Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
00:00 | 20/08/2024 GMT+7

Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (DELF) 2024 thu hút 3.500 người tham gia và hơn 280.000 lượt xem

aa
Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số 2024 (Digital Entertainment Leadership Forum 2024 – DELF 2024), do Cyberport tổ chức hàng năm đã kết thúc thành công vào ngày 18/8 vừa qua. Sự kiện kéo dài 3 ngày này có nhiều chương trình phong phú bao gồm các diễn đàn ngành, khu trải nghiệm, hội thảo và cuộc thi, thu hút hơn 3.500 người tham gia từ cả khu vực trong nước và quốc tế.
Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (CVCF) sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/11/2021
Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (DELF) 2024 được tổ chức từ ngày 16 đến 18/8 tại Cyberport

Tập trung vào chủ đề “Imaginary Fairground: AI-Powered Entertainment in the Web 3.0 Era” (tạm dịch: “Khu hội chợ tưởng tượng: Giải trí được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong Kỷ nguyên Web 3.0″), diễn đàn đã quy tụ hơn 60 nhà lãnh đạo ngành của Hồng Kông và quốc tế cũng như các diễn giả nổi tiếng để trao đổi, thảo luận với ngành về tiềm năng biến đổi của công nghệ AI và Web 3.0 trong việc định hình thế giới, tương lai của giải trí kỹ thuật số cũng như sự phát triển của nghệ thuật, giáo dục, thể thao, phong cách sống…

The Digital Entertainment Leadership Forum 2024 comes to a successful close with more than 3,500 participants.

Tại chỗ, đã có gần 50 trải nghiệm tương tác tập trung vào 4 chủ đề: “Lối sống thông minh”, “Robotics”, “Thể thao và Trò chơi” “Văn hóa và Nghệ thuật”, giúp khách tham gia ở mọi lứa tuổi có thể tự mình trải nghiệm niềm vui khi tích hợp công nghệ kỹ thuật số với giải trí và cuộc sống thông minh. Nhiều hội thảo theo chủ đề cũng được mở cửa cho công chúng, mang đến cơ hội khám phá và tìm hiểu về viết kịch bản AI, phối nhạc và lập trình robot cũng như trải nghiệm mô phỏng chuyến bay và vận hành thiết bị bay không người lái.

Cyberport được dành riêng để nuôi dưỡng các tài năng công nghệ và một trong những điểm nổi bật của DELF năm nay là sự kiện thể thao điện tử (Esport) AI Everywhere Robotics Esports Invitational 2024, do Đại học Hồng Kông, Intel và CETIC tổ chức. Các robot trên sân đều do chính các em học sinh lắp ráp và lập trình, cho phép các robot thể hiện “động tác bằng chân” của mình trên sân thi đấu. Đồng thời, màn biểu diễn bay không người lái theo đàn do học sinh lập trình đã thể hiện thành quả sáng tạo của các bạn trẻ trong việc học lập trình bầy đàn cũng như thiết kế đội hình và kiểu bay.

DELF 2024 brings together over 60 industry leaders and celebrity speakers, including Warren Cho, World Wide Azure Gaming Vertical Leader at Microsoft, and Dr Peter Ng, Assistant Professor of Department of Computing and Rehabilitation Sciences of The Hong Kong Polytechnic University.

Sự kiện này cũng mang đến những trải nghiệm phong phú, bao gồm khám phá Nhà thờ Đức Bà Paris được hỗ trợ Thực tế ảo (VR), trò chơi thể thao “Dynamic Martial World”, trò chơi huấn luyện thể thao “REZZIL SKILLSHOT”, trò chơi mô phỏng đua xe “Rev to Vertex”, trải nghiệm chuyến bay ảo “Ngôi nhà ICAROS”, trải nghiệm văn hóa “The Van Gogh DigiVillage” và cuộc phiêu lưu Thực tế tăng cường (AR) “Bí ẩn kim loại huyền bí”, cùng nhiều trải nghiệm khác. Những hoạt động vui nhộn và tương tác này mang đến cho công chúng cơ hội hòa mình vào thế giới ảo được tạo ra bởi Thực tế ảo và Thực tế tăng cường, hiểu sâu hơn về ứng dụng thực tế của các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giải trí.

