Trang chủ Hữu nghị
12:04 | 31/12/2021 GMT+7

Đồng Nai - Gyeongnam (Hàn Quốc) sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác năm 2022

aa
Sáng 30/12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc.
Hà Tĩnh tăng cường hợp tác với cơ quan đại diện và các đối tác quốc tế Hà Tĩnh tăng cường hợp tác với cơ quan đại diện và các đối tác quốc tế
Đoàn công tác Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh mong muốn các đối tác quốc tế tiếp tục tăng cường quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến với các nhà đầu tư, kết nối các doanh nghiệp để mở rộng mối quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.
Nhiều chương trình đặc sắc trong Lễ hội Tết Việt Nam tại Fukuoka 2022 Nhiều chương trình đặc sắc trong Lễ hội Tết Việt Nam tại Fukuoka 2022
Hội người Việt tại Fukuoka (AVF) đang khẩn trương công tác chuẩn bị, lên chương trình Tết Nhâm Dần năm 2022 cho bà con người Việt Nam tại khu vực Kyushu sau một năm không thể tổ chức sự kiện Tết do tác động của dịch bệnh Covid-19. Đây sẽ là ngày hội của bà con người Việt tại vùng Kyushu được tổ chức vào ngày 15-16/1/2022 tại Cung Văn hóa nghệ thuật Kyushu (Kyushu Geibunkan) ở thành phố Chikugo, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng cho biết, tình hình dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh, thành trong đó có Đồng Nai. Tuy nhiên, với sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và toàn dân, Đồng Nai đã vượt qua đại dịch, từng bước mở cửa và phục hồi nền kinh tế.

Nhiều chương trình, kế hoạch hợp tác cùng tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng tiếp và làm việc với ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc).

Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên một số chương trình hoạt động đối ngoại của hai tỉnh đã bị tạm hoãn và phải chuyển sang năm 2002. Dự kiến năm 2022, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức 3 đoàn đi công tác tại tỉnh Gyeongnam. Ngoài ra, quận Hà Đông, tỉnh Gyeongnam sẽ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với UBND H.Xuân Lộc về việc phái cử lao động phổ thông, kết hợp bàn giao số lao động cho quận Hà Đông để thu hoạch mùa vụ nông nghiệp. Đoàn tỉnh Gyeongnam cũng sẽ có chuyến sang thăm và giao lưu văn hóa, tham quan các địa điểm du lịch của tỉnh Đồng Nai và tham gia các hoạt động tình nguyện.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, hiện nay Hàn Quốc có 428 dự án với tổng vốn đầu tư 7 tỷ USD, đứng đầu các quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại Đồng Nai. Riêng năm 2021, số dự án cấp mới của các nhà đầu tư Hàn Quốc là 17 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 223,93 triệu USD (chiếm 32% tổng dự án và 58% tổng vốn đầu tư của doanh nghiệp FDI cấp mới).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai hy vọng ông Lee Jeong Man sẽ tiếp tục là câu nối tích cực để kết nối và giới thiệu nhiều hơn các doanh nghiệp Hàn Quốc đến kinh doanh, đầu tư, cũng như các tổ chức thiện nguyện đến hoạt động tại tỉnh Đồng Nai và hỗ trợ thúc đẩy chương trình, kế hoạch dự kiến của hai tỉnh trong năm 2022 đạt hiệu quả thiết thực. Phó chủ tịch Nguyễn Sơn Hùng cảm ơn ông Lee Jeong Man đã luôn quan tâm, kết nối, giúp cho hoạt động đối ngoại của hai tỉnh tiếp tục được duy trì, củng cố và phát triển. Đồng thời cho biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai luôn mong muốn thúc đẩy sự hợp tác, phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa 2 bên. Chính quyền tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Đồng Nai.

Ông Lee Jeong Man cho biết kể từ khi ký kết ghi nhớ hợp tác đến nay, 2 tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Ông hy vọng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ chỉ đạo huyện Xuân Lộc xúc tiến ký kết ghi nhớ với quận Hà Đông. Ngoài ra, các địa phương khác của tỉnh Gyeongnam cũng cần lao động phổ thông và mong muốn hợp tác cùng Đồng Nai để đưa lao động sang làm việc. Cũng theo ông Lee Jeong Man, trong năm 2022, tỉnh Gyeongnam sẽ hỗ trợ máy vi tính cho học sinh khó khăn của Đồng Nai.

