Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:43 | 06/08/2021 GMT+7

Cyberport, Ericsson, SmarTone và Unissoft hợp tác phát triển các ứng dụng 5G mới tại Cyberport (Hồng Kông)

aa
Hong Kong Cyberport, Unissoft – Cựu sinh viên Chương trình Ươm tạo Cyberport, SmarTone và Ericsson đã công bố hợp tác để xây dựng kịch bản triển khai Điện toán biên đa truy cập (Multi-access Edge Computing – MEC) đầu tiên của Hồng Kông (Trung Quốc) tại khuôn viên Cyberport và nắm bắt lợi ích của công nghệ truyền thông 5G.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Hong Kong Cyberport, Unissoft – Cựu sinh viên Chương trình Ươm tạo Cyberport, SmarTone và Ericsson đã công bố hợp tác để xây dựng kịch bản triển khai Điện toán biên đa truy cập (Multi-access Edge Computing – MEC) đầu tiên của Hồng Kông tại khuôn viên Cyberport và nắm bắt lợi ích của công nghệ truyền thông 5G. Được phát triển bởi Unissoft và được hỗ trợ bởi kiến ​​trúc hệ thống 5G MEC do SmarTone thiết kế, kịch bản triển khai này kết hợp mạng 5G của SmarTone với Ericsson Enterprise Edge Link, trở thành dự án đầu tiên ở Hồng Kông áp dụng nó với năng lực thương mại và là loạt dự án đầu tiên tại châu Á. Trường hợp sử dụng đầu tiên sẽ là Hệ thống giám sát vật nuôi tại Arcade @ Cyberport, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 năm nay.

(Trong ảnh từ trái sang) Ông Howard Cheng, Giám đốc phụ trách vận hành (COO) của Cyberport; ông Peter Fung, Chủ tịch của Ericsson Hồng Kông & Macau; ông Stephen Chau, Giám đốc phụ trách công nghệ (CTO) của SmarTone và ông Aldous Ng, Người sáng lập của Unissoft, tại buổi ra mắt giải pháp điện toán biên 5G của Unissoft tại khuôn viên Cyberport.

Điện toán biên 5G để cải thiện thời gian phản hồi và bảo mật dữ liệu

Ngoài tốc độ truyền cao hơn, công nghệ 5G đi kèm với một số khả năng công nghệ đột phá như điện toán biên và cắt mạng (network slicing là một kiến ​​trúc mạng cho phép ghép các mạng logic ảo và độc lập trên cùng một cơ sở hạ tầng mạng vật lý), mạng 5G đủ điều kiện cho nhiều ứng dụng hơn yêu cầu phản hồi tức thì cũng như độ ổn định và độ chính xác cao. Điện toán biên cho phép dữ liệu được xử lý tại các trạm lân cận hoặc các nền tảng máy tính chuyên dụng, phủ nhận nhu cầu truyền dữ liệu đến các máy chủ ở xa. Điều này không chỉ giảm thời gian xử lý dữ liệu, mà còn tăng cường bảo mật dữ liệu thông qua việc bỏ qua xử lý dữ liệu thông qua các máy chủ đám mây công cộng.

Đây là ví dụ đầu tiên về việc một công ty khởi nghiệp (start-up) địa phương áp dụng công nghệ được phát triển nội bộ để nâng cao giá trị thương mại của 5G. Với độ trễ thấp hơn và thiết kế mạng an toàn hơn, 5G có thể được ứng dụng rộng rãi trong truyền thông thương mại và công nghiệp, thậm chí cả lái xe không người lái. Lợi thế của MEC nằm ở khả năng cho phép quyền sở hữu ứng dụng trong doanh nghiệp, trong khi công nghệ của Unissoft giúp giảm đáng kể chi phí để làm nổi bật lợi thế của 5G.

Unissoft sẽ cung cấp Hệ thống giám sát vật nuôi, được hỗ trợ bởi điện toán biên 5G MEC, cho vật nuôi thân thiện tại Arcade @ Cyberport. Thiết bị MEC này có thiết lập nEdge do Unissoft phát triển, được tích hợp với Liên kết Edge dành cho doanh nghiệp 5G mới nhất của Ericsson. Thông qua các máy ảnh độ nét cao được kết nối với mạng SmarTone 5G, nhiều luồng video thời gian thực sẽ được truyền qua kiến ​​trúc MEC 5G do SmarTone phát triển, thông qua các cổng di động bên trong trung tâm mua sắm, tới thiết kế đa đám mây nEdge nội bộ của Unissoft cho phân tích nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI).