Tiến sĩ Rocky Cheng, Giám đốc điều hành (CEO) của Cyberport, cho biết: “Là công ty công nghệ kỹ thuật số hàng đầu của Hồng Kông, Cyberport cam kết tạo động lực mới cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số và thành phố thông minh thông qua đổi mới và công nghệ. Cyberport đã tổ chức thành công 17 phiên bản của Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số nhằm thúc đẩy sự phát triển đổi mới của ngành giải trí kỹ thuật số và cuộc sống thông minh”.

Tiến sĩ Rocky Cheng cho biết thêm: “Diễn đàn năm nay tiếp tục quy tụ các nhà lãnh đạo trong ngành để thảo luận về cách giải phóng tiềm năng của Web 3.0 và những cơ hội to lớn do AI mang lại, tận dụng công nghệ để nâng cao chất lượng cuộc sống cho các cá nhân. Chúng tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ từ ngành và cộng đồng, những người đã đến để khám phá nhiều ứng dụng và tận hưởng sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến với giải trí kỹ thuật số”.

Trong bài phát biểu quan trọng của mình về tác động sâu sắc của AI đối với ngành công nghiệp trò chơi và giải trí, ông Warren Cho, Lãnh đạo ngành trò chơi Azure toàn cầu của Microsoft, đã nêu rõ: “Làm thế nào chúng ta có thể cạnh tranh nếu bạn là nhà phát triển trò chơi độc lập hoặc quy mô vừa? Điều đó rất khó khăn. Nhưng nhờ có AI, giờ đây việc phát triển trò chơi đã trở nên được dân chủ hóa. Giờ đây bạn có thể nhận được bộ công cụ và hỗ trợ tương tự mà trước đây chỉ các studio lớn mới có”.

Trong diễn đàn song song, Tiến sĩ Peter Ng, Trợ lý Giáo sư của Khoa Khoa học Máy tính và Phục hồi chức năng thuộc Đại học Bách khoa Hồng Kông (The Hong Kong Polytechnic UniversityPolyU), phát biểu: “Việc trau dồi tài năng là chìa khóa cho tiến bộ công nghệ. Tại DELF 2024, chúng tôi đã có cơ hội tiếp xúc với tài năng công nghệ và trình diễn công nghệ đổi mới. PolyU đã được công nhận là trường đại học tốt nhất về Blockchain trên thế giới. Phương pháp giảng dạy của chúng tôi nhấn mạnh vào việc học thực tế, thúc đẩy tư duy đổi mới của sinh viên để nuôi dưỡng nhiều tài năng hơn cho ngành công nghệ Web3.0”.

Nhiều công ty triển lãm với công nghệ tiên tiến đã tập trung tại Khu trải nghiệm DELF 2024. Ông Felix Shang, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Unitree Robotics, nhận định: “DELF cung cấp cho chúng tôi một nền tảng tương tác lý tưởng, cho phép công chúng có được những hiểu biết sâu sắc về các ứng dụng tiềm năng của công nghệ robot AI trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Hơn nữa, nó mang đến cho chúng tôi những cơ hội quý giá để mở rộng sang thị trường quốc tế, nâng cao hơn nữa ảnh hưởng thương hiệu của chúng tôi”.

Ngoài ra, ông Edward Eremyan, CEO và Người sáng lập của TELEPORT Immersive Limited chia sẻ: “Là một công ty khởi nghiệp (start-up) tại Cyberport, chúng tôi nhận thấy việc tham gia DELF cho phép chúng tôi tương tác với nhiều đối tác cùng ngành, khám phá các cơ hội kinh doanh trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, nó cho phép chúng tôi trực tiếp giới thiệu kết quả kết hợp AI với nghệ thuật cho công chúng, mang đến những trải nghiệm sáng tạo và hiểu biết xã hội sâu sắc hơn về tiềm năng phát triển AI”.

