Quảng cáo của Facebook và Instagram bị tẩy chay tại Mỹ
Facebook quyết không chia tiền quảng cáo cho báo chí |
Spotify, TikTok và các ứng dụng iOS bị sập do sự cố của Facebook |
Vào tuần trước, một nhóm gồm các tổ chức: Liên đoàn Chống tổn hại (ADL), Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu, Sleeping Giants, Color of Change đã kêu gọi các nhà quảng cáo Facebook ngừng chi trả quảng cáo trong tháng 7. Họ đang yêu cầu các thương hiệu lớn không hỗ trợ một công ty đặt lợi nhuận trên tất cả.
Ben&Jerry's cho biết họ sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên Facebook và Instagram ở Mỹ bắt đầu từ ngày 1/7. |
Hưởng ứng lời kêu gọi kể trên các thương hiệu lớn như Patagonia, The North Face, REI, Upwork và những doanh nghiệp khác đã ra thông báo sẽ tham gia chiến dịch này.
“Ben&Jerry's cùng NAACP, Color of Change, ADL và nhiều tổ chức khác đang kêu gọi Facebook hành động mạnh mẽ hơn để ngăn chặn nền tảng này phát đi những thông tin chia rẽ quốc gia của chúng tôi. Đàn áp cử tri, bạo lực và thổi bùng ngọn lửa phân biệt chủng tộc làm suy yếu nền dân chủ của chúng tôi", đại diện nhà sản xuất kem Ben&Jerry's, thuộc sở hữu của Unilever cho biết trong một bài đăng trên blog.
Chiến dịch mà Ben&Jerry's đang tham gia đã tạo một loạt các khuyến nghị cho Facebook. Nhóm muốn "gã khổng lồ" công nghệ tạo ra một đường dẫn kiểm duyệt riêng cho người dùng, cảnh báo nếu họ đã bị nhắm mục tiêu vào các vấn đề như chủng tộc hoặc tôn giáo.
Ben&Jerry's nói rằng họ đang yêu cầu Facebook thực hiện các hành động rõ ràng và dứt khoát trên nền tảng MXH này. Facebook không được sử dụng các quảng cáo truyền bá, khuếch đại vấn đề phân biệt chủng tộc.
Trong hôm qua, thương hiệu Canada Arc’teryx cho biết họ cũng đang tạm dừng quảng cáo toàn cầu trên Facebook và Instagram.
Đầu tháng 6, sau cái chết của George Floyd, Ben&Jerry's đã đưa ra một số đề xuất chính sách kêu gọi công lý bình đẳng cho người da màu. Bao gồm việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm quốc gia để soạn thảo luật pháp lưỡng đảng ngăn chặn bạo lực chủng tộc và kiểm soát quyền lực của cảnh sát. Unilever đã không bình luận về thông báo từ Ben&Jerry’s. Một CEO của công ty chia sẻ với Wall Street Journal rằng họ chưa sẵn sàng thực hiện hành động quyết liệt như vậy đối với Facebook. |
Facebook quyết không chia tiền quảng cáo cho báo chí Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết họ không cần chia sẻ tin tức báo chí trong hoạt động kinh doanh và sẽ ... |
Spotify, TikTok và các ứng dụng iOS bị sập do sự cố của Facebook Nhiều ứng dụng phổ biến trên hệ điều hành iOS như Spotify, Tiktok, Tinder, Pinterest,... được người dùng phản ánh không sử dụng được. Nguyên ... |
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về quảng cáo của Glu metaherb và Ích Tâm Đường Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, một số sản phẩm TPBVSK trên một số trang web đã quảng cáo ... |