Điều này giúp nhân viên văn phòng các công ty, nhà máy nắm được thông tin thời gian thực, chẳng hạn như số lượng vật nuôi trong trung tâm mua sắm và liệu vật nuôi có đi vào bất kỳ khu vực trái phép nào hay không, mang lại cho vật nuôi và chủ nhân của chúng trải nghiệm người dùng tốt hơn, đồng thời cho phép nhân viên phản ứng nhanh hơn với các trường hợp khẩn cấp và nâng cao hiệu quả hoạt động. Quá trình nghiên cứu và phát triển (R&D) của dự án này được hỗ trợ bởi Khoa Khoa học máy tính và Kỹ thuật của Đại học Hồng Kông Trung Quốc (Chinese University of Hong Kong -CUHK). Dự án được tài trợ bởi “Đề án trợ cấp để khuyến khích triển khai sớm 5G” của Văn phòng Cơ quan Truyền thông thuộc Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông.

Khuôn viên Cyberport cung cấp các kịch bản ứng dụng cho các giải pháp 5G

Ông Howard Cheng, Giám đốc phụ trách vận hành (COO) của Cyberport, cho biết: “Truyền thông 5G là một công nghệ đột phá cung cấp các khía cạnh phát triển chưa từng có cho các công nghệ sáng tạo, mở rộng lĩnh vực ứng dụng công nghệ sử dụng mạng không dây. Chúng tôi rất vui mừng được làm việc với Cựu sinh viên Chương trình Ươm tạo Cyberport – Unissoft , SmarTone và Ericsson để thúc đẩy các ứng dụng điện toán tiên tiến 5G, đưa 5G MEC và Hệ thống giám sát vật nuôi đến khuôn viên Cyberport. đồng thời nâng cao trải nghiệm công nghệ kỹ thuật số của người dùng trong khuôn viên Cyberport”.

Ông Aldous Ng, Người sáng lập của Unissoft, phát biểu: “Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ bởi Cyberport, SmarTone và Ericsson, đồng thời để họ cung cấp kịch bản ứng dụng cũng như hỗ trợ công nghệ toàn diện cho giải pháp 5G của chúng tôi. Công ty sẽ tiếp tục phát triển Các ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và Internet of Thing (IoT) hỗ trợ 5G trong các lĩnh vực như quản lý khuôn viên thông minh, nhà máy thông minh và thể thao điện tử, với hy vọng mang lại lợi ích của 5G cho nhiều đối tượng hơn. Chúng tôi cũng mong muốn sử dụng công nghệ điện toán biên nEdge của mình để hợp tác các start-up Cyberport khác quan tâm đến việc phát triển các ứng dụng 5G. Công ty cũng được Viện Khoa học Trung Quốc xác nhận và sẽ đưa nEdge đến các công viên công nghệ ở Khu vực Vịnh lớn (gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông)”.

Các ứng dụng 5G tiên tiến để làm nổi bật vị trí lãnh đạo công nghệ của Hồng Kông

Ông Stephen Chau, Giám đốc phụ trách công nghệ (CTO) của SmarTone, một thành viên của Mạng Công nghệ Cyberport, nhận xét: “SmarTone là nhà khai thác di động 5G hàng đầu tại Hồng Kông, chuyên xây dựng mạng 5G đẳng cấp thế giới. Với sự phát triển nhanh chóng của 5G, các nhà khai thác di động cần tận dụng đầy đủ các đặc tính của 5G – tốc độ cực cao, độ trễ thấp và kết nối hàng loạt, đồng thời tích hợp chúng với các công nghệ tiên tiến khác để tạo ra các giải pháp sáng tạo hơn sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết các điểm khó khăn và nâng cao hiệu quả hoạt động. Sự hợp tác này với Cyberport và Cựu sinh viên Chương trình Ươm tạo – Unissoft là một ví dụ tuyệt vời về điều này và chúng tôi mong muốn được hợp tác với nhiều start- up hơn trong các ngành khác nhau để cùng tạo ra một hệ sinh thái 5G”.

Bà Åsa Tamsons, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm CTO Khối Kinh doanh & Doanh nghiệp mới của Ericsson chia sẻ: “Đây là một trong những hợp tác Ericsson Enterprise Edge Link đầu tiên ở châu Á để hỗ trợ việc sử dụng thương mại. Việc lắp đặt này cung cấp cho các doanh nghiệp công nghệ khả năng áp dụng 5G điện toán biên dễ dàng hơn và với chi phí thấp hơn. Kết hợp với giải pháp thông minh của Unissoft và phạm vi phủ sóng mạng của SmarTone, chúng tôi tin rằng giải pháp sáng tạo này có thể khẳng định vị trí hàng đầu của Hồng Kông trong các công nghệ sáng tạo”.

Hệ thống giám sát vật nuôi hỗ trợ 5G sẽ được lắp đặt và thử nghiệm tại Arcarde @ Cyberport trong hai tháng tới và dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 năm nay.