DELF năm nay tiếp tục với hoạt động “Play-to-Earn” (chơi để kiếm tiền) như những năm trước, nơi công chúng có thể đổi hơn 300 giải thưởng hấp dẫn bằng số điểm họ kiếm được sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại 30 gian hàng trải nghiệm giải trí kỹ thuật số. Những giải thưởng này bao gồm máy tính xách tay chơi game, máy ảnh, loa, máy chơi game, vé xem phim cũng như phiếu ăn uống và giải trí, cho phép người tham gia vừa học vừa vui chơi và khám phá các công nghệ mới.

Đồng thời, DELF 2024 đã đăng cai tổ chức “Ngày trải nghiệm và giải đấu Esport dành cho người cao tuổi”. Cyberport đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm thể thao điện tử cho người cao tuổi từ năm 2018, với mục đích khuyến khích người cao tuổi tham gia thể thao điện tử, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như thúc đẩy sự tương tác giữa các thế hệ.

Lễ trao giải “NEXX Digital Entertainment Leader Awards” đã được tổ chức vào ngày bế mạc DELF 2024. Giải thưởng vinh danh những nhà sáng tạo nội dung xuất sắc đã tận dụng thành công của sự đổi mới và sáng tạo AI trong các lĩnh vực như nội dung do AI tạo ra, phương tiện tương tác, công nghệ nhập vai, nội dung số, chơi game, nghệ thuật kỹ thuật số và âm nhạc.

Cyberpor là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với hơn 2,000 start-up, gồm hơn 900 start-up tại chỗ và hơn 1.100 start-up bên ngoài, công ty công nghệ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ các start-up trên hành trình tăng trưởng của họ. Thông qua đó, thúc đẩy sự phát triển của ngành bằng cách thúc đẩy hợp tác chiến lược với các đối tác địa phương và quốc tế, đồng thời tích hợp các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực công và tư nhân.
Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport) Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport)
Hong Kong Cyberport và Hiệp hội các trường đại học Vành đai Thái Bình Dương (the Association of Pacific Rim Universities – APRU), một tổ hợp gồm 58 trường đại học hàng đầu trong khu vực Vành đai Thái Bình Dương đã tổ chức Hội thảo Học bổng APRU Esports tại khuôn viên Cyberport và trực tuyến vào ngày 30/4 vừa qua.
Cyberport, Ericsson, SmarTone và Unissoft hợp tác phát triển các ứng dụng 5G mới tại Cyberport (Hồng Kông) Cyberport, Ericsson, SmarTone và Unissoft hợp tác phát triển các ứng dụng 5G mới tại Cyberport (Hồng Kông)
Hong Kong Cyberport, Unissoft – Cựu sinh viên Chương trình Ươm tạo Cyberport, SmarTone và Ericsson đã công bố hợp tác để xây dựng kịch bản triển khai Điện toán biên đa truy cập (Multi-access Edge Computing – MEC) đầu tiên của Hồng Kông (Trung Quốc) tại khuôn viên Cyberport và nắm bắt lợi ích của công nghệ truyền thông 5G.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

PolyU phát triển thành công chip vi xử lý lượng tử để mô phỏng quang phổ phân tử

PolyU phát triển thành công chip vi xử lý lượng tử để mô phỏng quang phổ phân tử

Mô phỏng lượng tử cho phép các nhà khoa học mô phỏng và nghiên cứu các hệ thống phức tạp gặp thách thức hoặc thậm chí là không thể sử dụng máy tính cổ điển trên nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm mô hình tài chính, an ninh mạng, khám phá dược phẩm, trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy.
Cortina Watch Thái Lan mang đến cho khách hàng cách thức mới để khám phá và mua đồng hồ cao cấp

Cortina Watch Thái Lan mang đến cho khách hàng cách thức mới để khám phá và mua đồng hồ cao cấp

