Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:15 | 15/10/2021 GMT+7

Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (CVCF) sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/11/2021

aa
Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (The Cyberport Venture Capital Forum – CVCF), diễn đàn đầu tư mạo hiểm hàng năm của Cyberport sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3 tháng 11 tới. Với chủ đề “Venturing for Success: Resilience, Growth & Opportunity” (tạm dịch: “Mạo hiểm để thành công: Khả năng thích ứng, Tăng trưởng và Cơ hội”), CVCF 2021 sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà đầu tư hàng đầu, các doanh nghiệp và nhà công nghệ.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (The Cyberport Venture Capital Forum – CVCF), diễn đàn đầu tư mạo hiểm hàng năm của Cyberport sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3 tháng 11 tới.

Với chủ đề “Venturing for Success: Resilience, Growth & Opportunity” (tạm dịch: “Mạo hiểm để thành công: Khả năng thích ứng, Tăng trưởng và Cơ hội”), CVCF 2021 sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà đầu tư hàng đầu, các doanh nghiệp và nhà công nghệ. Giữa những động lực thị trường đầy hứa hẹn và sự xuất hiện nhanh chóng của các kỳ lân (unicorn – là các công ty khởi nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường từ 1 tỷ USD trở lên) trong kỷ nguyên hậu COVID -19, các chuyên gia này sẽ thảo luận và chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và đầu tư mạo hiểm trên toàn cầu, chiến lược nhà đầu tư, vốn mạo hiểm mới nổi, cơ hội và triển vọng trong Khu vực Vịnh Lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông) và hơn thế nữa.

Sự kiện năm nay sẽ giới thiệu một định dạng kết hợp hoàn toàn mới với trải nghiệm thống nhất về tương tác trực tuyến và ngoại tuyến, cho phép các công ty khởi nghiệp (start-up) tương tác với các nhà đầu tư tiềm năng trong diễn đàn thực, đồng thời giới thiệu các giải pháp công nghệ sáng tạo của họ bằng cách sử dụng nền tảng ảo. Việc thiết lập đa kênh này giúp tăng cường khả năng tiếp xúc toàn cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho quy trình giao dịch và cung cấp nhiều cơ hội cho các start-up khám phá các cơ hội huy động vốn.

Là công ty hàng đầu về công nghệ kỹ thuật số của Hồng Kông, Cyberport ở vị thế tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho các start-up và làm phong phú thêm bối cảnh đầu tư mạo hiểm trong khu vực. Diễn đàn chính của CVCF quy tụ hơn 70 chuyên gia quốc tế và địa phương từ các công ty lớn trong lĩnh vực này, bao gồm Alibaba Group, HKEX, Founders Space, Verizon Ventures, Two Sigma, Lever VC, Gobi Partners China và IESE Business School, những đơn vị sẽ tiến hành các cuộc thảo luận và chia sẻ các thông tin , kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực phổ biến trong bối cảnh đầu tư công nghệ.

Các chủ đề chính tập trung vào công nghệ đột phá (Non-fungible token – NFT, robot, công nghệ thực phẩm….), FinTech / tài chính xuyên biên giới, công nghệ 5G và văn phòng gia đình. Cũng sẽ nổi bật là các chủ đề đầu tư mới nổi bao gồm nền kinh tế không gian mới, các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (special purpose acquisition companies – SPAC) và chủ đề về môi trường, xã hội và quản trị (environmental, social, and governance – ESG).

CVCF 2021: Một định dạng kết hợp hoàn toàn mới, bổ sung các lợi thế của sự kiện vật lý và trải nghiệm ảo

Lần đầu tiên, CVCF 2021 sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm kết hợp giữa tương tác trực tuyến và ngoại tuyến mà không gặp trở ngại về giới hạn địa lý. Nền tảng tuyệt vời này cho phép nhiều chuyên gia về đầu tư mạo hiểm toàn cầu và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tham gia để cung cấp thông tin chi tiết về các chiến lược gây quỹ mới nhất, động lực thị trường, tạo giá trị cũng như về hệ sinh thái công nghệ và đầu tư mạo hiểm.

Ngoài việc truyền phát nội dung tại diễn đàn và hội thảo cho khán giả toàn cầu liên tục 24/7, nền tảng ảo này có mục trưng bày Sáng tạo dành cho các start-up trong lĩnh vực triển lãm đầy triển vọng và nền tảng Đối sánh nhà đầu tư độc quyền cho phép hơn 100 công ty đổi mới và công nghệ Cyberport liên kết với các nhà đầu tư.

