Lãnh đạo công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đơn vị đã làm đề xuất gửi lên Giám đốc Công an TP. Hà Nội để giáng cấp bậc hàm đối với đại úy Lê Thị Hiền, người đã gây rối mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến dư luận bức xúc.
Đại lý bán vé máy bay được yêu cầu "ngăn chặn" bà Lê Thị Hiền sử dụng dịch vụ hàng không Cấm bay 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền sau khi gây rối tại sân bay Nữ đại úy gây rối tại sân bay phủ nhận đe dọa người đăng clip
de xuat giang cap bac ham dai uy le thi hien nguoi dai nao san bay tan son nhat
Đại úy Lê Thị Hiền "đại náo" sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh cắt từ clip

Hôm nay 24/9, lãnh đạo công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đơn vị đã làm đề xuất gửi lên Giám đốc Công an TP. Hà Nội để giáng cấp bậc hàm đối với đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT Công an quận Đống Đa).

Được biết, sau 1 tháng bị đình chỉ công tác, cùng ngày Đại úy Hiền đã tới cơ quan làm việc, do có liên quan tới vụ việc gây rối, mất trật tự công cộng ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM.

Ngoài ra, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết chưa họp xem xét kỷ luật trường hợp này nên đến nay chưa có hình thức kỷ luật cụ thể.

Trước đó vào ngày 23/8, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP. Hà Nội thông tin, đã cho kiểm tra và yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày để kiểm điểm, xử lý nghiêm. Theo người đứng đầu công an TP. Hà Nội, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là "không thể chấp nhận được".

Trong ngành công an có những quy định về xử lý cán bộ, cả về mặt ứng xử, tùy theo mức độ vi phạm và các tài liệu để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức cấm bay 12 tháng đối với Đại úy Hiền, tính từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, bà Hiền phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo tính từ ngày 27/8/2020 đến hết ngày 26/8/2021.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại sự việc một nữ hành khách liên tục chửi bới nhân viên làm thủ tục với rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và tỏ thái độ thách thức, mặc cho hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay can ngăn.

Sau khi xác minh, công an Tân Sơn Nhất xác định hành khách này là Lê Thị Hiền, đại uý công tác tại Đội CSGT - Trật tự Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, hành khách này tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay vail và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Cảng vụ Hàng không miền Nam đã huỷ chuyến bay của bà Lê Thị Hiền và chuyển vụ việc sang Công an sân bay Tân Sơn Nhất Để giải quyết.

Bà Lê Thị Hiền bị phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi "Gây rối trật tự nơi công cộng".

Xem thêm video: Sân bay cao 1800m ở Trung Quốc

Truyền hình