Coca-Cola, Unilever tẩy chay quảng cáo trên Facebook
Công ty Coca-Cola sẽ ngưng mọi hoạt động quảng cáo trên nền tảngg Facebook và Instagram trên toàn cầu trong 30 ngày bắt đầu từ ngày 1/7, thông báo của hãng này được đưa ra vào tối thứ Sáu ngày 27/6.
Bắt đầu từ ngày 1/7, Công ty Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày (ảnh: The Verge) |
Động thái nhằm hưởng ứng chiến dịch tẩy chay "Stop Hate For Profit” được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP), và những tổ chức khác. Không chỉ vậy, Coca-Cola thực hiện bước đi lớn, tiến tới dừng mọi chiến dịch quảng cáo trên tất cả các kênh mạng xã hội khắp toàn cầu, không chỉ riêng Facebook và Instagram. Điều này có nghĩa là những kênh mạng xã hội khác như Twitter hay Youtube cũng sẽ không tránh khỏi bị tẩy chay.
Lời phát biểu của ông James Quincey, Giám đốc điều hành của công ty Coca-Cola được hãng này đăng tải trên website cho biết: “Bắt đầu từ ngày 1/7, Công ty Coca-Cola sẽ ngưng chi trả để quảng cáo trên mọi kênh mạng xã hội toàn cầu trong ít nhất 30 ngày. Chúng tôi sẽ dành thời gian để đánh giá lại những tiêu chuẩn cùng chính sách quảng cáo để quyết định những thay đổi cần thiết trong nội bộ, và việc chúng tôi nên mong đợi những gì từ các đối tác truyền thông trong việc loại bỏ nội dung thù địch, bạo lực và không chính thống trên nền tảng mạng xã hội. Chúng tôi sự giải trình, hành động cụ thể và sự minh bạch từ họ.”
Cùng ngày, Unilever cùng Verizon là hai công ty lớn tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook sau thông báo tới từ Coca-Cola.
Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg cũng đưa ra những thay đổi về hàng loạt điều khoản liên quan đến chính sách sau những chỉ trích nhắm tới công ty về việc thiếu kiểm duyệt nội dung mang tính đe dọa bạo lực, lời nói thù địch, và những thông tin sai lệch.
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg (Ảnh: Wikipedia) |
Trong khi những thương hiệu lớn đồng loạt ngưng quảng cáo trên Facebook, những doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc nhiều vào Facebook để truyền thông và thu lợi nhuận từ việc quảng cáo lên tiếng phản đối việc này.
“Chúng tôi đầu tư hàng triệu USD mỗi năm để đảm bảo an toàn cho cộng đồng của mình và tiếp tục hợp tác với các chuyên gia bên ngoài để điều chỉnh, nâng cấp chính sách của công ty. Chúng tôi biết còn nhiều việc phải làm, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với những nhóm ủng hộ quyền tự do cá nhân, và những chuyên gia khác phát triển thêm nhiều công cụ, công nghệ cùng chính sách để tiếp tục việc này.”, một phát ngôn viên của Facebook trả lời phỏng vấn của kênh NBC về việc Unilever ngưng quảng cáo.
Chiến dịch "Stop Hate For Profit" bắt đầu vào tuần trước, với các thương hiệu thể thao nổi tiếng như The North Face và Patagonia. Tiếp theo đó, thương hiệu kem Ben & Jerry’s và nhà phân phối phim Magnolia Pictures cũng ủng hộ chiến dịch này.
"Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả những doanh nghiệp hãy đứng lên với tinh thần đoàn kết để bảo vệ những giá trị của tự do, bình đẳng và công lý, ngưng quảng cáo trên Facebook từ tháng 7. Hãy gửi tới Facebook một thông điệp mạnh mẽ: Lợi nhuận của các người không đáng để thúc đẩy những thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc và bảo thủ”, trích lời kêu gọi của chiến dịch Stop Hate For Profit đăng tải trên tờ Los Angeles Times vào đầu tuần.
Messenger có thêm tính năng bảo mật trong các cuộc trò chuyện Facebook và Messenger đang cố gắng tối ưu hóa quyền riêng cho người dùng, tôn trọng bảo mật thông tin trò chuyện và không "soi ... |
Facebook bị phạt 6,5 triệu USD do tiết lộ quyền riêng tư người dùng Cơ quan giám sát của Canada cho biết họ đã phạt Facebook Inc. 6,5 triệu USD sau khi điều tra phát hiện ra MXH này ... |
Facebook mua lại nền tảng GIF Một trong những thương vụ mua lại lớn nhất của Facebook gần đây là nền tảng GIF nổi tiếng với hình ảnh những chú cún ... |