Lần đầu tiên, diễn đàn cũng sẽ mời những người tham dự Hội nghị Doanh nhân công nghệ châu Á (Asia Technology Entrepreneurship Conference – ATEC), bao gồm các câu lạc bộ cựu sinh viên đại học Ivy League, tham gia vào các phiên thảo luận. Điều này sẽ thu hút các nhà đầu tư quốc tế tìm hiểu thêm về các start-up ở Hồng Kông.

Ông Peter Yan, Giám đốc điều hành (CEO) của Cyberport, cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã kéo dài hơn một năm, nhưng khả năng phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ đã dẫn đến các thương vụ huy động vốn lớn, thúc đẩy thị trường đầu tư mạo hiểm lên mức kỷ lục. Trong năm nay, chỉ trong vòng 2 tháng, 3 start-up kỳ lân đã ra đời tại Hồng Kông, bao gồm cả Animoca Brands từ Cyberport, phản ánh niềm tin của các nhà đầu tư vào các start-up của Hồng Kông. Đồng thời, Kế hoạch 5 năm quốc gia lần thứ 14 của Trung Quốc rõ ràng đã nâng cao sự ủng hộ đối với Hồng Kông phát triển thành trung tâm đổi mới và công nghệ quốc tế”.

Ông Peter Yan cho biết thêm: “Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Khu vực Vịnh lớn, chúng tôi tin rằng, bầu không khí đầu tư mạo hiểm của Hồng Kông sẽ ngày càng trở nên đáng khích lệ. Nhiều start-up chất lượng cao hơn sẽ thu hút được nhiều nguồn vốn hơn để giúp Hồng Kông phát triển thành một trung tâm đổi mới và công nghệ. Cyberport sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc thông qua CVCF và Mạng lưới nhà đầu tư Cyberport (Cyberport Investor Network – CIN), để tích cực thúc đẩy hệ sinh thái đầu tư mạo hiểm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp các ngành công nghiệp vào sự phát triển chung đầy hứa hẹn của chúng ta”.

Sự kiện toàn cầu được mong đợi cao để hiểu rõ hơn về xu hướng đầu tư mạo hiểm công nghiệp

Các sự kiện tiêu điểm của CVCF 2021 sẽ cung cấp phân tích chuyên sâu về sự phát triển và cơ hội của các ngành cụ thể, nổi bật là “Cyberport FinTech InnoCon 2021” đầu tiên do Cyberport tổ chức. Hội nghị sẽ có hơn 30 diễn giả nổi tiếng đến từ các cơ quan chuyên môn, tổ chức tài chính nổi tiếng, cơ quan quản lý và các start-up triển vọng nhất, để trao đổi những hiểu biết sâu sắc về xu hướng và cơ hội trong tất cả các lĩnh vực dịch vụ tài chính sau Chương trình trợ cấp Bằng chứng về khái niệm (Proof of Concept – PoC) của FinTech.

Các chủ đề sẽ được xem xét bao gồm các cơ hội trong Khu vực Vịnh lớn, tạo ra giá trị thông qua Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance – ESG), việc quản lý các quy trình pháp lý trong ngành tài chính thông qua công nghệ (regulatory technology -RegTech) cho thị trường châu Á, các cơ hội chưa được khai thác trong công nghệ bảo hiểm (InsurTech)…

Hội nghị cấp cao về đầu tư mạo hiểm vào giáo dục ở Khu vực Vịnh lớn (Edventures GBA Summit) năm ngoái đã được mọi người đón nhận một cách nồng nhiệt. Cyberport hân hạnh được đồng tổ chức Hội nghị cấp cao này cùng với Esperanza một lần nữa trong năm nay. Sự kiện này sẽ được tổ chức cùng với sự kiện đầu tư mạo hiểm nổi tiếng quốc tế Silicon Dragon.

Ông John C Tsang, Người sáng lập của Esperanza, nhận xét: “Với chủ đề Think Big with EdTech (tạm dịch Nghĩ lớn với công nghệ giáo dục), Hội nghị cấp cao sẽ thảo luận về cách thức công nghệ có thể chuyển đổi từ việc cho phép học tập từ xa trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát sang thúc đẩy những đổi mới cho việc học trong thế kỷ 21”.

Các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ những tiến bộ, phát triển gần đây trong các lĩnh vực EdTech. Ông Bill Ning, đối tác sáng lập của Blue Elephant Capital, sẽ đè cập về việc giải quyết những tác động của những thay đổi quy định gần đây đối với thị trường giáo dục ở Trung Quốc đại lục. Hai ông James Tieng và Vinit Sukhija, chuyên gia đầu tư mạo hiểm chuyên về EdTech lần lượt đến từ Lumos Capital và Learn Capital ở Mỹ, sẽ chia sẻ cách thức vốn tư nhân và từ thiện ngày càng được triển khai ở Mỹ và châu Âu để tài trợ cho các dự án EdTech.

