Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
14:05 | 04/05/2019 GMT+7

Cử tri Hà Nội: Mong lắm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mau bình phục

aa
“Dân mong lắm đồng chí mau bình phục để tiếp tục trọng trách. Hơn lúc nào hết nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng và suy thoái đang được đồng chí chỉ đạo”, cử tri Trần Viết Hoàn nói.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: "Tổng bí thư, Chủ tịch nước sẽ sớm trở lại làm việc bình thường" Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện chia buồn với Sri Lanka Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng lãnh đạo mới của Triều Tiên
cu tri ha noi mong lam tong bi thu chu tich nuoc mau binh phuc

Đại biểu Quốc hội đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình trước kỳ họp thứ 7

Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, ông Tống Ngọc Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban Mặt trật tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình giới thiệu các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số một tiếp xúc cử tri sáng nay gồm Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, bà Bùi Huyền Mai, bà Trần Thị Phương Hoa.

Trước cử tri, đại biểu Nguyễn Hồng Thái cho biết, kỳ họp thứ bảy sẽ khai mạc từ ngày 25/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 15/6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét quyết định một số nội dung quan trọng như thông qua 7 dự án luật (Luật Giáo dục Luật Giáo dục (sửa đổi); Luật Kiến trúc…) và 2 Nghị quyết.

Đại biểu Nguyễn Hồng Thái cũng cho biết, trong kỳ họp thứ bảy, Quốc hội sẽ nghe báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với ông Lê Đình Nhường thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

cu tri ha noi mong lam tong bi thu chu tich nuoc mau binh phuc
Đại biểu Nguyễn Hồng Thái đề cập nội dung kỳ họp thứ 7

Tại hội trường, đại biểu Trần Thị Phương Hoa báo cáo tóm tắt kết quả giải quyết kiến nghị cử tri làm rõ những vấn đề liên quan đến giáo dục và các chính sách liên quan đến pháp luật.

Về vấn đề giáo dục, bà Hoa cho biết, cử tri phản ánh hiện nay học sinh đỗ đại học quá dễ dàng, dẫn đến chất lượng đào tạo không đạt được hiệu quả. Cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phương án phân tầng, chỉ để tỷ lệ 30-35% được đào tạo đại học, số còn lại đào tạo nghề.

Câu hỏi trên được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kinh nghiệm ở nước ngoài việc phân luồng cũng tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu nhân lực, không có một tỷ lệ nhất định, nhưng hệ thống các cơ sở đào tạo thì phải có sự phân loại nhằm vào yêu cầu nhân lực ở từng cấp độ khác nhau.

Cử tri cũng phản ánh việc Bộ Giáo dục và Đào tạo có nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng dạy thêm, học thêm, tuy nhiên việc này vẫn diễn ra phổ biến. Cử tri đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo có giải pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng trên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, việc dạy thêm học thêm là nhu cầu có thực, xuất pháp từ nguyện vọng của học sinh và gia đình. Tuy nhiên, một số nơi, nhất là các thành phố lớn, các khu đô thị, tình trạng dạy thêm học thêm trái quy định vẫn chưa được khắc phục.

Để hạn chế tình trạng trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đang tiếp tục chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực học sinh; tăng cường hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa để tiếp nhận và vận dụng kiến thức…

Về vấn đề pháp luật, cử tri đề nghị Quốc hội khi xây dựng các điều, khoản trong luật nên có chế tài nặng, tăng cường tính nghiêm minh, tính răn đe, xử lý kịp thời đúng mức đối với những hành vi sai phạm (làm hàng giả, chống người thi hành công vụ, mua bán sử dụng chất ma túy…)

Vấn đề trên, Ủy ban pháp luật Quốc hội cho biết, mức độ vi phạm của từng hành vi vi phạm mà cử tri nêu ra đã được các cơ quan chức năng xem xét, cân nhắc trong quá trình xây dựng Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, tại các phiên thảo luận ở tổ, tại hội trường, nhiều ý kiến của đại biểu thảo luận kỹ các hành vi phạm tội, trên cơ sở đó đưa ra các chế tài tương ứng đảm bảo đủ sức răn đe và trừng trị.