Nhân dịp này, đoàn công tác tỉnh Gyeongnam đã đến Sở Y tế Đồng Nai và trao tặng 346 thùng khẩu trang với hơn 100 ngàn chiếc (trị giá khoảng 100 triệu đồng) để hỗ trợ Đồng Nai trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Nhiều chương trình, kế hoạch hợp tác cùng tỉnh Gyeongnam - Hàn Quốc
Ông Lee Jeong Man, Trưởng đại diện văn phòng Đại diện tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) trao tặng khẩu trang y tế cho đại diện Sở Y tế Đồng Nai.

Thời gian qua, Đồng Nai đã thực hiện tốt nghị quyết 128 của Chính phủ, trong đó có việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai vừa phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả vừa đảm bảo an toàn trong sản xuất. Các chuyên gia, công nhân nước ngoài trong đó có chuyên gia, công nhân Hàn Quốc được chăm sóc y tế, khám chữa bệnh, chích ngừa vắc xin COVID-19… qua đó giúp đội ngũ này yên tâm sản xuất và gắn bó với tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai có nhiều tiềm năng và thế mạnh của một tỉnh công nghiệp trong đó có lĩnh vực y tế, ngành y tế tỉnh cũng mong muốn thời gian tới hai tỉnh cùng hợp tác nhiều hơn nữa nhất là về y tế nhằm góp phần chăm lo sức khoẻ cho người dân Đồng Nai cũng như đội ngũ chuyên gia, công nhân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc giúp họ gắn bó lâu dài với địa phương.

Hợp tác quốc phòng là một trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Nhật Bản Hợp tác quốc phòng là một trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Nhật Bản
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, ngày 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đến chào xã giao.
Nhiều đơn vị cam kết đồng hành Chương trình Nhiều đơn vị cam kết đồng hành Chương trình "Mẹ đỡ đầu" nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do COVID-19
Ngày 12/11, Mạng lưới lãnh đạo nữ UVBCH TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Toà án Nhân dân tối cao tổ chức Lễ hưởng ứng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" nhằm hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thu Hoài t/h
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những chính sách mới của Kazakhstan hướng tới phát triển bền vững

Những chính sách mới của Kazakhstan hướng tới phát triển bền vững

Ngày 15/10, Đại sứ quán Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam tổ chức họp báo về thông điệp thường niên 2024 của Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev. Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh tầm nhìn về một quốc gia "công bằng" và khẳng định Kazakhstan sẽ là cửa ngõ cho Việt Nam tiến vào thị trường Trung Á.
Cơ hội nâng tầm hợp tác song phương Việt Nam và Pháp

Cơ hội nâng tầm hợp tác song phương Việt Nam và Pháp

Chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới Cộng hòa Pháp thể hiện Việt Nam coi trọng vị trí của Pháp và châu Âu trong định hướng chính sách đối ngoại của Việt Nam, cũng như đối với sự phát triển của quan hệ hai nước. Ðây là lời khẳng định của Ðại sứ Việt Nam tại Pháp Ðinh Toàn Thắng khi trả lời phỏng vấn TTXVN về quan hệ Việt Nam-Pháp.
3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

Lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về trao đổi nguồn nhân lực giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu (Nhật Bản) và trường Đại học Duy Tân, Cao đẳng Phương Đông và Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tổ chức vào ngày 26/9.

