Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:11 | 26/12/2022 GMT+7

Chàng trai 9X, ngày làm nhân viên hành chính, tối rong ruổi cứu hộ xe gặp sự cố

aa
Sau khi kết thúc công việc hành chính ở cơ quan, Vũ Tiến Trung lại khoác lên mình chiếc áo phản quang, rong ruổi trên các tuyến phố Hà Nội cứu hộ người và phương tiện gặp sự cố trên đường lúc đêm khuya.
Tin mới về việc cứu hộ thành công 17 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên biển nước ngoài Tin mới về việc cứu hộ thành công 17 thuyền viên Việt Nam gặp nạn trên biển nước ngoài
Cảnh sát biển Hàn Quốc đã tổ chức cứu nạn thành công 17 thủy thủ Việt Nam trong vụ chìm tàu ngày 1/12 gần đảo Ulleung phía Đông Hàn Quốc. Đến chiều ngày 2/12, các thủy thủ Việt Nam đã được đưa về cảng Donghae (tỉnh Gangwon) an toàn.
Gần 60 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển được cứu và hỗ trợ trong tháng 4/2022 Gần 60 thuyền viên, ngư dân gặp nạn trên biển được cứu và hỗ trợ trong tháng 4/2022
Theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải VN, trong tháng 4/2022 có 59 người (01 người nước ngoài) gặp nạn trên biển được cứu và hỗ trợ.

Ban ngày, Vũ Tiến Trung (sinh năm 1992, quê Gia Lâm, Hà Nội) là một nhân viên hành chính, tối đến anh mặc trên mình chiếc áo phản quang mang logo Đội cứu hộ Hà Nội rong ruổi trên khắp các con đường ở Gia Lâm – Long Biên để hỗ trợ những ai đang gặp vấn đề xe cộ.

Chàng trai 9X, ngày làm nhân viên hành chính, tối rong ruổi cứu hộ xe gặp sự cố
Ngày nào cũng vậy, 3h sáng, Vũ Tiến Trung mới về tới nhà.

5 năm trước, anh chàng thanh niên 9X lướt facebook thì vô tình biết đến Đội cứu hộ Hà Nội. Nhận thấy giá trị nhân văn mà đội mang đến, hơn nữa phù hợp với thời gian, hoàn cảnh của mình nên Trung đã đăng ký và trở thành viên của đội. Từ đó đến nay, Trung chưa bao giờ có ý định rời bỏ đội, thôi giúp người và phương tiện gặp sự cố trong đêm. Mặc dù đã có những khoảng thời gian, Trung tham gia không thường trực, thế nhưng khi sắp xếp lại công việc, anh lại mở thêm điểm hỗ trợ mới ở ngoại thành để các anh em nội thành không phải di chuyển quá xa.

“Có một thời gian công việc của tôi không được ổn định, bản thân cũng chỉ tham gia hỗ trợ nhưng không thường trực. Sau khi sắp xếp công việc ổn thỏa, tôi lại tiếp tục quay lại, mở một điểm trực ở Gia Lâm – Long Biên để hỗ trợ anh em nội thành không phải đi xa vất vả”, anh Trung cho biết.

Là thành viên của đội cứu hộ, ngày nào cũng 3h sáng Trung mới về tới nhà. Vừa làm công việc của đội, anh vẫn đảm bảo công việc trong ngày ở công ty. Bản thân anh luôn cảm thấy may mắn, khi bản thân nhận được sự động viên rất lớn từ gia đình. Bố mẹ, và đặc biệt người vợ của anh luôn ủng hộ, chia sẻ với anh khi ngày nào cũng đi đêm về hôm.

Nhớ những ngày đầu tham gia Đội cứu hộ Hà Nội, Vũ Tiến Trung chẳng có kỹ năng hay nghiệp vụ gì trong việc sửa chữa xe máy. Tuy nhiên Trung được anh em kỳ cựu trong đội hướng dẫn nhiệt tình, cầm tay chỉ việc. Trường hợp nào không xử lý được sẽ có thành viên đi cùng hướng dẫn.

“Thông thường, mọi người gọi tới số hotline của đội khi gặp vấn đề về săm lốp. Vì thế, bản thân phải biết những kỹ năng cơ bản về vá xe, thay săm, hy hữu một vài trường hợp cần câu bình ắc quy khi xe hết điện. Nói chung những lỗi lặt vặt của xe, bất kể ai đó khi đi cùng đội vài ngày là có thể nắm bắt được và làm được”, Trung nói.

Chàng trai 9X, ngày làm nhân viên hành chính, tối rong ruổi cứu hộ xe gặp sự cố
Anh Vũ Tiến Trung cùng thành viên trong đội hỗ trợ xe gặp sự cố trong đêm.

Cũng theo Trung, khi gặp các ca nặng, các ca dính đến tai nạn, hay có trường hợp quên không thay dầu khiến xe bị chết máy, đội cũng không thể hỗ trợ được những trường hợp đó. Thành viên của đội chỉ có thể hỗ trợ đẩy về một điểm gửi xe gần nhất, bởi thành viên của đội chỉ “sơ cứu” hỗ trợ một phần nào đó để mọi người có thể về nhà an toàn chứ không thể nào “bổ” cả xe ra như ở một gara sửa chữa xe được.

5 năm miệt mài tham gia hỗ trợ miễn phí cho người đi đường, Trung chẳng bao giờ suy nghĩ thiệt hơn. Bởi với anh, giá trị nhân văn mà đội mang lại rất lớn, anh ở lại cũng chỉ với một suy nghĩ đơn giản “Con người ai cũng hướng đến niềm vui và hạnh phúc. Mỗi khi tôi hay bất kể anh em trong đội hỗ trợ được người nào đó, giúp họ trở về nhà an toàn trong đêm thì đó chính là động lực, là hạnh phúc của mỗi một con người trong đội cứu hộ”, Trung nói.