Cortina Watch Thái Lan đang chuyển đổi hoạt động mua sắm đồng hồ xa xỉ bằng cách tích hợp trải nghiệm kỹ thuật số và trực tuyến vào hành trình của khách hàng truyền thống. Với khả năng duyệt trực tuyến các bộ sưu tập cập nhật tại cửa hàng, nhận đơn đặt hàng tại cửa hàng hoặc đặt lịch hẹn với các chuyên gia của mình, Cortina Watch Thái Lan đang mang đến cho những người đam mê những cách mới để khám phá và mua đồng hồ cao cấp, xa xỉ.
4 giáo sư khoa học sự sống, vật lý, toán học, máy tính được trao Giải thưởng Khoa học Tương lai 2024

4 giáo sư khoa học sự sống, vật lý, toán học, máy tính được trao Giải thưởng Khoa học Tương lai 2024

Ủy ban Giải thưởng Khoa học Tương lai vừa công bố những người chiến thắng năm 2024. Cụ thể, Giáo sư Hongkui Deng được nhận Giải thưởng Khoa học Tương lai về khoa học sự sống nhờ công trình tiên phong trong việc sử dụng các phân tử nhỏ để thay đổi trạng thái và số phận của tế bào, đặc biệt là tái lập trình tế bào soma thành tế bào gốc đa năng.
Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (DELF) 2024 được tổ chức từ ngày 16 đến 18/8 tại Cyberport

Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (DELF) 2024 được tổ chức từ ngày 16 đến 18/8 tại Cyberport

Sự kiện hàng đầu thường niên của Cyberport: Diễn đàn Lãnh đạo Giải trí Kỹ thuật số (Digital Entertainment Leadership Forum – DELF) 2024, được tổ chức từ ngày 16 đến 18 tháng 8 trong 3 ngày liên tiếp tại Cyberport. DELF 2024 có chủ đề “Imaginary Fairground: AI-Powered Entertainment in the Web 3.0 Era” (tạm dịch: “Khu hội chợ tưởng tượng: Giải trí được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong Kỷ nguyên Web 3.0″).

Đọc nhiều

Du học sinh Trung Quốc: "Học thêm ngôn ngữ, kết thêm bạn Việt Nam"

Du học sinh Trung Quốc: "Học thêm ngôn ngữ, kết thêm bạn Việt Nam"

"17 năm học tiếng Việt, tôi không chỉ biết thêm một ngôn ngữ mà còn có thêm nhiều tình cảm của thầy cô, bạn bè người Việt Nam", Hoàng Hiểu Long - giảng viên Khoa Tiếng Việt tại Đại học Quảng Tây (Trung Quốc) và hiện đang là nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Thị trường điện liệu có ra đời từ Luật Điện lực sửa đổi?

Hôm qua 19/8/2024, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội họp phiên 36 thảo luận về Luật Điện lực sửa đổi. Ở dự thảo lần này có rất nhiều nội dung đáng quan tâm, tuy nhiên, với cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh điện năng thì điều quan trọng hơn cả là Luật có tạo dựng được 1 thị trường điện theo đúng nghĩa thị trường hay không?
Tour du lịch nước ngoài kín khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tour du lịch nước ngoài kín khách dịp lễ Quốc khánh 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9). Khoảng thời gian nghỉ dài này khiến nhu cầu đi lại tăng cao. Khảo sát từ các công ty du lịch cho thấy, lượng đặt tour nước ngoài cao vượt trội so với du lịch nội địa, nhiều tuyến tour gần như kín chỗ.
Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia giao lưu hữu nghị tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 20/8 và sáng 21/8 tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn Sĩ quan, thủy thủ Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã tham gia giao hữu bóng chuyền, bóng đá với cán bộ, chiến sĩ Tàu 17, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân.
Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia thăm Việt Nam

Ngày 19/8, Tàu KRI Bung Tomo-357 Hải quân Indonesia đã cập Cảng Nhà Rồng (thành phố Hồ Chí Minh) bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.
Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Sự ủng hộ của quốc tế góp phần làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh với tinh thần chủ động hợp tác, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của phe Đồng minh và các lực lượng chống chủ nghĩa phát xít đã trở thành một mẫu mực về phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường kết hợp với tranh thủ sức mạnh quốc tế.
inforgraphic nhung dieu can biet ve tro cap huu tri xa hoi
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động