăn, đòi hỏi phải mạnh mẽ, quyết đoán nhưng không độc đoán, bảo thủ. Trong các mối quan hệ xã hội cần biết nhẫn nhịn, giấu mình cho khéo, không nên xuất đầu lộ diện thì mọi việc sẽ được tốt đẹp. Hạn Thái Tuế nên để mọi việc thuận theo tự nhiên, cố làm theo ý mình tất sẽ khó khăn, ảnh hưởng đến uy tín và dễ thất bại.

Trong phép dự đoán theo Kinh dịch, người dự đoán lập ra 03 quẻ: chủ, hỗ và quẻ biến; xác định quẻ thể, quẻ dụng và mối quan hệ giữa các quẻ, các hào... Trên cơ sở đó nghiên cứu, suy luận và đưa ra dự đoán, khuyến nghị.

Quẻ chủ là quẻ lập ra đầu tiên, bao quát toàn bộ sự việc, sự vật cần dự đoán; tính chất, mức độ tốt - xấu của vấn đề; là điểm khởi phát của sự việc.

Quẻ hỗ được lập trên cơ sở hoán đổi vị trí các hào số 2, 3, 4 và 3, 4, 5 của quẻ chủ; thể hiện quá trình vận động của sự vật, sự việc; những tác động khách quan, chủ quan đối với sự vật, sự việc cần dự đoán.

Quẻ biến được lập sau khi xác định hào động của quẻ chủ, thể hiện khuynh hướng diễn biến của sự vật, sự việc ở giai đoạn cuối và kết cục có thể đạt tới.

Có thể khái quát như sau: Vấn đề, sự việc (quẻ chủ) – quá trình vận động (quẻ hỗ) - khuynh hướng và kết quả (quẻ biến).

Dự đoán vận niên năm 2022:  “Trà dư” quẻ dịch năm Dần
TP Hồ Chí Minh sẵn sàng kế hoạch đón du khách quốc tế năm 2022 TP Hồ Chí Minh sẵn sàng kế hoạch đón du khách quốc tế năm 2022
Xuân Quê hương 2022: nhịp cầu kết nối yêu thương, điểm hẹn đoàn viên của kiều bào Xuân Quê hương 2022: nhịp cầu kết nối yêu thương, điểm hẹn đoàn viên của kiều bào
Nguyễn Hồng Quang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giải báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022: Tôn vinh những tác phẩm và nhà báo xuất sắc

Giải báo chí quốc gia lần thứ XVII năm 2022: Tôn vinh những tác phẩm và nhà báo xuất sắc

Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII năm 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 21/6 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc nhất trong năm 2022.
157 tác phẩm vào chung khảo giải báo chí quốc gia lần thứ XVII, năm 2022

157 tác phẩm vào chung khảo giải báo chí quốc gia lần thứ XVII, năm 2022

Trong số 157 tác phẩm vào chung khảo, hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được: 9 giải A, 24 giải B, 46 giải C, 45 giải khuyến khích để trao giải báo chí quốc gia lần thứ XVII− năm 2022.
Tam Đảo được vinh danh là thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022

Tam Đảo được vinh danh là thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới năm 2022

Ngày 02/12, UBND huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ công bố và đón nhận giải thưởng du lịch thế giới: “Tam Đảo - Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới" năm 2022.

Các tin bài khác

Những việc nên làm vào Ngày Thần Tài (10/1) để đón tài lộc cả năm

Những việc nên làm vào Ngày Thần Tài (10/1) để đón tài lộc cả năm

Cần chuẩn bị cho lễ cúng Thần Tài vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm lịch. Bạn cũng cần lau dọn ban thờ và làm lễ đón Thần Tài.
Ảnh: Phiên chợ Âm Dương "mua may, bán rủi" độc đáo nhất đất Bắc, mỗi năm chỉ mở một lần

Ảnh: Phiên chợ Âm Dương "mua may, bán rủi" độc đáo nhất đất Bắc, mỗi năm chỉ mở một lần

Chợ Âm Dương - nơi "mua may, bán rủi", nằm tại Làng Ó (khu Xuân Ổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh). Mỗi năm chợ chỉ họp một lần vào đêm mùng 4, rạng sáng mùng 5 Tết.
Tục xin chữ đầu năm của người Việt

Tục xin chữ đầu năm của người Việt

Từ xưa đến nay, mỗi dịp Tết đến xuân về, người dân Việt Nam luôn giữ thông lệ đi xin chữ đầu năm như một cách thể hiện niềm hy vọng trong năm mới.
Học giả Anh: Tết phản ánh các khía cạnh đa dạng của văn hóa Việt Nam

Học giả Anh: Tết phản ánh các khía cạnh đa dạng của văn hóa Việt Nam

Lấy vợ là người Việt Nam, nhà nghiên cứu người Anh Kyril đã nhiều lần ăn Tết ở Việt Nam và lễ hội mừng Năm mới của người Việt luôn là trải nghiệm thú vị đối với ông.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động