Coca-Cola, Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook
Công ty Coca-Cola sẽ ngưng mọi hoạt động quảng cáo trên nền tảngg Facebook và Instagram trên toàn cầu trong 30 ngày bắt đầu từ ngày 1/7, thông báo của hãng này được đưa ra vào tối thứ Sáu ngày 27/6.
![]() |
| Bắt đầu từ ngày 1/7, Công ty Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày (ảnh: The Verge) |
Động thái nhằm hưởng ứng chiến dịch tẩy chay "Stop Hate For Profit” được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP), và những tổ chức khác. Không chỉ vậy, Coca-Cola thực hiện bước đi lớn, tiến tới dừng mọi chiến dịch quảng cáo trên tất cả các kênh mạng xã hội khắp toàn cầu, không chỉ riêng Facebook và Instagram. Điều này có nghĩa là những kênh mạng xã hội khác như Twitter hay Youtube cũng sẽ không tránh khỏi bị tẩy chay.
Lời phát biểu của ông James Quincey, Giám đốc điều hành của công ty Coca-Cola được hãng này đăng tải trên website cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1/7, Công ty Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại những tiêu chuẩn cùng chính sách quảng cáo để quyết định những thay đổi cần thiết trong nội bộ, và việc chúng tôi nên mong đợi những gì từ các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực và không chính thống trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ họ.”
Cùng ngày, Unilever cùng Verizon là hai công ty lớn tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook sau thông báo tới từ Coca-Cola.
Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg cũng đưa ra những thay đổi về hàng loạt điều khoản liên quan đến chính sách sau những chỉ trích nhắm tới công ty về việc thiếu kiểm duyệt nội dung mang tính đe dọa bạo lực, lời nói thù địch, và những thông tin sai lệch.
![]() |
| Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh: Wikipedia) |
Trong khi những thương hiệu lớn đồng loạt ngưng quảng cáo trên Facebook, những doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc nhiều vào Facebook để truyền thông và thu lợi nhuận từ việc quảng cáo lên tiếng phản đối việc này.
“Chúng tôi đầu tư hàng triệu USD mỗi năm để đảm bảo an toàn cho cộng đồng của mình và tiếp tục hợp tác với các chuyên gia bên ngoài để điều chỉnh, nâng cấp chính sách của công ty. Chúng tôi biết còn nhiều việc phải làm, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với những nhóm ủng hộ quyền tự do cá nhân, và những chuyên gia khác phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ cùng chính sách để tiếp tục việc này.”, một phát ngôn viên của Facebook trả lời phỏng vấn của kênh NBC về việc Unilever ngưng quảng cáo.
Chiến dịch "Stop Hate For Profit" bắt đầu vào tuần trước, với các thương hiệu thể thao nổi tiếng như The North Face và Patagonia. Tiếp theo đó, thương hiệu kem Ben & Jerry’s và nhà phân phối phim Magnolia Pictures cũng ủng hộ chiến dịch này.
"Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả những doanh nghiệp hãy đứng lên với tinh thần đoàn kết để bảo vệ những giá trị của tự do, bình đẳng và công lý, ngưng quảng cáo trên Facebook từ tháng 7. Hãy gửi tới Facebook một thông điệp mạnh mẽ: Lợi nhuận của các người không đáng để thúc đẩy những thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc và bảo thủ”, trích lời kêu gọi của chiến dịch Stop Hate For Profit đăng tải trên tờ Los Angeles Times vào đầu tuần.
Facebook và Messenger đang cố gắng tối ưu hóa quyền riêng cho người dùng, tôn trọng bảo mật thông tin trò chuyện và không "soi ... |
Cơ quan giám sát của Canada cho biết họ đã phạt Facebook Inc. 6,5 triệu USD sau khi điều tra phát hiện ra MXH này ... |
Một trong những thương vụ mua lại lớn nhất của Facebook gần đây là nền tảng GIF nổi tiếng với hình ảnh những chú cún ... |
Tin bài liên quan
Mạng xã hội: cầu nối văn hóa, giới trẻ Việt Nam - Campuchia
Australia thông qua luật cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội
Australia sẽ ban hành luật cấm trẻ dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội
Các tin bài khác
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi chấm dứt cấm vận Cuba
Cuba trình dự thảo nghị quyết lần thứ 34 kêu gọi chấm dứt cấm vận
Tin quốc tế ngày 28/10: Campuchia rút vũ khí khỏi biên giới với Thái Lan; ông Trump gặp Thủ tướng Nhật bàn về an ninh, thương mại
Thúc đẩy hợp tác thực chất, bao trùm và bền vững giữa ASEAN và Ấn Độ
Đọc nhiều
Từ Chartres (Pháp) dạy con nói tiếng quê nhà
Cần Thơ khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo 2025: Rực rỡ sông trăng, bừng sáng di sản
Hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững, bình đẳng và hội nhập quốc tế
Tin quốc tế ngày 05/11: Nga lập chiến lược phát triển ngành đất hiếm; dấu hiệu Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Biên phòng Quảng Ngãi, Đắk Lắk chủ động ứng phó bão số 13
Hướng đi mới cho sinh kế ngư dân Việt Nam
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai







