Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
13:09 | 07/05/2021 GMT+7

Cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh

aa
Năm chương trình hành động được các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh đưa ra sáng 07/05 như: bảo vệ dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích của Tổ quốc, đặc biệt là ở Biển Đông và sông Mê Kông; xây dựng thể chế tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em; chống tham nhũng, nâng cao chất lượng cuộc sống… đã nhận được sự nhất trí cao của các cử tri. Cử tri kỳ vọng, tất cả các hạng mục trong chương trình hành động sẽ được triển khai, thực hiện sớm để người dân được hưởng thụ những kết quả tốt đẹp. Các đại biểu Quốc hội khóa mới hoàn thành sứ mệnh Đảng, nhân dân giao phó.
Chất lượng sống và dự án PCPNN phát triển kinh tế- xã hội là vấn đề được cử tri tại TP. Hồ Chí Minh quan tâm Chất lượng sống và dự án PCPNN phát triển kinh tế- xã hội là vấn đề được cử tri tại TP. Hồ Chí Minh quan tâm
Trong số các câu hỏi, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12), TP. Hồ Chí Minh, vấn đề được hầu hết các cử tri quan tâm là chất lượng sống và dự án PCPNN phát triển kinh tế- xã hội, giúp thanh niên lập nghiệp.
Ứng cử viên đại biểu quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 TP. Hồ Chí Minh mong muốn đóng góp cho địa phương Ứng cử viên đại biểu quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 TP. Hồ Chí Minh mong muốn đóng góp cho địa phương
Ngày 06/05, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 12, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12). Tại Hội nghị, các ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động khi ứng cử Đại biểu quốc hội khóa XV, đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Chương trình hành động cụ thể, thiết thực

Cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh
Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12) diễn ra sáng 07/05, tại Trường Cao đẳng Điện lực Tp. Hồ Chí Minh, thành phố Hồ Chí Minh.

Trọng tâm số 1 trong chương trình hành động của ông Phan Anh Sơn - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân - ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV là vấn đề về Biển Đông và sông Mê Kông.

Ông Phan Anh Sơn cho rằng: Hiện nay, bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Cạnh tranh giữa các nước lớn tác động mạnh tới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực ASEAN, nổi lên là việc điều chỉnh chiến lược và các chính sách của hai siêu cường là Mỹ và Trung Quốc. Đó là các chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, Sáng kiến vành đai con đường... tác động mạnh không chỉ đến vị thế, cơ hội, tiềm năng phát triển của đất nước chúng ta và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cử tri thành phố Hồ Chí Minh. Đối với vấn đề này, cần huy động sự ủng hộ, đoàn kết của mạng lưới bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài, ủng hộ Việt Nam trên các diễn đàn quốc tế để góp phần xây dựng và phát triển đất nước; bảo vệ dân tộc, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích của Tổ quốc, đặc biệt là ở Biển Đông và sông Mê Kông.

Ứng cử viên Quốc hội khóa XV Trần Hoàng Ngân - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh việc cần thiết hoàn thiện hệ thống pháp luật, thể chế kinh tế thị trường, các luật liên quan đến hoạt động quản lý xã hội, quản lý đô thị, đất đai, môi trường, xây dựng, nhà ở, quy hoạch, an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng… Ông Trần Hoàng Ngân cũng nêu vấn đề nhức nhối nhất là đạo đức xã hội đang sa sút khi ngày càng nhiều các thông tin liên quan tới người trẻ phạm pháp, có hành động trái với pháp luật, đạo đức. Cần tìm nhiều giải pháp đem lại bình yên cho cuộc sống.

Cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh
Cử tri trao đổi, tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04.

Ông Đỗ Khắc Hưởng - Đại tá, Đảng ủy viên, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an lại nhấn mạnh việc sẵn sàng tiếp công dân, tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân, nhanh chóng nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết; chất vấn người có thẩm quyền về những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm trong trường hợp cần thiết.

Cũng tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 tiếp tục thông tin về chương trình hành động của mình.

Cử tri đánh giá cao chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Ngày 07/05, tại Trường Cao đẳng Điện lực Tp. Hồ Chí Minh, thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12).

Tham dự Hội nghị có ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) quận 12 và các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các cử tri phường: Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông là đại diện các ngành, đoàn thể, giới, các tổ chức, khu phố, tổ dân phố, đơn vị bầu cử…

Mở đầu Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hương, chuyên viên MTTQVN quận 12 đã giới thiệu tới các cử tri tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04. Tại đây, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 đã báo cáo chương trình hành động cũng như những trọng tâm, mục tiêu ưu tiên.

Cử tri nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04, TP. Hồ Chí Minh
Cử tri Nguyễn Hữu Hậu (An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) đóng góp ý kiến tại Hội nghị.

