Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:00 | 29/07/2024 GMT+7

Có gì mới trong Báo cáo của Viện nghiên cứu Capgemini về việc áp dụng AI tạo sinh?

aa
Các tổ chức đang nhanh chóng đón nhận trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, được thúc đẩy bởi sự gia tăng đầu tư và giá trị của công nghệ mang tính biến đổi này. AI tạo sinh đã thâm nhập vào các lĩnh vực và chức năng khác nhau trong các tổ chức, thúc đẩy sự thay đổi trong hoạt động và mô hình kinh doanh.
TDCX hợp tác với SUPA để giúp các công ty giải quyết rào cản chính trong việc áp dụng AI tạo sinh
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

Đó là kết quả theo báo cáo mới nhất của Viện nghiên cứu Capgemini có tiêu đề: "Harnessing th value of generative AI 2nd edition: Use cases across sectors" (tạm dịch: “Khai thác giá trị của phiên bản thứ 2 của AI tạo sinh: sử dụng các trường hợp trên nhiều lĩnh vực”).

Kết quả cho thấy, đường cong áp dụng AI đã tăng lên cùng với việc sử dụng các trường hợp trên nhiều phạm vi. Đối với tất cả các tổ chức đã có sự gia tăng đáng chú ý, với gần 1/4 hiện đang tích hợp AI tạo sinh vào một số vị trí hoặc chức năng của họ, mức tăng từ 6% vào năm 2023.

Những đơn vị áp dụng sớm đã bắt đầu gặt hái được nhiều lợi ích, từ cải thiện hiệu quả hoạt động đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Ví dụ: các tổ chức nhận thấy sự cải thiện trung bình 6,7% về mức độ tương tác và sự hài lòng của khách hàng trong năm qua trong các lĩnh vực mà công nghệ AI đã được thí điểm hoặc triển khai.

Ông Pascal Brier, Giám đốc Đổi mới của Capgemini và Thành viên Ban Điều hành Tập đoàn nhận xét: “AI tạo sinh đang bắt đầu chuyển đổi hoạt động kinh doanh và các tổ chức đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng cụ thể về doanh thu, đồng thời thúc đẩy đổi mới. Do đó, thay vì chỉ tập trung vào tối ưu hóa chi phí, các doanh nghiệp đang tích cực khám phá những con đường mới để tận dụng khả năng của mình và thúc đẩy việc tạo ra giá trị, Khi đầu tư tăng lên, sự gia tăng của các hệ thống AI tự động, phức tạp hơn báo hiệu một kỷ nguyên mới của AI tạo sinh có thể tác động đến cách các công ty vận hành. Để thúc đẩy hành trình AI của mình tiến lên phía trước, các tổ chức nên thiết lập nền tảng dữ liệu mạnh mẽ với các quy trình rõ ràng để quản lý dữ liệu riêng biệt và cho phép tích hợp dữ liệu giữa các chức năng. Sự tin cậy, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình sẽ tiếp tục đóng vai trò trung tâm trong khi nắm bắt biên giới tiếp theo của AI có tiềm năng mang lại giá trị đáng kể theo thời gian”.

Các chatbot AI đang phát triển thành các hệ thống đa tác nhân [1] được thiết lập để tăng tốc việc tạo ra giá trị

Gần 3/4 các tổ chức (74%) nhất trí rằng, AI tạo sinh đang giúp họ thúc đẩy doanh thu và đổi mới. Khi phát triển, công nghệ AI sẽ chuyển từ vai trò của công cụ hỗ trợ sang vai trò của tác nhân độc lập, với khả năng thực thi tăng lên, cho phép các tổ chức hình dung lại cách họ kinh doanh và tạo ra giá trị lớn hơn từ khoản đầu tư AI của họ. Tiềm năng tạo ra giá trị này đã góp phần vào sự xuất hiện của các hệ thống đa tác nhân – một công nghệ phát triển nhanh chóng với tiềm năng thúc đẩy sự đổi mới ngày càng tăng.

Báo cáo cho thấy mức độ tin cậy cao đối với các tác nhân AI đối với các nhiệm vụ cụ thể như tạo email chuyên nghiệp, mã hóa và phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, nó cũng tiết lộ rằng, các nhà lãnh đạo nhận thức được sự cần thiết phải duy trì sự tin cậy và tính minh bạch về mặt đạo đức này trong quá trình phát triển và triển khai nó.