Các tin bài khác

Bạn bè quốc tế chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Bạn bè quốc tế chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Trong hai ngày 22-23/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục nhận được thư, điện chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường từ các đối tác quốc tế trong mạng lưới bạn bè hữu nghị. Những lời chúc mừng này đến từ Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Lào, Hội hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam (KOVIFA) và Korea Local-Government Daily News.
VUFO, Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam thảo luận tăng cường hợp tác

VUFO, Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam thảo luận tăng cường hợp tác

Đây là nội dung trao đổi giữa ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) và ông Jigjee Sereejav, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Việt Nam, ngày 24/10 tại Hà Nội.
Các tổ chức nhân dân chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Các tổ chức nhân dân chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Nhân dịp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lương Cường được bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiều tổ chức nhân dân trên thế giới đã gửi thư, điện chúc mừng. Đây là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên.
Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc

Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc

Ngày 22/10/2024, phát biểu tại buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Hà Vĩ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc cho biết: Đảng, Chính phủ Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Đọc nhiều

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã và đang tạo ra nhiều đổi thay trong việc nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục nơi vùng cao, biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
Thượng đỉnh BRICS ra tuyên bố chung, vạch hướng phát triển và lập trường toàn cầu

Thượng đỉnh BRICS ra tuyên bố chung, vạch hướng phát triển và lập trường toàn cầu

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ra tuyên bố chung Kazan, đề cập loạt vấn đề từ đường hướng phát triển của nhóm trong tương lai đến loạt vấn đề quốc tế.
Các tổ chức nhân dân chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Các tổ chức nhân dân chúc mừng Chủ tịch nước Lương Cường

Nhân dịp Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Lương Cường được bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhiều tổ chức nhân dân trên thế giới đã gửi thư, điện chúc mừng. Đây là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên.
Giao lưu hữu nghị thanh niên Trung - Việt: Gắn kết sự hiểu biết và tình cảm giữa thế hệ trẻ hai nước

Giao lưu hữu nghị thanh niên Trung - Việt: Gắn kết sự hiểu biết và tình cảm giữa thế hệ trẻ hai nước

Ngày 22/10, tại di tích Trụ sở của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên - tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam, số 13 (nay là 248 - 250) đường Văn Minh (thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Trung - Việt: "Tăng cường tình hữu nghị truyền thống theo dấu chân cách mạng".
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Ngày 24/10/2024, tại Khánh Hòa, Lữ đoàn 172 phối hợp với Lữ đoàn 162 đã tổ chức giao lưu bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Vùng 3, Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024) và 63 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2024).
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã và đang tạo ra nhiều đổi thay trong việc nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục nơi vùng cao, biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16

Khai mạc Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16

Ngày 23/10, Hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông lần thứ 16 do Học viện Ngoại giao và các cơ quan đối tác phối hợp tổ chức đã khai mạc tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Định hướng tư duy, Phát huy chuẩn mực”.
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (24/10): Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa

Thời tiết hôm nay (24/10): Hà Nội ít mây, ngày nắng, đêm không mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 24/10, ít mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2. Sáng sớm và đêm trời lạnh.
Bão TRAMI di chuyển nhanh vào biển Đông có khả năng trở thành bão số 6 năm 2024

Bão TRAMI di chuyển nhanh vào biển Đông có khả năng trở thành bão số 6 năm 2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự kiến khoảng ngày 24/10, bão TRAMI sẽ di chuyển vào Biển Đông và trở thành bão số 6 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.
Thời tiết hôm nay (23/10): Không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam

Thời tiết hôm nay (23/10): Không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin, ngày 23/10, bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam gây ảnh hưởng đến khu vực từ Bắc Bắc Bộ đến Trung Trung Bộ.
Thời tiết hôm nay (22/10): Bắc Bộ đón không khí lạnh, mưa rào và dông rải rác

Thời tiết hôm nay (22/10): Bắc Bộ đón không khí lạnh, mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Chiều 22/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Thời tiết hôm nay (21/10): Hà Nội có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (21/10): Hà Nội có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông

Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, thời tiết Hà Nội hôm nay ngày 21/10 có mây, có lúc có mưa, mưa rào và dông. Gió đông cấp 2-3.
Thời tiết hôm nay (20/10): Không khí lạnh xuống phía Nam, Hà Nội và nhiều nơi có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay (20/10): Không khí lạnh xuống phía Nam, Hà Nội và nhiều nơi có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 20/10, không khí lạnh tiếp tục di chuyển lệch Đông về phía Nam. Từ miền Bắc vào Nam nhiều nơi có mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động