Đại biểu dự hội nghị cũng sẽ tìm hiểu cách Israel và Phần Lan xây dựng một hệ sinh thái đổi mới giáo dục sôi động, từ ông Avi Warshavsky, CEO của MindCET; ông Olli Vallo, CEO của Liên minh Giáo dục Phần Lan và bà Mia-Stiina Heikkala, Trưởng dự án của NewCo Helsinki. Những người tham dự Hội nghị cấp cao sẽ nhận được Báo cáo Thị trường EdTech Toàn cầu do Esperanza, Blue Elephant Capital và SuperCharger Ventures cùng hợp tác xuất bản.

12 ứng cử viên lọt vào vòng chung kết của Edventures GBA Fellowship 2021 (Học bổng Edventures của Khu vực Vịnh lớn năm 2021) đến từ Israel, Thụy Điển, Vương quốc Anh, Mỹ, Canada, Ấn Độ và Hồng Kông, cũng sẽ chia sẻ các giải pháp EdTech của họ. Các ứng cử viên này đang tìm kiếm các cơ hội thí điểm và các đối tác để hỗ trợ việc mở rộng sang phần còn lại của châu Á.

CVCF là sự kiện kinh doanh công nghệ hàng đầu được đánh giá cao dành cho các nhà đầu tư và doanh nhân trong lĩnh vực công nghệ số và đổi mới được tổ chức theo hình thức tương tác ảo lần đầu tiên vào năm 2020, thu hút hơn 1.700 người tham gia, với tổng số hơn 110.000 lượt xem. Tổng cộng 270 nhà đầu tư đã tham gia và hơn 300 dòng giao dịch đã đạt được. Sự kiện này đã kết nối thành công các start-up với các nhà đầu tư và mang đến nhiều cơ hội mở rộng cho đầu tư mạo hiểm.

Để làm phong phú thêm hiểu biết về lĩnh vực và thị trường của diễn đàn, một loạt hội thảo trên web sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến của CVCF, bắt đầu từ tuần tới. Các nhà lãnh đạo trong ngành sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và quan điểm mới mẻ của họ về đầu tư thông minh và chuyển đổi kỹ thuật số, đồng thời giúp các doanh nghiệp xoay trục trong trạng thái bình thường mới. Để biết thông tin chi tiết về các hội thảo liên quan và danh sách đầy đủ các diễn giả của Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport 2021, hãy truy cập trang web: http://cvcf.cyberport.hk/

Để xem các ảnh có độ phân giải cao, hãy tải về TẠI ĐÂY thông qua liên kết này.

Thông tin về Cyberport

Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo với hơn 800 start-up và công nghệ tại chỗ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông.

Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng, thúc đẩy tinh thần kinh doanh trong giới trẻ, hỗ trợ các start-up trên hành trình tăng trưởng của họ. Thông qua đó, thúc đẩy sự phát triển của ngành bằng cách thúc đẩy hợp tác chiến lược với các đối tác địa phương và quốc tế, đồng thời tích hợp các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số trong khu vực công và tư nhân.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk

#Cyberport

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cyberport, Ericsson, SmarTone và Unissoft hợp tác phát triển các ứng dụng 5G mới tại Cyberport (Hồng Kông)

Cyberport, Ericsson, SmarTone và Unissoft hợp tác phát triển các ứng dụng 5G mới tại Cyberport (Hồng Kông)

Hong Kong Cyberport, Unissoft – Cựu sinh viên Chương trình Ươm tạo Cyberport, SmarTone và Ericsson đã công bố hợp tác để xây dựng kịch bản triển khai Điện toán biên đa truy cập (Multi-access Edge Computing – MEC) đầu tiên của Hồng Kông (Trung Quốc) tại khuôn viên Cyberport và nắm bắt lợi ích của công nghệ truyền thông 5G.
Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport)

Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport)

Hong Kong Cyberport và Hiệp hội các trường đại học Vành đai Thái Bình Dương (the Association of Pacific Rim Universities – APRU), một tổ hợp gồm 58 trường đại học hàng đầu trong khu vực Vành đai Thái Bình Dương đã tổ chức Hội thảo Học bổng APRU Esports tại khuôn viên Cyberport và trực tuyến vào ngày 30/4 vừa qua.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động