Theo văn bản mới nhất, Cục Hàng Việt Nam đã cấp phiếu nhân nhượng cho phép Vietjet Air tạm thời tăng biên độ khoảng thời gian áp dụng từ 28 ngày lên 56 ngày và đảm bảo người lái tàu bay không vượt quá 200 giờ bay đối với phi công của hãng.
Bamboo Airways sẽ tăng gấp 3 số lượng máy bay trong 5 năm tới? Cục Hàng không cho biết nguyên nhân Vietjet chậm, huỷ chuyến Nhóm hành hung nữ nhân viên Vietjet Air ở sân bay Thọ Xuân lĩnh án
cuc hang khong noi gi khi cap phieu nhan nhuong gio bay cho phi cong vietjet
Cục Hàng không nói gì khi cấp phiếu nhân nhượng giờ bay cho phi công VietJet?

Chiều 26/6, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã phát đi thông cáo chính thức về việc cấp phiếu nhân nhượng cho phép Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Air (VJC) liên quan đến thời gian làm việc của phi công, cụ thể là tạm thời tăng biên độ khoảng thời gian áp dụng lên 56 ngày và đảm bảo người lái tàu bay không vượt quá 200 giờ bay thay vì không quá 100 giờ bay trong 28 ngày liên tục.

“Thông tin này sau đó được đăng tải lại trên mạng xã hội, có kèm theo một số bình luận không chính xác, dễ gây hiểu lầm trong dư luận về công tác bảo đảm an ninh, an toàn hàng không”, văn bản của Cục Hàng không VN nêu.

Cũng trong thông cáo của Cục, trong quá trình kiểm tra thường xuyên hoạt động của VietJet, Cục HKVN đã phát hiện một số phi công của hãng có thời gian làm việc vượt quá quy định tại Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay (thời gian bay lớn hơn 100 giờ trong 28 ngày liên tục).

Cục HKVN đã yêu cầu VietJet xác định nguyên nhân và giải trình toàn bộ các vấn đề liên quan tới việc thời gian bay của người lái tàu bay vi phạm quy định trong Phần 15 của Bộ Quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Việc Cục HKVN ban hành nhân nhượng số 2019-06-15/VJC-15.027 đối với VietJet là hoạt động thực tiễn áp dụng cho tất cả các hãng hàng không Việt Nam và phù hợp với thông lệ quốc tế và tuân thủ các quy định của văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về tiêu chuẩn an toàn bay trên cơ sở đảm bảo năng lực đánh giá mức độ an toàn tương đương.

Hiện nay, Cục HKVN đang tiếp tục tiến hành làm rõ nguyên nhân việc VietJet để một số phi công làm việc vượt mức quy định của Phần 15 và sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để ngăn ngừa tái diễn. 

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn khai thác trong thời gian áp dụng nhân nhượng, Cục HKVN đã triển khai đội ngũ giám sát viên an toàn thực hiện giám sát chặt chẽ và liên tục toàn bộ hoạt động khai thác bay của Vietjet và sẽ chấm dứt thời hạn hiệu lực của nhân nhượng trong tháng 6/2019. 

cuc hang khong noi gi khi cap phieu nhan nhuong gio bay cho phi cong vietjet Bamboo Airways sẽ tăng gấp 3 số lượng máy bay trong 5 năm tới?

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất chủ trương tăng số lượng tàu bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 ...

cuc hang khong noi gi khi cap phieu nhan nhuong gio bay cho phi cong vietjet Cục Hàng không cho biết nguyên nhân Vietjet chậm, huỷ chuyến

Theo báo cáo mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, Vietjet đã cho dừng bay nhiều phi công bay đủ giờ hoặc quá giờ ...

cuc hang khong noi gi khi cap phieu nhan nhuong gio bay cho phi cong vietjet Vietnam Airlines nhận chứng chỉ 4 sao quốc tế nhưng bị đánh tụt 6 hạng

Theo kết quả vừa công bố của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh - Skytrax, Vietnam Airlines đã có năm thứ ...

cuc hang khong noi gi khi cap phieu nhan nhuong gio bay cho phi cong vietjet Vietjet nỗ lực hỗ trợ khách hàng, khắc phục chậm, huỷ chuyến

Cục Hàng không Việt Nam đã vào cuộc, hãng bay Vietjet cũng đang nỗ lực khắc phục tình trạng chậm, huỷ chuyến và tích cực ...

cuc hang khong noi gi khi cap phieu nhan nhuong gio bay cho phi cong vietjet Hàng loạt chuyến bay bị hoãn huỷ, VietJet Air và Cục Hàng không nói gì?

Có hơn 100 chuyến bay VietJet Air bị hoãn, huỷ, đổi lịch bay...khiến cả ngàn hành khách hoang mang vì không hiểu lý do, thậm ...

Hoàng Cường