Là một trong 15 cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hậu (An Phú Đông) nói: tôi đọc, tìm hiểu thông tin thấy các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 đều là những nhân sự xuất sắc, nhất là trong lĩnh vực các đồng chí đang phụ trách. Cử tri chúng tôi mong muốn rằng, với sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri cả nước cùng sự tâm huyết của các đồng chí, các chương trình hành động sẽ được thực hiện thiết thực, cụ thể trong xã hội, góp phần ngày càng nâng cao đời sống nhân dân, phát triển toàn diện xã hội.

Thông qua tóm tắt tiểu sử, nghe chương trình hành động và tiếp xúc trực tiếp, các cử tri phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông đều bày tỏ sự tin tưởng vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa VX. Các ý kiến cho rằng, với trình độ học vấn, sự tâm huyết trong chương trình hành động, kinh nghiệm công việc đã kinh qua, các ứng cử viên sẽ thực sự là cầu nối của nhân dân quận 12 nói riêng và nhân dân TP. Hồ Chí Minh nói chung. Đây sẽ là những đại biểu Quốc hội có tâm, có tầm và đóng góp thiết thực, hiệu quả cho nhân dân. Đặc biệt, cử tri kỳ vọng tất cả các hạng mục trong chương trình hành động sẽ được triển khai, thực hiện sớm để người dân được hưởng thụ những kết quả tốt nhất, hoàn thành sứ mệnh Đảng, nhân dân giao phó.

Danh sách ứng cử viên đơn vị bầu cử số 04

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 gồm: bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TP. Hồ Chí Minh; Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh; ông Đỗ Khắc Hưởng - Đại tá, Đảng ủy viên, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an; ông Trần Hoàng Ngân - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP. Hồ Chí Minh; bà Văn Thị Bạch Tuyết - Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh và ông Phan Anh Sơn - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân.

Chất lượng sống và dự án PCPNN phát triển kinh tế- xã hội là vấn đề được cử tri tại TP. Hồ Chí Minh quan tâm Chất lượng sống và dự án PCPNN phát triển kinh tế- xã hội là vấn đề được cử tri tại TP. Hồ Chí Minh quan tâm
Trong số các câu hỏi, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 04 (quận 10, quận 12), TP. Hồ Chí Minh, vấn đề được hầu hết các cử tri quan tâm là chất lượng sống và dự án PCPNN phát triển kinh tế- xã hội, giúp thanh niên lập nghiệp.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV
Sáng 09/3/2021, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam để giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.
Trách nhiệm cao nhất của cử tri là hiểu kỹ về từng ứng cử viên mình bầu Trách nhiệm cao nhất của cử tri là hiểu kỹ về từng ứng cử viên mình bầu
Danh sách 10 ứng viên đại biểu Quốc hội tại Quảng Trị Danh sách 10 ứng viên đại biểu Quốc hội tại Quảng Trị
Nhóm PV Thời Đại
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Đây là chủ đề của Chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa do Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 31 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2023).
35 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện triển lãm lớn nhất Nhật Bản

35 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện triển lãm lớn nhất Nhật Bản

Manufacturing World Osaka 2023 là sự kiện triển lãm lớn nhất Nhật Bản về cơ khí chế tạo, công nghiệp hỗ trợ và kỹ thuật gia công. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cơ hội tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu…
Đưa hình ảnh TPHCM đến gần hơn với doanh nghiệp Nhật và người Việt tại Nhật Bản

Đưa hình ảnh TPHCM đến gần hơn với doanh nghiệp Nhật và người Việt tại Nhật Bản

Từ 1/10-8/10, đoàn công tác của TPHCM do Phó Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, ông Trần Đức Hiển làm trưởng đoàn đã có chuỗi hoạt động tại Nhật Bản.

Các tin bài khác

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Tuyên bố báo chí chung Việt Nam - New Zealand nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Nhận lời mời của Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã tiến hành chuyến thăm chính thức đầu tiên tới New Zealand từ ngày 9-11/3/2024. Sáng ngày 11/3, sau lễ đón chính thức, hai Thủ tướng đã có cuộc hội đàm sâu rộng, trên tinh thần xây dựng. Sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã gặp gỡ báo chí thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon nhân chuyến thăm chính thức New Zealand của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính:
Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Việt Nam – New Zealand ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng

Sáng 11/3, tại Thủ đô Wellington, New Zealand, sau khi hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác.
Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Việt Nam chủ trì phiên trù bị về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu

Sáng 9/3/2024, Phái đoàn thường trực hai nước Việt Nam và Vanuatu tại Liên hợp quốc (LHQ) đã phối hợp tổ chức Phiên họp trù bị trực tuyến về thủ tục xin ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về nghĩa vụ quốc gia trong vấn đề biến đổi khí hậu.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động