Với Vũ Tiến Trung, bản thân anh cũng là người thường xuyên phải di chuyển ngoài đường lúc đêm hôm. Vào thời điểm đó, xe gặp sự cố gì rất khó để sửa chữa, mà nhờ người lúc đó dường như là không thể. Chính vì thế, tham gia vào đội cứu hộ vừa là học hỏi kinh nghiệm, vừa là giúp được nhiều người cần sự trợ giúp về phương tiện trong đêm.

Chàng trai 9X, ngày làm nhân viên hành chính, tối rong ruổi cứu hộ xe gặp sự cố
Anh Vũ Tiến Trung cùng thành viên trong đội hỗ trợ tham gia hỗ trợ xe máy của chiến sỹ cảnh sát cơ động.

Trung kể, có lần đang đi ngoài đường thì có một bạn tình cờ vỗ vai anh chào hỏi. Họ nhận ra Trung bởi anh đã từng giúp người đó sửa xe lúc đêm hôm.

“Trong một lần tôi đang đi chơi, có một bạn chạy ra hỏi tôi có phải là thành viên của đội cứu hộ không. Ngày trước xe của bạn ấy bị hỏng, tôi có hỗ trợ. Lúc đó, tôi thấy rất vui và 2 anh em có ngồi lại uống nước, trò chuyện với nhau một hồi lâu. Với tôi, cái sự vô tình gặp gỡ đó, khi vị khách đó nhớ đến mình, tôi thấy rất bất ngờ, khá là vui”, Trung tâm sự.

Hiện, đội cứu hộ Hà Nội có số lượng thành viên dao động từ 10-15 người. Số lượng ít, các thành viên phải phân tán khắp Hà Nội. Hoạt động của đội cũng như một CLB thiện nguyện, chỉ nhận được về những giá trị tinh thần, vì thế việc kêu gọi thành viên tham gia đội cực kỳ khó khăn.

Nói về Trung, thành viên nhiều tuổi nhất trong đội, cô Lý Thái Phương Lý - nguyên cán bộ Đài TNVN đã nghỉ hưu cho biết: “Trung là thành viên rất năng động. Bạn ấy luôn thoải mái giúp đỡ mọi người mà chẳng nghĩ ngợi gì. Tôi rất cảm phục bạn ấy, ngoài việc cảm ơn những việc bạn ấy đã làm, nhưng đồng thời tôi cũng cảm ơn cả bố mẹ cũng như vợ con của bạn ấy khi đã để Trung được ra ngoài giúp đỡ mọi người như thế này”. /.

Đội cứu hộ Hà Nội thành lập vào năm 2017. Ban đầu, các thành viên trong đội đứng ra đóng góp chi phí để hỗ trợ những ai gặp vấn đề xe cộ trong đêm.

Khi đội đi vào hoạt động ổn định, số lượng trường hợp cần giúp đỡ quá nhiều, thành viên trong đội không thể đáp ứng chi phí đó, nên cũng có một thời điểm đã thu lại giá vật tư tiêu hao như một miếng vá, săm xe theo đúng giá vật tư mua vào.

Sau một thời gian Đội cứu hộ hoạt động mạnh, mạnh thường quân cùng với những người mà đội đã từng cứu trợ quay lại hỗ trợ kinh phí, đội lại tiếp tục miễn phí cho mọi người. Hiện giờ đội vẫn thực hiện các ca cứu hộ hoàn toàn miễn phí.

Năng lượng tích cực: Tài xế cứu người được ủng hộ 900 triệu, xin dừng nhận hỗ trợ Năng lượng tích cực: Tài xế cứu người được ủng hộ 900 triệu, xin dừng nhận hỗ trợ
Sau gần 2 ngày xảy ra vụ tai nạn, tài xế Vương Văn Pháp nhận được số tiền ủng hộ khoảng 900 triệu đồng và xin dừng nhận tiền hỗ trợ của mọi người.
Những chàng trai SOS và hành trình xuyên đêm cứu hộ xe máy giúp người dân về quê Những chàng trai SOS và hành trình xuyên đêm cứu hộ xe máy giúp người dân về quê
Trong bộ đồ bảo hộ y tế, những chàng trai trong nhóm cứu hộ “SOS Đà Nẵng” đã nhiều ngày đêm túc trực ở 2 đầu vào địa phận Đà Nẵng sửa xe miễn phí cho hàng ngàn người về quê.
Theo Nguyễn Hà/ VOV.VN
Nguồn: vov.vn

Tin bài liên quan

Trung Quốc gấp rút triển khai công tác cứu hộ sau động đất

Trung Quốc gấp rút triển khai công tác cứu hộ sau động đất

Ít nhất 111 người đã thiệt mạng, hơn 230 người bị thương trong trận động đất mạnh 6,2 độ richter ở khu vực miền núi lạnh giá phía Tây Bắc Trung Quốc. Công tác tìm kiếm, cứu hộ và đánh giá thiệt hại sau trận động đất hiện đang được tiến hành.
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Nepal

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Nepal

Các nhân viên cứu hộ Nepal đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót sau động đất vừa xảy ra tại miền Tây nước này, khiến hơn 150 người thiệt mạng.
Thế giới hỗ trợ Afghanistan khắc phục hậu quả thảm họa động đất

Thế giới hỗ trợ Afghanistan khắc phục hậu quả thảm họa động đất

Các tổ chức quốc tế và chính quyền Afghanistan đã cử đội cứu hộ đến các khu vực bị ảnh hưởng. Họ chạy đua với thời gian để giải cứu những người bị chôn vùi dưới những đống đổ nát.

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động