Sự gia tăng áp dụng AI tạo sinh cho tất cả các lĩnh vực bao gồm việc sử dụng các công cụ công cộng

Sự tăng tốc của AI tạo sinh trong 12 tháng qua không chỉ giới hạn ở cấp độ doanh nghiệp, vì những phát triển công nghệ gần đây đã giúp những người không phải là chuyên gia dễ tiếp cận hơn với các công cụ công cộng. Kết quả là, mặc dù tỷ lệ áp dụng AI ngày càng tăng nhưng chỉ có 3% tổ chức áp đặt lệnh cấm sử dụng các công cụ AI mang tính sáng tạo công cộng tại nơi làm việc. Hầu hết tất cả các tổ chức (97%) đều cho phép nhân viên sử dụng AI tạo sinh ở một mức độ nào đó, với hơn một nửa thực thi các hướng dẫn cụ thể để nhân viên tuân theo.

Đối mặt với tốc độ phát triển nhanh chóng của AI thế hệ mới, báo cáo lưu ý rằng, các tổ chức nên tiến hành với tinh thần trách nhiệm. Các biện pháp bảo vệ rõ ràng để xác thực các quyết định do hệ thống đa tác nhân đưa ra là điều cần thiết để đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong hoạt động cũng như giảm thiểu rủi ro trong tương lai mà các công cụ công cộng có thể gây ra cho tổ chức của họ.

Phương pháp luận

Viện nghiên cứu Capgemini đã khảo sát 1.100 nhà quản lý điều hành làm việc tại các tổ chức có doanh thu hàng năm hơn 1 tỷ USD ở 14 quốc gia bao gồm Australia, Canada, Pháp, Đức, Italia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hà Lan, Na Uy, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương quốc Anh và Mỹ. Các tổ chức hoạt động trên 11 lĩnh vực; gần như tất cả (96%) các tổ chức này đã bắt đầu khám phá AI tạo sinh. Cuộc khảo sát trên phạm vi toàn cầu diễn ra trong 2 tháng 5 và 6 năm 2024. Các nhà quản lý điều hành được khảo sát đều ở cấp giám đốc trở lên và đại diện cho nhiều chức năng khác nhau.

[1] Hệ thống đa tác nhân được định nghĩa là công nghệ được thiết kế để hoạt động độc lập, lập kế hoạch, phản ánh, theo đuổi các mục tiêu cấp cao hơn và thực hiện các quy trình công việc phức tạp với sự giám sát trực tiếp tối thiểu hoặc hạn chế của con người. Các hệ thống như vậy thể hiện các đặc điểm truyền thống chỉ có ở người vận hành, bao gồm các kỹ thuật ra quyết định, lập kế hoạch và điều chỉnh thích ứng dựa trên đầu vào, mục tiêu được xác định trước và các cân nhắc về môi trường.

Capgemini là đối tác chuyển đổi công nghệ và kinh doanh tầm cỡ toàn cầu, giúp các tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kép sang thế giới kỹ thuật số và bền vững, đồng thời tạo ra tác động hữu hình cho doanh nghiệp và xã hội. Đây là một nhóm có trách nhiệm và đa dạng gồm 340.000 nhân viên làm việc ở hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với di sản vững chắc hơn 55 năm của mình, Capgemini được khách hàng tin tưởng sẽ khai thác giá trị của công nghệ nhằm giải quyết toàn bộ nhu cầu kinh doanh của họ.

Capgemini cung cấp các dịch vụ và giải pháp trọn gói tận dụng thế mạnh từ chiến lược, thiết kế đến kỹ thuật, tất cả đều được thúc đẩy bởi khả năng dẫn đầu thị trường về AI, đám mây và dữ liệu, kết hợp với chuyên môn sâu trong ngành và hệ sinh thái đối tác. Tập đoàn báo cáo Năm 2023, doanh thu toàn cầu của Capgemini là 22,5 tỷ euro.

Viện nghiên cứu Capgemini là cơ quan cố vấn nội bộ của Capgemini về mọi vấn đề kỹ thuật số. Viện công bố nghiên cứu về tác động của công nghệ kỹ thuật số đối với các doanh nghiệp truyền thống lớn. Nhóm nghiên cứu dựa trên mạng lưới các chuyên gia Capgemini trên toàn thế giới và hợp tác chặt chẽ với các đối tác học thuật và công nghệ. Viện có các trung tâm nghiên cứu chuyên dụng ở Ấn Độ, Singapore, Vương quốc Anh và Mỹ. Gần đây viện đã được các nhà phân tích độc lập xếp hạng số 1 trên thế giới về chất lượng nghiên cứu.

Symphony sử dụng AI tạo sinh của Google Cloud để phân tích giọng nói trong dịch vụ tài chính Symphony sử dụng AI tạo sinh của Google Cloud để phân tích giọng nói trong dịch vụ tài chính
Symphony, nền tảng công nghệ và cơ sở hạ tầng hàng đầu thị trường, sẽ kết hợp kiến ​​thức chuyên môn về miền và trí tuệ nhân tạo (AI) của mình với khả năng phiên âm và AI tạo sinh của Google Cloud để cung cấp phân tích giọng nói dành riêng cho thị trường tài chính. Động thái này được xây dựng dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược của Symphony với Google Cloud với tư cách là nhà cung cấp đám mây chính.
NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh
NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố NetApp AIPod với các máy chủ Lenovo ThinkSystem cho NVIDIA OVX – giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall: khối lượng phần mềm độc hại tăng 30%

Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall: khối lượng phần mềm độc hại tăng 30%

SonicWall vừa phát hành 2024 SonicWall Mid-Year Cyber Threat Report (tạm dịch: Báo cáo về mối đe dọa mạng giữa năm 2024 của SonicWall) do SonicWall Capture Labs nghiên cứu và biên soạn. Báo cáo này cho thấy, một sự gia tăng khác về các cuộc tấn công tổng thể, sau khi ghi nhận mức tăng 11% vào năm 2023. Báo cáo nêu chi tiết về mối đe dọa ngày càng gia tăng trong 5 tháng đầu năm nay, nêu bật tính chất dai dẳng, không ngừng và leo thang của các mối đe dọa mạng trên toàn cầu.
Việt Nam hút hơn 18 tỷ USD vốn FDI trong 7 tháng đầu năm 2024

Việt Nam hút hơn 18 tỷ USD vốn FDI trong 7 tháng đầu năm 2024

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến 20/7/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 18 tỷ USD, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam có 120 gian hàng tham gia tại VIETLAO EXPO 2024

Việt Nam có 120 gian hàng tham gia tại VIETLAO EXPO 2024

Từ ngày 25-29/7, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Lào (Lao Itecc) ở thủ đô Viêng Chăn diễn ra Hội chợ thương mại Việt-Lào 2024 (VIETLAO EXPO 2024).
Franklin Templeton và SBI Holdings dự định sẽ thành lập liên doanh tại Nhật Bản

Franklin Templeton và SBI Holdings dự định sẽ thành lập liên doanh tại Nhật Bản

Franklin Templeton vừa ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với SBI Holdings (“SBI”), tập đoàn tài chính dựa trên Internet của Nhật Bản (chuyên cung cấp nhiều loại dịch vụ tài chính bao gồm chứng khoán, quản lý tài sản, ngân hàng và bảo hiểm) để xúc tiến thành lập một liên doanh tại Nhật Bản. Li

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 29/7, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề giáo dục chính trị giai đoạn 2 năm 2024.
Hợp tác quốc phòng là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt – Trung

Hợp tác quốc phòng là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt – Trung

Đây là nội dung mà Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã phát biểu tại tiệc chiêu đãi trọng thể nhân dịp kỷ niệm 97 năm Ngày thành lập Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (1/8/1927 – 1/8/2024) diễn ra vào tối 29/7, tại Hà Nội.
Tri ân người gìn giữ tiếng Việt tại Séc

Tri ân người gìn giữ tiếng Việt tại Séc

Mới đây, Lễ Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Séc đã được tổ chức.
Trường Hồ Chí Minh ở Mông Cổ: Biểu tượng của tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó

Trường Hồ Chí Minh ở Mông Cổ: Biểu tượng của tình hữu nghị, đoàn kết, gắn bó

Tọa lạc bên đại lộ Hòa Bình lớn nhất Thủ đô Ulaanbaatar (Mông Cổ), Trường Liên cấp số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Mông Cổ, nơi lan tỏa văn hóa Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh đến người dân Mông Cổ.
Thanh thiếu niên kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Thanh thiếu niên kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Sáng 30/7, tại Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân phối hợp với Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh với biển, đảo quê hương”.
Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Vùng 5 Hải quân phát động đợt thi đua nhân 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 29/7, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập các chuyên đề giáo dục chính trị giai đoạn 2 năm 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng tại An Giang

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng “Nhà tình nghĩa” cho người có công với cách mạng tại An Giang

Sáng 29/7, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà tài trợ tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình bà Lê Thị Út, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Đại tá Nguyễn Đức Cầu, Phó Chủ nhiệm Chính trị Vùng chủ trì lễ bàn giao.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động