Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
12:43 | 09/10/2022 GMT+7

Đà Nẵng: Đón chuyến tàu du lịch biển đầu tiên sau hơn 2 năm gián đoạn

aa
Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chương trình chào đón chuyến tàu biển đầu tiên đưa khách quốc tế đến tham quan du lịch thành phố Đà Nẵng sau hơn 2 năm tạm ngưng do dịch.
Đoàn Hiệp hội Du lịch một số quốc gia Đông Nam Á khảo sát du lịch tại TP Cần Thơ Đoàn Hiệp hội Du lịch một số quốc gia Đông Nam Á khảo sát du lịch tại TP Cần Thơ
Chiều ngày 6/9, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, đại diện Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát du lịch của Hiệp Hội Du lịch một số nước Đông Nam Á (gồm Philipines, Indonesia và Campuchia) đến khảo sát về du lịch tại TP. Cần Thơ.
Một Việt Nam đoàn kết hơn, quyết tâm hơn sau đại dịch Covid-19 Một Việt Nam đoàn kết hơn, quyết tâm hơn sau đại dịch Covid-19
Chuyến về nước lần này của tôi tuy chỉ kéo dài 4 tuần nhưng đã giúp tôi có cơ hội chứng kiến, cảm nhận và thấu hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay, khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát.
Chú thích ảnh
Tàu Le Lape’rouse cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đưa khách quốc tế đến tham quan du lịch sau hơn 2 năm tạm ngưng do dịch COVID-19.

Tàu biển mang tên Le Lape’rouse (quốc tịch Pháp) đưa hơn 200 khách quốc tế, chủ yếu từ thị trường châu Âu - châu Mỹ đến tham quan các danh lam thắng cảnh ở thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam).

Chú thích ảnh
Du khách quốc tế đến tham quan Đà Nẵng và Quảng Nam bằng đường biển.

Tại lễ đón, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch đã tặng hoa, quà chúc mừng những du khách đầu tiên đến tham quan thành phố Đà Nẵng; các du khách hào hứng chụp ảnh lưu niệm tại cảng Tiên Sa.

Bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, chuyến tàu La Lapérouse đã khởi động lại du lịch tàu biển sau hơn 2 năm gián đoạn vì COVID-19. Đây là tín hiệu tốt đối với việc phục hồi du lịch của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó, khẳng định với thị trường du lịch quốc tế, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn. Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xúc tiến, phát triển loại hình du lịch đường biển này.

Chú thích ảnh
Du khách quốc tế được chào đón khi đến tham quan Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ông Don NeZ Jac Ques Ghislain (quốc tịch Bỉ) sau khi nhận quà tại lễ đón xúc động chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam nhiều lần. Những nơi tôi đến như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đều rất đẹp, rất hấp dẫn; tôi rất vui lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhận được sự tiếp đón nhiệt tình. Tôi đã được nghe nói nhiều về thành phố biển này, một số điểm đến như Cầu Vàng ở Bà Nà, phố cổ Hội An. Tôi rất háo hức chờ đợi để được đi khám phá, tham quan trải nghiệm, nhất là sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát”.

Chú thích ảnh
Du khách quốc tế tham quan Đà Nẵng và Quảng Nam.

Tàu biển Le Lape’rouse có chương trình khám phá bờ biển và các địa danh nổi tiếng của Việt Nam kéo dài từ 8-11 ngày và đây là hành trình mới tại khu vực châu Á của tàu du lịch này. Le Lape’rouse được giới thiệu là con tàu thân thiện với môi trường, được trang bị hiện đại với phòng chờ được thiết kế mở rộng ra bên ngoài với dịch vụ chuẩn 5 sao.

Bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển”: Cẩm nang du lịch biển Việt Nam Bộ lịch bloc “Đất nước nhìn từ biển”: Cẩm nang du lịch biển Việt Nam
Bộ lịch bloc 2023 “Đất nước nhìn từ biển” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt tại Hà Nội ngày 6/10. Toàn bộ 28 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có biển, với 125 huyện ven biển và 12 huyện đảo được hiện diện đẹp, trang trọng trên bộ lịch.
Hàn Quốc là thị trường du lịch tiềm năng của Đà Nẵng Hàn Quốc là thị trường du lịch tiềm năng của Đà Nẵng
Sớm phục hồi nguồn khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, trong đó đặc biệt thu hút mạnh thị trường du lịch MICE, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch golf từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, sớm phục hồi lượt khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng như trước dịch Covid-19.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động