Symphony sử dụng AI tạo sinh của Google Cloud để phân tích giọng nói trong dịch vụ tài chính
NEW YORK và LONDON – News Direct – Ngày 28 tháng 11 năm 2023 – Symphony, nền tảng công nghệ và cơ sở hạ tầng hàng đầu thị trường, sẽ kết hợp kiến thức chuyên môn về miền và trí tuệ nhân tạo (AI) của mình với khả năng phiên âm và AI tạo sinh của Google Cloud để cung cấp phân tích giọng nói dành riêng cho thị trường tài chính.
Động thái này được xây dựng dựa trên mối quan hệ đối tác chiến lược của Symphony với Google Cloud với tư cách là nhà cung cấp đám mây chính.
Phiên âm giọng nói trong không gian thị trường tài chính là một nỗ lực phức tạp do tính chất chuyên môn cao và nhịp độ nhanh của doanh nghiệp, thuật ngữ của nó và mức độ bảo mật cần thiết để bảo vệ tính bảo mật của các giao dịch kinh doanh, chiến lược và các cuộc trò chuyện hàng ngày. Các dịch vụ sao chép sẵn có không phù hợp với mục đích sử dụng và không cung cấp tính bảo mật theo yêu cầu của các công ty dịch vụ tài chính.
Để cung cấp cho khách hàng khả năng phân tích giọng nói có độ chính xác cao, Symphony sẽ sử dụng Vertex AI – nền tảng AI tạo sinh của Google Cloud để nâng cao sản phẩm giọng nói Cloud9 của mình với khả năng tinh chỉnh giọng nói thành văn bản và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (natural language processing – NLP). Cloud9 là giải pháp giọng nói dựa trên đám mây giúp các nhóm tài chính và giao dịch cộng tác trên nhiều loại tài sản như hàng hóa, hợp đồng hoán đổi lãi suất và các công cụ phái sinh, vốn cổ phần.
Với AI tạo sinh, Cloud9 sẽ cung cấp cho các tổ chức tài chính khả năng phân tích giọng nói theo thời gian thực được nâng cao có thể được sử dụng để cải thiện dịch vụ khách hàng, đẩy nhanh quá trình tái thiết thương mại và giảm thiểu các vấn đề xử lý sau giao dịch, trong khi vẫn duy trì các tiêu chuẩn bảo mật và tuân thủ. Chức năng hỗ trợ tuân thủ cũng có thể mở rộng sang phân tích rủi ro chủ động và quản lý rủi ro bằng cách gắn cờ các cuộc gọi yêu cầu đánh giá tuân thủ, khi phát hiện thấy các cuộc thảo luận đáng ngờ.
Ngoài việc chép lại và tóm tắt các cuộc hội thoại để tuân thủ, khả năng hỗ trợ AI tạo sinh mới này sẽ có thể trích xuất thông tin chi tiết về sản phẩm và ngữ cảnh khác từ dữ liệu phi cấu trúc để làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng Cloud9 nhằm nâng cao hiểu biết về thị trường. Khách hàng cũng sẽ có thể trích xuất những hiểu biết bổ sung từ dữ liệu này như gắn thẻ các thực thể có liên quan, hiểu tâm lý khách hàng và xác định các chủ đề mang tính xu hướng.
Ông Brad Levy, Giám đốc điều hành (CEO) của Symphony, cho biết: “Chúng tôi đã đồng hành cùng Google Cloud trong hai năm qua, một hành trình đã trở thành mối quan hệ đối tác thực sự trên nhiều mặt. Chúng tôi tin tưởng rằng, bằng cách khai thác khả năng AI của Google Cloud để phân tích giọng nói, Symphony sẽ có thể cung cấp dịch vụ hàng đầu cho hơn 1.000 tổ chức mà chúng tôi phục vụ nhằm tạo ra hiệu quả và đổi mới hơn nữa trong thị trường tài chính”.
Ông Zac Maufe, Giám đốc toàn cầu Bộ phận Regulate Industries của Google Cloud, nhận định: “AI tạo sinh có khả năng biến đổi bối cảnh giao dịch từ tự động hóa các tác vụ thông thường sang xác định các hành vi sai trái tiềm ẩn thông qua các điểm bất thường trong dữ liệu. Mối quan hệ hợp tác mở rộng của chúng tôi với Symphony được xây dựng dựa trên thành công của sự hợp tác lâu dài của chúng tôi và với việc tích hợp AI tạo sinh chuyển giọng nói thành văn bản, Symphony có thể cung cấp cho các tổ chức tài chính phân tích giọng nói có độ chính xác cao có thể giúp cải thiện quản lý rủi ro và nâng cao hiệu quả trên sàn giao dịch”.
Cách đây gần một tháng, Levy và Javier Martínez, Trưởng Bộ phận kỹ thuật khách hàng của Google Cloud Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đã thảo luận về AI như một yếu tố đột phá trong lĩnh vực tài chính, bao gồm cả các quy định tiềm năng đang được xem xét và tác động rộng hơn ở nơi làm việc và xã hội tại phiên thảo luận của Hội nghị Ngân hàng Quốc tế Santander có chủ đề AI trong tài chính: Điều gì tiếp theo? Tham gia cùng họ có ông Andrea Renta, Giám đốc nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Chính sách châu Âu (the Center for European Policy Studies – CEPS).
Đầu mối thông tin – liên lạc
Odette Maher
Điện thoại +44 7747 420807
odette.maher@symphony.com
Hashtag: #Symphony
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Symphony
Symphony là nền tảng công nghệ và cơ sở hạ tầng của thị trường an toàn và hỗ trợ tuân thủ nhất, nơi các giải pháp được xây dựng hoặc tích hợp để chuẩn hóa, tự động hóa và đổi mới quy trình dịch vụ tài chính. Đây là một cộng đồng sôi động gồm hơn nửa triệu chuyên gia tài chính với danh mục đáng tin cậy và phục vụ hơn 1.000 tổ chức. Symphony đang cung cấp năng lượng cho hơn 2.000 ứng dụng và bot do cộng đồng xây dựng. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.symphony.com.
Trang Web của Công ty: https://symphony.com/