Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
19:26 | 31/05/2022 GMT+7

Doanh nghiệp Nhật Bản mang điều gì đến với tỉnh Hải Dương?

aa
Đầu tư vào tỉnh Hải Dương, doanh nghiệp Nhật Bản không chỉ góp phần tăng cường năng lực sản xuất, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Nhật Bản đến với người dân Hải Dương nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.
Mong muốn của doanh nghiệp Nhật Bản và cam kết của tỉnh Hải Dương Mong muốn của doanh nghiệp Nhật Bản và cam kết của tỉnh Hải Dương
Hải Dương - Tiềm năng và cơ hội đầu tư FDI Hải Dương - Tiềm năng và cơ hội đầu tư FDI

Sự kiện Gặp gỡ các doanh nhân Nhật Bản 2022 do UBND tỉnh Hải Dương tổ chức ngày 30/5 đã thu hút hơn 500 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp trong nước.

Tại sự kiện này, đại diện một số doanh nghiệp, nhà xúc tiến đầu tư của Nhật Bản đã chia sẻ với tạp chí Thời Đại về những điều họ mang đến cho Hải Dương cũng như những gì họ mong muốn phía Hải Dương có thể cải thiện để thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh hơn nữa.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang gì tới Hải Dương?
Ông Yutaka Morimoto, Chủ tịch Công ty TNHH Accord Biz

Ông Yutaka Morimoto, Chủ tịch Công ty TNHH Accord Biz: Tôi đã sống ở Việt Nam 20 năm, trong đó có 10 năm làm công tác xúc tiến đầu tư vào Hải Dương.

Đây là một giai đoạn thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Dương, nhất là đối với những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm đầu tư ở nước ngoài. Đối với những doanh nghiệp, những người làm công việc như tôi sẽ tư vấn cụ thể cho các doanh nghiệp để họ hiểu hơn về Hải Dương.

Khi ở Nhật Bản, tôi cũng tổ chức các hội thảo xúc tiến đầu tư vào Hải Dương. Khi đó tôi liên hệ với cả hai đầu cầu Nhật Bản, Việt Nam và mọi người cùng trao đổi về những vấn đề có thể gặp phải trước, trong và sau khi đầu tư rồi cùng giải quyết, từ đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang gì tới Hải Dương?
Ông Keisuke Kobayashi - Phó trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội

Ông Keisuke Kobayashi - Phó trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tại Hà Nội:

Chúng tôi tham gia sự kiện với mục đích quảng bá nhiều điểm tốt đẹp của tỉnh Hải Dương cũng như chỉ ra những điểm mà doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn Hải Dương cải thiện để thu hút nhà đầu tư như vấn đề nguồn cung lao động, chi phí sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hải Dương sẽ giúp tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Mặt khác, doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư vào Hải Dương nói riêng, Việt Nam nói chung đều mong muốn phía Việt Nam hiểu về doanh nghiệp mình, đồng thời có các hoạt động truyền bá văn hóa của Nhật Bản đến người Việt Nam. Thời gian qua, nhiều công ty Nhật Bản đã dạy tiếng Nhật cho nhân viên của mình, qua đó giúp nhân viên hiểu rõ hơn về văn hóa công ty cũng như văn hóa Nhật Bản.

Tôi đã sống ở Việt Nam 6 năm và đây là lần thứ hai tôi sang Việt Nam. Tôi rất yêu thích Việt Nam, thích món bún chả và những nơi có cảnh đẹp tự nhiên như Sa Pa... Vợ tôi cũng rất yêu Việt Nam, khi nghe tin tôi sang Việt Nam công tác dài ngày, cô ấy rất vui và muốn đi cùng. Cá nhân tôi thấy Việt Nam và Nhật Bản có nhiều điểm tương đồng và dễ đồng cảm với nhau về nhiều vấn đề.

Người Việt Nam rất thẳng thắn khi chia sẻ quan điểm, suy nghĩ của mình. Đó là đức tính tốt để hai bên có thể thấu hiểu nhau.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang gì tới Hải Dương?
Ông Izumiyama Shuichi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Misawa Engineering Việt Nam

Ông Izumiyama Shuichi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Misawa Engineering Việt Nam: Doanh nghiệp chúng tôi mới đầu tư vào Hải Dương từ năm 2019 và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. Là một doanh nghiệp mới, đến sự kiện này, chúng tôi muốn giới thiệu về công ty và hy vọng nhiều nhân tài sẽ đến công ty làm việc.