Theo Ủy ban pháp luật Quốc hội, các quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính, Bộ luật Hình sự là căn cứ để các cơ quan có thẩm quyền phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm; mọi hậu quả do vi phạm pháp luật gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật.

cu tri ha noi mong lam tong bi thu chu tich nuoc mau binh phuc
Cử tri Trần Viết Hoàn mong Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mau bình phục

Phát biểu tại hội trường, cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc) cho biết, bài phát biểu của mình chuẩn bị kỹ từ nhà. Cho nên đến hội nghị, cử tri Hoàn xin phát biểu toàn văn bài của mình.

Trước khi đề cập đến nội dung cụ thể, cử tri Hoàn xin nói lên tấm lòng của Đảng, của Nhân dân dành cho đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Vì những ngày qua nhân dân rất lo lắng khi nghe tin đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe. Và hôm nay cử tri chúng tôi mừng vui khi qua ý kiến của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri ở TP Cần Thơ cho biết, sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định.

Dân mong lắm đồng chí mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách. Hơn lúc nào hết nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn đảng, chống tham nhũng và suy thoái đang được đồng chí chỉ đạo”, cử tri Hoàn nói.

Đề cập đến công tác cán bộ, cử tri Hoàn băn khoăn trước thực trạng nảy sinh nhiều thứ chạy, hết chạy chức, chạy quyền, đến chạy tội, chạy huân chương… Tổng Bí thư, Chủ tịch nước còn chỉ thêm một thứ chạy khác là chạy phiếu bầu.

Bên cạnh đó, cử tri cũng lo ngại trong việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ mà chỉ nhắm vào tiêu chí tiền tệ, quan hệ, hậu duệ, đồ đệ, còn trí tuệ lại chỉ được xếp cuối cùng và chỉ mang yếu tố tham khảo. Từ đó sinh ra chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm.

Hướng tới Đại hội Đảng nhiệm kỳ mới, cử tri và nhân dân mong muốn Đảng tìm được người đủ đức, đủ tài, không mắc căn bệnh chủ nghĩa cá nhân, có thể gánh vác được công việc cho Đảng, cho nước và cho dân.

Đại biểu Phạm Công Bắc (phường Hàng Gai) cho rằng, việc xử lý cán bộ vi phạm thời gian qua thể hiện quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong phòng chống tham nhũng. Tuy nhiên, dư luận cũng mong muốn làm triệt để, công khai và nghiêm minh hơn nữa và điều quan trọng là phải thu hồi được tài sản.

Cùng với đó, cử tri cũng lưu ý đến quy trình bổ nhiệm cán bộ, loại trừ mầm mống tham nhũng, lợi ích nhóm, củng cố niềm tin cho nhân dân vào công cuộc phòng chống tham nhũng.

Tin nên đọc:

cu tri ha noi mong lam tong bi thu chu tich nuoc mau binh phuc Tổng Bí thư sẽ tiếp xúc cử tri Hà Nội ngay sau Hội nghị Trung ương 6

Dự kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 1 sẽ tiếp xúc cử tri các ...

cu tri ha noi mong lam tong bi thu chu tich nuoc mau binh phuc Cử tri Hà Nội bức xúc trước việc xả thải ra môi trường

TĐO - Theo báo cáo tổng hợp kiến nghị cử tri trước kỳ họp HĐND TP Hà Nội, cử tri đã gửi tới kỳ họp ...

cu tri ha noi mong lam tong bi thu chu tich nuoc mau binh phuc HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ bỏ thu phí bảo trì xe máy

Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng việc thu phí bảo trì xe máy hiện nay ...

Nguồn: Dân Trí

Tin bài liên quan

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý bỏ giá sàn, vẫn giữ giá trần vé máy bay

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý bỏ giá sàn, vẫn giữ giá trần vé máy bay

Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần giữ quy định về giá trần vé máy bay, trong khi một số đại biểu Quốc hội đề xuất bỏ quy định giá trần để tạo điều kiện cho các hãng hàng không thực hiện chính sách giá vé linh hoạt.
Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Hà Giang

Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Hà Giang

Sáng 2/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 39 đại biểu người có uy tín tiêu biểu đại diện cho khoảng 2.000 người có uy tín của tỉnh Hà Giang năm 2022.
Hơn 700 đại biểu, lãnh đạo cao cấp tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022

Hơn 700 đại biểu, lãnh đạo cao cấp tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022

Dự kiến có khoảng 500 đại biểu và gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 tổ chức tại Bình Dương từ ngày 25/9-27/9.

Các tin bài khác

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động