Doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm xanh, hữu cơ tại hội chợ Anuga 2023
Hội chợ Anuga có khoảng hơn 7.800 nhà triển lãm từ 118 quốc gia trưng bày sản phẩm, thu hút hơn 150 nghìn lượt khách tham quan và làm việc.
Lễ khai mạc khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm (Anuga) 2023. (Ảnh: TTXVN) |
Phát biểu tại lễ khai mạc khu gian hàng quốc gia Việt Nam, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Anuga 2023 giúp doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Đồng thời nắm bắt được xu hướng, tiêu chuẩn mới của thị trường thế giới để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Giới thiệu các sản phẩm gạo của Việt Nam tại hội chợ Anuga. (Ảnh: TTXVN) |
Bắt kịp xu hướng phát triển xanh, bền vững, các doanh nghiệp Việt Nam mang đến Hội chợ Anuga 2023 nhiều sản phẩm xanh, hữu cơ được sản xuất theo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường như gia vị, rau quả, gạo, mật ong... Đây đều là những sản phẩm chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam, trong đó có nhiều sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - Vietnam Value.
Ông Bastian Mingers - Giám đốc đơn vị kinh doanh dinh dưỡng tại Koelnmesse GmbH cho rằng, các sản phẩm thuần chay và các sản phẩm có thẻ “Alt-Protein” - nhãn sạch gồm các thành phần hoàn toàn hữu cơ và tự nhiên, không có các chất bảo quản nhân tạo, chất hóa học có hại cho sức khỏe con người sẽ thu hút sự chú ý rộng rãi tại hội chợ lần này.
Quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam tại Lễ hội các Đại sứ quán Diễn ra đúng vào dịp Quốc khánh Việt Nam (2/9), Lễ hội các Đại sứ quán (Embassy Festival) năm nay được tổ tại công viên Lange Voorhout ở thành phố La Haye (Hà Lan) là dịp để giới thiệu ẩm thực và văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. |
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Myanmar Myanmar được đánh giá là "mảnh đất vàng cuối cùng của châu Á". Chính phủ nước này đang khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp; thủy sản và chăn nuôi; phát triển cơ sở hạ tầng; khách sạn và du lịch; sản xuất; dịch vụ. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng này. |