Thông tin về Cyberport

Là một cộng đồng kỹ thuật số sáng tạo, với hơn 1.650 start-up và công ty công nghệ, Cyberport được quản lý bởi Công ty Hong Kong Cyberport Management Company Limited thuộc sở hữu hoàn toàn của Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Với tầm nhìn trở thành trung tâm công nghệ kỹ thuật số, từ đó tạo ra động lực kinh tế mới cho Hồng Kông, Cyberport cam kết nuôi dưỡng một hệ sinh thái công nghệ sôi động bằng cách ươm mầm tài năng; thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên; hỗ trợ các start-up trên hành trình phát triển của họ; thúc đẩy sự phát triển của ngành bằng cách thúc đẩy hợp tác với các đối tác địa phương và quốc tế; và tích hợp các nền kinh tế mới và truyền thống bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng kỹ thuật số trong khu vực công và tư nhân.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.cyberport.hk

#Cyberport

Thông tin về Ericsson

Ericsson cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông nắm bắt được toàn bộ giá trị của kết nối. Danh mục đầu tư của Ericsson bao gồm Mạng, Dịch vụ kỹ thuật số, Dịch vụ được quản lý và Dịch vụ kinh doanh mới nổi. Công ty được thiết kế để giúp khách hàng chuyển đổi kỹ thuật số, tăng hiệu quả và tìm kiếm các luồng doanh thu mới. Các khoản đầu tư đổi mới của Ericsson đã mang lại lợi ích của tính di động và băng thông rộng di động cho hàng tỷ người trên thế giới. www.ericsson.com

Thông tin về SmarTone

SmarTone Telecommunications Holdings Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông từ năm 1996, với mã 0315) và là công ty con của Sun Hung Kai Properties Limited, là nhà cung cấp viễn thông hàng đầu với các công ty con đang hoạt động tại Hồng Kông và Macau, cung cấp các dịch vụ thoại, đa phương tiện và băng thông rộng di động, như cũng như các dịch vụ băng thông rộng cáp quang cố định cho cả thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp. SmarTone đã dẫn đầu sự phát triển 5G ở Hồng Kông kể từ tháng 5 năm 2020, với việc ra mắt các dịch vụ 5G trên toàn lãnh thổ Đặc khu Hành chính Hồng Kông.

SmarTone khác biệt hóa nội dung của mình, dịch vụ khách hàng tuyệt vời, sản phẩm kinh doanh và tiêu dùng cho tất cả khách hàng Hồng Kông, cho phép họ sống và cảm thấy thông minh hơn mỗi ngày. Sự hiện diện mạnh mẽ này cũng được hỗ trợ bởi bí quyết kỹ thuật chuyên nghiệp, hơn 30 cửa hàng trên khắp Hồng Kông, 5 thương hiệu cốt lõi và chi nhánh chiến lược kinh doanh sáng tạo của SmarTone.

Thông tin về Unissoft

Unissoft Technology được thành lập vào năm 2016 bởi một nhóm các học giả nổi tiếng và các doanh nhân. Unissoft được Gartner đánh giá là “người chơi đáng chú ý trong thị trường cơ sở hạ tầng thông minh mới nổi: về công nghệ cơ sở hạ tầng 5G hàng đầu thích ứng với công nghệ sâu về Mã hóa mạng được phát minh tại Đại học Trung Quốc Hồng Kông (CUHK) 20 năm trước.

Với tầm nhìn trở thành đầu tàu của nền tảng trí tuệ nhân tạo Internet vạn vật (AIoT) hỗ trợ 5G, Unissoft cam kết triển khai giải pháp nEdge của mình cho nhiều đối tượng hơn. Giải pháp đã được áp dụng trong các lĩnh vực như quản lý khuôn viên thông minh, thành phố thông minh và thể thao điện tử. Unissoft cũng quan tâm đến việc hợp tác với các start-up và đối tác từ hệ sinh thái 5G để thúc đẩy sức mạnh tổng hợp và các giá trị được chia sẻ trong Khu vực Vịnh lớn.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (CVCF) sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/11/2021

Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (CVCF) sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3/11/2021

Diễn đàn Đầu tư mạo hiểm Cyberport (The Cyberport Venture Capital Forum – CVCF), diễn đàn đầu tư mạo hiểm hàng năm của Cyberport sẽ được tổ chức trong 2 ngày 2 và 3 tháng 11 tới. Với chủ đề “Venturing for Success: Resilience, Growth & Opportunity” (tạm dịch: “Mạo hiểm để thành công: Khả năng thích ứng, Tăng trưởng và Cơ hội”), CVCF 2021 sẽ quy tụ các nhà lãnh đạo trong ngành, các nhà đầu tư hàng đầu, các doanh nghiệp và nhà công nghệ.
Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport)

Cyberport tập hợp giới trẻ Hồng Kông và Thái Bình Dương tham gia Giao lưu thể thao điện tử (esport)

Hong Kong Cyberport và Hiệp hội các trường đại học Vành đai Thái Bình Dương (the Association of Pacific Rim Universities – APRU), một tổ hợp gồm 58 trường đại học hàng đầu trong khu vực Vành đai Thái Bình Dương đã tổ chức Hội thảo Học bổng APRU Esports tại khuôn viên Cyberport và trực tuyến vào ngày 30/4 vừa qua.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động