Nhằm thu hút lao động có chất lượng, chúng tôi có chế độ thưởng dựa trên mức lợi nhuận của doanh nghiệp. Người lao động cống hiến càng nhiều, lợi nhuận mang lại cho doanh nghiệp càng lớn thì người được hưởng lợi chính là người lao động.

Để thu hút doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Hải Dương, tôi mong rằng các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết nhanh hơn, tránh mất nhiều thời gian khiến doanh nghiệp bị chậm trễ kế hoạch ban đầu.

Doanh nghiệp Nhật Bản mang gì tới Hải Dương?
Ông Hirakawa Tadashi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Toyo Denso.

Ông Hirakawa Tadashi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Nam Toyo Denso: Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong hai năm qua, doanh nghiệp chúng tôi gặp khó khăn trong việc tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được hướng dẫn từ công ty điện lực yêu cầu tiết giảm sử dụng điện. Đây là một khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp

Tôi tin rằng khi khó khăn được giải quyết, trên tinh thần hợp tác và hỗ trợ nhau, Hải Dương sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn nữa và các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ mở rộng đầu tư hơn.

Phát biểu tại sự kiện Gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản 2022, ông Phạm Xuân Thăng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương cho biết, Hải Dương xác định đi lên bằng 4 trụ cột kinh tế là: (1) Công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; (2) nông nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; (3) dịch vụ chất lượng cao; (4) đô thị xanh, thông minh, hiện đại.

Tỉnh mong muốn các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đầu tư vào tất cả các lĩnh vực để khai thác tối đa những tiềm năng của tỉnh Hải Dương và thế mạnh, nguồn lực của các nhà đầu tư; trong đó mong muốn ưu tiên thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ, hạ tầng các khu công nghiệp hiện đại đồng bộ, dịch vụ chất lượng cao và phát triển đô thị thông minh.

Hải Dương khẳng định sẵn sàng trao đổi cởi mở, thẳng thắn trên cơ sở tin cậy và hợp tác, đồng thời cam kết sẽ dành những điều kiện thuận lợi nhất, những cơ hội đầu tư tốt nhất cho các FDI Nhật Bản đầu tư và hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Hải Dương xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà quy mô quốc tế Hải Dương xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà quy mô quốc tế
Hải Dương trong mắt du khách quốc tế Hải Dương trong mắt du khách quốc tế
Thái Thịnh - Thành Luân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Hải Dương gìn giữ giếng làng

Người Hải Dương gìn giữ giếng làng

Đi khắp các địa phương ở Hải Dương, tôi chợt nhận ra nhiều giếng làng - mạch nguồn sự sống của các vùng quê nghèo thuở xưa đang được các thế hệ hôm nay cải tạo, trân trọng gìn giữ.
Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào 7 lĩnh vực

Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào 7 lĩnh vực

Công nghiệp công nghệ cao, công nghệ số, công nghệ xanh, công nghệ thông tin, điện tử, vi mạch và bán dẫn, xúc tiến hợp tác nguồn nhân lực là những lĩnh vực Đà Nẵng mong muốn thu hút các đối tác Nhật Bản đầu tư. Thông tin được đưa ra tại Hội nghị Gặp gỡ Đà Nẵng - Nhật Bản tổ chức ngày 5/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Hải Dương tập huấn công tác nhân quyền

Hải Dương tập huấn công tác nhân quyền

Ngày 21/6/2024, Văn phòng thường trực về Nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ sở năm 2024.

Các tin bài khác

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á của tổ chức OpenGov Asia công bố gần đây cho biết Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Báo cáo nêu bật việc Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.
EVNGENCO1 trao tặng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

EVNGENCO1 trao tặng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Ngày 13/7 vừa qua, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã tổ chức lễ bàn giao nhà 02 căn nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho các công đoàn viên tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Vingroup trao hơn 640 tỷ đồng Học bổng Khoa học Công nghệ trong 6 năm

Tập đoàn Vingroup vừa trao Học bổng Khoa học Công nghệ (KHCN) năm 2024 cho 36 sinh viên ưu tú, nâng tổng số học bổng đã trao lên 210 suất, tổng giá trị hơn 640 tỷ đồng, chỉ trong 6 năm từ khi chương trình ra đời.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động