Đảo du lịch Jeju ngừng sử dụng cốc nhựa dùng một lần
Hạnh Trần (t/h) 03/05/2022 10:20 | Thế giới 24 giờ
Dự án đặc biệt "có một không hai" ở Jeju được khởi nguồn từ việc hòn đảo này đón trung bình hơn 15 triệu khách du lịch mỗi năm và 1.856 quán càphê ở đây đã và đang “đóng góp” cho Jeju khoảng 63 triệu chiếc cốc đựng đồ uống dùng một lần, đứng đầu cả nước với 25,4 bậc trên 10.000 dân (mức trung bình của cả nước là 14,7 bậc).
Đến nay, ngày càng có nhiều quán cà phê tham gia “Jeju Blue Cup”. Giám đốc điều hành dự án “Jeju Blue Cup” bà Han Jeong-hee cho biết việc tái chế cần rất nhiều năng lượng và quy trình nên việc tái sử dụng Blue sẽ dần trở nên phổ biến hơn. Đã có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng bị buộc phải sử dụng “túi sinh thái” thay cho túi ni lông song trên thực tế, nhận thức của người dân đã thay đổi rất nhiều kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
![]() |
Khách du lịch say sưa với những sản phẩm được làm từ đồ tái chế tại một cửa hàng trên đảo Jeju. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN) |
Với loại hình dịch vụ thân thiện với môi trường này, du khách khi đến đảo Jeju dễ dàng tìm và thuê “blue cup” tại các quán càphê và cửa hàng thân thiện với môi trường trên khắp đảo. Theo đó, chỉ bằng động tác sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR, du khách có thể thuê và trả “blue cup” ở các địa điểm khác nhau trên đảo Jeju. Hơn nữa, du khách sử dụng “blue cup” khi mua đồ uống tại tất cả các cửa hàng tham gia dự án này còn được hưởng chiết khấu rất thỏa đáng.
Sau khi thử nghiệm loại hình dịch vụ mới mẻ này từ năm 2021 tại Sân bay Quốc tế Jeju, từ số lượng 30 ban đầu tính đến hết tháng 4/2022 đã có hơn 900 quán cà phê tham gia dự án “Jeju Blue Cup”, góp phần giảm hơn 2.500 cốc dùng một lần trong năm 2021. |
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Mô hình đảng viên đồn biên phòng, phụ trách hộ gia đình phát huy hiệu quả

Bài viết mới
Các nước ASEAN sẽ triển khai nhiều dự án mới về du lịch

ASEAN tầm vóc: Tâm điểm của tăng trưởng

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.