Trong một cuộc khảo sát gần đây do CPA Australia thực hiện, có tới 46% doanh nghiệp nhỏ ghi nhận tăng trưởng dương trong năm 2020 và dự kiến sẽ có 56% doanh nghiệp nhỏ sẽ có ​​tăng trưởng trong năm nay.

ĐÀI BẮC, ĐÀI LOAN – Media OutReach – Các doanh nghiệp nhỏ ở Đài Loan vẫn có khả năng chống chịu vừa phải khi đối mặt với những bất ổn liên quan đến đại dịch COVID-19. Trong một cuộc khảo sát gần đây do CPA Australia thực hiện, có tới 46% doanh nghiệp nhỏ ghi nhận tăng trưởng dương trong năm 2020 và dự kiến sẽ có 56% doanh nghiệp nhỏ sẽ có ​​tăng trưởng trong năm nay.

Cuộc khảo sát đã thu thập ý kiến ​​của 4.227 doanh nghiệp nhỏ tại 11 thị trường trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Trung Quốc đại lục, Malaysia, Việt Nam và Australia, để hiểu chiến lược và triển vọng kinh doanh của họ. Có 303 doanh nghiệp nhỏ của Đài Loan đã tham gia cuộc khảo sát này.

Ông Elic Lam, Cố vấn Đài Loan danh dự của CPA Australia, cho biết: “Các doanh nghiệp nhỏ của Đài Loan đã chứng tỏ khả năng phục hồi và khả năng thích ứng trong hoạt động của họ vào năm ngoái. Họ lạc quan một cách thận trọng về triển vọng tăng trưởng của mình trong năm 2021 nhờ sự ứng phó một cách hiệu quả của Đài Loan đối với đại dịch COVID-19 và những cải thiện trong nền kinh tế toàn cầu”.

Trong số các thị trường được khảo sát, các doanh nghiệp nhỏ ở Đài Loan ít có khả năng bị tác động tiêu cực nhất bởi đại dịch COVID-19. Chỉ 45% số người được hỏi báo cáo rằng, COVID-19 có tác động tiêu cực lớn đến hoạt động kinh doanh của họ trong năm 2020, so với mức trung bình của cuộc khảo sát là 57%. Trên thực tế, những người Đài Loan được hỏi có nhiều khả năng báo cáo rằng, đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của họ vào năm 2020.

Ông Elic Lam giải thích: “Đại dịch COVID-19 tác động tích cực đến một số ngành, lĩnh vực và ảnh hưởng tiêu cực đến những ngành khác. Ví dụ, các biện pháp ngăn cách xã hội được triển khai trên khắp thế giới đã dẫn đến sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ thông tin và điện tử có thể mang lại lợi ích cho một số doanh nghiệp nhỏ của Đài Loan”.

Trong số các nền kinh tế tiên tiến được khảo sát (Australia,, Hồng Kông, New Zealand, Singapore và Đài Loan), các doanh nghiệp nhỏ ở Đài Loan có nhiều khả năng sử dụng mạng xã hội nhất để giao tiếp với khách hàng hiện tại và quảng bá doanh nghiệp của họ với khách hàng tiềm năng (42%).

Tuy nhiên, vẫn có khả năng cải thiện khi sử dụng các công nghệ thanh toán mới. Chỉ có 38% báo cáo tạo ra hơn 10% doanh số bán hàng của họ thông qua công nghệ thanh toán trực tuyến hoặc kỹ thuật số vào năm 2020. Con số này thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cuộc khảo sát là 64%.

Ông Elic Lam cho biết thêm: “Trong ba năm qua, việc sử dụng công nghệ thanh toán kỹ thuật số giữa các doanh nghiệp nhỏ ở Đài Loan đã không cho thấy sự tăng trưởng đáng kể nào và tỷ lệ cung cấp các tùy chọn thanh toán như vậy cho khách hàng thấp hơn đáng kể so với các thị trường khác ở châu Á – Thái Bình Dương. Tuy nhiên, một số phát triển tại địa phương cho thấy, về khả năng đột phá trong việc sử dụng thanh toán kỹ thuật số trong năm nay. Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình số hóa trong khu vực, với nhiều thị trường hơn áp dụng các tùy chọn thanh toán trực tuyến hoặc kỹ thuật số. Đài Loan là một nền kinh tế định hướng xuất khẩu, nơi hơn một phần ba (34%) người được hỏi kỳ vọng doanh thu từ việc bán hàng ở nước ngoài sẽ tăng vào năm 2021, tôi dự đoán sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ Đài Loan bắt đầu hoặc đẩy nhanh chiến lược số hóa của họ”.

Ông Elic Lam nhận định: “Điều này sẽ cho phép họ tận dụng lợi thế của các giao dịch kỹ thuật số ở Đài Loan và nước ngoài ngày càng tăng. Ngoài ra, sự phát triển của lĩnh vực FinTech ở Đài Loan như ngân hàng ảo có khả năng dẫn đến việc thúc đẩy đổi mới tài chính giữa các doanh nghiệp nhỏ. Cuộc khảo sát của chúng tôi chỉ ra rằng, các doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng mạnh trong năm 2020 có nhiều khả năng đã đầu tư vào công nghệ và có mối liên hệ chặt chẽ giữa đổi mới và tăng trưởng kinh doanh. Để duy trì khả năng cạnh tranh của mình, các doanh nghiệp nhỏ ở Đài Loan phải theo kịp công nghệ mới nhất các xu hướng để họ sẵn sàng nắm bắt các cơ hội do các cải tiến mới mang lại”.

CPA Australia khuyến nghị các biện pháp chính sau đây cho các doanh nghiệp nhỏ ở Đài Loan:

– Tham khảo ý kiến ​​cố vấn chuyên nghiệp đáng tin cậy để cải thiện triển vọng phục hồi.

– Triển khai các công nghệ để giúp doanh nghiệp phát triển và đánh giá hiệu quả của nó theo từng giai đoạn.

– Tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh mạng và thường xuyên xem xét các hệ thống công nghệ thông tin.

– Khám phá các cơ hội để mở rộng trực tuyến và đa dạng hóa sang các thị trường mới trong khu vực.

– Bám sát những phát triển công nghệ mới nhất và những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.

Có thể tải xuống: CPA Australia Asia-Pacific Small Business Survey 2020-21

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất trên thế giới, với hơn 168.000 thành viên làm viên tại hơn 100 quốc gia và khu vực, trong đó có hơn 20.000 thành viên ở Trung Quốc. Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia cung cấp tư tưởng lãnh đạo về các vấn đề địa phương, quốc gia và quốc tế ảnh hưởng đến nghề, lĩnh vực kế toán và lợi ích công cộng. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm về CPA Australia tại cpaaustralia.com.au

In bài viết

Truyền hình