Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
07:57 | 29/06/2019 GMT+7

Coca-Cola quảng cáo 'Mở lon Việt Nam' là không phù hợp thuần phong mỹ tục

aa
Cục Văn hóa cơ sở vừa đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam".
Sử dụng công nghệ này, hãng đóng chai cho Coca Cola đã giảm được thời gian kiểm kê hàng từ 20 phút xuống còn 2 phút Không hôi của, người dân Hà Nội nhặt Coca giúp tài xế xe tải gặp nạn Công an Hà Nội vào cuộc xác minh việc xe chở Coca gặp nạn trên cao tốc, hai tài xế taxi xông vào "hôi của"

Theo Cổng thông tin Điện tử của Bộ VHTT&DL cho biết, mới đây, Cục Văn hóa cơ sở vừa có Công văn gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola khi đơn vị này có nội dung quảng cáo với tựa đề "Mở lon Việt Nam", xuất hiện dấu hiệu quảng cáo thiếu thẩm mỹ, vi phạm thuần phong mỹ tục.

Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

coca cola bi so gay vi de quang cao mo lon viet nam

Thông tin được đưa trên Cổng thông tin của Bộ VHTTDL chiều 28/6/2019

Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.

Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước đó, hãng Coca-Cola đã cho phát đi những thông điệp và hình ảnh có liên quan tới cụm từ "Mở lon Việt Nam" gây phản cảm và chú ý trong cộng đồng mạng.

coca cola bi so gay vi de quang cao mo lon viet nam Sự thật đằng sau 7 lầm tưởng về Giáng sinh: Hình ảnh ông già Noel do Coca-cola sáng tạo, tự sát tăng cao vào dịp cuối năm?

Hình ảnh ông già tuyết do CoCa-Cola sáng tạo ra, tự sát tăng cao trong Giáng sinh…, nếu bạn vẫn cho những điều như vậy ...

coca cola bi so gay vi de quang cao mo lon viet nam Tiny Arcade: Chỉ 20 USD cho móc khóa kiêm máy game thùng tí hon, nhỏ hơn lon Coca nhưng vẫn chơi ngon lành

Dù Tiny Arcade có kích thước rất nhỏ bé: Chỉ cao 10 cm, được trang bị màn hình 1,5 inch nhưng chiến game như thật... ...

coca cola bi so gay vi de quang cao mo lon viet nam Coca-cola vị cà phê vừa được ra mắt tại Nhật Bản, ít calo và nhiều caffeine hơn tới 50%

Loại đồ uống mới này được gọi là Coca-Cola Coffee Plus, tăng 50% lượng caffeine, giảm 50% lượng calo so với Coca-cola thường.

coca cola bi so gay vi de quang cao mo lon viet nam Gặp người phụ nữ nghiện Coca-Cola hơn bất cứ thứ gì khác trên đời, đỉnh điểm ngày uống 15 chai 355 ml, thậm chí nấu ăn bằng Coca

Thậm chí, ngôi nhà của người phụ nữ này còn giống như một viện bảo tàng với hàng nghìn vật phẩm lưu niệm tới từ ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
Coca-Cola quảng bá mạnh tại FIFA Women’s World Cup 2023 ở Australia và New Zealand

Coca-Cola quảng bá mạnh tại FIFA Women’s World Cup 2023 ở Australia và New Zealand

Coca-Cola đã công bố chiến dịch FIFA Women’s World Cup 2023™, với chủ đề “Believing is Magic” (tạm dịch: Niềm tin là kỳ diệu, màu nhiệm”). Chiến dịch này được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Coca-Cola và FIFA nhằm mục đích nâng cao và làm mới trải nghiệm chung về FIFA World Cup™, tạo ra sự phấn khích cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.
Từ ngày 25/4, người tiêu dùng Hồng Kông được thưởng thức Coca Cola trong chai thủy tinh có thiết kế mới

Từ ngày 25/4, người tiêu dùng Hồng Kông được thưởng thức Coca Cola trong chai thủy tinh có thiết kế mới

Công ty Coca-Cola và đối tác đóng chai Swire Coca-Cola HK vừa thông báo: loại nước giải khát đóng chai thủy tinh có thể trả lại rất được mong đợi sẽ trở lại với một thiết kế mới và một diện mạo mới bắt đầu từ ngày 25/4.

Các tin bài khác

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Nhà khoa học VinFuture: Sẽ có khoảng 1 tỷ “giống người mới” chung sống với loài người vào năm 2050

Đó là dự đoán của GS. Tan Yap Peng tại Tọa đàm “Robot và tự động hóa thông minh” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công nghệ VinFuture, diễn ra sáng 4/12, về một thế hệ robot hình người được tạo ra từ vật liệu mềm và AI vật lý.
Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Noble Palace Long Bien tung ưu đãi chưa từng có với gói quà tặng nội thất lên tới gần 14 tỷ đồng

Sức nóng của dự án dinh thự Noble Palace Long Bien đang tăng tốc đáng kể khi Sunshine Group công bố loạt chính sách bán hàng ưu việt, mở rộng cơ hội sở hữu dinh thự siêu sang với mức chi phí linh hoạt và hấp dẫn hơn bao giờ hết
The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 2 tháng 12 năm 2025, The Mall Group đã công bố quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt với Monchhichi, nhân vật đến từ Nhật Bản rất được yêu thích - đang kỷ niệm 50 năm ra mắt, đánh dấu sự hợp tác quy mô lớn đầu tiên của Mùa lễ hội Monchhichi tại Đông Nam Á.
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Tối 1/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tổ chức Triển lãm nông sản thực phẩm Canada – Tinh hoa bốn mùa, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh nông, hải sản của Canada tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện nhằm tăng cường hợp tác thương mại, quảng bá thương hiệu và kết nối thị trường giữa hai nước.

Đọc nhiều

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria

Ngày 06/12 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria đã tổ chức chương trình gặp mặt hữu nghị nhân dịp kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Bulgaria.
Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững

Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững

Năm 2025, trong bối cảnh thế giới tiếp tục biến động phức tạp và trong nước diễn ra nhiều sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, công tác đối ngoại nhân dân của thành phố Cần Thơ đã đạt được những kết quả nổi bật, khẳng định vai trò là một trong ba trụ cột của nền ngoại giao toàn diện. Các hoạt động đối ngoại được triển khai linh hoạt, hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển chung của địa phương.
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê

Trong lớp học nhỏ ở Osaka, có một em bé từng nói “con không thể nói tiếng Việt nữa”. Vậy mà chỉ sau một thời gian đến lớp của cô Ngô Thị Dần (1986), bé không chỉ nói lại được mà còn viết đẹp, thích học và chủ động giao tiếp với ông bà ở Việt Nam. Câu chuyện ấy là minh chứng cho nỗ lực bền bỉ của cô Dần - một cô giáo tình nguyện, đang từng ngày gìn giữ tiếng Việt giữa xứ hoa anh đào.
Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất

Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất

Sống hơn hai mươi năm ở Praha (Cộng hòa Séc), chị Nguyễn Ngọc Hà (42 tuổi, quê Hải Phòng) tìm thấy sự gắn bó với cộng đồng người Việt từ tiếng mẹ đẻ. Việc dạy con, mở nhà hàng Việt hay sinh hoạt hội đoàn của chị đều xoay quanh mong muốn được nói và nghe tiếng quê hương mỗi ngày.
Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng

Từ một bản làng nghèo khó, thưa thớt nụ cười, Nà Sự (xã Mường Chà, tỉnh Điện Biên) hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Nhờ phát triển du lịch cộng đồng, cuộc sống người dân nơi đây thay da đổi thịt, viết nên câu chuyện thoát nghèo bền vững, đầy cảm hứng giữa núi rừng Tây Bắc.
Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới

Những ngày đầu tháng 12/2025, trước diễn biến phức tạp của vùng áp thấp nhiệt đới hình thành trên Biển Đông, các đảo, điểm đảo thuộc Đặc khu Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ứng phó, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống, làm việc trên đảo.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo cập cảng Kure, bắt đầu thăm xã giao Nhật Bản

Tàu 015-Trần Hưng Đạo cập cảng Kure, bắt đầu thăm xã giao Nhật Bản

Tiếp tục hành trình thăm xã giao Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, sáng 7/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn, đã cập cảng Kure, tỉnh Hiroshima, bắt đầu chuyến thăm xã giao Nhật Bản.
infographic world travel awards 2025 viet nam tiep tuc duoc binh chon la diem den di san hang dau the gioi
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
Phiên bản di động